.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Apple có thể ngăn người dùng iPhone ghi hình các buổi hoà nhạc


A fan uses his mobile phone to record the band Eagles of Death Metal during a concert in Bogotá, Colombia, on March 9, 2016. (Diana Sanchez/AFP/Getty Images)
Một khán giả đang sử dụng điện thoại di động để ghi hình ban nhạc Eagles of Death Metal trong suốt buổi biểu diễn ở Bogota, Colombia vào ngày 9 tháng 3 năm 2016. (Nguồn: Diana Sanchez/AFP/Getty Images)
Một hình ảnh đang rất phổ biến tại các buổi biểu diễn âm nhạc là việc hàng loạt những cánh tay của khán giả giơ điện thoại ghi hình một phần của buổi biểu diễn, hoặc thậm chí ghi hình toàn bộ buổi diễn diễn.
Việc này đã khiến thu nhập của các nghệ sĩ bị giảm sút khi những video này được chia sẻ và bị vi phạm bản quyền.
Apple vừa được công nhận một bằng sáng chế mới có khả năng ngăn chặn mọi người chụp ảnh hoặc quay video bằng iPhone của họ tại các buổi hòa nhạc. Cơ quan cấp bằng sáng chế và thương hiệu của Hoa Kỳ đã công nhận sáng chế này vào ngày 28 tháng 6.
Công nghệ mới này hoạt động thông qua hoạt động truyền tải các tín hiệu hồng ngoại. Dữ liệu sẽ được mã hóa trong các tín hiệu hồng ngoại, bao gồm một tín hiệu làm vô hiệu hóa chức năng ghi hình của điện thoại – cả chụp ảnh và quay video.

“Bộ truyền tín hiệu có thể được đặt ở những nơi cấm chụp ảnh và quay video (ví dụ, một buổi hòa nhạc hoặc một công trình được bảo mật) và các bộ truyền tín hiệu này có thể phát ra các tín hiệu hồng ngoại mang theo các dữ liệu được mã hóa, gồm các lệnh tạm thời vô hiệu hóa chức năng ghi hình”, theo thông tin từ bằng sáng chế.
Công nghệ mới này không chỉ giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền. Các tín hiệu hồng ngoại cũng có thể truyền thông tin về một đối tượng bị quan sát qua điện thoại. Ví dụ, khi lấy tiêu điểm máy ảnh của điện thoại hướng vào một đối tượng, màn hình điện thoại có thể nhận thông tin đầu vào của đối tương này, bao gồm đối tượng này là gì và các thông tin khác về nó.
“Một bộ phát tín hiệu hồng ngoại có thể được đặt gần một đối tượng và phát ra các tín hiệu hồng ngoại với các dữ liệu được mã hóa chứa các thông tin về đối tượng đó. Sau đó một thiết bị điện tử có thể nhận được các tín hiệu hồng ngoại này, giải mã dữ liệu và hiển thị các thông tin về đối tượng đó cho người sử dụng”.
Tuy vậy vì Apple chỉ mới ở giai đoạn phát triển sáng chế này, nên chưa rõ liệu công nghệ như vậy có được sử dụng trong tương lai gần hay không.

Google do thám mỗi cử động trên mạng của chúng ta

Trên website Internet có các tracker, là công cụ theo dõi kiểm soát những gì chúng ta làm trên mạng để gửi quảng cáo có mục tiêu định hướng.
Google. (Bogdan Florescu / The Epoch Times Romania) 
Google. (Bogdan Florescu / The Epoch Times Romania) 
Google biết mỗi một cử động mà chúng ta làm trên mạng và sử dụng dữ liệu thu thập được để luôn luôn đăng trên  website mà chúng ta hay vào, các quảng cáo ngày càng được định hướng mục tiêu tốt hơn và phù hợp với những gì chúng ta đang quan tâm. Không có gì mới khi một số công ty tư nhân xem xét hành vi của người sử dụng Internet cho mục đích thương mại, nhưng một nghiên cứu mới đây của Arvind Narayanan và Steven Englehardt, hai nhà nghiên cứu đến từ Princeton, cung cấp những thông tin mới về hiện tượng này.
Cuộc nghiên cứu đã phân tích hơn một triệu website,  sử dụng một phần mềm nguồn mở do chính Princeton phát triển. Phần mềm này lang thang trên web và thu thập thông tin về tất cả các tracker mà chúng gặp: các chuỗi ngắn mã số được cài đặt trong trang web để theo dõi hành vi của khách truy cập trên Internet; họ từ đâu đến, họ đi đâu sau đó, họ đã đọc gì và những gì họ bỏ qua.
81.000 tracker đã được phát hiện trong một triệu trang web được phân tích: tracker được phát tán nhất đến từ Google. Analytics – một công cụ chuyên phân tích số lần truy cập trên một trang web, được tích hợp với hệ thống quảng cáo của công ty – có mặt ở 70% mẫu phân tích. Những tracker đến từ DoubleClick, một công ty được Google mua lại vào năm 2008, cũng chiếm 50% trong các trang website được phân tích. Nhìn chung, 5 tracker được phát tán nhất, và 12 trong top 20, là thuộc về Google.

