.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

CÀ PHÊ CÓ LỢI CHO TRÁI TIM


Các nhà nghiên cứu của Đức đã nhận thấy, cà phê thúc đẩy sự di chuyển của protein  p27 điều hòa vào các ty thể, để bảo vệ các tế bào tim mạch khỏi thương tổn.
Protein p27 – một chất ức chế chu kỳ tế bào. Nó hiện diện trong các ty thể ở các loại tế bào chính của tim. Ở những tế bào này, p27 thúc đẩy sự di chuyển của các tế bào nội mô, bảo vệ tế bào cơ tim khỏi tình trạng chết tế bào. Đồng thời, protein này giúp kích hoạt sự chuyển đổi các nguyên bào sợi thành những tế bào chứa các sợi có thể co rút, theoBBC.
Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Heinrich-Heine và Viện nghiên cứu Y học môi trường IUF-Leibniz ở Dusseldorf, Đức, đã nghiên cứu trên những con chuột mắc bệnh tiểu đường và béo phì. Các nhà khoa học phát hiện, mức độ caffeine, tương đương với việc uống 4 cốc cà phê mỗi ngày, có thể giúp bảo vệ các mạch máu khỏe mạnh và cải thiện trái tim khỏe mạnh hơn.
“Caffeine trong cà phê thúc đẩy sự bảo vệ và sửa chữa cơ tim thông qua hoạt động của protein p27. Việc tăng cường p27 trong ty thể có thể đóng vai trò như một chiến lược chữa bệnh tiềm năng không chỉ trong các bệnh tim mạch mà còn cải thiện tuổi thọ. Những người cao tuổi nên uống cà phê mỗi ngày để có trái tim khỏe mạnh và sống thọ hơn”, chuyên gia Judith Haendeler thuộc Đại học Heinrich-Heine (Đức) cho biết.
Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường tuýp 2 và đột quỵ.
Phương Nam

Trứng, đậu phụ giúp đẩy lùi ung thư thực quản

Nên bổ sung các thực phẩm như trứng, đậu phụ, sữa, rau quả, trái cây… vào bữa ăn hằng ngày để phòng và đẩy lùi ung thư thực quản.
1. Trứng
Trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người bệnh bị ung thư thực quản. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, không nên ăn trứng luộc vì người bệnh rất có thể sẽ bị nghẹn. Ngoài ra, người bệnh không nên ăn trứng rán bởi có nhiều dầu, thay vào đó nên cho trứng vào cháo hay nấu súp vừa dễ nuốt và tốt cho đường tiêu hoá.
Trứng, đậu phụ giúp đẩy lùi ung thư thực quản
​​​​2. Tinh bột
Ngũ cốc, bột gạo, lúa mì, yến mạch… là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của bệnh nhân ung thư thực quản.
Chất tinh bột còn có trong một số loại củ như khoai tây, khoai lang, củ từ, sắn dây có thể ăn được trực tiếp hoặc luộc lên, xay nhuyễn nấu thành các món súp, món cháo khá bổ dưỡng cho cơ thể.d
Trứng, đậu phụ giúp đẩy lùi ung thư thực quản
3. Rau xanh, nước trái cây
Người bị bệnh ung thư thực quản nên ăn các loại rau xanh non xay nhuyễn hoặc nấu cùng cháo vừa tốt cho đường tiêu hoá mà còn cung cấp nhiều các loại vitamin nuôi dưỡng cơ thể.
Trứng, đậu phụ giúp đẩy lùi ung thư thực quản
4. Đậu phụ
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ăn đậu phụ có thể giảm 90% bệnh ung thư thực quản.
Trứng, đậu phụ giúp đẩy lùi ung thư thực quản
5. Nấm
Nấm có chứa nhiếu polysaccharide có tác dụng lớn trong việc ức chế các tế bào ung thư. Đặc biệt, chất này có khả năng kích hoạt tế bào miễn dịch trong ung thư thực quản. Ngoài ra, nấm còn chứa vitamin D tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Trứng, đậu phụ giúp đẩy lùi ung thư thực quản
Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, người bệnh ung thư thực quản nên tránh những thực phẩm dưới đây:
– Tránh những loại thực phẩm quá nhiều chất béo, đặc biệt là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.
– Những thực phẩm chế biến sẵn và chứa chất bảo quản như thịt xông khói, xúc xích…
– Không nên ăn những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh…
– Hạn chế uống những loại đồ có ga hoặc sử dụng chất lỏng súc miệng chứa cồn.
Nguyên tắc ăn uống đối với người mắc ung thư thực quản
– Ăn đồ nhạt, mềm nhừ: Thay vì cho nhiều gia vị, bệnh nhân mắc ung thư thực quản nên ăn nhạt. Ngoài ra, người bệnh nên ưu tiên những thực phẩm nhừ, nhuyễn, dễ ăn.
– Chế độ ăn thanh nhiệt: Ưu tiên các loại rau, món luộc và đồ ăn tráng miệng mềm.
– Ăn chậm, uống chậm: Việc ăn chậm và uống chậm sẽ giảm bớt sự đau đớn khi nuốt.
– Chia nhỏ bữa ăn: Thay vì ăn 3 bữa như người thường, bệnh nhân nên ăn 5-6 bữa trong ngày, nhưng giảm lượng thức ăn.
– Hít thở sâu và chậm khi cảm thấy buồn nôn.
Lan Phương

