.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

11 tháng 6 2024

Sợ xanh mặt những quái vật đáng sợ nhất trong truyền thuyết nước Úc.

 

Quái vật huyền bí trong truyền thuyết nước Úc dưới đây sẽ khiến người ta phải sợ xanh mặt khi nhắc đến.


1. Quái vật sông Hawkesbury: Quái vật sông Hawkesbury được mô tả là dài tới 24 mét và sống trong dòng sông sâu ở New South Wales, Úc. Dù có nhiều người cho rằng đã thấy sinh vật huyền bí này, nhưng chưa có bức ảnh nào được chụp.

2. Yara-Ma-Yha-Who: Yara-Ma-Yha-Who là một loài ma cà rồng trong văn hóa dân gian của người da đỏ Úc. Nó có vẻ ngoài giống một con quỷ màu đỏ, lùn, không răng, và có các ống hút máu giống như vòi bạch tuộc. Khi nạn nhân dừng lại dưới cây, Yara-Ma-Yha-Who sẽ nhảy xuống và hút máu, sau đó nôn mửa phần ăn ra. Nếu nạn nhân bị tấn công nhiều lần, họ có thể biến thành một Yara-Ma-Yha-Who.


3. Bunyip: Bunyip là một quái vật linh thiêng trong văn hóa của người da đỏ Úc. Nó sống trong các con sông, đầm lầy và ao tù, và thường xuất hiện vào ban đêm để săn mồi. Tiếng kêu của Bunyip có thể nghe được từ xa, nhưng mô tả về ngoại hình của nó khác nhau.


4. Gippsland Phantom Cat: Quái vật này là một loài mèo lớn được phát hiện ở vùng Grampians từ thập niên 1970. Có nhiều báo cáo về sự xuất hiện của nó, nhưng không có bằng chứng rõ ràng nào.


5. Muldjewangk: Muldjewangk là một loài quái vật sống ở sông Murray và hồ Alexandrina ở Nam Úc. Câu chuyện về Muldjewangk thường được kể lại nhằm cảnh báo về các khu vực nước nguy hiểm.


6. Yowie: Yowie là phiên bản Úc của quái vật Bigfoot. Nó được mô tả là một loài khỉ đột hai chân sống ở các khu vực hoang dã của Úc.


7. Moehau: Quái vật Moehau sống ở New Zealand, và được miêu tả là một con khỉ khổng lồ có tóc xõa dài.


8. Taniwha: Taniwha là một quái vật trong văn hóa của người Maori, sống ở New Zealand và thường được miêu tả như một loài cá mập, rồng, hoặc cá voi biến hình.

Thiên Trang

Phát hiện con cá khổng lồ kỳ dị dài 2,2m có vây giống như chân rùa biển.

Với hai vây hình dáng mái chèo giống như chân rùa biển, con cá khổng lồ có hình thù kỳ dị đã thu hút người dân kéo tới xem.

Thế giới đại dương sâu thẳm và mênh mông dường như vẫn là một bí ẩn với loài người nhỏ bé. Ngày 3/6 mới đây, một con cá biển khổng lồ có vẻ ngoài kỳ dị đã trôi dạt vào bờ biển ở thành phố Gearhart, bang Oregon, Mỹ. Sự xuất hiện bất ngờ của sinh vật lạ đã thu hút người dân hiếu kỳ ở Gearhart kéo tới xem.

Loài cá khổng lồ hiếm gặp đi lạc


                                    Vây của con cá khổng lồ có hình mái chèo.


Nó to gần bằng chiếc xe bán tải.

Những bức ảnh do Thủy cung Seaside chụp lại cho thấy, con cá mặt trời ẩn có hình dáng thân phẳng, màu xám. Nó có chiều dài lên tới 7,3 foot tương đương 2,2m và to xấp xỉ chiếc xe bán tải khi đặt nằm cạnh.

Thủy cung Seaside thuộc thành phố Seaside, bang Oregon cho biết, con cá khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Gearhart thuộc họ cá thái dương - Molidae hay còn gọi là họ cá mặt trời. Bà Marianne Nyegaard, một chuyên gia sinh vật học về họ cá mặt trời cho biết, nó có tên gọi chính xác là cá mặt trăng ẩn và pháp danh khoa học là Mola tecta.

