.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Châm cứu làm giảm cao huyết áp lâu dài


(Remains/iStock)
(Remains / iStock)
Châm cứu là một sự điều trị có hiệu quả cho chứng tăng huyết áp. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng châm cứu làm giảm bớt chứng tăng huyết áp cùng các dấu hiệu và triệu chứng của nó. Tiến sĩ Zhao và những nhà nghiên cứu khác kết luận châm cứu làm giảm mức huyết áp cao và làm giảm các triệu chứng liên quan đến đau đầu , chóng mặt, ù tai, và lo lắng. Ngoài ra, châm cứu đã thành công trong việc làm giảm bớt những hồi hộp vì chứng tăng huyết áp.
Tiến sĩ Zhao và những nhà nghiên cứu khác lập một hồ sơ về một phản ứng sinh học quan trọng tới châm cứu. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng châm cứu có thể điều chỉnh endothelin TNF-α và endothelin TNF-α kích thích (ET) ở bệnh nhân tăng huyết áp. Cao huyết áp kích thích cao hơn nồng độ bình thường của TNF-α và ET. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng châm cứu có thể thành công trong việc điều chỉnh TNF-α và ET cho bệnh nhân tăng huyết áp khi đồng thời giảm mức huyết áp và các dấu hiệu và các triệu chứng có liên quan.
(Neeila/iStock)
Huyệt vị châm cứu: Taiyang  (Neeila/iStock)
Tiến sĩ Zhao và các nhà nghiên cứu khác lưu ý rằng công việc của tiến sĩ Liang và các nhà nghiên cứu khác bên ông đã hỗ trợ phát hiện của họ. Tiến sĩ Liang và các nhà nghiên cứu khác thấy rằng châm cứu có hiệu quả để làm giảm các vasospasms ngoại vi. Ngoài ra, công việc của tiến sĩ Liang và các nhà nghiên cứu khác chứng minh rằng châm cứu thúc đẩy hiệu suất làm việc của tim.

Tiến sĩ Zhao và các nhà nghiên cứu khác đã đạt được kết quả lâm sàng thành công bằng việc áp dụng các huyệt vị châm cứu bao gồm:
Phong Trì GB20 (Fengchi)Thái dương (Taiyang)Ấn đường (Yintang)Tứ thần thông (Sishencong)Huyệt Anmian
Việc lựa chọn ví trí châm cứu chủ yếu tập trung vào các huyệt được gắn nhãn là điểm phụ. GB20 là ngoại lệ. Thời gian lưu kim là ba mươi phút mỗi lần châm cứu và kích thích bằng tay đã được áp dụng mười phút mỗi lần. Các kỹ thuật nâng và đẩy để kích thích nhẹ nhàng và an thần đã được thêm vào nơi thích hợp.
 
Thời gian lưu kim là ba mươi phút mỗi lần châm cứu và kích thích bằng tay đã được áp dụng mười phút mỗi lần.