Lô hội: Bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên


Hẳn đã không ít lần bạn băn khoăn về sự an toàn của các loại sản phẩm làm đẹp đang có mặt tràn lan trên thị trường hiện nay. Vậy sao không chọn một loại mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên mà rất hiệu quả như lô hội.
Lô hội là loài cây mọng nước thân ngắn có giá trị cao trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp trong hàng nghìn năm qua. Ngày nay, lô hội được dùng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, thực phẩm và dược phẩm với giá trị khoảng 13 tỉ USD trên toàn thế giới.
Một trong những điểm đặc biệt của lô hội là chất gel có trong các lá to. Gel lô hội chứa nhiều thành phần có hoạt tính, bao gồm các amino acid, chất chống oxi hóa, enzyme, muối khoáng và các vitamin.
Bạn có thể tự thu hoạch gel lô hội từ cây do chính bản thân vun trồng, như vậy sẽ an toàn và đáng quý hơn. Một lựa chọn khác là mua gel lô hội tinh khiết của nhãn hàng có uy tín. Trong cả hai trường hợp, bạn nên chọn gel lô hội hữu cơ (được chăm bón, thu hoạch, chế biến tự nhiên)
Vẻ đẹp tự nhiên của lô hội
Làm ẩm da: gel lô hội đơn thuần có thể bôi lên da mặt giúp bạn có làn da mềm mại. Loại gel này không làm tắc lỗ chân lông và gây nhờn.
Ảnh: focusedcollection.com
Chống lão hóa: các vitamin trong gel lô hội có tác dụng chống viêm và chống lão hóa. Gel còn có một khả năng làm mờ thâm nám và đồi mồi khi trộn với nước chanh, giúp “tẩy” vài tuổi khỏi khuôn mặt bạn.
Làm se: gel lô hội làm giảm kích thước lỗ chân lông, giúp khuôn mặt bạn trông mịn màng hơn, ngăn ngừa tích tụ vi khuẩn, bã nhờn, chất bẩn tạo mụn, trứng cá.
Kích thích mọc tóc: sử dụng gel lô hội đối với da đầu có tác dụng kích thích mọc tóc nhờ tăng cường tuần hoàn máu lên da đầu và cải thiện tính đàn hồi, ngăn ngừa gãy rụng. Các enzym trong gel cũng có tác dụng khôi phục da đầu.
Chống gàu: thoa gel lô hội lên tóc và da đầu giúp làm giảm khô da, kiểm soát nhiễm nấm và giảm da dầu, kích ứng da. Đây đều là những nguyên nhân gây gàu.
Công thức tự nhiên
Ảnh: stock
Bạn có thể dùng đơn thuần lô hội để chăm chút cho da và tóc. Dù vậy nếu bạn chịu khó thêm một vài nguyên liệu đơn giản nữa sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Dưới đây là một số công thức làm đẹp đơn giản với thành phần chính là gel lô hội.
Rửa mặt hàng ngày
Nếu bạn muốn rửa mặt với một dung dịch hiệu quả và êm dịu, thì gel lô hội sẽ là lựa chọn vừa vặn túi tiền, nhất là khi kết hợp với một số thành phần tự nhiên khác.
Cách làm: Trong bát thủy tinh nhỏ, cho 4 thìa gel lô hội tinh khiết, 2 ½ thìa dầu jojoba và xà phòng castile, một giọt tinh dầu cam (có thể có hoặc không). Lắc đều sau đó cho thêm ½ thìa đất sét cao lanh. Lắc đều một lần nữa. Làm ẩm da mặt bằng nước sau đó lấy một lượng nhỏ hỗn hợp trên thoa lên tay, rửa mặt như bình thường, cuối cùng rửa sạch.
Toner-nước cân bằng da
Ảnh: Shwemom
Công thức này tùy thuộc vào loại da mà có ba hoặc bốn thành phần: nước, trà xanh, lô hội và nước cây phỉ (witch hazel). Hỗn hợp sẽ giúp làm se lỗ chân lông, loại bỏ chất nhờn bẩn, vi sinh vật và duy trì độ ẩm cho làn da.
Cách làm: Đối với da khô và da bình thường: ngâm hai túi trà xanh trong năm phút vào khoảng 250ml nước sôi. Lấy túi trà ra, để nước trà nguội và cho thêm 1 thìa gel lô hội. Khuấy đều sau đó cho vào bình xịt hoặc bình thủy tinh. Xịt lên mặt hoặc thấm lên vải cotton, dùng hàng ngày. Đối với da dầu thêm 60ml nước cây phỉ sau khi cho gel lô hội, khuấy đều.
Dầu xả
Bạn có thể an tâm quên đi những sản phẩm thương mại đắt tiền và thay bằng công thức dầu xả đơn giản, hoàn toàn tự nhiên từ lô hội. Về nguyên liệu, bạn cần 1 quả chanh, ¼ cốc gel lô hội 250ml, 3-5 giọt tinh dầu.
Cách làm: Vắt chanh vào một bát nhỏ, thêm gel lô hội rồi trộn đều. Thêm loại tinh dầu dựa trên loại tóc: tinh dầu oải hương hợp cho tóc bình thường, tinh dầu chanh, hoa hồng thích hợp với tóc dầu. Nếu tóc khô bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà. Sau khi gội đầu, thoa dầu xả lên, để trong 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Đại Hải
Theo Naturally Savvy

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.