Tecta là tên gọi theo tiếng Latin có nghĩa là ẩn náu, ngụy trang. Chính vì sự tồn tại bí mật của loài này mà các nhà khoa học đã đặt tên cho chúng như vậy. Theo bà Nyegaard, đây là một phân loài mới rất hiếm gặp trong thế giới đại dương. Dựa vào mẫu di truyền và quan sát bằng mắt, bà Nyegaard đã phát hiện ra các Mặt trăng ẩn là loài cá mới hoàn toàn khác với loài cá mặt trời đại dương Mola Mola thường thấy.

Cho đến ngày 7/6, xác con cá mặt trời ẩn vẫn nằm trên bãi biển thuộc Gearhart và dự kiến sẽ ở đó cho đến vài tuần nữa. Các nhà khoa học cho biết, lớp da của loài cá khổng lồ này rất cứng nên những loài chim ăn xác như kền kền khó có thể đâm thủng được.

Bật mí về loài cá mặt trăng ẩn hiếm gặp


Cá mặt trăng ẩn có hình dáng khá giống với loài trong họ cá thái dương - cá mặt trời.

Cá mặt trăng ẩn thường được ghi nhận sống ở vùng nước ôn đới của Nam bán cầu như khu vực đại dương gần Úc, New Zealand, Nam Chile và Nam Phi. Năm 2015, con cá mặt trăng ẩn đầu tiên được tìm thấy ở bờ biển gần thành phố Christchurch, New Zealand. Đến năm 2019, người ta tiếp tục tìm thấy một cá thể mặt trăng ẩn trên bờ biển bang California, Mỹ. Bằng chứng này đã phản đối về lý thuyết cá mặt trăng ẩn chỉ sống ở vùng biển gần bán cầu Nam.

Chiều dài tối đa của một con cá mặt trăng ẩn có thể đạt được là gần 3m và trọng lượng tối đa tới 2 tấn. Loài cá này không có gai ở vây hay vây đuôi. Vảy của nó đã tiến hóa thành những chiếc gai nhỏ. Giống như lớp cá sụn, cá mặt trăng ẩn có màu da ở phần thân đối sẫm hơn, đối lập với phần bụng sáng màu.

Còn rất nhiều loài động vật biển kỳ lạ mà thế giới vẫn chưa khám phá được, đặc biệt là các loài động vật biển khổng lồ vì cơ hội được tiếp xúc và nghiên cứu là rất hiếm. Hầu hết, các nhà sinh học chỉ có cơ hội được tìm hiểu về sinh vật biển khổng lồ khi chúng đã chết và trôi dạt vào bờ biển.



Tuy nhiên, chúng lại là một phân loài hoàn toàn khác.


Cá mặt trăng ẩn khi bơi dưới đại dương.

Theo: CNN, Fishbase

Gia Tuệ


2 người đàn ông đào được thứ trị giá 10,5 tỷ đồng chôn trên cánh đồng.

Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, hai người đàn ông bất ngờ tìm thấy 'kho báu' trị giá 10,5 tỷ đồng.

Một bộ sưu tập gồm 122 đồng xu Anglo-Saxon được phát hiện bởi hai thợ dò kim loại gần Braintree ở Essex, Anh, đã được bán trong một cuộc đấu giá với mức giá đáng kinh ngạc là 325.560 bảng Anh (10,5 tỷ đồng).

Những đồng xu do hai nhà dò kim loại tìm thấy được cho là chôn vào năm 1066, năm diễn ra cuộc chiến giữa quân đội Anh và Norman để giành ngai vàng nước Anh.

Một chuyên gia cho rằng có một lý do chúng không được lấy lại vào thời điểm đó là do chủ nhân của chúng đã chết trong trận chiến.


Những đồng xu được bán với giá khổng lồ.

Chúng đã được bán tại Noonans Mayfair ở London. Những đồng xu dự kiến sẽ được bán với giá không quá 180.000 bảng Anh và số tiền thu được sẽ được chia cho hai người tìm thấy và chủ đất .

Nigel Mills, chuyên gia về Đồ tạo tác và Tiền xu tại Noonans cho biết: "Bầu không khí trong phòng bán hàng chật cứng rất phấn khích với những người đấu giá - trực tiếp và trực tuyến".

Bảo tàng Colchester và Bảo tàng Fitzwilliam của Cambridge đã mua 16 trong số 144 đồng xu mà hai nhà dò tìm kim loại tìm thấy. Những đồng xu được bảo tàng mua bao gồm hai đồng xu Byzantine từ thế kỷ 11.

