.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Hoa Tết nào có độc?

Vào dịp Tết, các gia đình thường mua hoa và cây cảnh để trang trí nhà cửa. Một số loại hoa rất đẹp được mọi người yêu thích nhưng rất độc và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Nhiều loại hoa được ưa chuộng và trưng bày vào dịp Tết như thủy tiên, trúc đào, hồng môn... lại chứa độc tố và có thể gây nguy hiểm cho con người.
Hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên là loài hoa rất quen thuộc, thường được trồng để trang trí nhà cửa trong những ngày lễ Tết. Hoa thủy tiên có củ như hành tây, lá giống lá tỏi nhưng mảnh hơn xếp hai bên. Hoa có sáu cánh, ở giữa chân của nhị đực phình to xếp sát vào nhau thành “chảu” hình chén, màu ngọc - lục nhạt.
Giống thủy tiên có cánh màu trắng gọi là “ngọc chảu ngân đài”. Giống thủy tiên có cánh màu vàng gọi là “ngọc chảu kim đài”.
Hoa Tet nao co doc? - Anh 1
Hoa thủy tiên thường được trưng bày ngày Tết.
Tuy nhiên, những bông hoa này lại chứa nhiều độc tính nếu chẳng may bạn ăn phải với số lượng lớn. Nhiều người lầm tưởng chúng với củ hành. Một số triệu chứng thường gặp như chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.
Hoa lan chuông
Hoa thường mọc ở thung lũng sâu, dưới bóng râm ven những bờ suối mát. Mỗi cây chỉ có một cặp nhánh mà mỗi nhánh mang theo những chiếc lá thuôn dài cùng với một chùm hoa nở rộ. Hoa nhỏ màu trắng nhưng lại mang đầy độc tính.
Chất độc có ở mọi nơi, từ đỉnh của hoa cho tới vùng nước chúng nằm ở đó. Nếu ăn nhiều, bệnh nhân có thể bị nôn nửa, đau miệng, đau bụng, tiêu chảy và bị co giật, loạn nhịp tim.
Hoa Tet nao co doc? - Anh 2
Hoa lan chuông đẹp và có mùi thơm.
Hoa cẩm tú cầu
Loại hoa này là cây thân mộc, thân thảo bụi ưa bóng râm ẩm thấp, sống lâu năm, lá mọc đối theo từng đốt trên thân, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng.
Tất cả bộ phận của cây đều chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Người bệnh có thể bị ngứa da, nôn mửa, suy yếu và toát mồ hôi. Một số còn bị hôn mê, co giật và ngừng lưu thông máu.
Hoa đỗ quyên
Đỗ quyên là loài hoa có màu sắc đa dạng, cây thân gỗ có vỏ cành màu xám, lá mọc cách, thường mọc nhiều ở vùng núi cao. Hiện nay, hoa thường được trồng vào chậu để làm cây cảnh nội thất, trang trí.
Lá và mật hoa của loại cây này lại có độc. Chẳng may ăn phải những chiếc lá xanh của chúng, môi của bạn sẽ bị nóng rát. Nếu ăn nhiều bạn sẽ bị bỏng rộp, nôn mửa, tiêu chảy…
Hoa hồng môn
Cây mọc thành bụi, sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc tập trung trên mặt đất, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài, nổi bật gân chân vịt màu xanh nhạt.
Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, cong. Mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh. Lá và những bông hoa đỏ tươi có độc tính. Người ăn phải sẽ bị đau nhức miệng lưỡi, sưng và bỏng rộp, nếu ăn nhiều sẽ gây khàn giọng và khó nuốt.
Hoa Tet nao co doc? - Anh 3
Hoa hồng môn có màu đỏ đẹp.
Hoa trúc đào
Đây là loại cây có hoa rất đẹp và được trồng khá nhiều làm cảnh, hàng rào, trang trí khu vui chơi, công viên, hè phố… Cây cao khoảng 2-3 m, nở hoa rất đẹp nhưng có độc tố mạnh. Chất này có ở mọi thành phần của cây, có thể gây hại mắt khi bị tác động hoặc tử vong nếu tiếp xúc trực tiếp.
Trúc đào còn chứa những hợp chất nguy hiểm như strychnin, nên chỉ cần nhai một lá là đủ gây nguy hiểm cho trẻ em và nhai 10-20 lá là gây nguy hiểm cho người lớn.
Lời khuyên thầy thuốc
Các loại hoa có màu sắc đẹp nên trẻ em rất tò mò, nhìn ngắm, sờ, ngửi hoặc cho vào miệng nếm thử. Vì thế, việc đề phòng cây cảnh gây ngộ độc cho trẻ em là điều cần thiết.
Không trồng, trang trí trong nhà những cây có nguy cơ gây nguy hiểm. Có thể chọn các loài hoa đẹp không độc thay thế. Nếu có thói quen, sở thích, ý nghĩa muốn trồng loại hoa này trẻ nhỏ tránh tiếp xúc.
Đối với trẻ lớn hơn cần căn dặn trẻ cẩn thận không được ăn, hái hoặc nghịch loại hoa có độc trên. Đối với ngộ độc các loại hoa còn phụ thuộc vào mức độ ăn, và tuổi tác, cân nặng và sự nhạy cảm của từng người. Trẻ em dưới 6 tuổi là nhóm nguy cơ cao hơn.
Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện ngộ độc các loại hoa trên cần xử trí như sau:
- Ăn nhầm lá hay thân, hoa thì phải lấy ngay các vật còn sót lại trong miệng nạn nhân, cần gây nôn bằng cách cho uống bằng cách: uống nước muối (2 thìa canh muối pha với 1 cốc nước ấm). Nếu chưa nôn dùng lông gà rửa sạch ngoáy họng.
Chú ý: Không để trẻ nằm ngửa và nôn vì như vậy có thể gây sặc lên mũi, xuống phổi và rất dễ dẫn đến tử vong. Trong quá trình gây nôn, phải luôn dùng khăn lau chùi miệng trẻ cho sạch.
- Nếu bị ngộ độc trên da: Rửa da bằng nước sạch ở nơi bị nhiễm độc ít nhất 15 phút, không nên bôi kem lên những vùng bị nhiễm độc.
Lưu ý: Đối với tất cả các trường hợp ngộ độc đều phải được đưa ngay tới cơ sở y tế để được bác sĩ đưa ra phác đồ cấp cứu điều trị, phù hợp, kịp thời. Cần mang theo chất nôn để xác định độc tính.

