.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Khoa học chứng minh: Nói lời chân thật giúp cơ thể người khỏe mạnh

Khoa học chứng minh: Nói lời chân thật giúp cơ thể người khỏe mạnh

Nghiên cứu kéo dài 5 tuần thực hiện bởi đại học Notre Dame cho thấy sức khỏe và bệnh tật cải thiện rõ rệt ở nhóm luôn nói lời trung thực, chân thành so với nhóm đối chứng. 
Bài nghiên cứu có tên “Khoa học trung thực” được chủ trì bởi giáo sư tâm lý học Anita E. Kelly giảng dạy tại trường đại học Notre Dame.
Trong nghiên cứu, bà đã chọn ngẫu nhiên 72 người trưởng thành và chia thành hai nhóm, nhóm trung thực và nhóm đối chứng. Quá trình nghiên cứu đã ghi chép lại tất cả các bệnh tật và những cảm giác khó chịu xuất hiện trong cơ thể họ.
University of Notre Dame Khoa học chứng minh: Nói lời chân thật giúp cơ thể người khỏe mạnh
Giáo sư tâm lý học Anita E. Kelly (Ảnh: University of Notre Dame)
Đối với nhóm đối chứng gồm 36 người, nhà nghiên cứu không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào, chỉ nói với họ rằng họ sẽ tham gia vào một nghiên cứu trong 5 tuần tới mà không hề nhắc tới tên đề tài nghiên cứu.
Đối với nhóm trung thực, nhà nghiên cứu đã đưa ra các quy tắc đặc biệt: “Trong vòng năm tuần tới, mỗi ngày đều phải trung thực, phải nói sự thật và chân thành – không chỉ trong những việc lớn, mà ngay cả những việc nhỏ cũng không ngoại lệ. Ngoại trừ những câu chuyện đùa giỡn hoặc những sự việc phóng đại có chủ đích, bạn phải nói sự thật trong những tình huống nghiêm túc. Hoặc bạn có thể chọn không trả lời, nhưng nếu bạn trả lời thì những điều bạn nói phải là sự thật.
Trong thời gian này, cả hai nhóm thường xuyên được đưa trở lại phòng thí nghiệm để kiểm tra phát hiện nói dối và kiểm tra thể chất, các nhà nghiên cứu theo đó ghi chép lại chi tiết các triệu chứng xuất hiện trên cơ thể họ.
Đến tuần cuối cùng của nghiên cứu, giáo sư Kelly nói rằng kết quả của thí nghiệm thực sự không thể tin được: “36 người trong nhóm trung thực không có nhiều khác biệt về sức khỏe trước và sau khi thực hiện thí nghiệm, và có một số bệnh đươc phát hiện thời điểm bắt đầu thí nghiệm đã có dấu hiệu suy giảm. Tình trạng thể chất trong nhóm đối chứng không thay đổi, và một số triệu chứng bệnh của vài người trong nhóm đã tăng lên.
 Khoa học chứng minh: Nói lời chân thật giúp cơ thể người khỏe mạnh
Sức khỏe tốt hơn rõ rệt ở nhóm thường xuyên trung thực và chân thành (Ảnh: shutterstock.com)
Kết quả giữa hai nhóm thực sự rõ rệt sau năm tuần. Các triệu chứng được phát hiện bởi nhóm trung thực ít hơn nhiều so với nhóm kiểm soát, đặc biệt là các triệu chứng như đau họng, đau đầu và buồn nôn, ngoài ra các trạng thái tâm lý như phàn nàn và hồi hộp cũng tương đối giảm hơn so với nhóm còn lại..
