.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

VẺ ĐẸP KAMPUCHIA

Campuchia, vùng đất đầy hấp dẫn đối với những người đam mê khám phá, nơi đây nổi tiếng bởi nhiều địa danh như: Thành phố biển Shihanouk Ville, cao nguyên Bokor huyền bí hay Hoàng Cung campuchia với những chùa vàng, chùa bạc…

Bãi biển Independence
Một trong những điểm du lịch mới mà công ty TSTtourist đang thu hút sự quan tâm của du khách là tour “lên rừng, xuống biển” khám phá vùng đất phía Tây Nam của Campuchia, với thành phố biển Shihanouk Ville và cao nguyên Bokor.
Thành phố của biển - Shihanouk Ville
Trước tiên, trong hành trình khám phá vùng đất này, bạn sẽ đến với thành phố Shihanouk Ville, thành phố mang tên cựu Quốc vương Campuchia Norodom Shihanouk nằm ven vịnh Thái Lan.
Điểm đặc biệt của Sihanouk Ville chính là ba mặt của thành phố đều được bao bọc bởi các bãi biển và những hòn đảo nhỏ. Trong đó có bải biển Sokha Beach là do người Việt đứng ra tổ chức khai thác và sử dụng. Bãi biển Sokha là nơi lặng sóng, nước ấm, cát trắng mịn.
Tại bãi biển có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm như: Bơi lội, tắm nắng, lặn biển… Nhiều nhà hàng trên bãi biển với những đồ hải sản tươi sống luôn hấp dẫn với những ai thích ăn đồ biển, thậm chí, bạn có thể thử một vài món nướng rất thú vị của những cư dân địa phương bán rong như: Mực nướng, tôm nướng.
Bãi biển Sokha ở thành phố Sihanouk Ville nơi có những bãi cát dài, những trò chơi dưới biển giúp du khách có thể thoải mái lựa chọn
Nét kỳ bí của cao nguyên Bokor
Điểm đến tiếp theo là một hành trình đầy bí ẩn và kỳ bí. Đó là núi Bokor, hay còn gọi là cao nguyên Bokor - Người Việt ở Nam bộ gọi là núi Tà Lơn. Trước khi đi lên núi Bokor, bạn sẽ đi qua tỉnh Kampot nơi có thứ sầu riêng Kampot thơm ngon bổ dưỡng mà không nơi nào ở khu vực Đông Nam Á có được.
Đường lên cao nguyên Bokor luôn có sương mù mờ ảo trên những quả núi uốn lượn
Tượng thần Jamao, vị nữ thần của vùng đất Bokor
Đỉnh cao nhất của núi Bokor có độ cao 1.081m, vào mùa mưa đầy sương mù bao phủ. Núi nằm trong Công viên Quốc gia Bokor. Đến đây bạn sẽ bất ngờ bởi những chú khỉ tinh nghịch luôn xuất hiện tại nhiều nơi.
Trong thập niên 1990, người ta từng ví Bokor như là "thành phố ma" vì vẻ hoang tàn và kỳ bí của nó. Đầu thiên niên kỷ mới, một dự án khổng lồ xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí trên cao nguyên này đã được triển khai.
Khách sạn trên cao nguyên Bokor, nơi bạn sẽ nghỉ ngơi sau một ngày tham quan cao nguyên
Đến cao nguyên Bokor, du khách không nên bỏ qua chùa Samprov Pram (chùa Năm thuyền), ngắm 5 tảng đá hình những chiếc thuyền buồm; nghe truyền thuyết về sự hình thành của dân tộc Khmer; thăm tượng thần Jamao, vị nữ thần phù hộ cho các chuyến đi được an toàn; thăm nhà thờ Công giáo được xây dựng từ đầu thế kỷ XX...
Nhà thờ Công giáo được xây dựng từ đầu thế kỷ XX thời Pháp là một điểm đến hấp dẫn
Theo người Campuchia, hoàng tử Preah Thong vì chán nản vua cha không truyền ngôi cho mình nên bỏ đi chu du khắp nơi và chàng tình cờ gặp công chúa Nagani. Tình yêu của hoàng tử dành cho công chúa ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Công chúa đã dẫn hoàng tử về long cung ra mắt vua cha, sau đó cả hai được long vương tặng 5 chiếc thuyền chứa đầy ngọc ngà châu báu làm của hồi môn.
Ngôi chùa Samprov Pram (hay còn gọi Chùa Năm Thuyền) trên cao nguyên Bokor
Preah Thong và Nagani đã cùng các gia nhân đến cao nguyên Bokor lập ra vương quốc riêng của mình. Theo thời gian, nước biển rút dần và mặt đất cao lên, riêng chỉ 5 chiếc thuyền đã hóa đá nằm trơ trọi đến bây giờ.
Những phiến đá kỳ lạ giống như hình năm chiếc thuyền là một ấn tượng với du khách đến đây
Điều lý thú đối với du khách Việt Nam khi đến với cao nguyên Bokor là cơ hội được nhìn ngắm một phần của tổ quốc thân yêu, đó là đảo Phú Quốc. Từ vài vị trí trên cao nguyên này, du khách có thể nhận được sóng điện thoại di động của Việt Nam.
Cao nguyên Bokor là nơi bạn được nhìn ngắm một phần của tổ quốc thân yêu, đó là đảo Phú Quốc được nhín thấy từ trên cao 
Cung điện của Hoàng Gia
Trong hành trình xuống núi, chúng ta lại quay ngược lại thủ đô Phnom Penh để thăm quan Hoàng Cung. Đây là công trình được xây dựng vào năm 1866 dưới thời kỳ vua Norodom Sihanouk, là nơi làm việc của Hoàng gia kể từ năm 1870.
Trong tổng quan kiến trúc ở đây, phòng thiết triều của vua là đặc biệt quan trọng nhất. Gắn liền với công trình này là một tháp hình chóp, với chiều cao 59m. Ở phía Nam của phòng thiết triều là Cục ngân khố Hoàng gia và biệt thự Napoleon III.
Những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng của Hoàng Cung Campuchia về phòng thiết triều của vua
Phía Bắc của Hoàng Cung là cụm di tích chùa Vàng, chùa Bạc được xây dựng vào năm 1866, với nét đặc trưng là tượng Phật vàng nặng 90 kg được đúc vào năm 1906 và nhiều tượng phật bằng vàng và bạc nhỏ hơn. Tên gọi Chùa Bạc xuất phát từ nét đặc trưng nổi bật đó là nền chùa được lát bởi 5.329 tấm gạch bằng bạc có trang trí hoa văn, mỗi viên gạch có trọng lượng khoảng 1,125 kg. Trong chùa còn có một tượng Phật bằng vàng cao gần 2m, nặng 90kg.
Khuôn viên Hoàng Cung
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.