.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Noel ngọt ngào với bánh khúc cây vị chocolate

Thưởng thức những miếng bánh khúc cây thơm, mềm, ngọt ngào vị chocolate trong dịp Giáng sinh thật chẳng còn gì bằng.

Bánh khúc cây vị chocolate
Bánh khúc cây hay Bûche de Noël (tiếng Pháp), Yule log (tiếng Anh) là một món tráng miệng truyền thống được phục vụ gần dịp lễ Giáng sinh ở Pháp, Bỉ, Canada, Liban, một số nước nói tiếng Pháp hoặc thuộc địa cũ của Pháp.
Đúng như cái tên của nó, bánh thường được chuẩn bị, bày biện và trang trí cho giống khúc gỗ để chuẩn bị đốt lửa ở lễ hội lửa trong những ngày Đông chí. Bánh khúc cây bắt nguồn từ tục lệ, trong đêm trước Giáng sinh, người ta hay chặt một khúc cây lớn và đem vào nhà để làm lễ. Khúc cây sẽ được đặt trên lò sưởi, người chủ nhà làm lễ dâng rượu bằng cách rắc lên khúc cây một ít dầu, muối, và rượu nóng, và đọc lên những lời cầu nguyện.
Tương truyền rằng những bột than có từ khúc cây đã cháy này sẽ bảo vệ cho ngôi nhà khỏi tránh được thiên tai và sự xâm nhập của ma quỷ.
Cùng làm bánh khúc cây cho Noel này thôi nào!Cách làm bánh khúc cây vị chocolate cũng không quá khó!
Nguyên liệu:
Với phần cốt bánh chocolate:
- 80 gram bột mì; 20 gram bột ngô; 30 gram bột cacao; 70 gram đường bột (đường xay); 3 quả trứng gà
Với phần kem bơ chocolate:
- 200 gram bơ nhạt để mềm; 150 gram đường bột (đường xay); 100 gram chocolate đun chảy (từ 55% trở lên); 6 thìa nhỏ sữa không đường
Cách làm:
Bật lò ở nhiệt độ 180 độ.
Bước 1: Đập trứng gà vào 1 tô lớn rồi rây đường vào âu. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp thật bông.
- Hỗn hợp bông sáng sau khoảng 5-8 phút (tùy vào công suất của máy đánh).
Bước 2: Ở bước tiếp theo, cùng một lúc các bạn rây bột mì, bột ngô cùng bột cacao vào trong âu rồi dùng phới lồng trộn bột theo kỹ thuật fold (hay còn gọi là “hất bột từ dưới lên”) nhẹ nhàng và dứt khoát, tránh để bọt khí bị vỡ.
Bước 3: Lót một tấm giấy nến ở trong lòng khuôn rồi đổ bột lên phía trên. Cẩn thận dàn mỏng hỗn hợp bột đều ra khuôn rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ trong 15 phút.
Bước 4: Trong lúc đợi bánh chín, dùng máy đánh trứng đánh bông bơ đến khi nhận được hỗn hợp bơ bông sáng, màu nhạt hơn rất nhiều so với màu ban đầu (khoảng 5 phút ở tốc độ cao nhất).
Bước 5: Tiếp theo, các bạn rây đường vào hỗn hợp bơ ở trên và đánh đều cho bơ quyện đường. Ở bước này, bạn nên chia đường làm 2 phần rồi lần lượt cho vào để đánh cùng bơ.
Sau đó, cho chocolate đã đun chảy vào đánh cùng hỗn hợp thêm khoảng 3-4 phút nữa. Cuối cùng là thêm sữa vào đánh cùng.
Bước 6: Bánh sau khi nướng, lấy ra để khoảng 3 phút cho bớt nóng rồi dùng tay từ từ cuộn tròn lại. Nên cuộn bánh cùng giấy nến nhé cho dễ cuộn.
Bước 7: Bánh nguội, trở bánh ra bóc giấy nến và trét kem bơ chocolate vào. Lưu ý, không nên trét quá nhiều kem ở “đuôi bánh” để tránh lúc cuộn lại kem nhiều quá sẽ bị tràn ra ngoài.
Để hoàn thiện chiếc bánh khúc cây, bạn chỉ cần trét kem phía bên ngoài bánh rồi dùng dĩa vạch những đường “loằng ngoằng" tạo vân là xong.
Bánh khúc cây vị chocolate lại ngậy béo vị của kem bơ, ngon quá là ngon đúng không các bạn?
Chúc các bạn thành công với bánh khúc cây và có một Giáng sinh ngọt ngào vị chocolate nhé.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.