.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Vì sao tỏi được xem là vị thuốc quý trong y học cổ truyền?

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc của người Việt Nam mà còn được y học cổ truyền coi là thần dược. Vậy vì sao tỏi có khả năng chữa được nhiều bệnh đến vậy?
Nhằm cung cấp đến quý độc giả những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ củ tỏi trong đông y, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Hữu Định của trường cao đẳng Y Dược Pasteur để khám phá những lợi ích ít ai ngờ từ loại gia vị quen thuộc này.
Hỏi: Thưa bác sĩ Nguyễn Hữu Định, bác sĩ có thể cho biết tỏi có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe?
Trả lời:
Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
– Tăng cường tiêu hóa: Việc sử dụng tỏi hàng ngày trong bữa ăn có thể giúp loại bỏ các vấn đề về tiêu hóa. Tỏi giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Ngay cả khi ống tiêu hóa bị kích ứng hay viêm cũng có thể sử dụng tỏi như một phương thuốc điều trị.
– Kiểm soát bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường có thể gây hại cho thận, ức chế chức năng hệ thần kinh, gây ra các bệnh tim mạch, thậm chí làm suy giảm thị lực. Dầu chiết xuất từ tỏi có thể bảo vệ bệnh nhân tiểu đường khỏi các biến chứng này.
– Giảm nồng độ cholesterol: Trong hai loại cholesterol HDL và LDL thì LDL là loại cholesterol có hại cho sức khỏe. Tỏi giàu hợp chất allicin, giúp giảm cholesterol LDL trong máu. Những người có nồng độ cholesterol trong máu cao nên bổ sung tỏi trong chế độ ăn hàng ngày.
– Giảm huyết áp: Allicin trong tỏi có thể làm giãn mạch máu, chống lại huyết khối bằng cách làm giảm sự kết tập tiểu cầu.
– Điều trị bệnh mắt: Tỏi giàu các chất dinh dưỡng như selenium, quercetin và vitamin C, tất cả đều giúp điều trị mắt nhiễm trùng và sưng tấy.
– Giảm đau tai: Tỏi thường được dùng để chữa đau tai, vì nó có một số chất chống virus, chống nấm và có hoạt tính kháng sinh. Có thể chiết dầu tỏi tại nhà để sử dụng nhưng không bảo quản được dài hạn.
– Chữa các bệnh về đường ruột: Tỏi có thể chữa hầu hết các bệnh đường ruột như kiết lị, tiêu chảy và viêm đại tràng. Tỏi có thể được sử dụng để tẩy giun mà không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
– Chữa cảm lạnh: Tỏi có thể được dùng để chữa cảm lạnh và ho. Khi bắt đầu cảm lạnh, bạn nên ăn ít nhất 2 củ tỏi nghiền nát, việc này có thể giúp tăng sức đề kháng. Bí quyết này cũng đã được nhiều bạn sinh viên theo học bộ môn Y học cổ truyền tại trường cao đẳng Y Dược Pasteur áp dụng rất hiệu quả trong cuộc sống.
– Xử lý vết thương: Có thể giã tỏi để đắp lên các vết thương nhiễm trùng. Đối với nước ép tỏi nên pha loãng với nước để tránh gây kích ứng da.
– Ngăn ngừa mụn trứng cá: 1/2 dân số thế giới đang bị các dạng mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng. Có thể sử dụng tỏi kết hợp với mật ong, kem và nghệ để điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Tỏi có tác dụng như chất làm sạch, kháng khuẩn và làm dịu da.
– Kiểm soát hen suyễn: Tỏi luộc có thể được dùng để chữa hen suyễn. Mỗi đêm, uống 1 ly sữa và 3 tép tỏi có thể giúp ngăn ngừa lên cơn hen ở bệnh nhân.
– Nâng cao ham muốn: Tỏi có thể nâng cao ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.
– Ngăn ngừa ung thư: Tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, dạ dày và thực quản. Nó giúp giảm sự sản xuất các hợp chất gây ung thư và làm giảm sự xuất hiện các khối u liên quan đến ung thư vú.
Hỏi: Thưa bác sĩ, xin bác sĩ hướng dẫn một số bài thuốc y học cổ truyền đơn giản từ tỏi để điều trị bệnh thông thường?
Trả lời:
– Tiểu đường: Ăn ít nhất 3 tép tỏi một ngày trong khoảng ít nhất 30 ngày.
– Tỏi chống ung thư: Ăn mỗi ngày 1-2 tép tỏi để phòng ngừa ung thư.
– Giảm sưng tấy, chữa vết thương do côn trùng đốt: Đập dập tỏi và xát lên vùng da bị tổn thương sẽ giúp giảm khó chịu, ngứa ngáy và giảm sưng.
– Chữa cảm cúm: Hằng ngày, ăn tỏi sống hoặc tỏi ngâm với dấm. Có thể ép tỏi lấy nước và dùng theo tỉ lệ pha loãng nước ép tỏi và nước sạch là 1:10. Cho thêm vào một ít muối và nhỏ vào mũi mỗi ngày từ 2-3 lần.
– Đầy bụng, khó tiêu: Uống nước ép tỏi pha loãng mỗi ngày hoặc xay tỏi rồi ngâm với rượu để uống dần, mỗi lần 1 thìa, 2 lần/ngày.
– Thấp khớp, đau nhức: Ngâm tỏi với rượu theo tỉ lệ 1 tỏi:2 rượu, rồi dùng nước này để bôi lên chỗ đau nhức, xoa bóp mỗi tối trước khi đi ngủ.
Vì sao tỏi được xem là vị thuốc quý trong y học cổ truyền? - Ảnh 1
Tỏi có rất nhiều công dụng. Ảnh minh họa.
– Cao huyết áp, huyết khối: Dùng tỏi ngâm dấm hoặc ngâm rượu mỗi ngày khoảng 10g.
– Ho, viêm họng: Ngâm tỏi với dấm chừng 1 tháng, sau đó thái lát mỏng rồi ngậm mỗi ngày khoảng 15 phút có thể chữa được bệnh ho mãn tính lâu ngày. Chú ý không dùng tỏi sống vì có thể gây viêm họng nặng hơn.
– Chữa ung thư dạ dày: Ép tỏi và quất tươi với tỉ lệ 50g tỏi và 100 quả quất tươi. Dùng nước ép này trước mỗi bữa ăn có thể giúp diệt vi khuẩn gây ung thư dạ dày.
Với kiến thức cơ bản về công dụng chữa bệnh của tỏi trong đông y và một số bài thuốc y học cổ truyền từ tỏi kể trên, chúng tôi tin rằng các bạn đã biết cách sử dụng tỏi để điều trị những bệnh thường gặp hằng ngày.
Công Luân

Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày


Thận là một cơ quan quan trọng, thực hiện rất nhiều chức năng trong cơ thể. Nếu thận bị tổn thương bởi các độc tố hình thành trong cơ thể, khiến nó làm việc không hiệu quả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bài tiết, đào thải tạp chất…
Thận làm nhiệm vụ lọc máu và chất lỏng trong cơ thể bằng hàng triệu tiểu cầu thận “tinh vi”. Trong quá trình lọc, thận sẽ đào thải các chất độc và nước qua đường tiết niệu, cân bằng môi trường axit/kiềm.
Nếu chế độ ăn uống của bạn là không lành mạnh và nếu nước uống của bạn là không đủ sạch, các độc tố sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng đến cả gan và thận. Vì vậy, hãy thường xuyên uống những loại nước sau để giải độc thận. Cách này không chỉ rất đơn giản mà không cần phải chi tiêu nhiều tiền để giải độc thận.
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Nước ép củ dền
Củ dền chứa betaine, một chất chống oxy hóa và làm tăng độ chua của nước tiểu. Nước ép củ dền có thể giúp làm sạch canxi phosphate và struvite tích tụ từ thận, kích thích chức năng thận và giảm sự hình thành sỏi thận.
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Nước ép dứa
có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Dứa cũng có chứa một chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật gọi là bromelain là enzyme, giúp tăng cường chức năng thận.
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Nước dừa
Nước dừa chứa ít đường, ít a-xít và không có calo, đồng thời có nhiều chất điện giải thúc đẩy chức năng thận.
Trà bồ công anh
Trà bồ công anh chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoids, lọc sạch thận, làm sạch máu và làm tăng lưu lượng nước tiểu.
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Nước ép nhiều loại rau quả
Một số loại rau có tác dụng rất tốt trong việc giải độc thận như rau cải xoăn, rau muống, cà rốt, rau diếp, dưa chuột, cần tây…
Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong các loại rau quả này giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể của bạn, giảm khối lượng công việc cho thận và gan.
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Những loại nước giúp thanh lọc, giải độc thận nên uống mỗi ngày
Nước ép chanh
Một số nghiên cứu cho rằng nước ép chanh có thể giảm thiểu nguy cơ bị sỏi thận. Vì nước ép chanh có tính axit cao giúp hòa tan đá và tăng nồng độ citrate trong nước tiểu.
Nước ép chanh được coi là thức uống tự nhiên giúp giải độc thận rất hiệu quả. Vì vậy hãy thường xuyên uống nước chanh nhưng ở mức độ vừa phải.
Phương Nam

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.