Đổ nước có ga ra chậu rồi ngâm mặt trong 10 giây, điều kì diệu xảy ra với làn da

Chẳng cần tốn tiền đến spa hay sử dụng mỹ phẩm hàng hiệu , da vẫn trắng mịn không tì vết nhờ thực hiện điều này.
Ngâm mặt với nước có ga, nghe thì có vẻ lạ nhưng thực ra đây chính là phong trào làm đẹp của xứ Hàn. Phương pháp này được có tác dụng detox da không hề tốn nhiều thời gian, chỉ cần 10 giây ngâm mặt mỗi tuần, nước có ga sẽ giúp da bớt dầu mụn, lỗ chân lông se khít và làn da luôn căng bóng trẻ trung.
Trong nước có ga chứa các bọt khí thông minh sẽ len vào lỗ chân lông để hút sạch cặn bẩn ra từ đó ngăn ngừa mụn hình thành đồng thời nuôi dưỡng da mịn màng. Bên cạnh đó, nước có ga chứa acid carbonic hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại như mỹ phẩm công nghiệp. Bạn có thể thay thế các loại kem tẩy tế bào chết bằng việc sử dụng nước có ga với độ pH từ 2,5-5,5. Khi được hấp thụ vào lỗ chân lông, nước có ga sẽ đẩy bụi bẩn và độc tố, các bong bóng trong nó sẽ cung cấp oxy, sản sinh tế bào mới để da mới.
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 1 chai nước có ga hoặc carbonated water, sparkling water. Chú ý không dùng các loại nước có đường hay hương liệu.
Do nuoc co ga ra chau roi ngam mat trong 10 giay, dieu ki dieu xay ra voi lan da - Anh 1
Cách làm:
- Pha loãng nước có ga với nước lọc thông thường theo tỉ lệ 1:1. Với những người lần đầu thực hiện sẽ khó thích ứng với bọt khí, bạn cần pha thêm nước để khi ngâm mặt sẽ dễ chịu hơn, không bị bỏng rát.
Do nuoc co ga ra chau roi ngam mat trong 10 giay, dieu ki dieu xay ra voi lan da - Anh 2
- Rửa mặt sạch với nước mát, nếu trang điểm thì tẩy trang kĩ sau đó nhắm mắt và ngâm mặt trong chậu nước khoảng 10 giây. Hãy bịt mũi để bọt khí không tràn vào mũi, tránh gây cay.
- Sau khi ngâm xong, vỗ nước lên da nhẹ nhàng và lau khô bằng khăn mềm.
Do nuoc co ga ra chau roi ngam mat trong 10 giay, dieu ki dieu xay ra voi lan da - Anh 3
Phương pháp này rất phù hợp với những bạn có làn da dầu, nên thực hiện biện pháp ngâm mặt 2 lần mỗi tuần. Nếu da khô hay nhạy cảm thì chỉ 1 lần mỗi tuần.
Ngoài cách trên, bạn có thể rửa mặt sạch sau đó nhúng miếng bông tẩy trang vào nước có ga rồi thoa đều lên mặt, không cần rửa lại mặt bằng nước. Đây là cách áp dụng hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Theo thethaovaxahoi.vn

