.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

CA SĨ TOP TEN


                                                   CA SĨ TOP TEN



     Sau ngày họp mặt Hoàng diệu Sài gòn, tôi nhận được rất nhiều hình ảnh từ các bạn Thanh Quyên, Quốc Lực, anh Hoàng Vân, Tuyết Âu Châu gởi tặng. Hình như Tổ Hoàng diệu năm nay chiếu cố tôi nhiều hay sao đó, hôm HMHD Sài gòn tôi trúng xổ số của BLL Sài gòn giải nhất, lại còn được anh Lực  BLL Sóc trăng tặng Bánh pía, lạp xưởng vì thành tích giúp cho Ban biên tập Web Hoàng diệu Sóc trăng tập thể dục các ngón tay khi sữa bài viết của tôi, đăng trên Web nầy.
 Tôi có ý định làm một Video trong đó có đầy đủ hình họp mặt năm nay của Nam Bắc Cali, Hoàng diệu Sài gòn, vì các bạn đều cùng tổ chức một ngày 20/1/2013.Nhưng còn thiếu phần nhạc nền, yêu cầu là phải nói về học trò, về trường Hoàng diệu, theo thiển nghĩ của tôi là như thế, tôi muốn có một chút kĩ niệm, một ít hình ảnh để lưu dấu hay nói đúng hơn, đó cũng là một phần là chổ dựa tinh thần của mình trong cuộc sống quá khó…quá bon chen đầy phức tạp nầy !!?

                                                                              
    Check mail xong tôi tắt máy định đi ngủ, chợt một ý tưởng hơi hay hay, xuất hiện trong đầu  “ hay là chờ anh Vân về VN mình nhờ anh ca bài Nhớ về Hoàng diệu rồi thu âm làm nhạc nền cho Video nầy, nó có cái hay là cây nhà lá vườn” thật tình tôi biết anh Vân sẻ về, tôi cũng có ý chờ ?!! vì gặp anh thì  rất vui, nhậu thì không nói làm chi !! nhưng cái chính là nhậu chung với  anh, mình sẽ có dịp gặp và biết thêm nhiều anh chị em CHSHD nữa, nhưng không biết anh có thời gian gặp mình không !!!đột nhiên…chuông điện thoại reo vang….

 Đầu dây bên kia “ Khánh à, anh Vân nè, em rảnh thì ra ngay quán Phụng Vĩ đường Nguyễn Tri Phương anh và Thầy Tâm chờ em ra nhậu chơi, anh mới xuống máy bay hồi chiều nè” Phải chi ước tiền ước bạc, hay ước có thêm một “ bà Vợ hiền ??! “  mà được như vậy thì quả là trời cao có mắt, mình “ ở hiền “ thì sẻ “ gặp lành”  đó. Hoặc giã đó là thần giao cách cảm không chừng !! vừa nghĩ tới anh là có anh ngay.

                                                                                
    Tôi nhìn đồng hồ thì đã 22 giờ 30 rồi, từ nhà tôi ra tới Phụng Vĩ khoảng 1 tiếng thì còn nhậu nhẹt được bao nhiêu ?  về thì quá khuya, mà ngũ “ bụi” thì mất uy tín với vợ hiền con thơ !! sau nầy mình có muốn xin sỏ hay đề đạt nguyện vọng “ gì “ với vợ thì không được chấp thuận là cái chắc. Tôi phải cắn răng, uốn lưỡi 9 lần mà hẹn với anh Vân hôm khác vậy, chứ đi chơi với anh Vân là hết ý !!! được rất nhiều thứ….. ( nhưng chuyện tế nhị không thể nói hết) Anh Vân cười vang và nói không sao đâu vì anh về lần nầy tới 2 tuần lận, mặc sức mà bia bọt em…!? ơi….


