.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Làm sạch và giải phóng chất độc ra khỏi phổi

Hãy làm sạch phổi, loại bỏ nicotine và hắc ín ra khỏi một cách nhanh chóng để cải thiện cũng như nâng cao khả năng hoạt động hiệu quả của phổi ngay từ bây giờ.
Khi hút thuốc lá, phổi của bạn sẽ được lấp đầy bởi 4.000 hóa chất độc hại. Trong đó, nguy hiểm nhất phải kể đến là nicotine và hắc ín (nhựa thuốc).
Nicotine trong thuốc lá là chất không màu, chuyển thành màu nâu khi đi vào phổi. Chất này gây nghiện, kích thích thần kinh, giảm lượng oxy trong máu, vô cùng độc hại tới sức khỏe và phổi.
Nhựa thuốc hay còn gọi là hắc ín, đây chính là lý do mà phổi của người hút thuốc lá trở nên xám đen. Hắn ín là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu ở người hút thuốc lá.
Bất kỳ ai trong chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có nguy cơ mắc vô số căn bệnh, bao gồm cả ung thư phổi, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), tim mạch và nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe khác. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người đang nói không hoặc hạn chế hút thuốc lá.
Lam sach va giai phong chat doc ra khoi phoi cua nhung nguoi hut thuoc la - Anh 1
Phổi bị tàn phá bỏi khói thuốc lá.
Nếu bạn đang hút thuốc lá hoặc đang trong quá trình cai thì dưới đây là một vài gợi ý hữu ích. Điều đầu tiên bạn phải thực hiện là cố gắng bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt. Đây là cách tốt nhất ngăn phổi và cơ thể không rơi vào các biến chứng nguy hiểm đề cập ở trên.
Khi nào không cai được hoặc vẫn còn đang gặp khó khăn trong quá trình cai thuốc lá, bạn hãy thử vài giải pháp tự nhiên làm sạch nicotine ra khỏi phổi sau đây:
Ăn bắp (ngô)
Bắp là khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó.
Trong loại thực phẩm này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.
Lam sach va giai phong chat doc ra khoi phoi cua nhung nguoi hut thuoc la - Anh 2
Bắp chứa nhiều beta krytoxanthin phòng ưng thư phổi.
Dùng hành tây
Hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi.
Không những vậy, hành tây còn ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển.
Đừng quên cho thêm nửa củ hành tây vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.
Lam sach va giai phong chat doc ra khoi phoi cua nhung nguoi hut thuoc la - Anh 3
Hành tây ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.
Sử dụng gừng
Đứng thứ 3 trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho phổi của người hút thuốc lá phải kể đến chính là gừng.
Hoạt chất chống oxy hóa có trong loại gia vị này sẽ giúp phổi giải phóng các chất độc. Do đó, chẵng có lý do gì khi bạn không thêm một ít gừng trong chế độ ăn uống hay đơn giản, uống trà làm từ rễ gừng mỗi ngày.
Lưu ý: không nên sử dụng gừng vào ban đêm vì có thể làm tăng huyết áp.
Lam sach va giai phong chat doc ra khoi phoi cua nhung nguoi hut thuoc la - Anh 4
Gừng giải phóng chất độc hại ra khỏi phổi.
Nước ép bưởi và cà rốt
Nước ép từ hai loại trái cây thực phẩm này có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc.
Uống thường xuyên hai loại nước ép này, sẽ giúp thanh lọc phổi của bạn trước sự tấn công của khói thuốc lá.
Lam sach va giai phong chat doc ra khoi phoi cua nhung nguoi hut thuoc la - Anh 5
Nước ép cà rốt và bưởi rất tốt cho phổi.
Tập thể dụng vừa giúp tăng cường cơ bắp vừa hỗ trợ thanh lọc phổi cực tốt. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với các bài tập thở thường xuyên để phát huy hiệu quả tốt nhất.
Theo đó, bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập hít sâu và thở ra nhẹ nhàng.
Lưu ý: nên tập trong không gian yên tĩnh nhé.
Nhìn chung, điều quan trọng nhất để làm sạch phổi của mình mà bạn nên nhớ đó chính là cai thuốc lá. Chỉ khi vừa cai thuốc vừa kết hợp các cách trên, bạn mới nhanh chóng có lại một lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm trong tương lai.
T/H


