.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

17 điều cần thiết cho chế độ ăn của bạn

Chế độ dinh dưỡng quyết định diện mạo, hoạt động và cảm nhận của cơ thể. Do đó, những loại thực phẩm chúng ta ăn bất kể chất lượng và số lượng đều quyết định đến tâm sinh lý mỗi người. Để có sức khỏe tốt, chúng ta nên có chế độ ăn lành mạnh. Dưới đây là những điều nên có trong chế độ ăn hàng ngày.
17 dieu can thiet cho che do an cua ban - Anh 1
1. Nước
Để giữ nước cho cơ thể, bạn cần uống ít nhất 10 đến 12 cốc nước mỗi ngày. Hãy bắt đầu buổi sáng bằng 1 cốc nước ấm.
2. Ăn đúng giờ
Ăn đều đặn 5 bữa mỗi ngày, trong đó có 3 bữa ăn chính và 2 bữa ăn phụ.
3. Phải ăn sáng 
Bữa sáng là bắt buộc vì nó cung cấp 25% tổng năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
4. Chất lượng thực phẩm
Chất lượng thực phẩm tốt là yêu cầu bắt buộc. Hãy nhớ là chất lượng thực phẩm bạn ăn vào quyết định hiệu quả công việc của bạn. Hãy tránh xa những thực phẩm tinh chế như gạo trắng, bánh mì, mì ống, v.v…
5. Rau xanh
Đảm bảo chế độ ăn có rau củ quả màu xanh, màu cam, màu vàng - như bông cải xanh, cà rốt, dưa đỏ, các loại quả mọng và họ cam quýt. Những loại quả này rất giàu vitamin A và C, giúp bảo vệ và chống lại nhiều loại ung thư và các bệnh khác.
17 dieu can thiet cho che do an cua ban - Anh 2
6. Uống trà thảo dược
Nên uống 2 tách trà xanh mỗi ngày để có làn da đẹp và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.
7. Chọn chất béo lành mạnh
Ăn các chất béo lành mạnh gồm các thực phẩm giàu acid béo omega-3 và các chất béo chưa bão hòa như dầu ôliu, hạt lanh, hạt mè, đậu nành, quả óc chó và hải sản như cá thu và cá hồi để tăng khả năng miễn dịch.
8. Chất xơ 
Nên bổ sung vào chế độ ăn của bạn những thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, lúa mạch, ngũ cốc nguyên cám và các loại rau quả khác.
9. Protein 
Protein đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nguồn protein thực vật là các loại đậu, hạt, đậu lăng và ngũ cốc nguyên cám. Những thực phẩm này là lựa chọn tốt vì chúng chứa chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Lựa chọn protein động vật tốt nhất là cá và gia cầm.
10. Canxi
Hãy bổ sung đủ lượng canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày từ sữa và các sản phẩm sữa, đậu nành, tôm, hạt vừng và rau xanh rậm lá.
11. Vitamin B12
Đây là một loại vitamin quý hiếm. Thiếu vitamin này có thể dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi và trầm cảm. Các nguồn giàu vitamin B12 là hàu, gan, cá, thịt bò, trứng, ngũ cốc, sữa và các sản phẩm sữa.
12. Bữa ăn phụ lành mạnh
Ăn nhẹ giữa các bữa chính giúp bổ sung thêm năng lượng cho cả ngày.
13. Salát
Ăn một bát salát rau mỗi ngày để tránh thừa calo.
14. Hoa quả
Nên ăn ít nhất 2 loại quả mỗi ngày.
15. Gia vị
Nên dùng các loại gia vị/thảo dược như lá húng quế, 1-2 nhánh đinh hương, gừng hoặc tỏi trong các món ăn hàng ngày để được tận hưởng các đặc tính dược liệu khổng lồ của chúng.
16. Hạt
Nên ăn một nắm hạt mỗi ngày. Chúng là những thực phẩm giàu calo được đóng gói chứa các thành phần protein, chất béo lành mạnh, một số vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.
17. Bữa ăn chính đúng cách
Nên ăn bữa tối sớm và nhẹ nhàng.
Minh Thúy

Nếu bạn đang tìm cho mình loại mặt nạ dưỡng da và tóc, hãy thử loại này xem!

Làn da và mái tóc là hai điều phụ nữ nào cũng chăm chút mỗi ngày, đừng bỏ qua những loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên an toàn tiết kiệm bạn nhé!
1. Mặt nạ sữa chua và mật ong
Neu ban dang tim cho minh loai mat na duong da va toc, hay thu loai nay xem! - Anh 1
Sữa chua giúp làn da sáng và tăng độ đàn hồi cho da trong khi mật ong giúp kháng viêm và dưỡng ẩm cho da. Sự kết hợp hai thành phần này sẽ là thức ăn cực tốt nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Cách làm mặt nạ vô cùng đơn giản, bạn cần dùng sữa chua không đường và mật ong theo tỉ lệ 2:1 cho vào một bát nhỏ, trộn đều. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm làn da sẽ ẩm mượt tươi sáng.
2. Mặt nạ Baking soda, mật ong
Neu ban dang tim cho minh loai mat na duong da va toc, hay thu loai nay xem! - Anh 2
Nếu sở hữu làn da nhạy cảm bạn chỉ cần dùng mật ong. Với làn da khác, hãy kết hợp một muỗng canh mật ong với một thìa cà phê baking soda trong lòng bàn tay. Chà xát chúng với nhau với một vài giọt nước và sau đó massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên khuôn mặt. Hãy giữ trong một phút sau đó rửa sạch với nước ấm.
Neu ban dang tim cho minh loai mat na duong da va toc, hay thu loai nay xem! - Anh 3
Luộc bí ngô sau đó cho vào máy say sinh tố xay nhuyễn. Trộn hai muỗng cà phê bí ngô xay nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1/2 muỗng cà phê sữa thành hỗn hợp sệt và thoa đều lên khuôn mặt. Để khô khoảng 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm.
4. Mặt nạ chăm sóc tóc từ trứng và dầu Oliu
Neu ban dang tim cho minh loai mat na duong da va toc, hay thu loai nay xem! - Anh 4
Trộn hai quả trứng và 1/3 chén dầu ô liu vào một cái bát. Thoa đều lên tóc và da đầu - mát xa trong vài phút. Ủ tóc bằng khăn hoặc miếng ủ trong 15-20 phút sau đó rửa sạch. Dầu ô liu là một trong những chất làm mềm da, axit béo từ dầu oliu và protein trong trứng sẽ đi sâu vào tóc cung cấp dưỡng chất giúp mái tóc bóng mượt chỉ trong 15 phút. Nếu thích mùi của dầu dừa, bạn có thể sử dụng thay thế dầu Oliu.
5. Mặt nạ tẩy tế bào chết từ đường nâu và sữa toàn thân
Neu ban dang tim cho minh loai mat na duong da va toc, hay thu loai nay xem! - Anh 5
Chỉ cần kết hợp hai phần sữa với một phần đường nâu và vài giọt vani nguyên chất (nếu có, nếu không có thể bỏ qua) trong một cái bát, thoa hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng mát xa theo vòng tròn nhỏ từ đầu đến chân. Rửa sạch và tắm bình thường. Nếu muốn tăng thêm độ ẩm cho da bạn có thể trộn thêm một lòng đỏ trứng gà.
Theo Khỏe & Đẹp

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.