.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

BÀI VĂN ĐƯỢC ĐIỂM CAO NHẤT.



Trong giờ trả bài tập làm văn, cả lớp luôn sôi động vì thầy giáo sẽ chọn ra bài văn điểm cao và bài văn điểm thấp nhất để đọc cho cả lớp nghe.
Bài điểm cao luôn được cả lớp nghe say sưa và vỗ tay tán thưởng ,còn bài văn bị điểm thấp lại bị những trận cười như vỡ trận ...
Cả lớp hồi hộp khi xấp bài trên tay thầy đã vơi đi nhiều rồi mà bài củamình còn chưa thấy đâu.
Và hôm nay, như thường lệ. Thầy mở xấp bài ra làm. Cả lớp nhấp nhổm .
Đầu đề bài văn là: "Hãy kể lại một kỷ niệm sâu sắc nhất của em"

Thầy nói :
- “Lớp có bốn mươi em thì chắc chắn sẽ có 40 kỉ niệm khác nhau”.
Mỗi khi bị Thầy chê là đơn điệu, cả lớp chúng tôi thường chống chế:
- “ Thầy ơi, học cùng nhau thì làm sao mà dẫn chứng không trùng lặp nhau được...”
Khác với mọi khi, Thầy đưa bài cho lớp trưởng phát và chỉ giữ lại một bài. Cả lớp, đứa nào cũng nhón chân nghển cổ cho cao để cố nhìn cho ra cái tên của ai và được mấy điểm, nhưng không thấy được.
Người giỏi văn nhất lớp là Kim Chi, nhưng dự đoán nhanh chóng tiêu tan khi Kim Chi với tay nhận bài của mình.
Cả lớp cùng suy nghĩ:
- “Thế là Thầy giữ bài văn dở nhất rồi...”
Và thế là cả lớp chuyển ánh mắt về phía Cường kèm theo tiếng cười khúc khích.
Cường hay viết những câu văn kiểu như: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, vậy nên chúng ta phải đi nhiều ngày hơn nữa..."
Nhưng Cường cũng đã nhận được bài của mình. Cả lớp bắt đầu nhao lên:
- “Vậy bài của ai? làm sao biết trước được bài sẽ đọc là của ai?
Trời mà biết được. Môn văn có khi bài trước mới được 6 điểm kèm lời phê: "Lối hành văn trong sáng, nên đọc nhiều để dẫn chứng phong phú hơn", thì bài sau có thể nhận ngay điểm 4 với lời phê: "Quá lan man, dông dài".
Điểm 7 môn văn của Thầy là một ước mơ xa xỉ ngay cả với Kim Chi cũng nói vậy.
Chúng tôi hồi hộp nhìn theo tay của lớp trưởng cho đến khi bài cuối cùng được phát ra. Chỉ một mình Dũng là chưa có bài. Không hẹn, cả lớp đều ngạc nhiên nhìn về phía Dũng, tác giả của bài văn còn lại trên tay của Thầy.
Tất nhiên, để tránh cái nhìn của cả lớp. Dũng ngoảnh ra cửa sổ. Không thấy mặt Dũng, nhưng cả lớp có thể thấy rõ hai vành tai và cổ của cậu ta đỏ ửng.
Dũng là học sinh trường Huyện mới chuyển đến lớp tôi khoảng 2 tháng, không có gì nổi trội. Ở Dũng, cái gì cũng bình thường và chưa có gì tỏ vẻ ra là đặc biệt về môn văn cả.Vậy mà điểm 8, đúng vậy điểm 8 chúng tôi nhìn rõ số 8 đỏ chót trong ô điểm.
Khi Thầy giáo đưa tay sửa lại cặp kính trên sống mũi, cử chỉ quen thuộc mỗi khi Thầy xúc động. Giọng Thầy trầm trầm :
"Kỷ niệm sâu sắc nhất của em là khi nhận được thư của Ba em. Nhà em nghèo lắm, nhưng Ba, Má cho em ra phố học để sau này em có thể làm được điều gì đó tốt đẹp hơn. Cho em ra phố, ngoài việc phải làm thêm để kiếm tiền trang trải việc học hành của em, Ba em còn phải làm những việc mà khi ở nhà em có thể đỡ đần được cho gia đình. Chưa bao giờ Ba Má viết cái gì cả. Hồi ở nhà, mỗi khi cần viết thư về quê, hay viết đơn từ gì đó là em viết.
Thầy ngừng đọc, nhìn cả lớp:
- “Các em, Thầy sẽ viết lại nguyên văn bức thư của Ba bạn Dũng lên bảng cho chúng ta cùng đọc .
Một chuyện lạ! Tất cả chúng tôi hồi hộp tò mò nhìn từng chữ hiện ra dưới tay Thầy.

