.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

NHỮNG THÁC NƯỚC ĐẸP CHÂU ÂU

(iHay) Thác Dettifoss nằm trong công viên quốc gia Vatnajokull, đông bắc Iceland được biết đến là thác nước mạnh nhất châu Âu.

Với vận tốc đổ nước 193 m 3 /giây, thác nước Dettifoss tạo nên những âm thanh vang và độ rung lớn tới mức du khách đứng từ xa vẫn có thể cảm nhận được.
Dòng thác Dettifoss đổ xuống một khe núi lớn tựa như một vết nứt khổng lồ. Lượng nước ở đây đạt mức cao nhất vào mùa hè khi những tảng băng trên ngọn núi tan chảy.
Ngoài ra, thác nước Dettifoss còn có thêm “sức mạnh” từ thác Selfoss bắt nguồn từ phía nam và thác Hafragilsfoss bắt nguồn từ phía bắc.
Tuy nhiên, vào mùa mưa, dòng nước của Vatnajökull bị đục, thậm chí là chuyển sang màu đen do nước ở các con sông đổ về.
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước mạnh nhất châu Âu này không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là địa chỉ ưa thích cho các đoàn làm phim khoa học viễn tưởng.
Tuệ Minh
Ảnh: Amusingplanet
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.