.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bác Sĩ Hướng Dẫn Tập Chữa Mỏi Lưng, Đau Cột Sống: Người Đau Lâu Ngày Cũng Khỏi Nhanh Chóng

Mời click vào hình


Bài tập thể dục này có thể nhanh chóng loại bỏ chứng mỏi lưng, đau cột sống nhờ những động tác đưa hệ xương khớp đi vào trật tự vốn có của nó.


Bác sĩ xương khớp, chuyên gia y học chỉnh hình Lâm Thừa Cơ (TQ) cho biết, mỗi ngày cơ thể hoạt động và làm việc nhiều khiến hệ xương mệt mỏi, đặc biệt là cột sống luôn phải làm việc quá tải.
Muốn 24 giờ khỏe mạnh, ít nhất bạn cần phải làm động tác này mỗi sáng sau khi thức dậy. Đây là động tác dành cho những người muốn duy trì sức khỏe của cột sống một cách bền bỉ.
Yêu cầu: Phải kiên trì tập vào các buổi sáng, ngay khi bạn thức dậy và vẫn nằm trên giường.

Bác sĩ Cơ cho rằng, bệnh đau mỏi lưng thường xuyên rất khó được chữa khỏi bằng cách uống thuốc, nếu hiểu được quy luật vận động và phục hồi của xương để phối hợp tập thể dục, bạn sẽ tận hưởng được sức khỏe thật sự của chính mình.
Phòng chống đau cột sống, thoát vị đĩa đệm gây ra theo cách này sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bài tập này thích hợp cho người làm việc văn phòng, những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính, thương nhân hay phải đi lại, những người làm nghề lái xe hoặc công nhân.

Làm động tác này giúp bạn tránh được hiện tượng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, khôi phục lại hệ xương khớp vào trạng thái khỏe mạnh ban đầu. Hãy dành hơn 2 phút để xem video và làm theo hướng dẫn.
dễ bị đau đầu chóng mặt khi thực hiện động tác thì nên nằm thẳng đầu trên giường là được. Không cần thả đầu xuống dưới. Người mới tập thử nên làm từng bước một.

Động tác 1: Tư thế di chuyển con sâu
Tác dụng: Khôi phục lại hệ xương cột sống và cơ lưng, kéo dài và làm giãn sống lưng, tăng cường chức năng của tim và phổi.
Thực hiện từ 2-3 phút, nằm ngửa trên giường, 2 tay để thẳng lên đầu, cả người duỗi thẳng từ bàn tay đến ngón chân. Chú ý mũi chân phải thẳng.
Khi đẩy hông sang trái thì tay và chân hướng sang phải, di chuyển tại chỗ như dáng con sâu đang bò.

Động tác 2: Co gối quạt chân
Tác dụng: Khôi phục lại hệ xương cột sống và cơ lưng, giảm nhẹ áp lực, căng thẳng của não, tăng cường chức năng của tim và phổi.
Thực hiện khoảng 50 lần (trái/phải), nằm ngửa trên giường, duỗi tay lên trên đầu, đan ngón tay vào nhau, thả lỏng.
Co đầu gối, thả lỏng cơ thể, đánh chân sang trái/phải hết khả năng trong khi phần thân trên giữ nguyên, thả lỏng cơ thể khi thực hiện, thả đầu xuống dưới để lưng cong nhẹ khi vận động, nếu  khó chịu thì nằm hẳn trên giường.

Lưu ý: Những người  dễ bị đau đầu chóng mặt khi thực hiện động tác thì nên nằm thẳng đầu trên giường là được. Không cần thả đầu xuống dưới. Người mới tập thử nên làm từng bước một.

Bác sĩ Lâm Thừa Cơ đánh giá đây là bài tập rất tốt để phòng bệnh đau lưng, mỏi cột sống.
Những  người chưa bị bệnh thì nên tập để phòng bệnh. Những người đã mắc bệnh thì cần tập đều đặn vào mỗi buổi sáng. Người bệnh nặng kiên trì tập cũng sẽ khỏi bệnh.
Nếu bạn tập mang lại tác dụng tốt, hãy chia sẻ ngay cho người thân, bạn bè để mọi người cùng khỏe mạnh.

*Theo NTDTV"

Ăn gì là tốt nhất khi bị sưng nướu răng?

Sưng nướu răng là biểu hiện của tình trạng viêm nướu. Nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ mất răng là khá cao. Dưới đây là những loại thực phẩm tự nhiên giúp điều trị sưng nướu hiệu quả.
An gi la tot nhat khi bi sung nuou rang? - Anh 1
Mật ong: Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong có thể điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu bị viêm.
Nước chanh: Đặc tính kháng viêm của nước chanh có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng nướu răng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Hơn nữa, chanh chứa vitamin C, có thể giúp nướu răng chống các bệnh viêm nhiễm. Hãy súc miệng bằng nước chanh mỗi sáng để giảm sưng nướu.
An gi la tot nhat khi bi sung nuou rang? - Anh 2
Nước muối: Súc miệng bằng nước muối giúp giảm các cơn đau do viêm nướu răng gây ra. Đem hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm. Bạn súc miệng bằng nước muối hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm mạnh.
Lô hội: Lô hội là thành phần có chứa trong những bài thuốc dân gian, đặc biệt là những bài thuốc chống viêm nhiêm nhiễm bởi tính khử viêm, chống nhiễm trùng cực mạnh của lô hội. Ngoài công dụng trị mụn thường thấy ở lô hội, loại cây này còn có thể sử dụng để trị viêm nướu răng.
Dầu mù tạt: Dầu mù tạt có tính kháng khuẩn có thể điều trị viêm nhiễm và sưng nướu hiệu quả. Trộn dầu mù tạt với một chút muối và bôi nó hàng ngày vào chỗ nướu bị sưng, điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi các bệnh nhiễm trùng trong thời gian ngắn.
An gi la tot nhat khi bi sung nuou rang? - Anh 3
Dầu trà xanh: Một phương thuốc tuyệt vời khác giúp bạn thoát khỏi vấn đề nướu sưng là mát-xa nướu bằng dầu trà xanh. Nó có thể làm giảm sự khó chịu trong miệng và điều trị sưng viêm hiệu quả mà không có tác dụng phụ.
Tỏi: Trong tỏi có chứa các kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy tỏi không chỉ điều trị viêm nướu mà còn giúp giảm đau tự nhiên rất hiệu quả. Nghiền nát một tép tỏi, cho thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm mỗi ngày.
Gừng: Gừng có vai trò như là một phương thuốc lâu năm trong điều trị nhiễm trùng răng miệng. Các hợp chất chống viêm của gừng có thể chữa bệnh sưng nướu cũng như ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng.
D.Nhung


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.