.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

HỘI NGỘ HOÀNG DIỆU 66- 73


 


                                                        HỘI NGỘ HD 66 73

     Hai mươi mốt giờ ngày 17/11/2011 Tuấn ĐT cho tôi và kêu ra Cà Phê Hoa Hồng gặp San và Cẩm Chức vừa ở Úc về VN .Mặc dù tôi đả biết, ngày về của Tứ Chi và San ,chúng tôi đả gặp nhau năm trước ,nhậu nhẹt hàn huyên tâm sự củng nhiều, nhưng hôm nay nghe có Cẩm Chức 66-73 lòng tôi củng nôn nao thêm ,vì tôi và Cẩm Chức gần 40 năm chưa gặp nhau.



                                                                             

     Từ nhà tôi đến điểm hẹn rất xa..trời tối tôi chạy chậm,nhưng rồi nôn nao lại chạy lẹ,mà có yên đâu ,Tuần cứ gọi liên tục..mầy tới đâu rồi,có lẻ Tuấn sợ tôi ngại xa mà không đến.Đến nơi tôi vội gởi xe,Bảo vệ Quán cho biết, vô ngồi chơi thì được,giờ nầy Quán đả hết bán cà phê rồi.
     Không sao chỉ một cái Trà Đá vài điếu thuốc, là chuyện xưa chuyện nay của nhửng người bạn Hoàng Diệu xa cách lâu ngày nổ ra như chiến tranh vùng vịnh.Hỏi thăm sức khỏe nhau,hỏi người nầy ở đâu? Người kia ra sao? Chuyện củng chắng có đầu đuôi ,mà cứ rôm rả không muốn dừng .
    Cẩm Chức thì vẩn không khác xưa nhiều ,có lẻ thời gian không ảnh hưởng nhiều tới Chức.Chợt nhớ lần tôi về Phú Lộc tìm Oai và Lâm bi Chên trong lúc nhậu nhẹt say sưa..không biết lúc đó có say chưa? Nhưng năm thằng nhậu chung thì có 3 thằng đều nói Cẩm Chức không đẹp nhiều nhưng có duyên nhiều..sở dỉ tôi nói như vậy vì Nử Sinh Hoàng Diệu nào củng đẹp cả ,chỉ có đẹp ít với người nầy và đẹp nhiều với người khác mà thôi.
    Và cả 3 thằng nầy  thú nhận lúc xưa đều  lén …  Chức cả ,còn tôi thì …có bà con xa với Chức nên không có trong danh sách Cây Si trồng trước nhà Cẩm Chức..không biết đọc nhửng lời nầy Chức có chưởi tôi không? Mong là Chức không giận ,vì tuổi học trò mà..nếu không có bà con biết đâu chừng tôi cũng … Chức
    Tuấn đề nghị tổ chức một cuộc đi chơi xa Chi ,San,Chức đều đồng ý.Chi vừa gọi cho tôi sáng nay để lấy SĐT của bạn bè ở ST.Chi định rủ cả đám kéo lên SG quậy một trận với nhóm HD 66-73 SG
    Cuộc chiến của Mồi của Bia lần nầy hy vọng có 3 đội  Sài Gòn,Sóc trăng và 66-73 Úc Châu.Viết đến đây thì.tôi nhận  ĐT của Chi cho hay đã gặp Đội Tuyển ST đang chuẩn bị thi đấu .Cái vui của Chi và San năm nay là tìm được Trần Bá Tòng,Huỳnh Trí Dủng nhất là được thăm Dủng  vừa xuất viện .Rất tiếc lần nầy Chi và San không dự Họp Mặt Hoàng diêu ở Sài gòn được,vì các bạn phải về Úc chuẩn bị Họp Mặt Tất Niên bên Úc lần thứ nhứt kể từ khi xa quê hương ST.Đây củng là một chuyện vui cho Hoàng Diệu bên Úc ,khi các bạn đã tìm đến với nhau ,sưởi ấm cho nhau trên đất khách quê người.Hy vọng các bạn sẻ tìm gặp nhiều CHSHD trên đất Úc,tôi tin là các bạn sẻ làm được.Mong là sang năm nhà cũa Tứ Chi sẻ không đủ chổ cho các bạn CHSHD Úc Châu họp mặt nửa.

                                                                              
                                                                         

    Có lẻ tôi không thể viết những bài văn có nhiều triết lý ,nhận xét cao xa…thường thì tôi có cảm xúc và viết được vài ba, câu hơi ra hồn một chút, là nhờ gặp được bạn bè Hoàng Diệu ngày xưa của tôi.Gặp bạn thì kỷ niệm của mái trường của tuổi học trò là một chất xúc tác cho tôi viết được rất nhiều .
   Cám ơn những người bạn HD của tôi ,nếu tôi gặp các bạn nhiều hơn nửa ,và nhờ gặp các bạn mà tôi có nhiều cảm xúc viết được những dòng chử nầy,..


                                                                              

   Ở tuổi của chúng ta bây giờ không còn nhiều thời gian nửa đâu..hảy cố dành cho tình bạn của mình  những giây phút chân tình,đầy chất học trò cũa tuổi thơ trong sáng không vướng bận.không đua chen ,không toan tính
   Qua vài lời cảm xúc nầy ,tôi chỉ mong sao,các bạn hãy dành một chút thời gian cho tình bạn Hoàng Diệu chúng ta…đừng bao giờ để mình phải tiếc, vì sao mình không tìm những người bạn chung một mái trường Hoàng Diệu Sóc Trăng.Tìm đến với nhau và chia sẻ với nhau vui buồn cuộc sống.
   Hảy mở rộng vòng tay khi đến với nhau đi,hảy thả vào hồn nhau một chút tha thứ,một chút đồng cảm,và chúng ta sẻ thấy lòng mình nhẹ nhỏm.
                                Tại sao chúng ta không làm như thế? những người bạn.

                                          Nguyển Thành Khánh  HD  66-73
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.