.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Da đẹp, dáng vóc ngọc ngà nhờ món trứng tráng

Những lưu ý để món trứng tráng yêu thích của bạn trở thành món ăn đầy dinh dưỡng mà vẫn tốt cho vóc dáng.

Trứng tráng là món ăn thực hiện rất nhanh lại ngon miệng, thích hợp để khởi đầu ngày mới một cách cân bằng hoặc làm bữa phụ đủ chất. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn trứng tráng cho bữa tối hoặc bữa trưa để có vóc dáng thon đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu không để ý khi chế biến, món trứng tráng sẽ chứa rất nhiều calo khiến bạn vô tình phá hỏng vòng eo thon. Dưới đây là một số lưu ý khi ăn và thực hiện món ăn đơn giản này để nó hài hòa với chế độ ăn lành mạnh của bạn.
Món trứng tráng có thể dùng làm món chính đủ chất lại tốt cho vóc dáng
1. Chọn thịt hoặc pho mát
Trong trứng đã có rất nhiều đạm. Tuy nhiên tráng trứng không thì sẽ khá đơn điệu, vì vậy bạn có thể cho thêm thịt hoặc trứng để tăng hương vị. Tuy nhiên, bạn cần cân đối lượng “phụ liệu” này vào món trứng. Nên chọn một thứ chính, chẳng hạn như sau đi đập trứng vào chảo, bạn đặt lên đó vài miếng thịt gà nướng là chính, thêm xung quanh một chút rau và một thìa pho mát nghiền là phụ.
2. Nếu bạn cho pho mát
Pho mát khá béo và không mấy phù hợp với người đang ăn kiêng. Nếu bạn đang cố giảm cân thì hãy lựa loại pho mát đã tách béo bán nhiều trong siêu thị.
3. Thêm nhiều rau vào món trứng tráng
Món trứng tráng sẽ trở nên bớt đơn điệu, ngon miệng và giàu dinh dưỡng hơn nhờ việc bổ sung thêm rau xắt nhỏ vào. Rau vừa tăng vitamin và hàm lượng dinh dưỡng mà không chứa nhiều calo. Bổ sung rau vào trứng tráng giúp bạn có làn da đẹp lại giữ được vóc dáng. Bạn có thể bổ sung ớt, nấm, hành tây, bông cải xanh … cắt nhỏ vào hỗn hợp trứng đánh rồi tráng hoặc đặt lên trứng khi đang tráng.
Cho thêm rau xanh vào và ăn kèm trứng tráng
4. Thực hiện quy tắc 3
Quy tắc 3 trong việc chế biến món ăn khi đang giảm cân hoặc duy trì cân nặng là 2 món ít calo với 1 món giàu calo.
Bạn có thể thực hiện quy tắc này khi thêm “phụ liệu” cho món trứng tráng. Chẳng hạn cho thêm cà chua (ít calo) + nấm (ít calo) + bơ (nhiều calo) hoặc rau xanh (ít calo) + bông cải (ít calo) + pho mát (nhiều calo)….
5. Sử dụng gia vị thảo mộc thay cho muối
Ản nhiều muối mặn ảnh hướng tới vóc dáng và làn da. Bạn có thể cắt giảm lượng muối mà vẫn giữ được hương vị bằng cách thay muối bằng các loại rau gia vị hoặc thảo mộc như hẹ, rau thơm như húng quế, lá hương thảo.. tất cả cắt vụn cho vào hỗn hợp trứng đánh rồi tráng. Nhờ đó món trứng của bạn vừa lành mạnh lại không bị nhạt nhẽo.
Món trứng ngon miệng hơn với các loại rau thơm
6. Lòng đỏ, lòng trắng hay trứng nguyên quả
Một quả trứng chứa khoảng 70 calo, 5 gam chất béo và 6 gram protein. Có rất nhiều các chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng, chẳng hạn như protein, vitamin A, B-6, B-12, và vitamin D. Lòng đỏ trứng cũng rất giàu choline và axit béo omega 3, cả hai đều quan trọng cho chức năng não. Lòng trắng trứng ít dinh dưỡng hơn nhưng lại có hàm lượng calo thấp hơn.
Nếu chỉ quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng mà không quá lo ngại về lượng calo, cholesterol và chất béo bão hòa, bạn có thể dùng trứng nguyên quả hoặc chỉ lòng đỏ. Nếu ngược lại bạn chỉ nên tráng lòng trắng trứng.
7. Kết hợp cùng một “người bạn” lành mạnh
Xà lách là một đối tác tuyệt vời của món trứng tráng. Bạn cũng có thể ăn trứng tráng với khoai lang nướng. Nếu muốn ăn bánh mì nướng, thì để tốt cho cơ thể và vóc dáng, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt. Nếu ăn chay bạn có thể trét bơ thực vật để tăng hương vị cho món ăn.


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.