.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

“Một lần nào cho tôi gặp lại Em...



“Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Nghe Em nói : Em vui ! một lần”
Tôi biết Ngọc Thủy (Trương Ngọc Thủy) năm tôi học đệ tam (lớp 10 niên khóa 68-69) thì lúc đó Thủy còn rất nhỏ, hình như Thủy học đệ Lục (lớp 7) thì phải, nhưng cũng đã cùng chị Dương Thị Liễu (64-71), Sơn Thị Liêng (64-71), Sơn Xuân + Nguyễn Nhựt Điệp (66-73), Mạnh Thu Hồng đại diện cho Hoàng Diệu đi thi trong những cuộc “Hội Thi Tiếng Hát Học Đường”. Trong suốt “đoạn đường chinh chiến” những “chiến binh” nầy luôn đem huy chương về cho trường. Tôi thì luôn theo họ trong hầu hết “thời gian chinh chiến” ! nhưng không phải hát ! mà là theo để “hét” ! mỗi khi các “chiến binh” của trường hát xong thì những “chiến binh cổ động” bọn tôi vổ tay “la to”: hay ! còn mỗi khi đối thủ hát xong thì “hét to”: dở !
Năm 1971 tôi rời trường, rồi biến cố 1975, tôi không có dịp gặp lại “các chiến binh văn nghệ” của trường (trừ chị Liễu vào học sư phạm Sóc Trăng chung với tôi).
Cho đến hôm nay, sau hơn 40 năm không gặp, bọn tôi lại gặp nhau trong bửa tiệc “hội ngộ bạn xưa” do Trương Ngọc Thủy làm “chủ xị” !
Một cuộc hội ngộ không có “kịch bản” dàn dựng, nhưng thật vui, thắm tình bè bạn ! từng người bạn, người thân xưa cũ được Thủy “điểm danh” nhắc lại kỹ niệm xưa (ai “lỡ” quên thì có “vũ sư” Bùi Ngọc Thạch “nhắc tuồng” !) thế là niềm vui lại vỡ òa ! và vì là cuộc hội ngộ của “những ca sĩ” (chuyên và không chuyên) nên tràn ngập lời ca tiếng hát sau phần “điểm danh” nên không khí càng vui, và không làm “loãng” đi không khí thân tình !
Dân gian có câu “thời gian sẽ xóa nhòa mọi thứ” ! nhưng đối với tôi thì hình như không đúng lắm ! sau nhiều năm không gặp, giờ gặp lại thì tình đồng môn thêm thắm thiết, kết thân thêm được nhiều người:
- Chị Trần Thị Bé: khi còn đang lóng nga lóng ngóng lúc vào sân nhà hàng Hải Tượng thì Ngọc Dung (Bãi Xàu) rủ vô chụp hình “làm kỷ nghệ” tôi được đứng gần chị Bé ! sau đó chị kêu tôi lại hỏi: ngày xưa có “công tác” tại Phú Tâm hôn? Thì ra chị đã gặp tôi khi hai chị em cùng nhau lo cho dân miền trung di tãn tại trại tiếp cư Phú Tâm ! (tôi thì lại không nhớ , bậy quá !)
- Mạnh Thu Hồng: cũng khi còn đang lóng nga lóng ngóng thì một em gái xinh đẹp chạy đến nắm tay hỏi: anh Hào nhớ em không ? đang “ú ớ” thì em nói luôn: em là Mạnh Thu Hồng . . . nghe đế đây thì tôi chợt nhớ ra đây Mạnh Thu Hồng con gái bác Mạnh Trường Niên !
Giọng ca em vẫn còn truyền cảm như xưa ! Nhưng ngày xưa đó em còn bé quá nên anh không nhận ra em ngay đó Hồng ơi !
- 2 vợ chồng Quách Thị Lã – Lý Gia Lợi : cũng là CHS Hoàng Diệu, cũng đã quen nhau trên FaceBook từ lâu nhưng hôm nay mới gặp mặt lần đầu !
Đang ngất ngây với giọng ca “liêu trai” của Sơn Thị Liêng qua bài ca “Anh còn nợ em”, một bài ca mang đầy tâm sự của mình thì chị Liễu lại vổ vai nói: “Ê ! để tao hát tặng mầy một bài đúng với tâm trạng của mầy đã đăng trên “phây-bút” hen !”

Một lần nào cho tôi gặp lại Em
(Vũ Thành An)
“hát tặng Giáo Hào”
Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Đôi môi đó đêm nào còn nồng
Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Rồi thiên thu sẽ là nhung nhớ
Dòng đời nào đưa em về đâu
Sao không thấy qua đây một lần
Một lần nào cho tôi gặp lại em
Những bến bờ xưa cũ đã mờ.
Ôi mái tóc mây bay
Giờ còn không tiếng nói thơ ngây
Giờ còn không, Em có vui không?
Hai má còn hồng?
Tuổi thơ qua mau quá Em ngỡ như ngày nào
Đôi mắt Em như sao soi thấu tâm hồn nhau
Giờ đời Em đã úa, tay cố vui cùng người
Tim cũ vui không Em?
Đôi mắt quầng thâm rồi
Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Nghe Em nói Em vui một lần
Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Còn chút tình đốt hết một lần...

Giọng ca của chị Liễu vẫn ngọt ngào như thuở nào (tuy rằng gần “hụt hơi” sau khi nhảy đôi cùng Bùi Ngọc Thạch !), lại thêm bài ca “y chang” tâm sự của mình nên đôi mắt thấy cay cay ! “bụi lại bay vào mắt rồi !”



Ôi thắm thiết biết bao tình đồng môn ! Ôi nhớ quá những ngày xưa !
Cám ơn Trương Ngọc Thủy và Bùi Ngọc Thạch đã tạo điều kiện cho buổi họp mặt đồng môn hôm nay ! Giọng ca em ngày nay có phần điêu luyện hơn ngày xưa đó Ngọc Thủy !
Cảm ơn Mạnh Thu Hồng đã đưa tôi về “những ngày xưa thân ái” bằng tiếng hát, bài ca của những ngày xưa !
Cảm ơn các bạn đồng môn, trong ngày họp mặt, đã gợi nhớ trong tôi những ngày “quần xanh áo trắng” !
Cảm ơn Sơn Thị Liêng đã “nói dùm tôi” qua bài “Anh còn nợ em” !
“. . . . . . . .
Anh còn nợ em, nụ hôn vội vàng !
Anh còn nợ em, cuộc tình đã lỡ !
Và còn nợ em, dòng xưa bến cũ !
Anh còn nợ em ! Anh còn nợ em !
. . . . . . . .”
Cảm ơn chị Dương Thị Liễu đã “thả những hạt bụi đáng yêu vào mắt tôi” qua bài “Ngày nào cho tôi gặp lại em”
“Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Nghe Em nói : Em vui ! một lần”


22/11/2015. 
Lý văn Hào, HD 64-71


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.