Trong nghiên cứu có liên quan, một nhóm các nhà khảo cứu từ các trường Đại Học California Y (Irvine, CA), Nam Đại học California Khoa học Y tế (Whittier, CA), và bệnh viện Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) đã có kết quả tương tự. Họ công bố nghiên cứu mang tên “Giảm huyết áp lâu dài bằng điện châm cứu ở bệnh nhân tăng huyết áp: thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên” phát hiện ra rằng kỹ thuật châm cứu dùng điện (electroacupuncture) hiệu quả cho việc làm giảm huyết áp và đưa ra các kết quả lâm sàng có giá trị lâu dài. Họ nói thêm, “giây thần kinh giao cảm và hệ renin-aldosterone nhiều khả năng liên quan đến các hành động EA (electroacupuncture) lâu dài”.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng phương pháp điều trị châm cứu hàng tuần áp dụng cho PC5 (Jianshi), nội quan PC6 (Neiguan), túc tam lý ST36 (Zusanli), và thượng cư hư ST37 (Shangjuxu) giảm cả huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu ở bệnh nhân tăng huyết áp. Khởi đầu của kết quả lâm sàng đã được làm chậm nhưng bền lâu. Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng electroacupuncture có một “hiệu ứng mạnh mẽ” về việc giảm huyết áp tâm thu hơn huyết áp tâm trương. Họ nói thêm rằng châm cứu giảm cả đỉnh và huyết áp tâm thu trung bình và do đó “có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh động mạch ngoại biên, suy tim và nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân tăng huyết áp”. Do tầm quan trọng của những phát hiện về sức khỏe con người, các nhà nghiên cứu tư vấn tiếp tục điều tra hiệu quả của châm cứu để điều trị cao huyết áp.
V HealthCMi: Vin Y Khoa Chăm Sóc Sc Khe (HealthCMi) công b tin tc, nghiên cu và các khóa hc sâu hơn v châm cđể lCEU v châm cu và tín ch PDA. Thông tin chi tiết tiwww.healthcmi.com

Một bác sĩ có mục tiêu là bệnh nhân của ông đều khỏe mạnh và không dùng thuốc

Từ các vấn đề sức khỏe của chính mình đã khiến ông tìm các cách điều trị khác
Un médecin qui a pour objectif que ses patients soient en santé et sans médication
Bác sĩ Ronald Primas trao đổi với một phóng viên Epoch Times tại văn phòng của ông ở Upper East Side, Manhattan, New York (Benjamin Chasteen / The Epoch Times) 
Là người Do Thái chính thống lớn lên trong cộng đồng hỗn hợp ở Brooklyn và Queens, chịu ảnh hưởng của văn hóa hip-hop, ít ai ngờ rằng người thanh niên Ronald Primas sẽ trở thành một bác sĩ. Thậm chí càng không thể ngờ là ông lại thực hành những kỹ thuật chăm sóc phương Đông để giúp bệnh nhân của mình ngưng dùng thuốc.
Khi Ronald Primas bắt đầu đại học vào những năm 1980, ông muốn trở thành một nhà sinh học về biển, nhưng người vợ tương lai đã thuyết phục ông theo bước chân của người bạn tốt nhất của ông và vào trường y.
Trong 10 năm đầu tiên hành nghề, bác sĩ Primas đã làm giống như các bác sĩ nội khoa khác –  kê đơn thuốc và hướng bệnh nhân đến phẫu thuật. Đối với bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như viêm khớp, đau cơ hoặc tiểu đường, bác sĩ Primas kê các loại thuốc thông thường giúp “vá víu và chỉnh sửa”, ông cho biết.

