.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Con gái chớ dại vướng vào trai đẹp

                                                                               



Vẻ đẹp không thể làm nên tất cả

Khi được hỏi về những điều tìm kiếm ở một người bạn trai lý tưởng, hầu hết con gái đều đề cập đến các yếu tố như tâm lý, mạnh mẽ, có chí tiến thủ, cuộc sống ổn định... Bên cạnh những tiêu chuẩn về mặt phẩm chất, tính cách đó, sau cùng họ mới đề cập đến yếu tố ngoại hình "Nếu đẹp trai như diễn viên nữa thì càng tốt". Như thế đủ để biết cô gái nào cũng thích yêu được chàng đẹp trai nhưng trên tất cả, họ trông đợi vào một người đàn ông giỏi giang, cầu tiến, tốt bụng hơn. 

Thực tế cũng chứng minh rất nhiều phụ nữ đã hạnh phúc khi ở bên một người chồng xấu hơn mình nhưng lại giỏi kiếm tiền, hết lòng yêu thương và chăm lo cho gia đình. Như vậy, suy cho cùng, với phái yếu, người được cho là luôn cần một bờ vai vững chắc để nương tựa, vẻ đẹp của người đàn ông không bảo hành cho nhu cầu đó. 

Ngay cả với cánh mày râu, họ cũng nhận thấy muốn thu hút phụ nữ, bản thân họ cần nỗ lực chứng minh là một anh chàng đáng tin cậy, mạnh mẽ, có cuộc sống ổn định... Vẻ đẹp trai có thể "hạ gục" phái đẹp từ cái nhìn đầu tiên song chẳng thể giúp họ chinh phục được trọn vẹn trái tim người con gái mà họ có thiện cảm. 


Trai đẹp dễ nhàm chán

Hãy thử tưởng tượng, khi sánh đôi cùng một chàng đẹp trai, bạn sẽ nhận được vô số ánh mắt ngưỡng mộ từ những người xung quanh, sự ghen tị của những cô gái khác. Chàng sẽ là người thu hút gần như toàn bộ sự chú ý về phía mình, trái lại, bạn chỉ như một cái bóng vô hình, mờ nhạt, chẳng ai để mắt tới. 

Hẹn hò với một chàng đẹp trai, bạn sẽ tự hào vì đi đâu ai cũng khen: "Người yêu đẹp trai thế", "Số đỏ thế, 'bắt' ở đâu được chàng trai như tài tử điện ảnh vậy". Nhưng dần dần, bạn sẽ nảy sinh tâm lý nhàm chán vì tất cả những gì bạn nghe người khác nói đều là khen ngợi vẻ đẹp của người yêu. Không chỉ bản thân không được chú ý mà ngay với người yêu bạn, chẳng ai nhìn nhận thấy điểm mạnh nào khác ở chàng ngoài diện mạo hút mắt. 

Bản thân những anh chàng đẹp trai cũng thấy nhàm chán khi nhận được quá nhiều lời khen về vẻ ngoài của mình. Dần dần họ nhận thấy đó là những lời khen vô nghĩa, thậm chí gây phiền nhiễu. 

Trai đẹp cũng hay ỉ lại vào lợi thế ngoại hình của mình. Họ không cố gắng để tạo sự thú vị cho mối quan hệ bằng những câu chuyện hài hước hay một điều bất ngờ. Rốt cục, yêu được một anh chàng đẹp trai, bản thân bạn cũng cảm thấy nhàm chán.

Trai đẹp thường kiêu ngạo

"Thật bất công khi yêu cô ấy. Rõ ràng là tôi đẹp hơn hẳn..." - Đó là suy nghĩ thường thấy của những anh chàng đẹp trai. Ý thức được vẻ đẹp của mình song họ lại tự tôn vẻ đẹp đó một cách thái quá. Họ luôn tin rằng người phụ nữ nào sánh đôi với mình thật là một may mắn, diễm phúc lớn. Vì vậy, yêu một chàng đẹp trai, bạn dễ bị chàng coi thường, người ngoài cũng không đánh giá cao bạn, mặc dù ngoại trừ lợi thế ngoại hình, người yêu bạn không có gì nổi bật để "vượt mặt" được bạn. 

Trong khi một gương mặt đẹp, một thân hình cân đối của phái mạnh không đủ để duy trì sức hút đối với phụ nữ trong thời gian dài dài thì những chàng đẹp trai lại không ý thức được điều này. Với một cô gái, phong thái lịch sự, ăn mặc đẹp, cách nói chuyện thú vị, sự tự tin, tài năng, khả năng tán tỉnh... mới thực sự là điều khiến họ dễ dàng bị "hạ gục" thì trai đẹp lại không nỗ lực làm đẹp tâm hồn mình ở những mặt đó. Họ cho rằng "mặt tiền"của mình đã là quá đủ, chẳng cần nỗ lực gì nữa thì cô gái nào cũng "chết đứ đừ". "Mình đẹp nên mình có quyền" thường xuyên xuất hiện trong suy nghĩ của họ. Sẽ đến lúc bạn vô cùng phiền lòng vì thái độ tự mãn đó ở những chàng trai đẹp. 



Trai đẹp mà không thực sự "đẹp"

Vì kiêu ngạo, vì tự mãn về bản thân nên trai đẹp thực ra lại không phải một người đẹp thực sự. Cho rằng mình có quyền nên trai đẹp thường không đối xử tốt với mọi người xung quanh, trong đó có phụ nữ. Thực tế cho thấy, rất nhiều cô gái đã trở thành nạn nhân của trai đẹp. Sau những cuộc tình chớp nhoáng, những lời tán tỉnh ngọt ngào hay thậm chí là cuộc tình một đêm, không ít cô gái đã bị trai đẹp vứt bỏ không thương tiếc, không chút lương tâm. 

Đa số các chàng đẹp trai có xu hướng sống ích kỉ. Họ không cư xử tinh tế, dịu dàng với phụ nữ bởi cho rằng mình chẳng cần làm thế thì con gái vẫn lăn xả vào. 

Yêu trai đẹp phiền phức, không an toàn

Bạn bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp trai của chàng thì không có cớ gì các cô gái khác cũng bị chàng hớp hồn. Khi đã chính thức hẹn hò với chàng, chẳng có gì đảm bảo được bạn sẽ cầm chân được anh ấy. Việc vô số cô gái khác không ngừng tán tỉnh chàng đã là một phiền toái lớn, nhưng việc chàng cũng đong đưa lại các cô gái đó còn khiến bạn đau khổ hơn nhiều lần. 

Người ta vẫn nói yêu trai đẹp không an toàn là vì thế. Ngay cả khi đang yêu, bạn vẫn ngày đêm sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ cô gái khác sẽ "nẫng" mất chàng. Kéo theo đó, bạn buộc phải làm mọi cách, nghĩ mọi kế để giữ được anh ấy cho riêng mình. Cuộc sống của bạn trở nên mệt mỏi cũng chỉ bởi suốt ngày sống trong lo sợ, phiền phức, bất an...

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.