Dùng tỏi theo cách này, đầu đau kinh niên như búa bổ cũng khỏi ngay lập tức

Tỏi có công dụng tuyệt vời hơn rất nhiều loại thuốc tây trên thị trường hiện nay. Mỗi khi xuất hiện cơn đau đầu, bạn hãy nghĩ ngay đến việc dùng tỏi theo cách cực kỳ đơn giản này nhé.
Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên. Hầu hết trong nhà bếp luôn luôn có sẵn loại kháng sinh tuyệt vời này. Vậy tại sao bạn không biết cách tận dụng nó để làm phương thuốc kỳ diệu trị những cơn đau đầu.
Theo lương y Theo lương y Vũ Quốc Trung, trong tỏi có chất allicin có tác dụng làm thông thoáng đường thở, kích thích hô hấp, tăng cường trao đổi khí ở phổi.
Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng làm giảm mỡ máu, chống oxy hóa, giải độc trong gan.
Phương thuốc trị đau đầu bằng tỏi được lưu truyền trong dân gian từ lâu và đã được khá nhiều người áp dụng hiệu quả.
Dung toi theo cach nay, dau dau kinh nien nhu bua bo cung khoi ngay lap tuc - Anh 1
Tỏi là phương thức rất tốt trong điều trị bệnh đau đầu
Nguyên liệu:
Tỏi: 10 tép
Mật ong: 300ml
Vài hạt tiêu đen
Cách thực hiện:
Tỏi lột vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ sau đó cho vào bình thủy tinh.
Đổ thêm 300ml mật ong vào, cuối cùng rắc vài hạt tiêu đen lên trên.
Lưu ý đóng nắp thật kín và để trong khoảng 5 ngày là có thể dùng được.
Cách dùng:
Bất kì khi nào cảm thấy nhức đầu, bạn có thể ăn một muỗng hỗn hợp trên và cơn nhức đầu sẽ từ từ biến mất. Nhớ rằng phải ăn cả tép tỏi và hạt tiêu luôn nhé bởi đó là phần quan trọng của phương thuốc tự nhiên này đấy.
Dĩ nhiên bạn cũng có thể ăn một muỗng hỗn hợp này mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng nhức đầu xuất hiện.
Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của mật ong cùng với tỏi và tiêu, sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn được tăng cường.
Dung toi theo cach nay, dau dau kinh nien nhu bua bo cung khoi ngay lap tuc - Anh 2
Dùng tỏi trị đau đầu rất tốt
Ngoài ra, mỗi khi bị cơn đau đầu tái phát, bạn hãy ngay lập tức dùng một tép tỏi bóc sạch vỏ sau đó nhét vào lỗ tai sao cho nhánh tỏi vừa khít lỗ tai nhưng không bị lọt vào bên trong. Tỏi sẽ vừa vặn trong tai như khi bạn đeo tai nghe vậy. Cơn đau đầu sẽ biến mất chỉ trong vòng vài phút, và bạn sẽ cảm nhận được sức nóng lan tỏa trong tai.
Hòa Bình (T/H)
Theo Đời sống Plus

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.