.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

TẢN MẠN KỶ NIỆM TRƯỜNG XƯA

Được sinh ra và lớn lên tại Sóc Trăng, tôi đã từng học tập 7 năm tại trường Hoàng diệu (1965-1972). Sau khi học xong đại học, tôi công tác trong nghành giáo dục tại tỉnh nhà 36 năm, trong đó có 21 năm dạy học tại trường Hoang diệu. Mới đây được tin các bạn đồng khoá học sẽ tổ chức họp mặt kỷ niệm nhân 50 năm vào học trường Hoàng diệu ( 1965-2015) tôi mừng khôn xiết.





Mừng vì tôi có dịp gặp lại thầy cô cũ của tôi - hiện nay không còn bao nhiêu người - mà còn mừng vì sẽ có dịp gặp lại các bạn đã cùng tôi mài mòn đũn quần trên ghề nhà trường Hoàng diệu hơn 45 năm về trước. Nhiều kỷ niệm về thầy cô và bạn bè vẫn còn khắc mãi trong lòng tôi.

Thuở học lớp đệ thất, đệ lục (nay là lớp 6, lớp 7) tôi vẫn thường chơi đập bặc cắc ăn tiền với bạn Ngô lài Sương lúc giớ ra chơi. Còn giờ học trong lớp tôi vẫn thường lén lút chuyền tay mua kẹo ngậm từ bạn Hồ quang Cua, Bạn Cua là "một cây" học thuộc lòng rất giỏi, nhất là môn vạn vật, sử địa...

Bạn Trần thanh Bé và tôi cùng đi học chung đường Nguyễn tri Phương, từ nhà đến trường Hoàng diệu mỗi ngày. Bạn Sơn Xuân rất có khiếu về văn nghệ. Bạn Lâm hán Trung học giỏi về toán lý. Bạn Trương kiến Dũng rất năng nổ trong các hoạt động xã hội...Và còn nhiều kỷ niệm êm đềm thời thơ ấu,  ngày nay tôi không nhớ hết.

Hình ảnh kính mến các thầy Lê xuân Vịnh, Lâm cộng Hưởng, Hoàng việt Sơn, Lê vĩnh Tráng, Lý ngọc Hiếu...không bao giờ phai nhạt trong tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều tốt đẹp về triết lý sống tứ thầy Nguyễn đình Sinh. Thầy Nguyễn hiền Tâm đã cho chúng tôi ngững giờ học Văn vui nhộn, gần gũi....

Mặc dầu đã quá tuổi 60, có đầy đủ con cái, cháu nội, cháu ngoại, nhưng những hình ảnh thân thương của thầy cô và bạn bè cũ thời thơ ấu tôi không bao giờ quên được.

Cám ơn trường Hoàng diệu đã cho đời tôi những kỷ niệm học đường quý giá.

NGÔ KIM THẠNH
HD 65-72.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.