.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

BÀN TAY THIÊN THẦN

Quân sống tại  một tỉnh lẻ  Bỉ, làm việc trong tiệm tạp hóa người Việt nơi đây, hôn nhân qua ảnh, dẫn dắt anh đến cuộc gặp bất ngờ không mong đợi.

Ngày ấy, mùa hè nóng bức, trên chuyến bay từ Việt Nam sang Bỉ cũng từ tỉnh lẻ, Hương như được bay bỗng cùng ước mơ dù chỉ là cô gái không duyên và nhan sắc, không được học hành như những người bạn khác cùng lứa. Không ai cũng có số phận mai mắn như Hương, được một anh chàng người Việt gốc Hoa bảo lãnh sang mãnh đất nhỏ bé này. Từ những tháng nhận thư từ hình ảnh qua lại nhờ gia đình chuyển sang, chị  Huyên giúp Quân tìm ra được cô gái tỉnh lẻ xinh như mộng theo hình ảnh có được từ Việt Nam gửi sang. Quân mừng thầm vì mình làm việc chẳng gì hãnh diện nhưng cũng có được người vợ xinh xắn như hoa dù lớn hơn nhiều tuổi, nhưng vẫn thấy Hương xinh tươi. Những ngày nhớ nhung rồi cũng gặp, Quân ra sân bay chờ đợi từ những nhiều giờ trước khi máy bay đáp, lòng trông ngóng vợ phương xa chưa từng diện kiến, còn hơn mong đợi, một cuộc trùng phùng không tưởng tượng. Quân chờ mãi mà không thấy người vợ đến. Cuối cùng chỉ còn sót lại một cô gái hơn ba lăm nhỏ bé những nếp nhăn và tàn nhang trên gương mặt cùng sự bực dọc hiện rõ trên gương mặt Hương mà từ sáng giờ Quân không nhận ra, như bừng tĩnh vì Hương khác quá xa so với hình ảnh đã gặp.

Quân hoàng hồn và chỉ thốt lên' trời' vì không còn gì diễn tả sự khác biệt từ hình ảnh photoshop và ảnh thực ngoài đời. Bàn tay thiên thần của mấy anh thợ photoshop ngày nay làm khủng hoảng tinh thần kẻ xa xứ, như sự đánh lừa con mắt người đời những nếp nhăn và tàn nhang... Quân buồn lắm và cả hai cùng về nơi cả hai rồi sẽ chung sống, nhưng Quân nghĩ cũng còn được cô vợ già và mong rằng cô tốt lòng mà chung sống cùng anh. Nhưng rồi họ không thể sống cùng nhau chung một mái nhà vì cả hai quá khác biệt, điều đầu tiên là hình ảnh bị lừa dối. tính khí và con người Hương cũng thất thường, đêm khuya thì mộng du ' la lối' ban ngày làm việc cực nhọc, cùng chồng theo 'hôn nhân trắng' mà Bỉ cho là tình trang hôn nhân 'lừa dối' nhà nước để được quốc tịch Bỉ, vẫn phải tồn tại ngày ngày rồi lại năm trôi, nhưng sau năm năm cô vẫn chưa làm được ' quốc tịch' do sự tiếp xúc và hạn chế 'ngôn ngữ', họ đã chia tay, thế nhưng họ vẫn gặp nhau hàng ngày, vẫn chạm mặt và khó chịu như hai kẻ thù nghìn kiếp, họ hằn học nhau trước sự chứng kiến của mọi người, vì sự lừa dối ấy, mọi người phải chịu đựng sự cãi vã của họ hàng ngày nếu ai đó mỗi  ngày phải đối diện'. Lỗi tại ai?!

Nói thêm về giới showbiz ngày nay, chúng ta cũng tạm chấp nhận, vì họ là người của công chúng mà, phải dùng 'dao kéo' và photoshop nếu không sao đẹp như thiên thần từ chân tay rồi eo và mông, răng, cằm... cũng được tu bỗ.


Thực tế từ thiên nhiên tạo cho không phải xấu, tự mình không làm cho mình đẹp mà thôi, cái đẹp từ 'tâm' nó sâu thẵm và vô tận. Nó không có điểm kết, nó được ngưỡng mộ mọi lúc mọi nơi, chỉ cần chăm chút cho mình chút ít cũng có thể hãnh diện và tự tin trước mọi người, tự nhiên và trung thực lúc nào cũng có giá trị của nó, đích thực con người của mình chứ không vì cái xa hoa, loèo loẹt, phô trương, rỗng tuếch của mình mà sáng ngời được xung quanh.

Có những điều chúng ta không nói ra nhưng ai ai cũng biết, cái đẹp 'từ tâm' nó sáng mãi và rạng ngời mọi lúc mọi nơi nếu ta biết chăm sóc nó, nâng nui nó thì chính là vẻ đẹp 'trời cho' mà không phải ai cũng có được.


Bàn tay thiên thần làm không ít những cuộc tình lâm vào cảnh ' đau thương' nếu là những người của công chúng, chúng ta tạm chấp nhận, nhưng con người cũng cần có gia đình và hạnh phúc cũng như mối quan hệ xung quanh, cái trung thực đó là cái đáng quí, sự tác động bên ngoài nó làm thu hút và sự tò mò, đố kỵ... từ xung quanh, được khen tặng trước mọi người ai mà không thích và hãnh diện, nét đẹp cũng không tránh khỏi sự tàn phá của thời gian, thế nhưng khi gặp gỡ và tiếp xúc mới là giá trị thực, nó sẽ sống mãi từ cái 'trung thực' ấy, nó đẹp mãi và không 'mất' đi bao giờ.

Snowynguyen Spring 2014

Tham khảo


Những ngôi sao Hollywood đẹp "quên tuổi"

Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.