.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

15 lời khuyên hữu ích cho mái tóc dài và khỏe mạnh

hair-blond-main-Image-Unsplashpixabay-950x550
Nhìn chung một chế độ ăn hợp lí là nền tảng cho một sức khỏe tốt. (Ảnh Pixabay)
Nếu bạn nghiêm túc muốn nuôi dưỡng cho mái tóc của mình dài, hay đang muốn cải thiện sự tăng trưởng và tình trạng của mái tóc, thì tôi e rằng điều đầu tiên bạn phải làm chính là cải thiện toàn bộ sức khỏe của mình.
Vì vậy, hãy xem xét điều đó bằng cách thực hiện nhiều bước nhỏ, ví như cải thiện chế độ ăn, bạn sẽ có thể có những cải thiện lớn đối với sức khỏe của mình và giúp tóc bạn tăng trưởng nhanh trong khi vẫn duy trì được độ chắc khỏe.

Đây là những lời khuyên hữu ích nhất

Tôi đã lùng sục khắp nơi để tìm ra tất cả những lời khuyên và thủ thuật này
Lấy lời khuyên từ những người có kinh nghiệm nuôi dưỡng tóc dài và chắc khỏe, và tập hợp chúng tại đây

Một số lời khuyên có thể bạn đã từng nghe qua rồi và có những cái bạn chưa từng biết đến
Dưới đây là video được thực hiện bởi holistic habits, tóm tắt những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc tóc. Hơn nữa, bạn có thể lướt nhanh xuống bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết và một số cách thức tự làm đơn giản

Những lời khuyên để có một mái tóc dài và chắc khỏe hơn.

