.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

NHỮNG THỦY QUÁI KHŨNG

(Kienthuc.net.vn) - Cùng chiêm ngưỡng những “thủy quái” có trọng lượng lên tới hàng trăm kg do con người câu hoặc bắt được trên sông, hồ trên khắp thế giới.

Con cá da trơn khổng lồ nặng khoảng 52 kg được bắt bởi cần thủ Rodney Hills ở Anh.
Con cá tuyết nặng khoảng 48 kg được đánh bắt ngoài biển Na Uy bởi cần thủ người Đức Michael Eisele, 44 tuổi. Đây được xem là con cá tuyết lớn nhất từng được chinh phục bởi một ngư dân.
Trong một chuyến đi câu cá với cha, một cô gái trẻ người Anh đã chinh phục được một con cá “quái vật” ở sông Ebro ở Đông Bắc Tây Ban Nha. Cô bé 11 tuổi, Jessica Wanstall, bắt được con “quái vật” có trọng lượng và chiều dài gấp 2 lần cô bé. Con quái vật cá da trơn dài 2,7 m và nặng hơn 86 kg.
Một con lươn “khủng” được bắt trên sông Amazon có chiều dài 2,4 m, nặng gần 20 kg.
Cá tầm trắng, các loài cá nước ngọt lớn nhất và nguyên thủy nhất ở Bắc Mỹ. Con cá tầm trắng lớn nhất trong lịch sử dài tới 6m và nặng hơn 800 kg.
Cần thủ cừ khôi người Anh Jeremy Wade và một con cá mú "khủng" mà ông bắt được ở Queensland. Đây là một trong những con cá vĩ đại nhất mà ông từng tóm được.
Jeremy và một con cá rô khổng lồ ông vừa bắt được ở sông Nile. Loài cá rô sông Nile này khi trưởng thành có thể dài gần 2 m và nặng khoảng 230 kg.
Với chiều dài lên tới 3,2 m và khối lượng lên tới 300 kg, cá tra dầu là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trong số các loài cá của sông Mekong.
Cá chép khổng lồ sông Mekong là một trong những loài cá chép lớn nhất thế giới. Chiều dài thân và khối lượng tối đa của chúng có thể đạt 2,4 m và 250 kg.
Cá vồ cờ có thể đạt tới khối lượng 200 kg, còn chiều dài thân tối đa đạt 3 m.
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.