17 incroyables photos pour réfléchir sur la pauvreté
Bức ảnh đoạt giải cao nhất – Làm việc trên cánh đồng – của Sujan Sarkar, Ấn Độ, khắc họa công việc trồng lúa ở Tây Bengal.
Mỗi năm, Tập đoàn Tư vấn Hỗ trợ Người nghèo (CGAP) tổ chức một cuộc thi khác nhau. Năm nay, họ chọn ra một số bức ảnh xúc động nhất phản ánh về những khó khăn của người lao động nghèo trên thế giới.
Để làm điều này, một ban giám khảo đã lựa chọn cẩn thận từ 3300 bức ảnh của các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp, để tìm ra 27 người chiến thắng.
CGAP là hiệp hội từ 34 tổ chức hàng đầu với mục tiêu phát triển các sáng kiến ​​và gây quỹ cho cuộc chiến chống đói nghèo. Dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Thế giới, tập đoàn thường xuyên truyền tải qua những ấn phẩm các giải pháp và tiến bộ trong lĩnh vực này.
Những bức ảnh được chọn, còn xa mới đáp ứng mong muốn giáo hóa về đạo đức hay về thiện ác, chúng rất đơn giản, gợi cảm và đôi khi nhuốm một vẻ đẹp tuyệt vời về con người. “Tôi rất cảm động bởi những tài năng, bởi tầm vóc của những hình ảnh tuyệt đẹp này“, Corinne Dufka, Phó Giám đốc của Human Rights Watch (tổ chức Giám sát Nhân Quyền) và là thành viên của ban giám khảo đã giải thích
Nicole Crowder, Đạo diễn hình ảnh của tờ Washington Post, đã nhấn mạnh sự “đối xử với chủ thể“, cô cho biết một “sự chân thành và nhạy cảm tuyệt vời”. “Tôi đánh giá cao thực tế là các nhiếp ảnh gia hiểu được tác động trực tiếp mà công việc của họ mang lại, và có thể cải thiện điều kiện sống của những người có liên quan”.
Giải nhất là một bức ảnh chụp ở Ấn Độ về những nông dân trồng lúa vào mùa thu hoạch. Công việc của họ rất khó khăn, và hàng triệu người Ấn Độ chỉ sống bằng loại cây trồng này.
Các hình ảnh và lời thuyết minh được lấy từ mymodernmet.com, từ facebook của CGAP.
Sau đây là các hình ảnh:
Second Place Winner– « Fishing with a Net” by Liming Cao of China. Dans le petit matin, un pêcheur chinois lance son filet.
Giải nhì – “Câu cá với lưới” của Cao Liming, Trung Quốc. Trong buổi sáng, một ngư dân Trung Quốc quăng lưới bắt cá.

Winner, Latin America and Caribbean Region– “Eleuterio the Hairdresser” by David Martin Huamani Bedoya of Peru. À plus de 90 ans, Eleuterio Arturo Leon Mejia et sa famille travaillent dans une petite boutique de barbier, au Pérou. Il continue à contribuer à sa famille, qui travaille aussi dans l’agriculture.
Bức ảnh thắng giải cho Châu Mỹ Latin và vùng Caribbean: “Eleuterio người thợ làm tóc” của David Martin Bedoya Huamaní đến từ Peru. Trong hơn 90 năm, Eleuterio Arturo Mejia Leon và gia đình ông làm việc trong một cửa hàng cắt tóc nhỏ ở Peru

Winner, East Asia and Pacific Region– “Overcoming Sandhill” by Lê Minh Quốc of Vietnam. Des ouvriers agricoles traversent des dunes au VietNam.
Bức ảnh thắng giải vùng Đông Á và khu vực Thái Bình Dương – “Vượt qua đồi cát” của Lê Minh Quốc, Việt Nam

Honorable Mention– “Iron Ribs” by Subhasis Sen of India. Un jeune homme et son père travaillent dans leur fabrique de métal.
“Rèn sắt” bởi Subhasis Sen của Ấn Độ. Một người đàn ông trẻ tuổi và cha của anh ta đang làm việc trong xưởng kim loại của họ.

