.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

SINH NHẬT



1 - Hôm nay là ngày kỷ niệm ngày sinh của mình. Buổi sáng, hai đứa cháu ngoại vừa mới thức dậy nói tụi con sẽ tặng cho ông món quà nhỏ. Bởi hai con còn nhỏ, chưa làm gì ra tiền nên chỉ có một món quà tinh thần gởi tặng ông bằng một nụ hôn. Mình thật bất ngờ khi cả hai đứa ngã vào lòng ông hôn ông ngoại và chúc sức khỏe của ông được dồi dào để sống vui cùng con cháu. Một món quà tinh thần, đầy đủ ý nghĩa mình chưa bao giờ nghĩ đến.
2 – Hồi những năm kinh tế đất nước khó khăn, đời sống người dân rất thiếu thốn, chuyện mừng thọ hay sinh nhật ở quê ít thấy ai tổ chức. Năm ấy, gần tới sinh nhật của bà nội tôi, đám cháu xin phép cho con cháu tổ chức một buổi tiệc nhỏ chỉ gói gọn trong gia đình nhưng bà tôi không đồng ý. Bà bảo tiền làm sinh nhật để dành làm giỗ cho ông tôi vì đã gần tới ngày. Biết ý, các cháu không dám trái ý. Làm tiệc không được thì đơn giản bằng một nồi chè đậu xanh. Đêm ấy, bà cháu ngồi bên nhau dưới ánh đèn dầu ăn những chén chè nóng hổi. Bà ngồi kể chuyện cho các cháu nghe, những câu chuyện nho nhỏ đã gắn kết tình yêu thương gia đình thêm đậm đà. Cho đến bây giờ, đã hơn 30 năm tôi vẫn không quên hình ảnh êm đềm đó. Anh em chúng tôi mong sang năm chuyện làm ăn được thuận lợi hơn sẽ làm sinh nhật cho bà thật đàng hoàng. Nhưng chúng tôi đâu ngờ, lần kỷ niệm ngày sinh năm đó là lần cuối cùng.. Bà tôi mất sau đó mấy tháng. Sau này anh em tôi làm ăn khấm khá, nhưng ngày kỷ niệm sinh nhật của bà tôi không bao giờ được thực hiện nữa.
3 – Tôi biết có nhiều người con không nhớ đến ngày sinh của cha mẹ. Thậm chí có người rất giàu sang nhưng ít khi nghĩ đến việc tổ chức sinh nhật cho cha mẹ mình. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền làm tiệc linh đình để tổ chức sinh nhật cho con cái. Tôi nghĩ bậc làm cha mẹ chẳng ai nghĩ đến việc đó nhưng phận làm con phải có tấm lòng nghĩ đến công ơn dưỡng dục của cha mẹ. Chỉ cần làm đơn giản gói gọn trong gia đình, họ hàng.
Chữ hiếu cốt ở tấm lòng. Không phải giàu sang mới ăn ở hiếu thảo với cha mẹ.Tùy hoàn cảnh của mỗi người cách báo hiếu có thể khác nhau. Cha mẹ đâu thể sống đời với con cái, ai rồi cũng tới ngày đi về với cát bụi. Khi cha mẹ đã mất, muốn tìm lại khung cảnh gia đình sum hợp như ngày xưa cũng không bao giờ tìm lại được.
Tuấn Ba

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.