Một đoạn mô tả trong Kinh Thánh khiến các nhà nghiên cứu liên tưởng đến công nghệ du hành không gian tiên tiến.
Khi các văn bản cổ đại, truyền thuyết hay những câu chuyện được diễn giải bằng cái nhìn từ thời hiện đại. Dù không thật chính xác nhưng chúng ta có thể thấy rằng quá khứ cổ xưa của Trái Đất vô cùng thú vị và huyền bí, họ có thể sở hữu hoặc tiếp xúc các công nghệ tân tiến thậm chí vượt trội so với con người hiện đại.
Trong cuốn sách của Ezekiel, một tác phẩm cổ đại đầu tiên được viết khi người kể chuyện trực tiếp kể các sự kiện từ cái nhìn cá nhân của họ, Ezekiel mô tả nhìn thấy một chiếc xe ngựa hướng về phía mình. Câu chuyện về Ezekiel có lẽ là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất trong Kinh Thánh, đặc biệt khi bạn nhìn vào câu chuyện từ quan điểm công nghệ hiện đại.
Trong cuốn sách phần 1:4-28 có đoạn viết:
- Nầy, ta thấy có luồng gió bão đến từ phương bắc, một đám mây lớn bọc lửa giãi sáng khắp tư bề; từ giữa nó, thấy như loài kim bóng nhoáng ra từ chính giữa lửa.
- Từ giữa nó, thấy giống như bốn vật sống, hình trạng như vầy: bộ giống người, mỗi con có bốn mặt và bốn cánh.
- Chơn nó thẳng, bàn chơn như bàn chơn bò con đực; sáng ngời như đồng bóng nhoáng.
- Khi đi tới, ta nghe tiếng của những cánh chúng nó, như nước lớn ầm ầm, như tiếng của Ðấng Toàn năng, tiếng om sòm như tiếng một đạo binh vậy. Khi dừng lại, thì xủ cánh xuống.
Có nhiều cách giải thích khác nhau về cỗ xe Merkabah được đề cập trong đoạn viết nêu trên. Thay vì cho rằng đó chỉ là một chiếc xe ngựa thông thường, nhiều nhà lý thuyết du hành vũ trụ cổ đại cho rằng nó có thể đã đề cập đến tàu vũ trụ hoặc một loại tàu con thoi nào đó đã hạ cánh xuống Trái đất trong quá khứ xa xôi.
Một trong những tác giả nổi tiếng nhất ủng hộ ý tưởng này là Erich Von Daniken, người đã cung cấp bằng chứng thuyết phục thông qua nghiên cứu của ông, chỉ ra một lời giải thích khác thay thế cho cuốn ‘Book of Ezekiel’ cũng như những gì Ezekiel có thể đã chứng kiến trong quá khứ.
Trong cuốn sách ‘Chariot of the Gods’ của Von Daniken, tác giả người Thụy Sĩ này đã đưa ra ý tưởng rằng đây là một tàu con thoi vũ trụ chứ không phải là một chiếc xe ngựa thần thánh.
Giả thuyết này đã thu hút được sự chú ý của một nhà khoa học NASA, người đã quyết định bác bỏ lý thuyết của Von Daniken. Chuyên gia tên Josef F. Blumrich này đã tiến hành thử nghiệm để bác bỏ lý thuyết của Von Daniken. Tuy nhiên, càng nghiên cứu sâu thêm, ông lại càng bị thuyết phục rằng lý thuyết của Von Daniken là đúng.
Trong câu chuyện, chiếc xe ngựa này được cho là “giống như một người đàn ông”. Điều đó nghĩa là gì? Nó có nghĩa là chúng không phải là con người, nhưng chúng có thể có hình người trong tự nhiên. Hơn nữa, Ezekiel mô tả cuộc đổ bộ của những ‘cỗ xe’. Nó có vẻ khá giống với mô tả của một phi thuyền không gian.
Gió bão, chớp và những chiếc đèn rực rỡ được mô tả bởi Ezekiel khiến mọi thứ giống như một tàu vũ trụ hiện đại đang hạ cánh. Nên có thể có một tình huống là Ezekiel đã hiểu sai những gì đang nhìn vì ông chưa từng thấy điều gì tương tự trước đó, tư duy khoa học thời đó cũng khác hiện nay. Nhưng cũng không thể loại trừ tình huống nó là một ‘hiện tượng siêu linh’. Chúng ta không có các bằng chứng cụ thể và vì thế, tất cả chỉ có thể dừng lại ở góc độ các giả thuyết tham khảo.