Từ đó, Giáo sư Anida Kelly đã tiến hành thí nghiệm tương tự với chính mình và cũng nhận được kết quả thí nghiệm tương tự. Bà đã công bố kết quả ngiên cứu của mình trên blog cá nhân: “Từ mùa thu năm này, tôi đã luôn tuân thủ theo nguyên tắc nói sự thật. Trước đây, tôi thường ngủ 8 tiếng mỗi ngày và mỗi khi mùa đông tới tôi thường bị cảm lạnh từ 5 đến 7 lần, thế nhưng bây giờ tôi chỉ cần ngủ 3 tiếng một ngày và vẫn khỏe khoắn.
Thí nghiệm thú vị này khiến chúng ta liên tưởng đến thí nghiệm kinh điển với các tinh thể nước dưới kính hiển vi của Tiến sĩ Masaru Emoto, giám đốc Viện Hado (tổ chức IHM) ở Tokyo, Nhật Bản, và nhóm nghiên cứu của ông.
Trong thí nghiệm này những giọt nước được cho tiếp xúc với một suy nghĩ nhất định, một ngôn ngữ, âm nhạc, một từ ngữ, hay một yếu tố vật lý. Sau đó nó sẽ được nhỏ xuống khay thí nghiệm rồi bỏ vào tủ lạnh, đông thành một viên băng nhỏ. Trong phòng thí nghiệm với mức nhiệt độ giảm xuống còn -50C, nhà nghiên cứu sẽ lấy viên băng nhỏ này ra và nhanh chóng đặt nó dưới kính hiển vi có gắn máy ảnh.
Khi ánh sáng từ kính hiển vi chiếu vào, nó sẽ khiến viên băng tan chảy. Ở vị trí trên cùng của viên băng, một tinh thể nước sẽ nhanh chóng thành hình, nhưng chỉ có thể tồn tại trong khoảng vài giây. Những nhà thí nghiệm cần nhanh chóng chụp ảnh để bắt trọn được hình ảnh đẹp.
Khoa học chứng minh: Nói lời chân thật giúp cơ thể người khỏe mạnh
Hình dạng tinh thể nước tương ứng với các nhãn hiệu khác nhau được gắn lên bình chứa. Từ trái sang: “tình yêu”, “cảm ơn” và “ta ghét mi” (Ảnh: Image Shack)
Kết quả, nếu bên ngoài khay có các nhãn dán mang tính chất tích cực như “tình thương” hay “cảm ơn” hoặc cho nghe một bản nhạc giao hưởng cổ điển mẫu nước sẽ tạo ra các tinh thể rực rỡ, ngược lại, mẫu nước từ các khay có dán nhãn tiêu cực như “thù hận” và “ma quỷ” hay nghe nhạc rock, chúng sẽ tạo ra các tinh thể nước xấu xí và biến dạng.
Trong một thí nghiệm khác, khi cùng một từ, ví dụ như “trí tuệ”, được viết bằng các ngôn ngữ khác nhau và dán lên các khay chứa mẫu nước khác nhau, các tinh thể nước được tạo ra có hình dạng và cấu trúc đẹp như nhau.
Thật kì lạ phải không nào? Nếu chúng ta nhớ lại rằng 75% cơ thể con người là nước thì chắc bạn cũng có được lời giải cho mình về việc vì sao nói sự thật và chân thành lại giúp cơ thể khỏe mạnh lên rồi chứ! Giáo sư Kelly đã chia sẻ bài thuốc chữa bách bệnh mà không cần phải tốn tiền này với cư dân mạng dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình. Các bạn hãy thử thực hành xem!
Nhật Minh

