.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Ất Tỵ 2025 : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI ẤT TỴ 2025 AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

07 tháng 4 2025

CHIẾC XE MÁY ĐẦU TIÊN.




Năm 1869, thế giới đã chứng kiến sự ra đời của chiếc xe máy đầu tiên với động cơ hơi nước đốt than, một phát minh mở cánh cửa cho phương tiện giao thông hiện đại.


Chiếc xe mô tô này, trông như bước ra từ các trang khoa học viễn tưởng, được trang bị một động cơ hơi nước nhỏ đốt than để tạo ra năng lượng, cho phép nó di chuyển mà không cần đến sức lực của con người. Mặc dù nguyên thủy và nặng nề so với những chiếc xe máy ngày nay, nhưng nó đã mở đường cho sự phát triển của những mẫu xe máy hiện đại.

Hãy tưởng tượng cảm giác của con người vào thời điểm họ lần đầu tiên chứng kiến một cỗ máy tự di chuyển bằng bánh xe! Phát minh mang tính cách mạng này đã truyền cảm hứng cho các nhà phát minh cải tiến động cơ, từ đó dẫn đến sự ra đời của động cơ đốt trong.

Vì vậy, chiếc xe máy hơi nước đầu tiên không chỉ đặt nền móng cho ngành giao thông cá nhân hiện đại mà còn thay đổi cách con người đi lại, mở ra những chân trời mới cho sự phiêu lưu và khám phá. 




Cannero Riviera, nằm trên hồ Maggiore ở vùng Piedmont, Ý, là một điểm đến tuyệt đẹp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và không khí trong lành. Ngôi làng này nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, khiến nó trở thành một nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng quanh năm.


Cannero Riviera tự hào với những khu vườn tươi tốt, những con đường lát đá và những ngôi nhà màu pastel duyên dáng. Những vườn cây ăn quả và vườn hoa tại đây mang đến cho du khách cảm giác bình yên và thư thái. Đặc biệt, ngôi làng còn nổi tiếng với những cánh đồng trồng cam và chanh, tạo nên một cảnh quan rực rỡ và thơm ngát.

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, Cannero Riviera còn có những công trình lịch sử và văn hóa đáng chú ý. Những tòa nhà cổ kính, những nhà thờ với kiến trúc đẹp mắt và các bảo tàng nhỏ là nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

Hồ Maggiore với làn nước trong xanh và bờ hồ thơ mộng là nơi lý tưởng cho các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lội, chèo thuyền và lướt ván. Đi bộ dọc theo bờ hồ hoặc leo núi trên những con đường mòn quanh Cannero Riviera cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Với sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử phong phú và văn hóa đặc sắc, Cannero Riviera trên hồ Maggiore thực sự là một viên ngọc quý của vùng Piedmont, hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Sưu tầm


Phil Vincent và Arthur Bourne là hai bộ óc vĩ đại đã góp phần định hình lịch sử mô tô Anh Quốc theo những cách khác nhau. Một người là thiên tài kỹ thuật đứng sau thương hiệu Vincent Motorcycles huyền thoại, người còn lại là biên tập viên sắc sảo của The Motor Cycle, tạp chí mô tô có tầm ảnh hưởng sâu rộng.
Philip Conrad Vincent, sinh năm 1908, là một doanh nhân và kỹ sư xuất chúng. Khi còn là sinh viên tại Đại học Cambridge, ông đã nuôi tham vọng tạo ra những chiếc mô tô nhanh nhất và tiên tiến nhất thế giới. Năm 1928, ông mua lại HRD Motorcycles và đổi tên thành Vincent HRD. Dưới sự dẫn dắt của Vincent, thương hiệu này nhanh chóng trở thành biểu tượng tốc độ và kỹ thuật với những mẫu xe như Vincent Black Shadow – chiếc mô tô nhanh nhất thời đại với vận tốc có thể vượt 200 km/h. Xe Vincent gây ấn tượng với khung sườn tiên tiến, hệ thống phuộc độc đáo và động cơ V-twin mạnh mẽ. Dù công ty phải đóng cửa vào năm 1955 vì khó khăn tài chính, nhưng những chiếc Vincent vẫn được săn lùng như những tác phẩm nghệ thuật cơ khí, cho thấy tầm nhìn vĩ đại của Phil Vincent.
Trong khi Vincent tạo ra những cỗ máy huyền thoại, Arthur Bourne lại góp phần lan tỏa niềm đam mê ấy qua ngòi bút sắc sảo của mình. Với bút danh "Torrens", ông đã biến The Motor Cycle thành diễn đàn hàng đầu cho giới đam mê mô tô. Ông viết về những mẫu xe mới và có những bài phân tích sâu về công nghệ, thử nghiệm xe và dự đoán xu hướng tương lai của ngành công nghiệp hai bánh. Từ đầu thế kỷ 20, tạp chí The Motor Cycle đã đồng hành cùng những thương hiệu lừng danh như Vincent, Triumph, Norton và BSA, trở thành nguồn tư liệu quý giá và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của ngành mô tô.
Dù trên hai con đường khác nhau, Phil Vincent và Arthur Bourne đều có chung một tầm nhìn: thúc đẩy ngành công nghiệp mô tô vươn xa bằng tốc độ, chất lượng và sự đổi mới không ngừng. Những chiếc Vincent Black Shadow vẫn được xem là đỉnh cao của mô tô cổ điển, trong khi những bài viết của Bourne vẫn là kim chỉ nam cho những ai muốn hiểu về lịch sử mô tô Anh Quốc. Cả hai đã cùng nhau ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử, để lại một di sản sống mãi với thời gian.

