.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Luộc chuối xanh ăn, dễ dàng bỏ 10 kg mỡ thừa trong 2 tuần

Sử dụng chuối xanh sẽ đốt cháy mỡ thừa và tạo cảm giác no lâu sau khi ăn, bạn sẽ không bị đói, ngăn ngừa tăng cân và rối loạn tiêu hóa.
Bạn có biết rằng chuối xanh là loại quả “thần kì” sở hữu chất kháng tinh bột rất có lợi trong việc giảm cân. Chuối xanh có chứa hàm lượng chất xơ cao mang đến khả năng làm sạch ruột, loại bỏ các tế bào chất béo và tạp chất ra khỏi cơ thể. Sử dụng chuối xanh sẽ đốt cháy mỡ thừa và tạo cảm giác no lâu sau khi ăn, bạn sẽ không bị đói, ngăn ngừa tăng cân và rối loạn tiêu hóa.
Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi ngày ăn từ 1 – 3 quả chuối xanh nó có tác dụng lên men trong dạ dày, đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy bổ sung chuối xanh vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình nhé!
Nguyên liệu: 1 – 3 quả chuối xanh (mua chuối xanh tại các siêu thị hoặc chợ gần nhà); 1 bát nước muối pha loãng; 1 nồi nước.
Sơ chế nguyên liệu:
Luoc chuoi xanh an, de dang bo 10 kg mo thua trong 2 tuan ma cha phai kieng khem kham kho - Anh 1
Chuối xanh bạn nên lựa chọn những quả to đều, không quá già và cũng không quá non. Cho chuối xanh ra chậu nước rửa sạch nhiều lần. Dùng dao cắt bỏ 2 đầu quả chuối rồi tiến hành ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút, nhằm loại bỏ lớp nhựa cứng đầu.
Cách sử dụng:
Luoc chuoi xanh an, de dang bo 10 kg mo thua trong 2 tuan ma cha phai kieng khem kham kho - Anh 2
Bước 1: Chuối xanh sau khi đã được ngâm nước muối để khử trùng bạn cho toàn bộ vào nồi, đổ nước ngập kín mặt nguyên liệu.
Bước 2: Bắc nồi lên bếp luộc trong 10 phút, đun đến khi thấy chuối xanh chín mềm thì lấy đũa vớt ra rổ để ráo.
Bước 3: Dùng tay bóc toàn bộ lớp vỏ bên ngoài rồi thưởng thức món chuối luộc kết hợp với bát muối ớt.
Ngoài cách này ra bạn có thể sử dụng phần chuối vừa luộc đem xay nhuyễn rồi để đông đá trong tủ lạnh chừng 3 – 4 giờ đồng hồ. Hàng ngày bạn hãy dùng chuối xanh để đông đá kết hợp với các loại sinh tố trái cây như: táo, ổi, dứa… cũng sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt.
Luoc chuoi xanh an, de dang bo 10 kg mo thua trong 2 tuan ma cha phai kieng khem kham kho - Anh 3
Kiên trì áp dụng công thức này trong khoảng 2 tuần, để nhanh chóng có được thân hình mảnh mai, cùng vòng eo thon gọn như mơ ước.
Lưu ý khi dùng chuối xanh để giảm cân:
- Không nên luộc chuối quá lâu sẽ giảm bớt công dụng
- Nên kết hợp ăn uống và tập luyện điều độ để đem lại hiệu quả tốt nhất
- Những người bị táo bón tuyệt đối không nên dùng chuối xanh để giảm cân
- Nên thận trọng khi ăn chuối xanh nếu bạn bị dị ứng với cao su. Bởi chuối xanh có chứa loại protein tương tự như loại protein gây dị ứng có trong cao su, do vậy, chuối xanh cũng có thể sẽ gây ra phản ứng dị ứng ở những người có cơ địa dị ứng với cao su.
K.N (th)

Luộc ngô ăn thay bún, phở mỗi sáng, điều kì diệu sẽ xảy ra sau 7 ngày

Ngô chứa nhiều vitamin B1, B5, C, phốt pho, mangan, folate, chất xơ,… cùng nhiều giá trị dinh dưỡng khác. Do đó, chúng sẽ đem lại hàng tá lợi ích cho bạn.
1. Giảm cân
Nhắc đến công dụng của ngô thì không thể bỏ qua khả năng giúp loại bỏ mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon đẹp, cân đối một cách hiệu quả.
Ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Bên cạnh đó, ăn ngô thay bữa sáng còn giúp bạn có đủ năng lượng làm việc mà không bị mệt mỏi. Nước ngô luộc bạn để uống trong ngày vừa mát vừa ngon lại thúc đẩy quá trình đánh tan mỡ thừa diễn ra nhanh chóng hơn.
Luoc ngo an thay bun, pho moi sang, dieu ki dieu se xay ra sau 7 ngay - Anh 1
Nếu bạn muốn “tống khứ” cân nặng càng nhanh càng tốt thì đừng quên tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày nữa nhé!
2. Làm đẹp da, chống lão hóa
Ăn ngô luộc thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung lâu dài, hạn chế tối đa nếp nhăn xuất hiện. Sở dĩ chúng có khả năng “thần kì” đến vậy là bởi ngô chứa nhiều vitamin E, magie, chất beta-cryptoxanthin – một loại carotenoid giúp chống oxy hóa, nuôi dưỡng da tràn đầy sức sống.
Luoc ngo an thay bun, pho moi sang, dieu ki dieu se xay ra sau 7 ngay - Anh 2
3. Ăn ngô tốt cho mắt
Bắp ngô cũng rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Khi beta-carotenoid trong bắp ngô đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao, điều này giúp bạn có được đôi mắt sáng đẹp, khỏe mạnh.
Luoc ngo an thay bun, pho moi sang, dieu ki dieu se xay ra sau 7 ngay - Anh 3
4. Tăng cường sức khỏe
Ăn ngô giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ở ruột. Bên cạnh đó, chất xơ hỗ trợ làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu. Vì vậy ngô luộc rất tốt cho người bị tiểu đường.
Hơn thế nữa, những thành phần dinh dưỡng trong bắp ngô còn chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư phổi, bảo vệ tim mạch, có lợi cho não bộ và rất bổ dưỡng cho phụ nữ đang mang thai.
Tịnh Tâm/Theo thethaovaxahoi