1. Uống nhiều nước: Nếu cơ thể bạn bị thiếu nước, tóc của bạn sẽ kém phát triển hơn
2. Mát-xa da đầu: Mát-xa da đầu với tinh dầu nóng giúp làm dày và bảo vệ các nang tóc cũng như kích thích sự tăng trưởng ở rễ tóc. Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để mát-xa. Nhưng nếu bất cứ khi nào bạn muốn trị liệu thư giãn bằng phương pháp mát-xa hay là thực hiện nó hằng ngày mà không muốn dùng tinh dầu thì bạn chỉ cần mát xa không cũng được.
3. Đừng gội đầu quá thường xuyên: Cứ 4 ngày hoặc hơn 4 ngày gội đầu một lần là tốt nhất. Nếu bạn nới khoảng thời gian giữa các lần gội đầu thì thật ra là có thể khiến da đầu trở nên ít dầu hơn.
4. Tránh sử dụng thuốc nhuộm và các chất tẩy: Hãy để tóc của bạn với màu sắc tự nhiên vốn có của nó. Nếu bạn có ý định nhuộm tóc màu xám, bạn nên tránh để phần gốc và đuôi tóc tiếp xúc với thuốc nhuộm
5. Hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt hoặc tốt hơn hết là không nên tiếp xúc: Máy sấy tóc, máy uốn, máy duỗi tóc là những dụng cụ làm tóc tuyệt vời giúp bạn sửa soạn đi dự một bữa tối ở bên ngoài, nhưng bạn nên tránh việc sử dụng những máy móc này hằng ngày bởi vì chúng có thể gây tổn thương, làm yếu và gãy tóc của bạn. Có nhiều kiểu tạo mẫu tóc không sử dụng nhiệt mà bạn có thể dùng để thay thế cho các dụng cụ làm tóc trên.
Limit heat and limit damage (Image:RyanMcGuire/pexels)
Hạn chế nhiệt và hạn chế thương tổn (Ảnh Pixabay)
6. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc đạt chất lượng: được đặc chế dành riêng cho loại tóc của bạn. Tôi muốn nói rằng điều này là không đúng sự thật, nhưng đáng tiếc rằng thời gian và trải nghiệm đã chứng minh cho tôi thấy, với việc sử dụng dầu gội và dầu dưỡng tóc thì bạn đầu tư bao nhiêu sẽ được nhận lại bấy nhiêu.
7. Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng: và dùng càng nhiều thực phẩm hữu cơ càng tốt. Chất xơ, trái cây tươi và rau quả, thực phẩm nhiều protein, chất béo bão hòa lành mạnh có chứa omega 3, những chất đó sẽ cung cấp cho tóc bạn một nền tảng vững vàng để phát triển vững chắc.
hair healthy food (Image-epicantus:pixabay)
Những loại thức ăn tốt cho tóc (Ảnh Pixabay)
8. Uống bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng cường sự phát triển của tóc: Có nhiều thực phẩm chức năng kết hợp nhiều loại vitamin và khoáng chất để tăng cường sự phát triển của tóc, các sản phẩm đó thường được ghi chú là được dùng cho ‘ tóc, da, móng’, hoặc chỉ ‘dùng cho tóc’. Hãy tìm các thành phần như biotin, collagen, vitamin B1 đến B12. Ngoài ra còn có một loại muối gọi là Silica giúp cải thiện tình trạng và độ bóng của tóc. Bạn có thể tìm mua liệu pháp này ở các cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng thức ăn có lợi cho sức khỏe.
9. Sử dụng lược chải tóc thật tốt và làm bằng gỗ: Mặc dù đắt hơn lược nhựa, nhưng lược gỗ không làm gãy hoặc làm căng tóc khi bạn chải, giúp tóc ít bị rụng hơn.
 (Image:holistichabits Youtube/screenshot)
Lược gỗ tuy đắt tiền nhưng bền hơn (Ảnh chụp màn hình)
11. Sau khi gội đầu và dưỡng tóc, hãy xả tóc với dầu xả: việc này giúp làm sạch và loại bỏ hết tất cả những gì còn sót lại. Hãy tham khảo công thức xả tóc của Apple Cider Vinegar bên dưới. Nếu bạn không thể sử dụng dầu xả thì hãy xả tóc với nước lạnh, việc này giúp làm mượt các nang tóc và bảo vệ tóc khỏi hư tổn.
12. Sử dụng băng-đô hoặc kẹp tóc để bảo vệ tóc của bạn: vì dây buộc tóc có thể gây gãy tóc nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày.
13. Tỉa ngọn tóc ba tháng một lần: bạn chỉ cần cắt đi một vài milimet, việc này giúp bảo vệ tóc bạn khỏi bị chẻ ngọn, và như vậy sẽ không làm chậm quá trình tăng trưởng tóc.
14. Bắt đầu tạo những kiểu tóc bảo vệ: khi tóc của bạn tương đối dài. Việc này sẽ giúp tóc của bạn không bị rối tung lên khi ngủ, cũng như bảo vệ nó khỏi nắng và gió là những tác nhân khiến cho tóc bạn bị khô. Rất là hiệu quả, những kiểu tóc bảo vệ giúp ngăn chặn tóc khỏi hao mòn và hư hỏng. Nhiều phụ nữ đã từng quấn tóc của mình vào khăn choàng hoặc khăn xếp cũng chỉ vì lí do này.
15. Sử dụng tinh dầu ủ kích thích tăng trưởng tóc hằng ngày: tham khảo công thức bên dưới

Tinh dầu ủ tóc hằng ngày

You can make your own leave-in hair oil. (Screenshot/YouTube)
Ảnh chụp màn hình
Chọn những tinh dầu mà bạn muốn sử dụng. Những loại tinh dầu tốt nhất cho mái tóc là tinh dầu dừa, argan, jojoba, hoặc dầu quả bơ. Những tinh dầu này nhẹ và có thể được thoa lên tóc mà không sợ làm tăng trọng lượng cho tóc hay khiến tóc bị nhờn. Nếu tóc của bạn rất mỏng, hãy sử dụng dầu jojoba vì đây là tinh dầu nhẹ nhất trong tất cả.
Cho thêm vào một chút dầu neem và 5 giọt tinh dầu hương thảo. Nếu bạn đang mang thai thì hoàn toàn không nên cho thêm dầu hương thảo vào.
Xoa một lượng nhỏ tinh dầu lên tay và vuốt đều lên mái tóc của bạn, nên thoa nhiều vào ngọn tóc. Tinh dầu sẽ làm mượt tóc, ngăn tóc bị quăn và xơ rối cũng như giúp tóc trở nên bồng bềnh và óng ả hơn.

