.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Tới thăm Kenya - "Cái nôi của nhân loại"

Tới thăm vùng đất được mệnh danh là “Cái nôi của nhân loại”–Kenya với vẻ nguyên sơ của những vùng đất chưa được khai phá và hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.

2 con linh dương non tắm trong ánh hoàng hôn
Khu vực được bao phủ bởi nước từ những mạch suối ngầm của núi Kilimanjaro, các đầm lầy và đồng cỏ của Amboseli. Vườn Quốc gia Amboseli là nơi cư trú của nhiều đàn voi vào mùa khô (Ảnh: George Steinmetz)
Cậu bé người Maasai đứng dưới ánh hoàng hôn đang buông xuống khu vực dự trữ Quốc gia Masai Mara của Kenya (Ảnh: Jen Eudy, My Shot)
Một con voi đơn độc lang thang qua khu vực Dự trữ Quốc gia Amboseli trước ngọn núi Kilimanjaro hùng vĩ (Ảnh: Steven Pollack, My Shot)
Theo truyền thống, những gia đình Samburu sẽ sắp xếp hôn nhân cho con gái của họ khi những cô bé lên 10 tuổi (Ảnh: Michael Nichols)
Sự tăng trưởng nhanh chóng của những người sống xung quanh khu vực Vườn Quốc gia Maisa Mara đang đe dọa những con hươu cao cổ. Các nhà khoa học cho biết số lượng hươu cao cổ đã giảm hơn 1 nửa trong vòng 3 thập kỷ qua (Ảnh: Mitch Walters, My Shot)
Chiếc vòng cổ kết từ vô số hạt cườm sặc sỡ cuộn quanh vai và cổ của 1 cô dâu Samburu trẻ tuổi. Những món đồ này được dùng trong những ngày lễ quan trọng và được truyền từ mẹ sang con gái qua nhiều thế hệ (Ảnh: Annie Katz/Getty Images)
Con sư tử châu Phi đi ngang qua đàn kền kền đậu dọc theo bờ sông. Trước đây, những “con mèo khổng lồ” này thường xuyên di chuyển qua khu vực này nhưng ngày nay chỉ còn 1 số ít ở khu vực châu Phi gần Sahara. (Ảnh: Michael Nichols)
Hai cặp ngà voi khổng lồ bằng nhôm bắc qua đại lộ Moi ở Mombasa. Công trình được xây dựng vào năm 1956 để kỉ niệm chuyến ghé thăm của công chúa Anh – Margaret (Ảnh: Ken Gillham/Photo Library)
Ít nhất 4 triệu con chim hồng hạc sinh sống tại các hồ nằm rải rác theo thung lũng Great Rift, châu Phi. Loài chim hồng hạc nhỏ có chiều cao khoảng 1 mét được tìm thấy ở đây nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới (Ảnh: Bobby Haas)
Những người đàn ông đánh cá bằng vó đan thủ công bằng tay dọc hồ Turkana ở phía Tây Bắc của Kenya (Ảnh: Nigel Pavitt/Photo Library)
Khu Laikipia của vùng trung du Kenya luôn tự hào vì sở hữu nhiều các khu bảo tồn, cánh đồng lúa mì, thung lũng, núi cao và nhiều các trang trại… (Ảnh: Michael Nichols)
Những du khách thưởng thức bữa sáng bên bờ sông Mara ở khu vực Vườn Quốc gia Masai Mara. Thiên đường nhỏ này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp nước và thức ăn phong phú cho các động vật di cư trong mùa khô (Ảnh: John Warburton-Lee/Photo Library)
Xem tiếp "Tới thăm Kenya - "Cái nôi của nhân loại"" phần 2
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.