.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

TRI ÂN




Có một lần họp mặt ở Sài gòn của Cựu Học Sinh Hoàng Diệu Sóc Trăng thật tràn đầy cảm xúc.Gặp lại Thầy, gặp lại bạn...sau nhiều năm xa cách, thật vui.!
Ra về, nhìn con gái gọi taxi đưa Thầy về nhà. Chợt buồn! Thầy Vịnh cũng yếu, Thầy Thạnh cũng nhớ,  cũng quên rồi!. Một số Thầy có con đưa đi...Kỳ họp Tết rồi (2018) Thầy Vịnh, Thầy Thạnh không đến dự vì bịnh... còn buồn nào hơn !! May mắn thay năm nay khóa 9 (1965/1972) tổ chức...Thật mừng!
Vậy là có dịp gặp lại Thầy Cô, sư huynh, sư tỷ, đồng môn...vì thời gian qua mau. Thoắt cái bao Thầy, Cô, bạn bè đi xa chỉ còn ta ở lại?!
Lời giới thiệu đơn giản của Ban tổ chức thật chân thành, mộc mạc, đầy yêu thương! Ban tổ chức đầy kinh nghiệm, với sự hậu thuẩn mạnh của gia đình anh Hồ Quang Cua, em Hồ Quốc Lực...còn gì bằng.? Anh lo địa điểm, sắp xếp, không phải thuê mặt bằng...,vừa có không khí của miền quê miệt vườn Sóc Trăng, nơi có sự hòa hợp hài hòa 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer mà không nơi đâu có được..
Em Quốc Lực thì lo đặc san lưu niệm.: cũng là cột sống, bề nổi của ngày họp mặt và cũng làm quà tặng cho Thầy cô và đồng môn về dự... Khi về tất cả chúng ta đều có món quà tinh thần cầm tay, gửi tặng cho các đồng môn họp mặt ở Sài gòn, cả những bạn vì xa, vì hoàn cảnh nào đó không về được..cũng có dịp xem lại bài của Thầy, Cô, bạn bè...nhớ về ngôi trường HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG...cái tên bất biến với thời gian...., để mà nhớ, để mà thương!
…Đặc biệt là phần ẩm thực huynh Khánh phụ trách sôi nổi phần ăn uống...từ đấu giá, đến các gian hàng ăn uống các món đặc sản của quê hương!..nôn nao và nôn nao...! Cứ mong đến ngày rằm tháng giêng 2020...thật đầy sắc thái và đa dạng!

Tuy không phải là khóa của mình...nhưng cũng vui và hạnh phúc khi được cùng góp sức, cùng tham gia, cùng góp một tay để thêm chút sắc màu cho ngày họp mặt.. bài thơ " EM YÊU NGHỀ DẠY HỌC" được Thầy LÊ VĨNH TRÁNG tặng cho đã khá lâu.(vì Thầy biết mình cũng là từng dạy học). Bài thơ được gửi đăng nhiều báo, được diễn nhiều nơi.: ở các Câu Lạc bộ THƠ,.., hội Cựu Giáo Chức các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang...trừ Sóc Trăng vì...không có cơ hội.! Nay được khóa đàn anh cho tham gia thật muôn vàn đa tạ, tri ân.! Giọng hát mình có lẽ không hay vì không chuyên lại vì đã có tuổi...Nhưng mình mong qua bài hát sẽ chuyển tãi đến các đồng môn bài thơ của thầy " Nhà giáo ưu tú LÊ VĨNH TRÁNG.."
đến các học trò của thầy, đồng nghiệp của thầy lời nhắn gửi về một nghề cao quý, vinh quang cho dù ở xã hội nào, hoàn cảnh nào..! cũng có một vị trí không nhỏ trong xã hội.

Trân trọng cám ơn các huynh, tỷ khóa 65/72 cho bản thân mình có dịp được hoàn thành lời đã hứa với thầy…dù đã từ lâu năm lắm!
Trân trọng và trân trọng!

Tháng 8 năm 2019
NGUYỄN THỊ THU CÚC
(THỤY CHÂU)





Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.