Món ngon bài thuốc giải nhiệt ngày nắng từ cua đồng


Theo Đông y, cua đồng vị mặn tanh, tính hàn, hơi độc, có tác dụng tán kết, hoạt huyết. Trong y học dân gian đây là món ăn, bài thuốc giúp trẻ cứng cáp, chóng biết đi, chữa gãy xương, bong gân, vết thương lở loét, đau nhức và nhiều căn bệnh khác.
Cua đồng là loài vật quen thuộc gắn với hình ảnh làng quê, với tuổi thơ của bao thế hệ người Việt. Sẽ khó ai quên được những buổi chiều tà cùng chúng bạn đi mò cua, bắt ốc hay những trưa nắng chói chang theo mẹ ra đồng. Đây cũng là món ăn ưa thích bởi vị ngọt thanh, đậm đà. Quen thuộc và thân thương tới vậy, nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng đây cũng là một dược liệu dân gian hữu ích với công dụng chữa được rất nhiều loại bệnh.
Cua đồng tên khác: con rốc, điền giải. Tên khoa học: Somanniathelphusa sinensis H. Milne-Edwards. Bộ phận dùng: cả con cua. Theo Đông y, cua có vị mặn tanh, tính hàn, hơi độc. Có tác dụng tán kết, hoạt huyết, hàn gân xương. Trị nhiệt tà trong lồng ngực, thông được kinh mạch làm cho ngũ tạng khỏi buồn phiền, giải độc, liền gân thêm sức cho xương, bổ ích khí lực, tiêu trừ chứng ứ huyết do vấp ngã hoặc chấn thương, sốt rét.
Trong cuốn Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam (NXB Khoa học và Kỹ thuật), GS. Đoàn Thị Nhu, PGS. Phạm Duy Mai và PGS.TSKH Đỗ Trung Đàm đã tập hợp rất nhiều bài thuốc từ y học dân gian trong nước và quốc tế, chỉ rõ sự hữu ích của nó trong trị bệnh.
Theo Đông y, cua đồng vị mặn tanh, tính hàn, hơi độc, có tác dụng tán kết, hoạt huyết. (Ảnh: yeusuckhoe.net)
Theo tài liệu nước ngoài, hai nhà nghiên cứu ở khoa động vật và vi sinh trường đại học Reading (Anh) đã phát hiện trong tế bào gan cua có những hạt nhỏ li ti chứa canxi phosphate mà khi tiếp xúc với dung dịch muối sẽ biến thành xương. Họ đã thí nghiệm cho những hạt này tiếp xúc với dịch cơ thể (máu) và cũng thấy có hiện tượng tương tự. Họ cũng đã thành công trong việc tổng hợp những hạt này để ứng dụng vào việc hàn xương gãy trên cơ thể. Sách thuốc cổ còn ghi cua đồng chữa mụn nhọt, lở sơn (loại bệnh lở loét do dị ứng sau khi tiếp xúc với cây sơn), sốt rét và bệnh vàng da. Lấy chân cua giã nhỏ, đắp và ngậm là bài thuốc chữa chân răng sưng đau, có mủ (lưu ý không được uống). Gạch mai ở cua đồng đắp chữa lở sơn.
Người Trung Quốc thường dùng cua đồng tươi nấu cháo ăn nóng để chữa chướng bụng, chứng phù tim. Bài thuốc với công thức cua đồng 250g nấu canh với vỏ cây dâu (50g) lại trị bệnh viêm thận cấp. Mai cua sao vàng tán bột, dùng riêng, uống mỗi lần 5 – 10g với rượu nếp thì có tác dụng phòng tránh thai, chữa đau bụng sau khi đẻ.
Một số đơn thuốc và thực đơn chữa bệnh có cua đồng
Trị còi xương ở trẻ em: Cua đồng 100g. Rửa sạch, bỏ yếm, mai, chân và càng, để ráo, rang nhỏ lửa đến khô vàng. Xay, rây lấy bột mịn. Mỗi ngày dùng 1 – 2 thìa cà phê (5 – 10g) pha với bột gạo, đun chín. Giúp trẻ nhỏ cứng cáp, nhanh biết đi.
Chữa vết thương tai nạn đụng giập, đau nhức: Cua đồng 2 – 5 con, rửa sạch, giã nát, hòa thêm 1 chén rượu, đun sôi, gạn nước uống, bã đắp vào chỗ đau.
Chữa viêm thận cấp: Cua đồng 200 – 250g, vỏ rễ dâu tươi 50 – 100g. Cua đồng bỏ yếm và mai, rửa sạch; vỏ rễ dâu rửa sạch thái đoạn; tất cả giã nát, lọc lấy nước, đun sôi uống trong ngày.
Cua đồng nấu rau mồng tơi, mướp, rau đay là món ăn bài thuốc giúp giải nhiệt hiệu quả mùa hè. (Ảnh: pasgo.vn)
Giải nhiệt mùa hè, trị lở ngứa: Cua đồng 200g, rau đay 100g, mồng tơi 100g, mướp hương 1 – 2 quả. Cua đồng bỏ yếm và mai, giữ lại gạch cua, rửa sạch giã nát, lọc lấy nước, cho mắm muối vừa ăn; rau đay, mồng tơi rửa sạch cắt đoạn; mướp gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng. Đun nước cua với gạch đến sôi, gạt phần gạch nổi sang một bên; cho mướp và rau vào, đun đến khi mướp chín trong là được.
Chữa tâm trạng bồn chồn, kém ăn ít ngủ: Cua đồng 200g, khoai sọ 60g, rau rút 1 mớ. Cua đồng bỏ yếm và mai, rửa sạch giã nát, lọc lấy nước, cho mắm muối vừa ăn; khoai sọ cạo bỏ vỏ, rửa sạch bổ miếng vừa ăn, rau rút lấy phần lá, cọng non, bỏ rễ và bấc ngắt đoạn, rửa sạch. Cho khoai vào nước cua, nấu đến khi khoai chín nhừ, cho rau rút vào, đun vừa chín là được. Ăn trong ngày; dùng liền 2 – 3 ngày.
Chữa bong gân: Chân cua đồng (100g), vỏ thân cây gạo (100g), lá đinh lăng (200g) giã nhỏ, trộn với bột tô mộc (50g), bột đinh hương (20g) rồi đắp, băng lại. Mỗi ngày làm một lần.
Chữa hở thóp ở trẻ nhỏ: Cua đồng giã nát với Bạch cập, đắp cho đến khi thóp kín. Khoảng vài ngày thay thuốc một lần.
Lưu ý:
– Không dùng loại cua đồng mắt đỏ, có lông ở bụng, có chấm ở lưng và có khoang ở chân.
– Không nên uống nước cua sống để tăng sức dẻo dai trong các cuộc thi đấu vật như tập quán của nông dân ở vùng Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Giang hoặc chữa ngộ độc hay bị ngã ứ huyết, vì cua đồng là vật trung gian nguy hiểm có thể mang ấu trùng gây bệnh sán lá phổi.
– Không được uống nước cua sống.
Kiên Định
Nguồn tham khảo: suckhoedoisong

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.