.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Làm đẹp da, trị mụn vô cùng hiệu quả từ những hạt đậu 'thần'

Làm đẹp da, trị mụn vô cùng hiệu quả chỉ bằng những hạt đậu đơn giản không phải ai cũng biết.
Là một loại thực phẩm quen thuộc, chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đậu đỏ thường được dùng trong việc chế biến những món chè ngon giải nhiệt ngày nắng nóng, xôi ngày thường, cháo bổ dưỡng cho những ngày mệt mỏi và còn có tác dụng bổ máu rất tốt cho bà bầu. Bên cạnh đó, đậu đỏ còn được xem là một phương thuốc làm đẹp da rất tuyệt vời với rất nhiều dưỡng chất cần thiết.
Mặt nạ dưỡng da
Nhờ giàu vitamin cùng công dụng kháng viêm, chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa nên đậu đỏ được chị em lựa chọn để làm thành nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau. Ưu điểm của liệu pháp làm đẹp này là an toàn cho sức khỏe, ít tốn kém. Đây cũng là phương pháp mà phụ nữ Nhật Bản, Hàn Quốc ưa chuộng và sử dụng để chăm sóc nhan sắc.
Lam dep da, tri mun vo cung hieu qua tu nhung hat dau 'than' - Anh 1
Công dụng làm đẹp da, trị mụn vô cùng hiệu quả từ đậu đỏ
Một số loại mặt nạ từ bột đậu đỏ chị em dễ dàng thực hiện tại nhà như trộn bột đậu đỏ xay nhuyễn cùng bã cà phê, thêm muỗng nhỏ dầu dừa hoặc dầu ôliu có tác dụng trị sạm da, xóa nám. Đậu đỏ kết hợp cùng mật ong giúp da sáng, căng mịn, tươi trẻ. Ngoài ra, phái đẹp còn có thể trị mụn, dưỡng da hiệu quả bằng bột đậu đỏ và sữa chua, hay đắp mặt bằng bột đậu đỏ hòa cùng lòng đỏ trứng gà giúp se lỗ chân lông, cho làn da mịn màng.
Tắm trắng tự nhiên
Tuy đậu đỏ không có vị chua nhưng lại chứa hàm lượng vitamin C đáng kể giúp da trắng sáng. Vitamin C có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do (nguyên nhân gây nếp nhăn), bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Vitamin E hạn chế sự phát tán của các sắc tố gây sạm da. Ngoài ra, đậu đỏ chứa hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp làn da thêm săn chắc, trắng hồng tự nhiên.
Lam dep da, tri mun vo cung hieu qua tu nhung hat dau 'than' - Anh 2
Làm đẹp da, trắng da toàn thân đơn giản mà an toàn từ đậu đỏ
Với các nguyên liệu đơn giản như bột đậu đỏ, sữa tươi, dầu dưa, nước cam tươi, phái đẹp đã có hỗn hợp làm trắng da tại nhà vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả. Thoa hỗn hợp này lên toàn thân, massage xoay tròn khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/ tuần giúp làn da mịn màng, dần trở nên trắng hồng và khỏe mạnh.
Trần Thanh (t/h)

6 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày không được bỏ qua

Ung thư dạ dày là căn bệnh đau đớn nhất trong các loại ung thư, nhưng với nhiều người, thời kỳ đầu của bệnh rất âm thầm, khó phát hiện.
6 dau hieu canh bao ung thu da day khong duoc bo qua - Anh 1
1. Đi ngoài, nôn ra máu
Triệu chứng đi ngoài, nôn ra máu cũng xuất hiện ở một số bệnh khác như viêm đại tràng chẳng hạn, nhưng nếu liên quan đến ung thư dạ dày, phân sẽ có màu nâu sẫm hoặc đen. Máu khi nôn ra có màu đỏ sáng, kết cấu như bã cà phê.
2. Mất sự thèm ăn kể cả khi đói
Bạn rất đói nhưng chỉ cần ăn vài miếng, sự thèm ăn đã biến mất. Nếu đi kèm với các triệu chứng khác, đây có thể là báo hiệu khối u dạ dày.
Nếu bạn bị chứng chán ăn, no sớm như trên, đây là dấu hiệu rất bất thường bạn cần phải đi khám sớm.
3. Đau bụng
Khi bị ung thư dạ dày, bạn không nhất thiết phải đau mà phổ biến hơn là cơn đau từ ruột hoặc bụng dai dẳng như đang "gặm nhấm" bạn. Cơn đau này kéo dài không chỉ một ngày, mà nó đau rồi đột nhiên biến mất một cách kỳ lạ, sau khoảng 2-3 tuần lại đau trở lại.
Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày là cơn đau nhẹ khoảng giữa bụng.
4. Giảm cân không lý do
Giảm cân là triệu chứng nhiều căn bệnh. Nếu bị giảm cân quá nhanh, quá nhiều mà không có lý do cụ thể, bạn nên đi khám.
5. Ợ chua liên tục
Ợ chua, khó tiêu xuất hiện cùng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa có thể là dấu hiệu sớm của ung thư dạ dày.
6. Đầy hơi, tiêu chảy, táo bón
Khối u phát triển trong bao tử có thể khiến bạn có cảm giác đầy hơi, hoặc sẽ làm rối loạn hoạt động ruột của bạn. Nếu chúng đi kèm với những triệu chứng trên đây, bạn nên nhanh chóng đi khám.

Ăn lạc có thể phòng ngừa đau tim

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện thấy rằng ăn đậu phộng cùng với bữa ăn có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ.
Sau bữa ăn, có sự gia tăng lipid và triglycerid - một loại chất béo trong máu - làm cứng động mạch và dẫn đến bệnh tim mạch.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đàn ông khỏe mạnh ăn khoảng 80g lạc với một bữa ăn giàu chất béo đã giảm lipid trong máu.
An lac co the phong ngua dau tim - Anh 1
Mức triglyceride cũng giảm 32% sau khi tiêu thụ lạc cùng với các bữa ăn.
Penny Kris-Etherton, GS tại ĐH bang Pennsylvania, Mỹ cho biết: "Thông thường, bất cứ khi nào chúng ta ăn một thứ gì đó, nó sẽ khiến cho động mạch trở nên cứng hơn sau bữa ăn, nhưng chúng tôi thấy rằng nếu bạn ăn đậu phộng cùng với bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa phản ứng cứng này”.
Khi đáp ứng cứng xảy ra trong các tế bào ngăn các động mạch, nó sẽ làm giảm tính đàn hồi trong động mạch vì nó hạn chế sự tác dụng của oxit nitric - giúp các động mạch giãn ra để chúng có thể đàn hồi.
Theo Kris-Etherton, sau bữa ăn, triglycerid tăng lên và điều này thường làm giảm sự giãn nở các động mạch, nhưng lạc sẽ ngăn ngừa sự gia tăng triglyceride sau bữa ăn.
Theo thời gian, đáp ứng cứng động mạch có thể làm giảm lưu lượng máu trong cơ thể và làm tim hoạt động vất vả hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nghiêm trọng.
BS Thu Vân
(Theo Univadis/ Timesofindia)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.