Tam giác quỷ ‘Bermuda phương Đông’ ngay gần Việt Nam: Vì sao thủy thủ và phi hành đoàn cứ một đi không trở lại?
Hầu hết mọi người đều quen thuộc với địa điểm nổi tiếng và chết người này, với tên gọi là Tam giác quỷ Bermuda, ngoài khơi Florida. Một nơi có thể ít được biết đến hơn, nhưng thậm chí còn chết người hơn, với tên gọi “Biển Quỷ” hay “Tam Giác Rồng”, ở ngay gần Việt Nam chúng ta…
Tam giác quỷ Bermuda nằm ngoài bờ biển Florida, nơi rất nhiều tàu và máy bay đã biến mất mà không để lại chút dấu vết.
Các nhà khoa học xác định vị trí của vùng Biển Quỷ, hay còn gọi là Tam giác Rồng (Ảnh: Google maps)
Một nơi có thể ít được biết đến hơn, nhưng thậm chí còn chết người hơn, là ở phía đối diện bên kia của Bermuda, ngay Thái Bình Dương, với tên gọi “Biển Quỷ” hay “Tam Giác Rồng”.
Nằm trên cùng vĩ độ với Tam giác quỷ Bermuda, gần như đối diện ở nửa bên kia của trái đất, khu vực này trải dài qua hầu hết vùng biển Philippines; từ bờ biển phía đông nam Nhật Bản đến đông nam Guam, và trải qua phía tây nam Philippines.
Nằm trên cùng vĩ độ với Tam giác quỷ Bermuda, gần như đối diện ở nửa bên kia của trái đất, khu vực này trải dài qua hầu hết vùng biển Philippines; từ bờ biển phía đông nam Nhật Bản đến đông nam Guam, và trải qua phía tây nam Philippines.
Một vùng biển có lai lịch…
Biển cả luôn chứa đựng trong nó những bí ẩn vĩnh viễn ngàn năm (Ảnh: Au de là de la Science)
Thuật ngữ “Tam Giác Rồng” đã được đề cập đến trong các huyền thoại Trung Quốc cổ đại từ 1000 năm TCN. Các truyền thuyết đã nói về những tàu thuyền và thuỷ thủ biến mất không để lại dấu vết trong vùng biển này.
Thủy thủ Nhật Bản là những người đã đặt cho vùng biển ở phía nam Nhật Bản này một cái tên đáng sợ: “Biển Quỷ”, để nói về những bí ẩn nguy hiểm mà có thể đánh chìm cả những con tàu vững chãi nhất…
Thủy thủ Nhật Bản là những người đã đặt cho vùng biển ở phía nam Nhật Bản này một cái tên đáng sợ: “Biển Quỷ”, để nói về những bí ẩn nguy hiểm mà có thể đánh chìm cả những con tàu vững chãi nhất…
Tàu thuyền dù vững chãi đến mấy, sóng dù êm đến mấy, thì sự biến mất vẫn có thể xảy ra…(Ảnh: Au de là de la Science)
Không giống như Tam giác quỷ Bermuda, Biển Quỷ đã không được chính thức xác định trên các bản đồ về kích thước và vị trí, mặc dù nó đã có tiếng tăm là gây ra thiệt hại cho tàu và máy bay đi qua vùng biển của nó. Các nhà chức trách Nhật Bản chỉ đánh dấu khu vực này là “đặc biệt nguy hiểm”.
Vùng biển Quỷ được các nhà chức trách Nhật Bản đánh dấu “đặc biệt nguy hiểm” (Ảnh: Google Maps)
Là một trong “mười hai nghĩa trang ma quỷ” trên thế giới
Vùng này được biết đến với khí hậu thù địch và không thể đoán trước của nó cũng như cho một số hiện tượng không thể giải thích được.
Vùng này được biết đến với khí hậu thù địch và không thể đoán trước của nó cũng như cho một số hiện tượng không thể giải thích được.