"Con iu thươn, ba kiu người báng con heo đễ có tiềng gưởi cho con, con nhớ nhà khôn? Cả nhà nhớ con nhìu lấm cố họch nge con chừn nào mùa màn song ba má xẻ ra thăm con"

Lá thư vẻn vẹn có 45 chữ. Khi Thầy quay lại thì Dũng đã úp mặt xuống bàn, hai bờ vai rung rung. Mắt Thầy cũng đỏ hoe .
Cả lớp im phăng phắc trước lá thư đầy lỗi chính tả trên bảng, lá thư yêu thương và gửi gắm của một người cha vốn chỉ quen với công việc cày cuốc, lần đầu cầm bút viết thư cho con.
Đằng sau sự an vui và thành công của một ai đó, có thể là ẩn giấu của những sự hi sinh thầm lặng,thiêng liêng và thiết thực nhất có thể chính là sự im lặng cao cả của Ba Mẹ. Có thể Ba Mẹ của bạn không hoàn hảo như bao nhiêu người khác, nhưng họ luôn yêu thương con mình theo cách hoàn hảo nhất !
Sưu Tầm

Cha là gì ? Mẹ là gì ? – Từng câu, từng chữ đều rất sâu sắc thức tỉnh người làm con

Dù cả thế giới có quay lưng với bạn, thì cha mẹ cũng không bao giờ bỏ rơi bạn. Những lúc bạn gặp khó khăn, trắc trở, thậm chí những lúc bạn tuyệt vọng nhất, cha mẹ sẽ là người duy nhất có thể bên cạnh bạn, che chở, vỗ về bạn.


Thời gian có thể làm thay đổi lòng người, nhưng vĩnh viễn không thể thay đổi tình yêu cha mẹ dành cho bạn.
Cha mẹ là những danh từ thiêng liêng nhất, là những người vĩ đại nhất trên cuộc đời này. Họ là người mang chúng ta đến với cuộc đời, họ nuôi dưỡng và chăm sóc chúng ta khôn lớn trưởng thành.
Thời gian có thể làm lòng người thay đổi, nhưng vĩnh viễn không thể thay đổi tình yêu cha mẹ dành cho bạn. Sẽ không có một từ ngữ nào diễn tả hết được tình cảm của họ dành cho những đứa con của mình!
Ca dao có câu: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ – Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”
Cha là gì ?
Cha một tay kiếm tiền để nuôi gia đình,
Cha là người sẽ che gió chắn mưa cho các con,
Với trách nhiệm trên vai, trái tim cha có thể mệt mỏi , nhưng cha luôn làm việc chăm chỉ, làm tốt nhất để kiếm tiền chi trả mọi thứ cho con,
Cha là người có thể cung cấp cho con tất cả những thứ con muốn, mặc dù không phải là những thứ tốt nhất.
Mẹ là gì ?
Mẹ có thể bước đi trên đôi giày cao gót,
Một tay nắm tay con một tay cầm dù,
Mang túi xách của mẹ và con trên lưng,
Khuỷu tay treo đầy thức ăn mà con thích,
Bà ấy giống như một siêu nhân có thể làm bất cứ điều gì,
Mẹ – Người phụ nữ dũng cảm và mạnh mẽ, có thể làm việc giỏi giang bên ngoài, nhưng khi về nhà lại có thể vào nhà bếp nấu những món con thích,
Mẹ kiếm tiền để hỗ trợ gia đình,
Mẹ – trông đẹp như hoa!
Nếu một ngày nào đó, bạn thấy rằng hoa và cây trong sân dần bị bỏ hoang;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng ngôi nhà đầy bụi khắp mọi nơi;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng hương vị của thức ăn mặn và khó chịu;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng cha mẹ quên mất điều gì đó;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng mẹ của bạn bắt đầu run khi may quần áo;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng cha đang ngồi một mình trong phòng của bạn;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng họ thích ăn các món ăn nhẹ và mềm;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng họ đang nhìn nhận mọi thứ chậm hơn;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng họ luôn ho khi ăn, đó là hiện tượng nuốt dây thần kinh;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng họ không còn muốn tắm mỗi ngày, thói quen của họ không còn là thói quen;
Nếu một ngày, bạn thấy rằng họ không thích đi ra ngoài và không thích mặc quần áo.
Thì hãy kiên nhẫn hơn, quan tâm hơn, và tốt nhất hãy luôn đồng hành với họ trong cuộc sống.


