.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Những món ngon đẹp mắt & Chuối ngào đường

Nhằm nâng cao nhận thức về thói quen sử dụng các bữa tối dinh dưỡng, đầu bếp Scotland Heather Adamson đã biến những món ăn trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.


Rất nhiều món ăn được trang trí đẹp mắt của đầu bếp kiêm nhà thiết kế Scotland Heather Adamson trở thành tâm điểm chú ý của những người có tâm hồn ăn uống trên mạng Instagram. (Nguồn: CCTVNews)

Các sản phẩm này chứng tỏ rằng không phải thực phẩm dinh dưỡng nào cũng tẻ nhạt. (Nguồn: CCTVNews)

Từ con khỉ ngộ nghĩnh, con lợn xinh xắn tới mặt cười đáng yêu, tất cả các món ăn này đều được trình bày hết sức sống động và nghệ thuật dưới bàn tay của đầu bếp Adamson. (Nguồn: CCTVNews)

Nhằm nâng cao nhận thức về thói quen sử dụng các bữa tối dinh dưỡng, đầu bếp 21 tuổi này đã tận dụng nhiều thực phẩm tự nhiên như yến mạch, trái cây tươi, các loại hạt và sữa tươi. (Nguồn: CCTVNews)

Tài khoản Instagram @Fresheather của Adamson đã thu hút hơn 110.000 người theo dõi. (Nguồn: CCTVNews)

(Nguồn: CCTVNews)

(Nguồn: CCTVNews)

Bí quyết giữ hương vị của trà và cà phê 

Để có thể sử dụng trà và cà phê được lâu, bạn cần biết cách chọn mua những loại có chất lượng tốt và bảo quản chúng đúng cách.

Sau đây là một số bí quyết trong việc bảo quản hai loại đồ uống thơm ngon này:
Cà phê
Mua cà phê nguyên hạt
Các chuyên gia và những người am hiểu về cà phê đều khẳng định rằng cách duy nhất để pha chế một tách cà phê ngon chính là phải chọn mua cà phê còn nguyên hạt và xay chúng ngay trước khi pha. Sự oxy hóa làm cho cà phê nhanh chóng mất hương vị. Loại cà phê xay sẵn sẽ có thời gian tiếp xúc với không khí nhiều hơn nên chất lượng cũng sẽ giảm sút nhiều.
Mua vừa đủ dùng
Cũng giống như phần lớn các loại thực phẩm khác, độ tươi mới của cà phê luôn là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của chúng. Những nhà cung cấp cà phê khuyến cáo chỉ nên mua lượng cà phê đủ dùng trong một đến hai tuần theo nhu cầu, tối đa không quá một tháng. Nếu không pha cà phê thường xuyên, không nên chọn mua loại cà phê đã được đóng gói sẵn với trọng lượng lớn. Hương vị của chúng sẽ không thể thơm ngon nếu để lâu quá hai tháng.
Bảo quản cà phê ở nơi khô, mát và kín hơi
Bốn “kẻ thù” của cà phê đã được xác định là không khí, hơi ẩm, hơi nóng và ánh sáng. Để bảo vệ hạt cà phê, bạn cần mở bao bì và cho chúng vào những chiếc lọ, hộp kín hơi và mờ đục nhằm ngăn chặn ánh sáng, để lọ cà phê tránh xa hơi nóng cũng như những nơi có độ ẩm cao.
Để đông lạnh cà phê nếu muốn dùng chúng lâu hơn một tháng
Trong trường hợp có quá nhiều cà phê và không thể dùng chúng hết trong vòng hai tuần, bạn nên tách phần thừa riêng ra và cho chúng vào các túi nhựa dùng để giữ đông lạnh thực phẩm, hàn kín miệng túi để ngăn ngừa không khí lọt vào rồi cho chúng vào tủ đông. Biện pháp này có thể giúp bảo quản cà phê lâu hơn một tháng.
Trà
Giữ cho trà luôn khô
Giống như cà phê, trà không phù hợp với sự ẩm ướt. Khi tiếp xúc với hơi ẩm, trà sẽ xuất hiện nấm mốc. Do đó, để giữ cho trà (cả trà khô và trà túi lọc) không bị mốc, nên cho chúng vào các lọ, hộp kín hơi, tránh xa những nơi có độ ẩm cao. Tuyệt đối không được bảo quản trà trong tủ lạnh.
Bảo vệ trà khỏi ánh sáng, hơi nóng và không khí
Khi những lá trà tiếp xúc với các yếu tố như ánh sáng, hơi nóng và không khí, chúng sẽ mất đi màu sắc, hương vị và cả những lợi ích cho sức khỏe. Không được để trà trong những chiếc lọ làm bằng thủy tinh hoặc nhựa không có nắp mà cần chọn những vật đựng có độ kín hơi và mờ đục, chắn được ánh sáng. Đồng thời, nên đặt chúng ở những nơi khô ráo, mát mẻ.
Bảo quản trà tránh xa các loại mùi
Các loại trà khô hay túi lọc đều có xu hướng hấp thu các mùi xung quanh chúng. Những nơi bảo quản các loại thảo mộc hoặc gia vị có mùi mạnh, hăng cay sẽ không phải là chỗ phù hợp để bảo quản trà.
Cho trà vào trong những chiếc lọ kín hơi chính là cách tốt nhất để ngăn chúng không hấp thu những mùi mạnh và giữ được hương thơm của lá trà.
Theo Tạp chí món ngon

Chuối ngào đường

Chuối ngào đường vừa giòn giòn, ngọt ngọt thật hấp dẫn để chị em nhâm nhi với bạn bè vào lúc rảnh rỗi.

Bé thích mê bim bim chuối mẹ làm
Bim bim chuối giòn tan cực dễ làm
Ngon đã đời bim bim khoai lang tự làm
Khoai tây nướng giòn như bim bim
Nguyên liệu:
- 7-8 trái chuối sứ xanh
- 2 quả chanh
- 1 muỗng cà phê muối
- 1 lít nước
- 120gr đường
- 50ml nước lạnh
Thực hiện:
Bước 1: 1 lít nước lạnh cho vào tô to, vắt nước cốt 2 trái chanh và cho muối vào hòa chung.
Bước 2: Chuối lột vỏ ngâm vào tô nước chanh 2 phút.
Bước 3: Sau đó vớt chuối ra lau khô nước rồi bào lát mỏng.
Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp. Chờ dầu nóng mới cho từng lát chuối vào từ từ và chiên với lửa hơi cao. Trong lúc chiên cứ lấy đũa khuấy nhẹ cho chuối đừng dính vào nhau.
Chiên cho đến khi chuối vàng giòn thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.
Bước 5: Cho 50ml nước, đường vào chảo không dính, bắc lên bếp nấu lửa vừa.
Bước 6: Khi thấy nước đường sôi sủi bọt trắng thì cho chuối chiên vào đảo đều, hạ lửa nhỏ và tiếp tục đảo cho đến khi đường kết tinh bám vào từng lát chuối thì tắt bếp.
Đổ chuối ngào đường ra khay, để nguội trước khi cho vào bao nilon bảo quản nơi thoáng mát.
Nhâm nhi chuối ngào đường với ly trà thì quá tuyệt!
Chúc các bạn thành công với cách làm chuối ngào đường món ăn vặt cho cả nhà!

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.