Những vòng xoáy khủng khiếp, biển dập dềnh trông nhẹ nhàng hay sóng tung bọt đều chứa đựng những nguy hiểm khôn lường. Trên thực tế, đã có vô số những chiếc máy bay và tàu biển vào vùng nước của nó và không bao giờ quay trở lại.
Mười hai “nghĩa địa ma quỷ” trên bản đồ thế giới (Ảnh: Au de là de la Science)
Theo một chuyên gia về hiện tượng siêu nhiên, Ivan Sanderson, người đã xuất bản một bài viết vào năm 1972 với tựa đề: The Twelve Devil’s Graveyards Around the World (Mười hai nghĩa trang ma quỷ trên thế giới), thì Tam Giác Rồng thực sự là một trong mười hai vùng nguy hiểm trên hành tinh, mà ông gọi là “vòng xoáy kinh khủng”.
Ông nói, những vòng xoáy khủng khiếp xảy ra ở những nơi mà các sóng điện từ của Trái đất là mạnh nhất. Ông đã tuyên bố rằng có mười hai vòng xoáy trên hành tinh, trong đó năm vòng xoáy nằm dọc cùng trên một vĩ độ ở phía dưới đường xích đạo, 5 vòng xoáy khác cùng trên một vĩ độ phía trên đường xích đạo, cộng với hai vòng xoáy khác, mỗi vòng xoáy nằm ở một cực của 2 cực: Bắc Cực và Nam Cực.
Tam giác quỷ Bermuda và Biển Quỷ: những câu chuyện lịch sử
Vùng Tam giác Bermuda và Biển Quỷ đều nằm dọc trên cùng vĩ độ phía trên đường xích đạo và gần như nằm ở phía đối diện của nhau.
Vùng Tam giác Bermuda và Biển Quỷ đều nằm dọc trên cùng vĩ độ phía trên đường xích đạo và gần như nằm ở phía đối diện của nhau (Ảnh: Au de là de la Science)
Ivan nói những địa điểm này là những địa điểm có những vấn đề hết sức dị thường về từ trường và có thể giải thích sự biến mất của tàu và máy bay, cũng như các hiện tượng bất thường khác.
Ivan nói những địa điểm này là những địa điểm có những vấn đề hết sức dị thường về từ trường và có thể giải thích sự biến mất của tàu và máy bay, cũng như các hiện tượng bất thường khác.
Những câu chuyện cả cổ xưa và hiện đại đều kể về những sự biến mất bí ẩn trong Tam giác Rồng. Trong những năm 1200, Hoàng đế Trung Quốc Kublai Khan của triều đại nhà Nguyên cho biết ông đã hai lần cố xâm chiếm Nhật Bản, gửi các tàu thuyền và lính tráng qua vùng biển Quỷ.
Những nỗ lực xâm lược cuối cùng dẫn đến việc vị Hoàng đế mất cả tàu lẫn khoảng 40.000 lính trong cả hai lần gửi tàu ra khơi…
Theo nhà ngôn ngữ học Charles Berlitz, tác giả của cuốn sách “Tam giác Rồng” năm 1989, vô số tàu đánh cá, tàu chở dầu, tàu ngầm của Liên Xô, hai tàu chiến của Nhật và Mỹ và và máy bay đã bị biến mất trong khu vực đáng sợ này.
Tàu Derbishire khổng lồ cũng biến mất không tăm tích (Ảnh: wikipedia)
Chiếc tàu Derbishire khổng lồ biến mất như hơi nước trong không trung?
Từ những năm 1940, nhiều tàu khổng lồ đã biến mất trong Biển Quỷ. Chiếc tàu nổi tiếng nhất trong số đó là tàu Derbishire khổng lồ, một con tàu của Anh.
Vào ngày 8 tháng 9 năm 1980, chiếc Derbishire chạy 370 km ngoài khơi bờ biển phía đông Okinawa với 150.000 tấn quặng sắt. Con tàu chở hàng khổng lồ đi tiên phong trong công nghệ, dài gấp ba sân bóng đá và rộng gấp đôi Titanic, chỉ mới 4 tuổi và không nên có bất kỳ vấn đề nào khi vượt qua vùng biển gớm ghiếc và động nhất.