Third Prize– “Hands for Freedom” by Pranab Basak of India. Une adolescente aide son père potier, en Inde.
Giải ba – “Đôi tay cho tự do” của Pranab Basak, Ấn Độ. Một cô gái trẻ giúp cha mình làm đồ gốm

Honorable Mention– “For the Next Journey” by Loc Mai of Vietnam. Dans le village pêcheur de Nhatran, au Viet Nam, des femmes reprisent des filets de pêche pour leur mari.
Giải thưởng danh dự – “Chuẩn bị cho chuyến kế tiếp” của Lộc Mai, Việt Nam. Trong làng chài tại Nha Trang, Việt Nam, những người phụ nữ may lưới đánh cá cho chồng.

Honorable Mention– “Betel Nut” by M. Yousuf Tushar of Bangladesh. Un maraîcher auto entrepreneur local de noix d’arec fait sa récolte.
Giải thưởng danh dự – “Thu hoạch cau” của M. Yousuf Tushar, Bangladesh.

Honourable Mention– “Grazing in the Morning” by Liming Cao of China. Une famille de bergers fait paître ses moutons.
Giải thưởng danh dự – ‘Chăn thả vào buổi sáng “của Cao Liming, Trung Quốc. Một gia đình mục đồng đã vay tiền để mua hàng ngàn con cừu. Họ bán sữa và lông của chúng.

Honorable Mention– “A Small Shop Window” by Rana Pandey of India. Un homme regarde à travers la petite fenêtre de son magasin. Il vend divers services tels que l’utilisation de l’électricité et de câbles téléphoniques.
Giải thưởng danh dự – “Một cửa sổ nhỏ” của Rana Pandey, Ấn Độ. Một người đàn ông nhìn qua cửa sổ nhỏ của cửa hàng của mình, bán các dịch vụ khác nhau như điện và cáp điện thoại

Gagnant section Middle East and North Africa : “Eye for Detail” par Evans Claire. Aux Émirats Arabes Unis.
Bức ảnh thắng giải ở Trung Đông và Bắc Phi: “Đôi mắt tỉ mẩn” bởi Claire Evans, UAE

Honourable Mention– “Grazing in the Morning” by Liming Cao of China. Une famille de bergers, ayant emprunté pour acheter des milliers de moutons. Ils revendent le lait et les laines de leurs bêtes.
Giải thưởng danh dự – “Ánh nhìn buổi sáng” của Liming Cao, Trung Quốc

Những ngôi nhà cô độc này nằm giữa đồng cỏ mênh mông, giữa rừng già bao la hoặc chênh vênh trên núi, tuyết phủ trắng xóa.

Ngôi nhà cô độc nổi bật giữa rừng cây mùa đông.
Ngôi nhà đơn độc này là điểm dừng chân ngắm bắc cực quang tuyệt đẹp ở Phần Lan.
Ngôi nhà nhỏ màu đỏ nổi bật trong rừng tuyết đẹp như cảnh phim cổ tích.
Thêm một ngôi nhà gỗ nằm lẻ loi giữa rừng cây mùa đông.
Ngôi nhà ẩn dật bên hồ tuyệt đẹp ở Stokholm, Thụy Điển.
Nơi dừng chân trên đỉnh Alps cho những người leo núi mạo hiểm.
Ngôi nhà nhỏ phủ đầy tuyết bên bờ hồ ở Na Uy.
Ngôi nhà nhỏ trên đồi ở Tirol, Áo gợi cảm giác huyền bí như phim kinh dị.
Ngôi nhà nhỏ hiu hắt ánh sáng dưới chân dãy núi Bergsdalen, Na Uy.
Ngôi nhà màu đỏ lãng mạn giữa vùng núi ngập tuyết trắng ở Tromso, Na Uy.
Ngôi nhà màu vàng nổi bật giữa rừng cây phủ tuyết trắng.
Ngôi nhà nhỏ bị bao phủ trong tuyết trắng lạnh giá ở Na Uy.