Nếu mắc 8 bệnh này chỉ cần ĂN ỔI là khỏi


neu-mac-8-loai-benh-nay-myeva-vn1

Không chỉ là loại quả thơm ngon, được nhiều người ưa thích, ổi còn được coi là “thần dược” chữa nhiều loại bệnh khác nhau.
Qủa ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.
Dưới đây là 8 công dụng chữa bệnh ‘thần kì’ từ quả ổi mà mọi người nên biết.
Ngăn ngừa cao huyết áp
Những nghiên cứu y học cho thấy nếu cơ thể chúng ta tiêu thụ những loại thực phẩm không có chất xơ thì dễ bị “dính” chứng cao huyết áp, thực phẩm được tiêu thụ sẽ mau chóng chuyển thành đường.
Do ổi có nhiều chất xơ, có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên cũng có tác dụng hạ huyết áp.
Ổi giúp làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa quá trình làm máu trở nên đặc, vì vậy làm tăng tính linh động của máu, giúp máu thoát khỏi họa “kẹt xe” và lưu thông trong cơ thể một cách dễ dàng hơn.
Ngăn ngừa ung thư
Các nghiên cứu y học đã cho thấy rằng thành phần chiết xuất từ lá ổi có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hơn nữa, ruột quả ổi cũng chứa chất lypocene cao, tác dụng chống ung thư. Đặc biệt folate trong ổi cũng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.
Phòng tránh các bệnh từ đường tiêu hóa
Đừng bao giờ cho rằng ăn nhiều ổi sẽ gây ra chứng khó tiêu như nhiều người vẫn nghĩ nhé bởi đây là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa mà không phải ai cũng biết. Trong ổi có chứa chất potassium, chất carotenoids và vitamin C có tác dụng làm lành các chứng viêm trong dạ dày, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phòng ngừa và điều trị chứng tiêu chảy rất tốt.
Bên cạnh đó đây còn là thực phẩm có khả năng nhuận tràng, phòng ngừa tiêu hóa nhờ lượng chất xơ rất dồi dào, do đó người ta vẫn khuyên bạn nên ăn ổi đều đặn mỗi ngày để hệ tiêu hóa có thể hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn đấy. Đây chính là tác dụng của trái ổi đối với sức khỏe mà bất kỳ ai ăn ổi thường xuyên đều có thể kiểm chứng và khẳng định.
Ngăn ngừa vi trùng
Trong quả ổi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất chống độc tố như Vitamin C, Vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol…
Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.
Ngừa béo phì
neu-mac-8-loai-benh-nay-myeva-vn2
neu-mac-8-loai-benh-nay-myeva-vn2
Ổi chứa ít chất béo nên ăn ổi có thể giảm béo, giúp cơ thể thon gọn hơn.
Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua, không chỉ có tác dụng hạn chế những bệnh liên quan tới béo phì mà còn có tác dụng ngăn ngừa những bệnh khác như bệnh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.
Giảm nguy cơ thiếu máu rất hiệu quả
Ít ai biết rằng ổi có tác dụng làm giảm nguy cơ thiếu máu rất hiệu quả. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh thiếu máu, bên cạnh việc ăn uống đủ chất, bổ sung sắt đều đặn thì ăn ổi, uống nước ép ổi mỗi ngày cũng là phương pháp điều trị bệnh thiếu máu rất hiệu quả vì ổi có nhiều dưỡng chất quý có tác dụng làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ thiếu máu trong cơ thể.
Trị ho
Nước ép trái ổi hoặc nước sắc lá ổi rất có lợi trong việc làm giảm ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.
Xử lý các vấn đề của da
neu-mac-8-loai-benh-nay-myeva-vn3
neu-mac-8-loai-benh-nay-myeva-vn3
Một quả ổi cung cấp vitamin C nhiều gấp hai lần so với lượng được các chuyên gia khuyến cáo. Điều này góp phần tạo ra các collagen, tăng độ săn chắc cho da. Bên cạnh đó, ổi còn cung cấp khoảng 1,4 mg vitamin K. Vitamin này cải thiện đông máu, giảm thiểu các hiện tượng mẩn đỏ và kích ứng của da. Đồng thời còn giúp điều trị quầng thâm, mụn trứng cá và các vấn đề khác của da.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.