   Sáng hôm sau tôi, tôi gọi  ngay cho Phương Nam ( một Nhạc sĩ vừa là CHSHD NK 69-73) báo tin mình đã tìm được một ca sĩ Hải Ngoại để hát bài “ Nhớ về Hoàng diệu” rồi, tôi và Phương Nam bàn với nhau là lần nầy có ca sĩ Hải Ngoại lại là CHSHD nữa, nên sẻ thực hiện một nhạc phẩm toàn là “Cây nhà lá vườn”
  Mà thật sự bài hát Thầy Sơn sáng tác, Phương Nam hoà âm, Anh Vân làm ca sĩ, tôi làm  phục vụ phòng thu tại nhà Phương Nam thì rỏ ràng là Thầy trò Hoàng diệu cùng nhau thực hiện bài hát nầy. Qua nhiều lần cà phê, bia bọt, bàn bạc chúng tôi hẹn nhau 14 giờ ngày 3/2 tại nhà Phương Nam sẻ thu âm bài hát nầy với ca sĩ Hải ngoại Hoàng Vân. Nói không cường điệu đâu, vì lần nào HMHD  ca sĩ Hoàng Vân nầy đều có chạy show cả từ bên Mỹ cho đến tận Sài gòn, nghe đồn rằng cát sê cho ca sĩ nầy cao lắm, khó mời cộng tác lắm, nhưng được một cái là ca sĩ nầy rất ưu ái với trường Hoàng diệu Sóc trăng ! vì vậy hát cho HMHD thì ca sĩ  Hoàng Vân hát free… vì anh là CHSHD NK 63 -70 mà.

                                                                             
    CS  Hoàng Vân sau khi hoàn thành một Live show hoành tráng tại Cần thơ ( bia rượu, thơ, ca….) sáng sớm 3/2 anh Vân đã thông báo cho tôi, anh sẻ có mặt sớm hơn dự tính và thu âm đến 16 giờ phải lo sắp xếp tiệc chia tay với Thầy và bạn, vì trưa ngày 4/2 ca sĩ  phải về Mỹ tổ chức live show khác nữa!!!? ( hình như là Live Show kĩ niệm 45 năm hát Free của anh )
   12 giờ 30  Anh Vân điện cho tôi hay anh đang ở cầu Ông Buông( Phú Lâm ) và nhờ tôi ra chở về nhà Phương Nam chuẩn bị thu âm. Tôi liền lấy thêm một nón bão hiểm cho anh, tới nơi tôi thấy anh Vân đứng bên đường chờ sẵn, anh vội vàng mở cốp xe ô tô và lấy ra chiếc nón bão hiểm đã mua sẵn rồi, phải công nhận là ca sĩ Hải ngoại  nầy dù rất nổi tiếng nhưng rất bình dân (  không đi show bằng ô tô, mà đi xe gắn máy thôi)

                                                                              
 Bây giờ chúng ta mới thấy tài nghệ của CS Hoàng Vân….!! Anh Vân chưa từng nghe qua phần Melody của bài hát, cũng chưa biết lời bài hát luôn, thế là Anh Vân mình liền đeo kiếng lão, nhẩm đọc lời bài hát trong khi Phương Nam mở Melody cho anh nghe, thấy cãnh nầy tôi cảm động hết sức và ngầm cảm phục tấm lòng đối với Hoàng diệu trường xưa của anh.Tình huống nầy tôi cũng có tính  rồi, nên mấy hôm trước tôi đã gởi anh Vân một bài hát, một CD có đủ track  nhạc nền, track  melody cho anh nghe trước vậy mà anh ca sĩ nầy lo chạy show miệt mài không còn thời gian tập dợt gì cả (  thôi ca sĩ nổi danh là như thế đó). Thế là anh em chúng tôi lấy hết tài sức trẻ trung của mình, vừa làm, vừa sửa… có nhiều đoạn chỉ vỏn vẹn có  4 ca từ thôi mà anh Vân phải hát đi hát lại nhiều lần mới ưng ý ( ca sĩ chuyên nghiệp mà) từ đó mình mới thấy cái cực nhọc cúa ca sỉ như thế nào!! khi thu âm một ca khúc cho đạt chuẩn quốc tế !!!??

