.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Sườn rim ngũ vị "đưa cơm" ngày trở gió

Sườn rim ngũ vị là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, kích thích vị giác người ăn bởi miếng thịt sườn mềm mềm, hương ngũ vị thơm lừng, ấm nồng và rất đưa cơm.

Nguyên liệu:
- 500g sườn lợn
- 2 thìa cafe xì dầu
- 2 thìa cafe mật ong
- 1/2 thìa cafe tỏi băm
- 5 cái hoa hồi, giã nhỏ
- 1 thìa cafe bột húng lìu
- 1/2 thìa cafe ớt bột
- 1/4 thìa cafe tiêu xay
- 3 quả cà chua
- 2 thìa cafe nước cốt chanh
Cách làm:
Bước 1:
Sườn rửa sạch, trần qua nước sôi và thấm khô. Ướp sườn với xì dâu, mật ong, hành tỏi băm, hoa hồi, bột húng lìu, ớt bột, tiêu xay, nước cốt chanh khoảng 2-3 tiếng.
Cứ mỗi 45 phút lại trộn để sườn ngấm đều các loại gia vị và hương liệu.
Bước 2:
Làm nóng 1 thìa dầu ăn trên chảo, để lửa nhỏ vừa, cho sườn vào rán đến khi miếng sườn chín thành màu nâu cánh gián sẫm thì gắp sườn ra đĩa.
Giữ lại phần nước ướp sườn, gạn lọc bỏ các thành phần rắn khác.
Bước 3:
Thái nhỏ cà chua cho vào chảo vừa rán sườn cùng với phần nước ướp sườn, nấu nhỏ lửa đến khi cà chua nhuyễn thành sốt sệt. Sốt này dùng kèm với sườn.
Chú ý: Sườn rán đến độ vàng đẹp vừa phải, đừng rán quá lâu không sườn sẽ bị cháy (vì ướp với mật ong) và khô, không còn thấy độ mềm và ngọt của thịt.

Bánh trôi mặn - món mới cực hot cho mùa đông

 

Bánh trôi mặn nóng hổi sẽ là món điểm tâm thanh nhẹ lại vô cùng đủ chất và ngon miệng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng!

Thịt lợn xay ướp cùng 1/4 thìa cafe tiêu, hành tím băm và 1/2 thìa cafe muối.



Cải ngọt rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.


Bột nếp cho vào âu cùng 1/4 thìa cafe muối. Dùng nước ấm cho từ từ vào âu bột, nhồi đều đến khi bột không dính tay thì ngưng cho nước. Nhồi bột cho mịn đều rồi để nghỉ 20 phút.


Chia đều bột thành từng phần bằng nhau. Vê tròn rồi ấn dẹt mỏng để cho nhân thịt vào.



Gấp và cuộn tròn lại sao cho nhân không bị lộ ra ngoài.


Phia hành cùng một ít dầu ăn rồi cho nước vào đun sôi. Nêm nếm nước mắm,muối,bột ngọt cho vừa miệng. Cho những viên bánh vào đến khi thấy bánh bắt đầu nổi lên thì cho tiếng cải ngọt vào đảo nhẹ tay rồi tắt bếp.
Bánh trôi phải nguyên ven không bị nứt vỡ. Cải vẫn còn giữ nguyên màu xanh tươi không bị dập nát và nước canh nêm gia vị không quá mặn. Vậy là các bạn đã có một món ăn điểm tâm không lo ngấy và đủ dinh dưỡng.

Chúc các bạn thành công với món bánh trôi mặn này nhé!

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.