Ông đã có một vấn đề mãn tính về dạ dày, được các đồng nghiệp chuyên về tiêu hóa chẩn đoán là hội chứng ruột kích thích. Tuy nhiên, không ai trong số họ đã có thể chữa khỏi căn bệnh này, dù “họ là những  người viết sách giáo khoa”, ông cho biết.
Bác sĩ Primas là loại người thích giải quyết các vấn đề. “Tôi muốn trở thành một bác sĩ bậc thầy về chẩn đoán bệnh”, ông tuyên bố. Điều này mang đến cho ta cảm giác như khi ta hoàn thành một câu đố ô chữ, ông đưa ra một ví dụ.
“Khi tôi chẩn đoán đúng, tôi có cảm giác như: ôi, thật tuyệt vời”, bác sĩ Primas kể, làm một cử chỉ như thể gạch bỏ một thứ gì đó trên một danh sách.
Trong thực tế, điều làm ông bận tâm là các đồng nghiệp không thể giải quyết vấn đề của ông.
Cũng giai đoạn này ông bị thừa cân và ông “đã thử rất nhiều thứ để giảm cân”, ông cho biết thêm.
Quyết tâm loại bỏ cân thừa và lấy cảm hứng từ những bệnh nhân đã nói ông tập các bài thể dục và không dùng thuốc, bác sĩ Primas bắt đầu tập thể dục và thực hiện một chế độ ăn chay.
Cách sống mới này đã làm cơ thể ông mảnh mai như ông muốn, nhưng ông vẫn bị đau dạ dày mãn tính và thỉnh thoảng bị tiêu chảy.
Trong thời gian này ông đã bắt đầu quan tâm đến y học phương Đông và theo học một khóa châm cứu.
Ngày đầu tiên của khóa học, ông cảm thấy cơn đau. Một bạn học của ông đang thực hành y học tích hợp, nhận thấy ông đang ôm bụng và đã hỏi về chế độ ăn uống của ông.
Une salade de crevette est un exemple de plat conforme à la diète paléolithique. (pixaday.com)
 Salad tôm là một ví dụ về món ăn của chế độ ăn uống paleolitique. (Pixabay.com) 
Sau khi nói với ông rằng ông đã ăn quá nhiều bánh mì và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác, cô bạn ngay lập tức đề nghị ông làm xét nghiệm để tìm các kháng thể chống lại gluten.
Phân tích cho thấy ông đã không dung nạp được gluten. “Vì vậy, tôi ngừng ăn lúa mì và, trong một tuần, 40 năm đau khổ đã bốc hơi như thế!”, ông nói.
Ông bắt đầu đọc sách về y học thực hành và về những lý do tại sao có người không dung nạp với gluten. Ông đã tìm thấy các tác phẩm của Loren Cordain, một người tiên phong  với chế độ ăn uống paleolithique. Dần dần, bác sĩ Primas áp dụng chế độ ăn uống này – không sữa, không đường, không hạt – nhờ đó các chỉ số về máu của ông đã trở lại “siêu bình thường”, ông nói.
Mong muốn tìm hiểu thêm, ông đã  trải qua hàng giờ để tự nghiên cứu về y học phương Đông.

Phương Đông gặp phương Tây

Về sự thay đổi phương pháp thực hành để tích hợp các phương pháp phương Đông, bác sĩ Primas đã nghiên cứu về y học tích hợp, điều này đã khiến ông “mất hàng tấn giờ để học”, ông cho biết.
Trong quá trình này, ông đã phát hiện ra khí công, một môn thực hành cổ xưa của Trung Quốc tích hợp các tư thế cơ thể, kỹ thuật thở và tập trung tư tưởng để cân bằng các nguồn năng lượng tinh tế của cơ thể và bổ sung khí, là định nghĩa của một loại năng lượng thiết yếu.
Những gì ông học được trong y học phương Đông đã xác nhận những gì ông thấy là tốt nhất của y học phương Tây.
Khi còn học y khoa, ông đã được học là phải chạm vào bệnh nhân để họ được dễ chịu thoải mái. Nhưng giờ đây ông thấy tác động này là một sự liên kết năng lượng, thậm chí là một sự liên kết về mặt tâm linh.
Tất cả đều là tinh thần. Tất cả đều được kết nối. Chúng ta có trường hư vô rộng lớn này … Mỗi lần tôi lắng nghe trái tim của một ai đó, tôi luôn luôn đặt bàn tay của tôi trên lưng hoặc vai của người đó bởi vì điều đó làm người ấy dễ chịu và điều đó tạo thành một sự kết nối năng lượng“, ông chia sẻ.
Hàng trăm bệnh nhân, trong đó có nhiều người nổi tiếng như tay rapper Ludacris, các khách du lịch quốc tế, và thậm chí một số vị vua và nữ hoàng, đánh giá cao và tìm đến cách chữa trị của ông.