Một mẫu vật quý hiếm từ xưởng đúc Hastings đứng đầu danh sách khi một người đấu giá trực tuyến mua nó với giá 24.000 bảng Anh - gấp bốn lần ước tính trước khi bán.




Những đồng xu được phát hiện gần Braintree ở Essex

Hai nhà thám hiểm đã cùng nhau tìm kiếm suốt 20 năm nhưng trước đó chỉ tìm thấy đồng xu và chuông crotal. Tuy nhiên, vận may của họ đã đến khi máy dò kim loại tìm thấy một đồng xu bạc không thể nhận dạng được.

Hơn một nửa số "kho báu" xuất hiện trong bán kính 30 mét và tối hôm đó họ nhận ra đó là những đồng xu quý hiếm của Harold II. Trong vài ngày tiếp theo, khoảng 70 đồng xu khác đã được tìm thấy bằng cách sử dụng máy dò một cách chậm rãi và có phương pháp.

Hải Vân (Theo The Sun)

Trùm phát xít Hitler hung hăng, khát máu do dùng ma túy quá nhiều?

Trong suốt 9 năm làm bác sĩ riêng cho trùm phát xít Hitler, Theodor Morell tiêm nhiều loại ma túy cho nhà độc tại Đức quốc xã mỗi ngày. Việc nghiện ma túy nặng được cho là khiến Hitler hung hăng, khát máu, tàn sát hàng triệu người.


Trùm phát xít Hitler (1889 - 1945) là nhà độc tài khét tiếng thế giới. Y nắm quyền ở Đức trong 12 năm (từ năm 1939 cho đến khi tự sát năm 1945). Trong khoảng thời gian này, y đã gây ra cái chết của hàng triệu người, bao gồm thảm sát đẫm máu khoảng 6 triệu người Do Thái.

Theo một số chuyên gia, nhà độc tài Hitler hung hăng, hiếu chiến, độc ác, tàn sát hàng triệu người không chút khoan nhượng là do y nghiện ma túy nặng.


Trong cuốn sách có tựa đề "Der totale Rausch: Drogen im Dritten Reich" (tạm dịch "Hoàn toàn phấn chấn: Ma túy thời phát xít Đức"), tác giả Norman Ohler hé lộ bí mật về việc "đập đá" của Hitler.

Tác giả Norman cho hay Hitler nghiện ma túy kể từ khi Theodor Morell trở thành bác sĩ riêng cho trùm phát xít vào năm 1936.

Trong suốt 9 năm sau đó, một trong những công việc hàng ngày của bác sĩ Morell là tiêm các loại ma túy cho Hitler như: amphetamine, barbiturate và thuốc phiện. Trùm phát xít không hay dùng Pervitin - loại ma túy cấp cho binh sĩ Đức - có lẽ vì tác dụng không được như mong muốn.


Ước tính, trong giai đoạn từ năm 1941 - 1945 (tức 1.349 ngày), bác sĩ Morell đã tiêm cho Hitler gần 800 liều ma túy đá và các loại chất kích thích khác, đồng thời Hitler uống khoảng 1.100 viên thuốc kích thích.


Tác giả Norman cũng dẫn chứng một số tài liệu từ Cơ quan Tình báo Quân đội Mỹ trong Chiến tranh thế giới 2 hé lộ trùm phát xít Hitler uống 74 loại thuốc khác nhau, trong đó có các chất kích thích.



Trong một chương trình, kênh truyền hình Channel 4 (Anh) từng phát sóng phim tài liệu tiết lộ trong những ngày cuối đời của Hitler dưới boongke, Hitler đã tiêm 9 liều Vitamultin, một loại thuốc có chứa methamphetamine, để giảm căng thẳng.


Do nghiện ma túy nặng nên vào mùa xuân năm 1945, Hitler từng bị rụng răng. Việc dùng ma túy trong thời gian dài khiến nhà độc tài Đức quốc xã càng trở nên dễ kích động, hung hăng và hiếu chiến hơn.

Điều này được cho là một trong những nguyên nhân khiến Hitler ra lệnh thảm sát hàng triệu người Do Thái và những cuộc tàn sát ghê rợn khác mà không hề ăn năn, hối hận.

Tâm Anh (theo DM)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.