Vào ngày 8 tháng 9 năm 1980, chiếc Derbishire chạy 370 km ngoài khơi bờ biển phía đông Okinawa với 150.000 tấn quặng sắt. Con tàu chở hàng khổng lồ đi tiên phong trong công nghệ, dài gấp ba sân bóng đá và rộng gấp đôi Titanic, chỉ mới 4 tuổi và không nên có bất kỳ vấn đề nào khi vượt qua vùng biển gớm ghiếc và động nhất.
Tuy nhiên, vào ngày 9 tháng 9 năm 1980, Derbishire và toàn bộ thủy thủ đoàn đã biến mất mà không hề có một cuộc gọi khẩn cấp, cuộc gọi cấp cứu nào và hoàn toàn không để lại một chút dấu vết.
Máy bay tối tân của Không lực Hoa Kỳ cũng…biến mất
C97 cũng biến mất không tăm tích (Ảnh: Wikipedia)
Sự biến mất của máy bay cũng ám ảnh phi công di chuyển qua Tam giác Rồng. Một sự cố đáng sợ liên quan đến một máy bay quân sự Mỹ vẫn còn là một bí ẩn cho đến ngày nay.
Ngày 22 tháng 3 năm 1957, một tàu sân bay C97 của Không lực Hoa Kỳ đã cất cánh từ Đảo Wake ở Sân bay Quốc tế phía Nam Thái Bình Dương hướng đến Sân bay Quốc tế Tokyo, mang theo 67 binh lính. Đó là một chuyến bay 9,5 giờ và nó đã có đủ nhiên liệu cho 13,5 giờ. Thời tiết rất tốt và điều kiện bay gần như hoàn hảo.
Chuyến bay đã diễn ra tốt đẹp cho đến khi phi công truyền tin bằng radio rằng nó chỉ cách Tokyo 320 cây số.
Dự định là máy bay sẽ phải hạ cánh hai giờ sau đó, nhưng C97 đã không bao giờ đến nơi.
Sau đó, các nhân viên cứu hộ đã di chuyển hàng ngàn kilomet trên đại dương, theo dõi đường bay của chiếc máy bay bị mất, nhưng vô ích.
(Ảnh: Golca Caya)
Còn có những câu chuyện lạ lùng hơn nữa. Một nhà nghiên cứu Nga đã nói về một “vật thể không xác định chìm dưới nước”, có hình trụ, nổi lên từ mặt nước, chiếu sáng với ánh sáng màu xanh lơ chói lòa và bao vây con tàu trước khi lại chìm xuống dưới những lớp sóng.
Những giả thuyết đưa ra…
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích những hiện tượng kỳ lạ này. Một số giả thuyết cho rằng có sự tồn tại của một hố đen hoặc một cổng liên không gian, là lối vào của những không gian khác, trong những vùng nước này. Những người khác cho rằng các hiện tượng kỳ lạ này có liên quan đến người ngoài hành tinh.
Những giải thích tự nhiên khác bao gồm núi lửa dưới biển, hoạt động địa chấn và dị thường về từ trường.
Trong mọi trường hợp, người ta không thể phủ nhận một số lượng lớn các tàu và máy bay đã biến mất ở những vùng nước này, không để lại một chút vết tích dù là nhỏ nhất và thường không hề có các gọi khẩn cấp báo cấp cứu. Họ đã đi về đâu? Có lẽ họ được sang một không gian- thời gian khác. Chúng ta cùng hy vọng những thủy thủ đoàn hay phi hành đoàn sẽ được bình an hạnh phúc ở những không gian ấy….
Trong mọi trường hợp, người ta không thể phủ nhận một số lượng lớn các tàu và máy bay đã biến mất ở những vùng nước này, không để lại một chút vết tích dù là nhỏ nhất và thường không hề có các gọi khẩn cấp báo cấp cứu. Họ đã đi về đâu? Có lẽ họ được sang một không gian- thời gian khác. Chúng ta cùng hy vọng những thủy thủ đoàn hay phi hành đoàn sẽ được bình an hạnh phúc ở những không gian ấy….
(Ảnh minh họa: Vinajet)
Hà Phương Linh (Theo Epoch Times France)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét