.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Sai lầm nguy hiểm khi luộc rau khiến bạn phải ăn chất độc hại.

Đôi khi, bạn sai lầm nghiêm trọng trong việc luộc rau và sử dụng rau luộc khiến cho tồn dư hóa chất trong rau vẫn còn, hoặc bạn đã biến nó thành “chất độc” trước khi sử dụng.

Có thể bạn quan tâm
Luộc rau tưởng là công việc đơn giản nhất trên đời nhưng cũng đòi hỏi người thực hiện phải hiểu biết để luộc rau sao cho ngon mắt và giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng.
Rất nhiều người mắc sai lầm khi luộc rau và sử dụng rau luộc.
Những sai lầm này từ chỗ không nghiêm trọng lắm tức là khiến cho rau trở thành vàng úa, không xanh tươi, ngon mắt… đến nghiêm trọng vừa phải nghĩa là bạn đã làm mất đi gần hết chất dinh dưỡng có trong rau.
Nhưng đôi khi, bạn cũng gặp phải sai lầm nghiêm trọng trong công việc luộc rau và sử dụng rau luộc khiến cho tồn dư hóa chất trong rau không được giải thoát, hoặc bạn đã biến nó thành “chất độc” trước khi sử dụng.
Hãy xem bạn có mắc phải những sai lầm dưới đây khi luộc rau và sử dụng rau luộc không nhé.
Tích trữ rau xanh quá lâu trước khi sử dụng:
Ngày nay, với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật ví dụ như tủ lạnh, bạn có thể dự trữ thực phẩm trong 1 thời gian dài để tiết kiệm thời gian đi chợ.
Tuy nhiên, với rau xanh thì bạn không nên tích trữ trong thời gian quá dài vì như vậy tức là bạn đã đánh mất gần như hết chất dinh dưỡng có trong nó.
Nhất là đối với những loại rau giàu vitamin C như rau ngót, rau cải, bạn chỉ cần để ở nhiệt độ 20 độ C trong vòng 1 ngày thì lượng sinh tố C sẽ bị hao tổn tới 84%.
Hãy hình dung nếu bạn để rau trong tủ lạnh cả vài ngày đến hàng tuần, chắc lúc đó bạn chỉ còn mỗi chất xơ để ăn thôi.
Nhặt bỏ lá rau trước khi luộc:
Nhiều bà nội trợ nghĩ rằng nhặt bỏ lá rau chỉ giữ lại gần như là thân rau non sẽ khiến món rau trở nên giòn, ngọt. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn đang rất phí phạm bởi dưỡng chất của rau tồn tại trong bộ phận lá rất nhiều.
Chỉ rửa rau 3 nước :
Rất nhiều người vẫn giữ thói quen chỉ rửa rau 3 nước và nghĩ rằng như thế là sạch. Thực ra,cách rửa này chỉ đúng nếu rau của bạn chỉ có đất và tạp chất bẩn, còn nếu có cả hóa chất, chúng sẽ không được rửa trôi.
Cách an toàn và tích cực nhất hiện nay là bạn nên ngâm rau ít phút trong chậu nước lớn trước khi rửa. Nếu ngâm bằng nước vo gạo thì càng tốt vì nước vo gạo sẽ giúp bạn đánh bật một phần hóa chất trên bề mặt rau.
Cắt rau xong không luộc ngay:
Nếu bạn cắt nhỏ rau củ mà không luộc ngay tức là đang tạo điều kiện để các vitamin có trong rau bị oxy hóa gần hết.
Luộc rau ở nhiệt độ thấp:
Luộc rau không đủ lửa không chỉ khiến rau không giữ được màu xanh mát mắt, trở nên vàng vọt trông rất mất ngon mà còn khiến vitamin C và B1 bị bay hơi.
Chần rau xong mới luộc:
Nhiều người cẩn thận chần rau vào nước sôi rồi đổ nước đi, sau đó mới luộc rau ở một lần nước sôi mới. Điều này sẽ khiến rau mất đi phần lớn dưỡng chất và bạn sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng lẽ ra sẽ nhận được từ rau.
Đậy vung nồi khi luộc rau:
Đậy vung nồi khi luộc rau không hoàn toàn sai mà nó còn giúp bạn giữ lại dưỡng chất của rau.
Tuy nhiên, trong tình hình thực phẩm bị ô nhiễm nghiêm trọng, bạn nên đậy vung nồi cho đến khi nước trong nồi sôi mạnh trở lại sau khi đã cho rau để một phần hóa chất có thể theo hơi nước thoát ra ngoài.
Để rau luộc qua đêm rồi ăn lại:
Nếu bạn tiếc rẻ món ăn luộc vừa ngon vừa mát nhưng không ăn hết mà cất lại dù là trong tủ lạnh thì bạn đang biến nó thành chất độc.
Vì khi rau được để qua đêm, hàm lượng nitrate có sẵn trong rau sẽ biến thành nitrite – một chất gây ung thư cực kỳ có hại cho bạn.
Theo Trí thức trẻ

7 chiêu đánh bay tất cả mùi hôi khó chịu trong nhà

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bị mùi khó chịu trong các phòng bay ra quấy nhiễu. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nhàn nhã hơn trong việc xử lý mùi.

Tạm biệt nhé mùi hôi thuốc lá!
Thông cống tắc bốc mùi trong nháy mắt nhờ giấm trắng
1. Loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng
Hút thuốc trong phòng, khói thuốc lượn lờ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu nhận thức được điều này, bạn có thể đem lá trá đã pha phơi khô, đặt ở góc phòng, lợi dụng nguyên lý hấp thu vật lý của lá trà để loại bỏ mùi hôi của thuốc. Ngoài ra còn có thể dùng khăn mặt nhúng vào giấm loãng, vung khắp phòng vài lần, sẽ có hiệu quả với khói thuốc.
2. Loại bỏ mùi thức ăn và dầu mỡ
Nấu thức ăn trong phòng, mùi thức ăn và dầu mỡ nồng sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt. Bạn đổ ít giấm vào trong nồi, đun sôi lên, căn phòng sẽ hết mùi dầu mỡ. Nếu như nấu ăn bằng dầu hỏa hoặc than tổ ong chỉ cần rắc vài giọt giấm lên dầu hoặc than là có thể giảm hoặc hết mùi, tùy mức độ.
3. Loại bỏ mùi phòng ngủ và phòng vệ sinh
Phòng vệ sinh mặc dù dội nước thường xuyên nhưng vẫn có mùi hôi khó chịu, có thể đặt dầu gió ở góc phòng, có thể loại bỏ mùi, còn có thể đuổi muỗi.
Nếu phòng ngủ không khí không trong lành, có thể đốt một ít dầu gió, khi gặp nóng dầu gió sẽ bay khắp phòng, khiến không khí dễ chịu hơn.
4. Loại bỏ mùi hôi mốc trong phòng ngủ
Mỗi năm khi đến mùa mưa mốc, phòng ẩm ướt, quần áo, tường, ngăn kéo đều có mùi mốc khó chịu, bạn có thể đặt vào trong đó một bánh xà bông, mùi mốc sẽ biến mất. Cũng có thể phơi khô lá trà, bỏ vào trong 1 túi vải, đặt ở các nơi trong phòng là được.
5. Loại bỏ mùi chó mèo trong phòng
Không nên để chó mèo đi vệ sinh trong phòng, nên chuẩn bị nơi cho chó mèo đi vệ sinh ở chỗ thông gió. Ngoài ra, chó mèo hay chạy ra ngoài bẩn chơi, sợ chúng trèo lên làm bẩn ghế sofa và giường nên một số người cho chúng đi giày. Thật ra, không nên đi giày cho chúng, chó mèo thường tự liếm láp bản thân để làm sạch, như vậy tốt hơn. Nếu trong nhà có mùi chó mèo, nên đốt vài cây nến trong 20 đến 30 phút.
6. Loại bỏ mùi thịt hầm và phân bón
Khi hầm thịt, cho vài lát vỏ cam vào trong nồi, có thể loại bỏ mùi lạ và dầu mỡ, đồng thời khiến nồi thịt hầm thêm tươi ngon.
Những người trồng hoa, nếu như dùng dung dịch phân bón lên men để bón cho hoa, sẽ tản ra mùi hôi. Lúc này có thể dùng vỏ cam tươi cắt nhỏ đặt vào trong dung dịch phân bón để tưới, mùi hôi sẽ biến mất.
7. Loại bỏ mùi thùng rác
Khi thùng rác kim loại có mùi hôi, đốt một tờ giấy ném nhanh vào trong thùng, mùi hôi sẽ hết. Nếu như thùng rác làm bằng nhựa, có thể đặt thuốc làm khô thực phẩm ở dưới, sau mới đựng túi rác.

Những người tuyệt đối không nên dùng mật ong

Mật ong sẽ rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể dùng.

Mật ong được xem là một thực phẩm tốt cho sức khỏeđược nhiều người sử dụng, không chỉ thơm ngọt, mật ong còn có nhiều công dụng hữu ích dành cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải bất cứ đối tượng nào cũng có thể sử dụng mật ong được. Dưới đây là những đối tượng không nên dùng mật ong để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
Mật ong tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng dùng được
Người vừa mới phẫu thuật
Với người mới phẫu thuật, mật ong thật sự là một thực phẩm bổ dưỡng bởi có nhiều dưỡng chất nên hay được sử dụng để bồi bổ cơ thể nhưng không nên dùng cho người mới phẫu thuật dậy. Bởi lúc này cơ thể còn yếu, nếu hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi gây ra các biến chứng như nghẽn khí, chảy máu trong các nội tạng.
Bệnh nhân xơ gan
Ở bệnh nhân xơ gan không uống rượu mật ong, bởi vì nó sẽ làm trầm trọng các triệu chứng của bệnh này. Nói chung, bệnh nhân viêm gan B rất thích hợp để uống mật ong, vì monosaccharide trong mật ong có thể làm giảm gánh nặng cho gan, nhưng
Người bị bệnh huyết áp thấp và đường trong máu thấp
Trong mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp. Người có mức đường huyết thấp uống mật ong dễ gặp biến chứng, vì vậy không nên sử dụng.
Phụ nữ có thai
Phụ nữ có thai tuyệt đối không được dử dụng mật ong. Bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.
Trẻ dưới 1 tuổi
Các cụ thường sử dụng mật ong để làm sạch lưỡi cho bé và kích thích vị giác của bé nhưng nếu bé nhà bạn dưới 1 tuổi thì tuyệt đối không nên sử dụng mật ong. Bé dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa và cơ thể chưa phát triển hoàn thiện nên rất dễ bị ảnh hưởng từ các thực phẩm lạ, khi bị ngộ độc mật ong bé sẽ có các triệu chứng như mệt mỏi, táo bón, bỏ ăn…
Trẻ dưới 1 tuổi không nên dùng mật ong (Ảnh minh họa)
Người bị bệnh tiểu đường
Những người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong, vì nó làm gia tăng lượng đường trong máu.
Trong 100g carbohydrate mật on có chứa: khoảng 35g, 40g đường fructose, khoảng 2 g sucrose và khoảng 1 g dextrin.
Glucose và fructose là loại đường đơn giản, có thể được hấp thu trực tiếp vào máu. Trong khi đó đường sucrose và dextrin sau khi thủy phân có thể được hấp thụ vào trong ruột dễ dàng mà không cần tiêu hóa. Do đó, những người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong làm gia tăng lượng đường trong máu.
Người rối loạn chức năng đường ruột
Người rối loạn chức năng đường ruột tuyệt đối không nên dùng mật ong. Mật ong có thể làm cho đường ruột co thắt mạnh, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột, gây ra các chứng như đi ngoài, táo bón...
Hoàng Huệ (TH)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.