                                                                                 
   Thời tiết nóng bức, cây quạt nhỏ không thể nào giúp cho chúng tôi đoàn ca nhạc nhẹ “ Sống giang” ( xin đừng đọc lái lại nhe) giảm đi phần mệt mỏi,  anh CS Hoàng Vân mồ hôi thì nhể nhãi, luôn miệng vui cười, đòi ca lại đoạn nầy đoạn khác cho thật vừa ý… mà giọng ca của anh mổi lúc mổi có hồn hơn, nói đến đây mới thấy tấm lòng cúa anh dành cho  trường Hoàng diệu ( hôm nay dù ca Free anh vẫn nhiệt tình )   Khoảng 15 giờ chúng tôi để anh Vân về nghĩ ngơi một chút, dành thời gian chuẩn bị buổi tiệc chia tay Thầy và Bạn lúc 16 giờ, tôi và Phương Nam ở lại dùng kĩ xảo chĩnh sửa lại phần âm thanh nhưng vẩn đảm bảo tính trung thực của giọng ca vàng( bốn số 9 ) của ca sĩ,  sau đó sẽ in ra CD cho anh Vân mang về Mỹ chuẩn bị phát hành. Thế là xong phần thu âm và chúng tôi chuẩn bị đến quán “ Hương đồng quê” vừa hàn huyên tâm sự với Thầy với đồng môn Hoàng diệu,  vừa bàn bạc chương trình Makerting cho CD nầy !!


                                                                                 
    16 giờ tôi và Nam đến “ Hương đồng quê”, quê đâu không thấy chỉ thấy toàn người đẹp chào mời lăng xăng ríu rít như chim…!? Thật sự mà nói anh Vân có cặp mắt thẩm mĩ cao độ lắm, quán nào anh chọn thì toàn là người đẹp “ mê hồn” chỉ có hơi hổn một chút thôi, mình tuổi lớn rồi mấy “ cháu gái” nầy cứ gọi mình bằng “ anh “ ngọt sớt như mía lùi, đúng là không biết trên biết  dưới gì cả. Tính tôi không thích lăng nhăng như thế, sợ dây dưa ngộ mấy “ cháu gái” nầy tỏ tình thì khổ thân già, nên tôi vội  vào phòng ăn cho kín đáo !!  lúc nầy trong phòng đã có Thầy Tâm, Thầy Nhiếp..chị Yến, chị Ánh ( 63-70) chị Hạnh ( 64-71), Anh Dân ( 62-69) chị Kim ( 63-70) anh Hồng ( 65-72)…anh Vân, Nam ( 69-73) tôi và vài người trong gia đình anh Vân. Thôi thì đủ chuyện từ Mỹ Úc rồi Sài gòn, Sóc trăng….Đức trọng… Lâm đồng Đà Lạt…..chung qui cũng là kĩ niệm của Thầy trò, bè bạn Hoàng diệu khắp nơi....Thầy trò đồng môn chúng tôi thoả thích, vui cười, nhắc nhau kĩ niệm vui buồn của thời còn dạy, còn học dưới mái trường Hoàng diệu Sóc trăng thân thương, tôi liền ủng hộ nhiệt tình vì tôi rất thích ca hát với lại tôi cũng muốn chạy trốn mấy “ cháu gái” cho rồi ( sợ ở lâu mình nhẹ dạ, nghe lời ngon tiếng ngọt thì khổ thêm)


                                                                           
    Gần 20 giờ anh Vân đề nghị đi hát Karaoke, Thầy trò anh chị em chúng tôi rời quán, nhóm đi taxi, nhóm đi xe gắn máy, Thầy Nhiếp hơi mệt nên chị Yến đưa về trước. Thật tình mà nói  anh chị em chúng tôi ở đây mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng với tinh thần ham ca hát nên từ đơn ca, song ca đều đạt điểm trên 80 cả, như đôi song ca Quốc Dân & Nguyệt Ánh được tới 98 điểm….tôi thì song ca với chị Kim cũng đạt 94 điểm..hình như tôi có ca một mình đạt tới 98 điểm… cuối cùng chúng tôi cùng hát bài “ Nối vòng tay lớn” và nuối tiếc chia tay hẹn gặp lại nhau dịp khác. Chắc chắn là chúng tôi sẻ gặp lại nhau nhiều lần khác và sẻ đông hơn… nếu chúng ta cùng tìm đến nhau. Chúng tôi cùng chúc CS Hoàng Vân ngày mai lên đường bình an, về Mỹ phát hành CD thành công mỷ mãn, chạy show mệt nghĩ….
   Qua phần ca hát của anh chị em đồng môn Hoàng diệu, tôi thấy hơi tiếc…!! nếu lúc trước chúng tôi  gặp nhau và hợp sức lại sớm một chút thì Đoàn ca nhạc nhẹ “ Sống giang” đâu phải “ Sáng giông” .
                         Kính tặng Thầy Cô và anh chị em Đồng môn Hoàng diệu Sóc trăng

                                                  Nguyễn thành Khánh HD 66 - 73
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.