 Công dụng của túi trà đã lọc

Bạn có biết, chất tannin trong trà có thể làm bề mặt gương sáng bóng như mới? Đừng bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của túi trà đã dùng trong việc dọn dẹp nhà cửa nhé!
1. Diệt côn trùng
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chuột rất ghét mùi bạc hà, bướm đêm và nhện không thích mùi oải hương, hương thảo, bạc hà hay đinh hương. Vì vậy, để ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng trong ngôi nhà của bạn, chỉ cần đặt một vài túi trà có nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào trong những góc kẹt, bếp, móc treo quần áo, ngăn kéo tủ… vừa đuổi cả kiến, nhện hiệu quả vừa tạo không khí thơm và tươi mát.
Ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung 'cuc dinh' nay - Anh 1
Hương bạc hà, đinh hương, hương thảo,... trong trà giúp xua đuổi côn trùng.
2. Chăm sóc cây cảnh
Nitro trong trà là một loại phân bón rất tốt cho lá cây. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nước trà hay túi trà để bón vào đất trồng, giúp cây phát triển nhanh hơn. Có hai cách để tận dụng lại túi trà đã qua sử dụng: Một là xé bỏ túi trà và rắc trực tiếp lá trà vào gốc cây; Hai là ngâm túi trà vào nước và dùng nước trà để tưới trực tiếp để cung cấp chất dinh dưỡng, ngăn ngừa sâu bọ và giúp cây phát triển tươi tốt.
Ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung 'cuc dinh' nay - Anh 2
Nitro trong trà là một loại phân bón rất tốt cho lá cây.
3. Khử mùi hiệu quả
Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để khử hết mùi hôi trong tủ lạnh, tủ quần áo hay thậm chí là thùng rác? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt những túi trà đã sử dụng vào những nơi muốn khử mùi. Trà có khả năng hấp thụ các mùi hôi khó chịu và sẽ mang lại hương thơm dịu mát cho ngôi nhà của bạn.
4. Ngăn ngừa oxy hóa, bảo vệ xoong nồi
Thấm khăn rửa bát vào nước trà loãng hoặc chà xát trực tiếp túi trà đã sử dụng lên bề mặt xoong nồi bằng gang, các hợp chất trong trà sẽ tạo nên một lớp bảo vệ, chống lại sự oxy hóa gây ra gỉ sét.
Ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung 'cuc dinh' nay - Anh 3
Túi trà có rất nhiều công dụng mà bạn chưa biết tới.
5. Làm sáng bóng bề mặt gỗ
Thấm khăn bông sạch vào nước trà loãng rồi lau sàn nhà hoặc các đồ nội thất bằng gỗ để giúp bề mặt gỗ trở nên sáng bóng như mới. Trà có chứa tannin sẽ mang lại độ bóng tự nhiên cho gỗ và giúp che giấu các vết trầy xước hiệu quả.
6. Làm sáng bóng bề mặt gương
Ngoài công dụng trên, chất tannin trong trà cũng có thể làm sáng bóng bề mặt gương. Hoặc bạn có thể pha nước trà vào bình xịt và sử dụng như bình xịt lau cửa sổ thông thường.
7. Làm chất tẩy rửa hiệu quả
Để việc rửa chén bát dính đầy dầu mỡ trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy đặt một túi trà đã sử dụng vào xoong nồi, bát, đĩa bẩn và để qua đêm. Trà sẽ giúp tẩy sạch các vết bẩn dễ dàng mà không cần đến những chất tẩy mạnh hay phải chà rửa cực nhọc.
Ban se khong bao gio vut tui tra da loc di neu biet 8 cong dung 'cuc dinh' nay - Anh 4
8. Làm sạch và khử mùi cho thảm
Đối với vùng khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, gia đình nào sử dụng thảm đều đối mặt với tình trạng thảm ẩm, mốc, có mùi khó chịu. Hãy chấm dứt tình trạng trên bằng cách trộn bã trà khô và baking soda rồi rắc lên trên tấm thảm, đợi khoảng 15 - 20 phút rồi chỉ cần giũ sạch thảm là xong. Điều này còn đặc biệt hiệu quả nếu nhà bạn nuôi thú cưng.
Công việc dọn dẹp nhà cửa đã không còn nặng nhọc nếu bạn nắm chắc trong tay 8 bí kíp “nhanh, gọn, nhẹ” trên phải không?

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.