Sưu tầm



Tại tiểu bang Massachusetts của Hoa Kỳ có một người thợ thủ công khiêm tốn tên là Elias Howe. Elias Howe sinh năm 1819 và không may qua đời khi mới 48 tuổi. Tuy nhiên, trong suốt cuộc đời mình, Elias đã mang đến cho thế giới một thứ mà họ sẽ không bao giờ quên — máy khâu, được ông phát minh vào năm 1845 (mặc dù một số nguồn tin đề cập đến năm 1830). Phát minh này đã mang đến một cuộc cách mạng trong ngành may mặc.
Chiếc máy khâu đầu tiên mà Elias Howe phát minh có một cây kim có lỗ (lỗ xỏ chỉ) nằm ở gốc kim, giống như những chiếc kim khâu tay mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Khi Elias bắt đầu phát triển chiếc máy của mình, ông đã áp dụng thiết kế truyền thống này, đã được sử dụng trong hàng nghìn năm, đặt lỗ ở đầu kim. Nhưng vì lý do này, chiếc máy không hoạt động bình thường — nó chỉ có thể khâu giày chứ không phải vải. Do đó, nó không phù hợp để may quần áo.
Elias đã suy nghĩ về vấn đề này trong một thời gian dài, cố gắng tìm ra giải pháp. Cuối cùng, số phận đã mỉm cười với anh, và anh đã có một giấc mơ giải quyết được vấn đề. Trong giấc mơ, anh thấy mình bị một bộ tộc man rợ bắt giữ. Chúng ra lệnh cho anh phải tạo ra một chiếc máy khâu hoạt động trong vòng 24 giờ — nếu không anh sẽ bị giết. Elias đã cố gắng hết sức để chế tạo chiếc máy trong thời gian quy định nhưng không thành công. Khi thời gian trôi qua, những người trong bộ tộc đã lao vào anh với những ngọn giáo trên tay để giết anh.
Khi Elias nhìn kỹ những ngọn giáo, anh nhận thấy rằng mỗi ngọn giáo đều có một lỗ gần đầu. Ngay khi nhìn thấy điều này, anh đã tỉnh dậy khỏi giấc mơ.
Giấc mơ đó đã loại bỏ chướng ngại vật trong phát minh của anh. Anh đã thiết kế lại cây kim có lỗ gần đầu, giống như những ngọn giáo đó, và kết quả hoàn toàn khác. Cùng một chiếc máy không hoạt động khi lỗ kim ở trên cùng bắt đầu hoạt động bình thường khi lỗ kim được đặt ở dưới cùng. Tiềm thức của Elias đã cho anh thấy một góc nhìn khác, và anh đã hiểu điều đó — cuối cùng đã tìm thấy câu trả lời mà anh đang tìm kiếm.
Thật vậy, khi một người làm việc chăm chỉ và nỗ lực chân thành, bản thân thiên nhiên sẽ giúp vượt qua những trở ngại.




Núi Everest là ngọn núi cao nhất thế giới tính từ mực nước biển, ở độ cao 8.848,86 mét. Nhưng người khổng lồ thực sự là Mauna Kea ở Hawaii. Từ chân núi dưới đáy đại dương đến đỉnh, nó cao 10.210 mét, cao hơn Núi Everest khoảng 1.400 mét. Chỉ một phần của Mauna Kea nhô lên khỏi mặt nước, đạt độ cao 4.207 mét so với mực nước biển. Núi Everest vẫn là ngọn núi cao nhất trên Trái Đất, nhưng Mauna Kea mới là người khổng lồ thực sự khi bạn xem xét tổng chiều cao của nó: một người khổng lồ ẩn mình trong Thái Bình Dương. 

Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.