Xả tóc với giấm táo

Simple and cheap apple cider vinegar makes the best hair rinse. (Image:holistichabits Youtube/screenshot)
Ảnh chụp màn hình
Sau khi bạn gội đầu xong, bạn hãy thêm hai muỗng canh dấm táo vào bình thủy tinh hoặc vật đựng nào đó. Đổ vào đó một lượng nước ấm hoặc nước mát từ vòi hoa sen. Đổ chúng lên tóc và ủ; đừng lo lắng, tôi đã làm rất nhiều lần và không hề ngửi thấy mùi của dấm.
Làm theo cách này, tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt và sáng bóng, và da đầu sẽ khỏe mạnh hơn vì dấm sẽ giúp phục hồi lại độ pH tự nhiên cũng như có thể điều trị bất cứ chứng gàu và ngứa nào.

Nỗi niềm nuôi tóc

In the hair-growing-out-phase, reach for all the hair accessories you can get your hands on. (Image:A_Werdan/pixabay)
Trong giai đoạn nuôi tóc dài ra, hãy thử dùng tất cả các loại phụ kiện cho tóc (Ảnh Pixabay)
Tôi đã một và lần nuôi tóc dài vì thế tôi biết nó có thể khiến cho bạn bực bội khó chịu như thế nào khi phải trải qua tất cả những giai đoạn khác nhau. Hãy kiên nhẫn và trong khi bạn chờ đợi cho mái tóc của mình dài ra, hãy sử dụng nhiều phụ kiện và tạo những kiểu tóc khác nhau để giúp bạn trông tươi tỉnh và phong cách hơn.
Điều chủ yếu là bạn phải trân trọng sức khỏe của mình, đó là phương cách tốt nhất và qua đó bạn sẽ mãi tận hưởng mái tóc dài của mình.

Vô sinh do nhiều loại thực phẩm thiết yếu bị nhiễm độc

Chế độ ăn nghèo chất dinh dưng thiết yếu đã được khoa học chứng minh là một nguyên nhân chính gây giảm khả năng sinh sản trong nhiều năm qua. Một nghiên cứu mới của Bộ môn Dinh dưỡng thuộc Trường Sức khoẻ Cộng đồng Harvard TH Chan ở Boston cũng cho thấy rằng tiêu thụ trái cây và rau quả bị nhiễm thuốc trừ sâu nồng độ cao sẽ làm giảm lượng tinh trùng cũng như giảm tỷ lệ tinh trùng có hình thái bình thường.
Ảnh: WALTRAUD GRUBITZSCH/AFP/Getty Images
Khoảng 6 triệu phụ nữ và nam giới ở Đức trong độ tuổi 25-59 bị vô sinh, tương đương với một phần sáu số người trong nhóm tuổi này. Theo số liệu của Viện Hỗ trợ Sinh sản thì đã có 830.000 trẻ em được sinh ra vào năm 1991, nhưng trong năm 2006 con số này chỉ là 673.000 trẻ. Văn phòng Thống kê Liên bang Đức dự đoán rằng, năm 2030 sẽ chỉ có 566.000 đứa trẻ ra đời, giảm hơn 17% so với năm 2006. Yếu tố nào đã gây ra tình trạng suy giảm khả năng sinh sản và nguyên nhân thực chất đến từ đâu?   

Vô sinh đến từ các loại thực phẩm thiết yếu  

Một bằng chứng thuyết phục đã cho thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn và khả năng sinh sản. Kết quả nghiên cứu của 2 nhà khoa học Bernasek và Kühnau về chế độ ăn cho chuột đã được công bố vào năm 1960. Phương pháp nghiên cứu là cho chuột ăn các loại bột mỳ khác nhau gọi là “Bột so sánh”, các nhà nghiên cứu đã thấy được những ảnh hưởng cơ bản đến chất lượng và sức khỏe các thế hệ sau. Họ đã thấy một sự khác biệt đáng kể giữa bột mỳ nguyên hạt còn mới và bột nguyên hạt để sau 14 ngày. Số con ở các thế hệ sau thay đổi đáng kể tùy thuộc vào chất lượng chế độ ăn. Động vật thí nghiệm được chia thành từng nhóm riêng biệt và được cho ăn các loại bột mỳ chiếm 50% khẩu phần bình thường, thể hiện cụ thể như sau :
Số con qua các thế hệ
Screenshot from 2015-11-11 02:22:37      
Từ nhóm 3 có khẩu phần ăn 50% bột mỳ để lâu 14 ngày, số con sinh ra giảm liên tục. Sự thoái hóa xảy ra trong thế hệ thứ 3 đã là rất nghiêm trọng, thể hiện ở chỗ sau đó chúng không có con cháu nữa. Điều này trở nên rõ ràng hơn ở nhóm 5, được cho ăn với 50% bột mỳ trắng. Chuột được cho ăn toàn bằng bột mỳ trắng bị chết trong một vài tuần sau đó, chưa kể đến khả năng sinh sản. Ngày nay chúng ta ăn loại bột mỳ nguyên hạt, hay là loại bột mỳ đã được chế biến làm giảm đi những chất dinh dưỡng thiết yếu (bột mì trắng) như sản phẩm Nhóm 5?

Vô sinh do dư lượng thuốc trừ sâu trong trái cây và rau quả 

Một nghiên cứu mới của Bộ môn Dinh dưỡng thuộc Trường Sức khoẻ Cộng đồng Harvard TH Chan ở Boston cho thấy có mối liên quan giữa việc tiêu thụ trái cây và rau quả bị nhiễm thuốc trừ sâu nồng độ cao và sự suy giảm lượng tinh trùng cũng như giảm tỷ lệ tinh trùng có hình thái bình thường trong những bệnh nhân nam đang điều trị vô sinh.
Trước khi một nghiên cứu được công bố trong tháng 2 năm 2015 người ta cũng đã biết rằng ô nhiễm thuốc trừ sâu mà con người tiếp xúc trong quá trình canh tác và trong môi trường dẫn đến suy giảm chất lượng tinh trùng. Tuy vậy, việc giảm lượng tinh trùng do việc tiêu thụ trái cây và rau quả thì trước nay chưa được đề cập đến.
Các nhà khoa học ở Boston xét nghiệm 338 mẫu tinh trùng từ 155 người đàn ông Mỹ đã được theo dõi tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản từ năm 2007 đến năm 2012. Mẫu tinh dịch được thu thập trong khoảng thời gian 18 tháng sau khi xem xét, đánh giá các thực phẩm mà họ đã sử dụng trước đây. Nồng độ tinh trùng và tốc độ di chuyển của tinh trùng được đánh giá bằng máy tính hỗ trợ phân tích tinh dịch (CASA). Các loại trái cây và rau quả tiêu thụ hàng năm được phân loại qua việc khai thác dữ liệu của bộ phận theo dõi dư lượng thuốc trừ sâu của Bộ Nông nghiệp Mỹ.
Kết luận chính được đưa ra là: Việc tiêu thụ trái cây và rau quả bình thường cho thấy không có liên quan đến chất lượng tinh trùng. Nhưng dư lượng thuốc trừ sâu cao trong trái cây và rau quả thì tác động đáng kể đến chất lượng tinh trùng. Đàn ông tiêu thụ nhiều các loại trái cây và rau quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao thì lượng tinh trùng giảm đi 49% và tinh trùng có hình thái bình thường cũng thấp hơn 32% so với nam giới tiêu thụ thấp hơn các loại trái cây và rau quả bị ô nhiễm. Trong khi đó, việc tiêu thụ các loại trái cây và rau quả ít bị nhiễm thuốc trừ sâu có liên quan mật thiết đến tỷ lệ phần trăm cao hơn của tinh trùng có hình thái bình thường.
Tác giả: Michael Hackmayer, ET Germany | Dịch giả: Minh Việt

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.