Khi cha mẹ bạn già, trí nhớ không còn tốt, hãy nhớ đến khi bạn còn là một đứa trẻ , họ đã dạy bạn rất nhiều thứ …
Khi cha mẹ bạn già, họ không thể bước đi, hãy nhớ đến những người đã giúp bạn bước đi những bước đầu tiên trong cuộc đời này …
Khi cha mẹ bạn già, lời nói không rõ ràng, tôi cũng hy vọng bạn nhớ rằng, khi bạn còn nhỏ, họ dạy bạn nói chuyện …
Khi bạn lớn lên từng ngày, cũng là lúc cha mẹ bạn già đi từng ngày. Thời gian làm cho bạn trưởng thành và mạnh mẽ, nhưng trên mặt cha mẹ bạn đã xuất hiện những nếp nhăn, mái tóc của họ cũng dần bạc trắng.
Bạn phải nhớ rằng họ cũng từng có tuổi trẻ như bạn, tuổi trẻ và năng lượng của họ tất cả đều được trao cho bạn – đứa con của họ…

Chúng ta thường coi trọng tình yêu đôi lứa quá nhiều, nghĩ rằng có thể đồng hành suốt đời cùng với người ấy là lời thú nhận tốt nhất trong tình yêu mà thường bỏ qua gia đình, có thể bạn không biết rằng đối với cha mẹ, việc bạn có thể ở bên họ là ước muốn lớn nhất của họ, cũng là sự chăm sóc nồng nhiệt nhất.
Khi bạn gặp khó khăn trắc trở, hay khi cả thế giới quay lưng với bạn, thì cha mẹ vẫn luôn ở bên che chở bạn, vỗ về bạn. Thời gian có thể làm thay đổi lòng người, nhưng vĩnh viễn không thể thay đổi tình yêu cha mẹ dành cho bạn.
Hãy luôn yêu thương cha mẹ của chúng ta, hãy luôn ở bên họ, dành nhiều thời gian với họ, chăm sóc họ nhiều hơn, đừng để bất kỳ sự hối hận nào cho bản thân, đừng chờ đợi cho đến một ngày họ biến mất, bạn phải hối tiếc vì không đủ yêu thương!
SƯU TẦM

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

AI LÀ NGƯỜI GIÀU CÓ NHẤT !

Có người hỏi người đàn ông giàu nhất thế giới, Bill Gates :” Có ai giàu hơn ông trên thế giới này không?"
Bill Gates đã trả lời :”Có, có một người giàu hơn tôi."
Sau đó, ông thuật lại một câu chuyện.
" Thời gian tôi chưa là người giàu có hay nổi tiếng.
Tôi đang ở sân bay New York thì thấy một người bán báo.
Tôi muốn mua một tờ báo nhưng thấy rằng tôi không có đủ tiền lẻ. Vì vậy, tôi đã bỏ ý mua và trả lại cho người bán hàng.
Tôi đã nói với anh ấy về việc không có tiền lẻ. Người bán hàng nói :”Tôi đang đưa cho ông cái này miễn phí."
Vì sự khăng khăng của anh ta, tôi đã lấy tờ báo.
Thật trùng hợp, sau hai đến ba tháng, tôi hạ cánh tại cùng một sân bay và một lần nữa tôi lại cần một tờ báo. Người bán hàng cung cấp cho tôi tờ báo một lần nữa. Tôi đã từ chối và nói rằng tôi không thể lấy tờ báo vì hôm nay tôi cũng không có tiền lẻ. Anh ta nói :”Ông có thể lấy nó, tôi đang chia sẻ nó từ lợi nhuận của tôi, tôi sẽ không lỗ vốn đâu."
Tôi đã lấy tờ báo.
Sau 19 năm, tôi trở nên nổi tiếng và được mọi người biết đến. Đột nhiên tôi nhớ đến người bán hàng đó. Tôi bắt đầu tìm kiếm anh ta và sau khoảng 1 tháng rưỡi tìm kiếm, tôi đã tìm được anh ta.
Tôi đã hỏi anh ấy :”Anh có biết tôi không?"
Anh ấy nói :”Vâng, ông là Bill Gates."
Tôi đã hỏi lại anh ấy :”Anh có nhớ một lần anh đưa cho tôi một tờ báo miễn phí không?"
Người bán hàng nói :” Vâng, tôi nhớ. Tôi đã cho ông hai lần."
Tôi đã nói :”Tôi muốn trả ơn sự giúp đỡ mà anh đã dành cho tôi lúc đó. Bất cứ điều gì anh muốn trong cuộc sống của anh, cứ nói với tôi, tôi sẽ thực hiện nó."
Người bán hàng nói :” Thưa ông, ông không nghĩ rằng bằng cách làm như vậy, ông đã không thể sánh được với sự giúp đỡ của tôi à?"
Tôi đã hỏi :” Tại sao vậy?"
Anh ta nói :” Tôi đã giúp ông khi tôi là một người bán báo nghèo và ông đang cố gắng giúp tôi bây giờ, khi ông đã trở thành người giàu nhất Thế giới. Làm sao sự giúp đỡ của ông có thế sánh được với sự giúp đỡ của tôi ?”
Khi đó tôi nhận ra rằng người bán báo là người giàu có hơn tôi, vì anh ta không chờ đợi để trở nên giàu có để giúp đỡ một ai đó.
Những người thực sự giàu có chính là những người sở hữu một trái tim giàu có !

Nguồn Sưu Tầm


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.