Giải phóng bệnh nhân khỏi thuốc

Dựa trên kiến ​​thức và nhiều năm kinh nghiệm với các phương pháp điều trị của phương Đông và phương Tây, bác sĩ Primas tự tin khi giới thiệu các phương pháp điều trị không dùng thuốc cho bệnh nhân của ông.
Chế độ không dùng thuốc của ông bao gồm các bài tập hàng ngày với một huấn luyện viên cá nhân, những tham vấn với một chuyên gia dinh dưỡng và chế độ ăn uống paleotitique.
Ông khuyến cáo và đề nghị các bệnh nhân của ông theo dõi tiến triển của họ với một ứng dụng như Jaw Bone và theo dõi lượng calo với ứng dụng My Fitness Pal.
Bản thân bác sĩ Primas cũng áp dụng một chế độ bổ sung dinh dưỡng, ông cũng khuyên bệnh nhân của mình ăn ít nhất 3 thứ: dầu cá, vitamin D và vitamin tổng hợp dạng nước.
Ce qu’il a appris en médecine orientale a apporté un complément à ce qu’il considère être les meilleures pratiques de la médecine occidentale. (Epoch Times)
Những gì ông đã học được trong y học phương Đông đã bổ sung cho những gì ông cho là những thực hành tốt nhất của y học phương Tây. (The Epoch Times)
Ông cũng nói với bệnh nhân của mình  tập yoga, thái cực quyền hoặc khí công để giúp họ thư giãn. Bình tĩnh là chìa khóa của sức khỏe trong y học phương Đông. Bác sĩ Primas cho biết những môn này hiệu quả hơn đối với các bệnh mãn tính như tiểu đường type 2, hội chứng mệt mỏi mãn tính và xơ cơ.
Y học phương Tây thích hợp nhất với các bệnh cấp tính như viêm ruột thừa và nhiễm trùng đường tiết niệu bởi vì bệnh nhân muốn khỏe lại nhanh nhất, ông cho biết. Tuy nhiên, khi giai đoạn cấp tính qua đi, ông khuyên mọi người theo y học phương Đông.
Cuối cùng, để ngưng dùng thuốc phụ thuộc vào tình trạng và quyết tâm của bệnh nhân. Một số bệnh nhân chỉ muốn dùng thuốc, ông cho biết.
Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân khác có thể hoàn toàn ngưng dùng thuốc.
Giữa những tư vấn về dinh dưỡng, những tư vấn về tập thể dục và tôi… hãy nắm vững những gì chúng làm được, tôi có thể giúp phần lớn các bệnh nhân của tôi ngừng thuốc“, ông cho biết.
Đối với bác sĩ Primas, mục đích khỏe mạnh mà không cần dùng thuốc là để sống một cuộc sống  trọn vẹn nhất.
Triết lý của tôi là tất cả chúng ta có một tinh thần, và cơ thể chỉ là một công cụ để tinh thần này thể nghiệm cảnh giới này và để dạng như gặt hái nhiều nhất có thể từ nó (cơ thể)“, ông nói.

Chế độ không dùng thuốc

Những chỉ dẫn của bác sĩ Primas để dừng thuốc
  • Chế độ ăn uống và các bài tập thể dục
Có một thói quen tập thể dục thường xuyên bằng cách làm việc với một huấn luyện viên và tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia dinh dưỡng quen thuộc với một chế độ ăn uống cổ truyền như chế độ paleotitique.
  • Theo dõi sự tiến bộ của bạn
Ghi chép cường độ hoạt động của bạn với ứng dụng Jaw bone hay Polar Loop. Bạn cũng có thể tải một ứng dụng như My Fitness Pal để theo dõi lượng calo.
  • Các chất bổ sung
Hãy dùng dầu cá và vitamin D. Vào mùa hè, giảm liều vitamin D và hãy tắm nắng khoảng 20 phút mỗi buổi sáng, 10 phút trước mặt và 10 phút sau lưng.
Hãy uống vitamin tổng hợp dạng nước để hấp thụ tốt hơn. 
  • Thư giãn
Tập các bài thư giãn như yoga, thái cực quyền hoặc khí công để giữ tinh thần cân bằng.
Lưu ý: Thành công đòi hỏi sự quyết tâm của mỗi cá nhân.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.