Những công cụ này được Google, Amazon, Adobe và các công ty tư nhân khác tạo ra, để làm cho quảng cáo được người dùng internet ngó nhìn đến, ngày càng chính xác và định hướng tốt hơn. Khi tracker của một công ty duy nhất được cài đặt trên nhiều trang web, nó rất hiệu quả trong việc theo dõi mọi cử động của chúng ta từ trang web này sang trang web khác, do vậy tạo được hồ sơ rất chi tiết về những người lướt web.
Ví dụ, một tracker có thể nhìn thấy trong một khoảng thời gian nhất định chúng ta vào nhiều trang web về máy móc thiết bị và chúng ta đang quan tâm đến một thương hiệu cụ thể. Từ thông tin này, “điệp viên” dự đoán  có thể chúng ta đang quan tâm để mua một loại máy như vậy; từ đây bắt đầu bỏ bom dồn dập những tin nhắn quảng cáo được định hướng hoàn hảo.
Hệ thống xử lý này là tự động và rất ít khả năng có người biết được những cử động của chúng ta trên trang web. Nhưng thực tế là dữ liệu cá nhân đã được xử lý mà không nhiều người nhận thức được, do vậy có thể đặt ra một vấn đề về quyền riêng tư.
Để bảo vệ bản thân, có những công cụ miễn phí có sẵn trên mạng, cho phép tất cả mọi người nhìn xem điều gì đang xảy ra trong thời gian đang lướt net. Phổ biến nhất là Ghostery, một plug-in chỉ ra những “gián điệp” có mặt trên các trang web, cung cấp thông tin cụ thể về những gián điệp này và chặn những kẻ không mong muốn, cho phép người dùng lướt web ẩn danh hoàn toàn.

Nếu bạn có tài khoản LinkedIn có thể bạn là một trong số 117 triệu người bị ăn cắp dữ liệu

Logo LinkedIn xuất hiện trên một màn hình laptop (ảnh minh họa bởi Justin Sullivan/Getty Images)
Logo LinkedIn xuất hiện trên một màn hình laptop (ảnh minh họa bởi Justin Sullivan/Getty Images)
Một tập dữ liệu mới của các thành viên LinkedIn đã được một đại lý có tên là “Peace” bán vào đầu tuần này trên thị trường mạng đen được biết đến với tên “The Real Deal”.
Người bán chào bán 117 triệu tên người dùng và mật khẩu của các thành viên LinkedIn với giá 5 Bitcoin (khoảng 2200 đôla).
Ngày 18 tháng 5, giám đốc an ninh thông tin LinkedIn Cory Scott cho biết rằng vụ xâm phạm thông tin thư điện tử và mật khẩu trong năm 2012 gây ra cho nhiều triệu người dùng hơn so với suy nghĩ ban đầu.
Số lượng ban đầu các tài khoản được cho là đã bị xâm nhập là 6,5 triệu, theo tờ Vice Motherboard.

“Chúng tôi tiến hành ngay lập tức các bước huỷ bỏ mật khẩu những tài khoản bị ảnh hưởng, và chúng tôi sẽ liên lạc với các thành viên này để thiết lập lại mật khẩu của họ. Chúng tôi không thấy có dấu hiệu nào cho thấy đây là kết quả của việc xân phạm an ninh mới”, Scott nói.
“Chúng tôi nghiêm túc giữ gìn một cách an toàn và an ninh các tài khoản của các thành viên “, ông khẳng định.
Dez Blanchfield (@dez_blanchfield) ngày 19 tháng Năm, 2016, những số liệu nhạy cảm.
Dez Blanchfield (@dez_blanchfield) ngày 19 tháng Năm, 2016, những số liệu nhạy cảm.
Tuy nhiên, “Peace” không phải là đại lý duy nhất có các dữ liệu nhạy cảm.
LeakedSource, một công cụ tìm kiếm dữ liệu bị lấy cắp sinh lợi, cũng tuyên bố có quyền truy cập các dữ liệu, theo Vice Motherboard.
Peace và LeakedSource cho biết họ đã có được 167 triệu tài khoản LinkedIn trong kho cơ sở dữ liệu của họ, bao gồm cả 117 triệu tài khoản đã bị tổn hại cả tên người dùng và mật khẩu.
“Hiện giờ nó mới chỉ hiện ra ở bề mặt. Mọi người có thể đã không quan tâm một cách nghiêm túc khi nó còn chưa lan rộng”, một cá nhân từ LeakedSource nói với tờ Motherboard.
“Theo hiểu biết của tôi một nhóm nhỏ người Nga đang nắm cơ sở dữ liệu,” nguồn tin bổ sung.
Công ty LinkedIn cho biết họ đã “chuyển hướng ngay lập tức” để giải quyết các dữ liệu bổ sung bị tổn hại trong vụ vi phạm năm 2012. Công ty cho biết họ đã bắt đầu xác nhận mật khẩu cho tất cả các thành viên đã tạo tài khoản trước năm 2012 và những người chưa từng thay đổi mật khẩu kể từ vụ vi phạm.
Công ty cũng khuyến cáo người sử dụng phải thường xuyên thay đổi mật khẩu và sử dụng những mã mạnh, cũng như phải hai bước xác nhận khi dùng tài khoản của họ.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.