.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Lễ hội tắm bùn & Bí kíp chào hỏi

Các du khách hào hứng đổ về thị trấn Boryeong từ 18/7 để tham gia lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hai du khách vật lộn trong lễ hội tắm bùn Boryeong.
Sự kiện đặc biệt này kéo dài hai tuần, được tổ chức ở Boryeong - thị trấn cách Seoul 200 km về phía nam, nơi đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm.
Được tổ chức từ năm 1998 nhằm quảng bá cho một nhãn hiệu mỹ phẩm của Boryeong, lễ hội là nơi các du khách được vui đùa thỏa thích trong loại bùn tốt cho sức khỏe.
Lễ hội có một bể bùn để du khách vật nhau, các máng trượt và cuộc thi trượt bùn. Bùn nhuộm màu được sử dụng để vẽ tranh trên cơ thể. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhạc sống, massage và trình diễn pháo hoa.
Những người không chịu để lấm bùn trong lúc tham dự lễ hội sẽ bị đưa vào một “nhà tù” và hắt bùn vào người, để bất cứ ai cũng được trải nghiệm cảm giác thú vị này.
Loại bùn sử dụng trong lễ hội được khai thác tại Boryeong, giàu khoáng chất và có tác dụng làm đẹp cho da.
Hoàng Linh

Bí kíp chào hỏi

"Thè lưỡi" khi gặp người Tây Tạng, "hôn kiểu eskimo" ở Greenland hay "nắm tay đấm vào nhau" của người Mỹ là những kiểu chào độc đáo hấp dẫn nên trải nghiệm

"Thè lưỡi" khi gặp người Tây Tạng, "hôn kiểu eskimo" ở Greenland hay "nắm tay đấm vào nhau" của người Mỹ là những kiểu chào độc đáo hấp dẫn nên trải nghiệm Cô gái bắt người yêu mặc áo in hình tình tứ khi đi du lịch Vẻ đẹp của thiếu nữ ở các quốc gia qua nhiều phiên bản photoshop từ 1 bức ảnh 10 chuyến du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời
Salam là cách chào hỏi đặc trưng của người Malaysia. Đầu tiên, hai người sẽ cùng nắm lấy hai bàn tay của nhau, sau đó một người sẽ chủ động nắm lấy bàn tay của đối phương đặt lên lồng ngực phía bên trái tim của mình.
Ở Philippines, khi những người trẻ chào người lớn tuổi hơn, họ phải cúi thấp xuống, nắm tay phải của người già bằng tay phải của họ và đưa tay lên sao cho các đốt ngón tay của người già chạm vào trán của người trẻ. Cùng một lúc, họ phải nói: “Mano Po” (“mano” là tay còn “po” là kính trọng)
Người Thái khi gặp nhau sẽ chào theo kiểu hai tay chắp trước ngực, đầu hơi cúi xuống phía trước. Khi chào, hai tay sẽ khép lại như hình hoa sen búp để thể hiện sự tôn trọng và đặt người đối diện ở vị thế cao. Còn khi chào mà hai tay nép sát ngược là thể hiện cái chào từ đáy lòng.
Ở một số dân tộc người Tạng, thè lưỡi là cách chào hỏi thân thiện. Nếu muốn từ chối kiểu chào này, hãy nhai một ít cam thảo trong miệng để không phải thè lưỡi ra.
Tại Ấn Độ để thể hiện sự kính trọng, người ít tuổi thường chạm vào bàn chân người đối diện. Sự chào hỏi này được gọi là "Pranama"
Khi gặp người Mỹ, bạn nên chào hỏi họ bằng cách bắt tay hoặc đấm tay vào người đối diện.
Một cách chào hỏi khác của người dân ở Greenland nói riêng và Bắc Cực nói chung sẽ chào theo kiểu người Eskimo, được gọi là kiểu chào kunik. Hai người gặp nhau sẽ ấn mũi và môi trên vào nhau.
Du khách tới thăm New Zealand sẽ phải làm quen với cách chào truyền thống độc đáo của thổ dân Maori, được gọi là “hongi”. Theo truyền thống hongi này, hai người mới gặp sẽ phải cọ mũi vào nhau để cảm nhận hơi thở sự sống từ người còn lại, hơi thở do chúa trời ban tặng.
Diễm Nguyễn
Ảnh: internship

Lửa "địa ngục" cháy hơn 40 năm chưa tắt

Tọa lạc tại làng Derweze thuộc sa mạc Karakum, hố lửa "địa ngục" là địa chỉ du lịch hấp dẫn hàng đầu của Turkmenistan.

Mỏ khí Derweze được gọi là "Cổng địa ngục" ở Turkmenistan thu hút rất nhiều du khách
Hố lửa khổng lồ nằm gần làng Derweze, cách thủ đô Ashgabat 260 km. Nó có đường kính khoảng 70 m, sâu 20 m, nằm ở trung tâm sa mạc Kakarum.
Mỏ khí Derweze không hình thành do động đất hay núi lửa mà hình thành từ một chương trình nghiên cứu thực địa trữ lượng khí đốt ở đây của các nhà khoa học Liên Xô. Trong khi tiến hành khoan thăm dò địa chất ở đây vào năm 1971, các nhà khoa học đã khoan phải một túi khí. Mặt đất bên dưới dàn khoan bị đổ sụp tạo thành một hố lớn.
Hố lửa được coi là một trong những mỏ khí có trữ lượng lớn nhất trên thế giới
Không có thiệt hại về người trong vụ sụp lở này. Tuy nhiên, số lượng lớn khí mêtan thoát ra từ hố Derweze đã dấy lên các lo ngại về môi trường và gây tổn hại to lớn cho người dân lân cận. Lo sợ khí độc thoát ra khỏi hố, các nhà khoa học đã quyết định đốt hố Derweze.
Theo đó, việc đốt bỏ khí là giải pháp tốt nhất để khí mê tan không bay vào khí quyển gây hiệu ứng nhà kính nguy hiểm. Vào thời điểm đó, người ta mong muốn khí độc sẽ cháy hết trong vài ngày, nhưng hơn 40 năm nay nó vẫn tiếp tục cháy.
"Cổng địa ngục" là một hiện tượng lạ khi cháy mãi trong vòng 40 năm
Do những đặc điểm độc đáo và hiếm có này, người dân địa phương đã gọi hố Derweze là "Cổng địa ngục". Đã có hàng trăm khách du lịch đổ xô đến thăm quan nơi đây mỗi năm. Ngọn lửa tạo ra ánh sáng màu vàng và có thể nhìn xa vài dặm từ ngôi làng Derweze với dân số 350 người.
Du khách sẽ thực sự bị ấn tượng bởi những đốm lửa đỏ rực bùng cháy trong lòng hố Derweze, thắp sáng cả bầu trời đêm. Có điều do nồng độ khí gas quá nặng nên du khách không thể đứng gần hố quá 5 phút.
Hồi tháng 4/2010, Tổng thống Turkmenistan – ông Gurbanguly Berdimuhamedow đến thăm “cổng địa ngục” này và ra lệnh đóng cửa hố này để đảm bảo an toàn cho các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, lệnh trên vẫn chưa được thực hiện và nơi đây vẫn đang ngày càng trở nên thu hút du khách hiếu kỳ, ưa mạo hiểm.
Các nhà khoa học đã lên kế hoạch để khám phá hiện tượng lạ này
Tháng 11/2013, nhà nghiên cứu người Canada George Kourounis là người đầu tiên thám hiểm hố lửa khổng lồ ở Turkmenistan với mục đích tìm kiếm các mẫu đất ở sâu bên dưới và tìm hiểu dấu vết của sự sống khi tồn tại trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.
Dự án nghiên cứu được lên kế hoạch trong hơn một năm. Để thám hiểm Darvaza, Kourounis phải mặc một bộ đồ chống nhiệt, trang bị bộ máy thở đặc biệt, dụng cụ leo núi và một số thiết bị khác.
Mai Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.