.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2022

Top câu nói bất hủ của người Do Thái giúp thay đổi cuộc đời bạn

 

Người Do Thái được mệnh danh là người thông minh nhất thế giới, Họ luôn coi trọng trí tuệ, giáo dục và nghịch cảnh và chính tư tưởng khiến họ trở nên khác biệt.

"Khen ngợi tôi, và tôi có thể sẽ không tin bạn. Chỉ trích tôi, và tôi có thể sẽ không thích bạn. Tảng lờ tôi, và tôi có thể sẽ không tha thứ cho bạn. Khuyến khích tôi, và tôi có thể sẽ không quên bạn. Yêu mến tôi, và tôi có thể sẽ bị buộc phải yêu mến bạn.", triết lý người Do Thái cho biết.

Người Do Thái chiêm nghiệm: Trên đời có ba thứ mà không ai có thể cướp mất của bạn: Một là thức ăn đã vào dạ dày; Hai là mơ ước ở trong lòng; Ba là kiến thức đã học ở trong đầu.

Thời gian tốt nhất để trồng cây là vào 20 năm trước, thời gian tốt thứ hai là ngay bây giờ.

Theo người Do Thái: Khi chúng ta đem hoa tặng cho người khác, thì người ngửi được mùi hương đầu tiên là chính chúng ta. Khi chúng ta nắm bùn ném vào người khác, thì người bị lấm bẩn đầu tiên là bàn tay chúng ta.

Khi còn trẻ phải làm những việc bạn nên làm, thì khi về già mới có thể làm những việc bạn muốn làm.

Cách tốt nhất để bước vào một lĩnh vực xa lạ là bước vào một cách ngu dốt, ngu dốt hết sức có thể, với tầm nhìn rộng mở, rộng mở hết sức có thể và không phải đáp ứng đòi hỏi của bất cứ ai ngoại trừ chính mình.

Một người chỉ ra sai sót của bạn chưa chắc đã là kẻ thù của bạn; một người luôn luôn ca ngợi bạn chưa hẳn đã là bạn của bạn.

Đừng vội vứt bỏ những cái mà bạn cho là không hoàn hảo. Hãy xem xét chúng thật kỹ, biết đâu bạn sẽ khám phá được những giá trị tiềm ẩn trong đó.

Cười là loại mĩ phẩm rẻ nhất, vận động là loại y dược rẻ nhất, chào hỏi là loại chi phí giao tiếp rẻ nhất.

Một giọt nước vẩn đục sẽ làm một ly nước trong vẩn đục, một ly nước vẩn đục không vì một ly nước trong tồn tại mà nó trở thành trong.

Bạn bè thật sự thì không chỉ cùng nhau nói chuyện quên thời gian, mà ngay đến lúc không nói lời nào cũng không cảm thấy ngại ngùng.

Nếu như không chịu học tập thì cho dù có đi vạn dặm đường cũng chỉ là anh đưa thư.

Thùy Dung (T.H)

NHÂN DỊP TÂN NIÊN BÀN VỀ CHUYỆN THẦY VÀ TRÒ

Năm nọ, cậu học trò dốt nhất lớp đến chúc Tết thầy… Ông đồ quá ngạc nhiên vì trò này luôn chậm chạp nhất lớp lại đến chúc Tết thầy sớm nhất. Thầy hỏi:
- Sao con không đi cùng các bạn mà đến một mình?
Cậu học trò khoanh tay thưa:
- Tại vì con học dốt, tiếp thu chậm nên con ngại đi cùng các bạn. Hơn nữa, nếu đi cùng các bạn thì khi đến, cả buổi thầy chỉ nói chuyện với những bạn giỏi thôi… Con sẽ không được trò chuyện cùng thầy
Ông đồ trầm ngâm một lúc rồi gọi vợ lấy ra một chiếc phong bao, một đĩa xôi có cả đùi gà dọn trên chiếc khay rất trang trọng
Thầy chỉnh lại vạt áo rồi nâng cái khay lễ lên, nói
- Ngày Tết, thầy có lễ mọn đãi con. Thầy vui vì ngày đầu năm con đã cho thầy một bài học lớn Con cũng là thầy của ta
Cậu học trò dốt mặt tái xám, lắp bắp
- Con xin lỗi thầy ! Con nói gì không phải, mong thầy bỏ qua. Xin thầy đừng làm thế. Con sợ lắm…!
Ông đồ bảo
- Không. Con không nói sai gì cả. Câu nói thật của con đã cho ta một bài học quý giá. Đã làm thầy thì phải biết đối xử công bằng với tất cả học trò. Dù là trò dốt, dù trò giỏi, dù gia cảnh trò khó khăn bần hàn hay giàu có thì người thầy cũng phải đối xử công bằng. Con cũng chính là thầy của ta
Sau Tết đó, cả ông đồ và cậu trò dốt kia đều thay đổi. Cậu trò học tiến bộ rất nhiều, sau này thi cử đỗ đạt hiển vinh và được làm quan to trong Triều
Ai cũng có ít nhất một người thầy
Ai cũng có thể trở thành một người thầy của ai đó
Bởi thế mới hay hạnh của Người xưa
Tiên Học Lễ _ Hậu Học Văn
Là như vậy đó !
Thiết nghĩ quý vị giáo chức thời nay nên xem lại chính mình .
TTH
(Sưu tầm)

Một bài viết thật hay, đầy đạo lý. cho cả đời lẫn đạo

   Bạn hỏi mình: Có kiếp trước hay không?

 

Sao mỗi con người sanh ra lại khác nhau đến thế?

   Có kẻ đẹp kẻ xấu. Có người khôn người ngu. Có đứa sang đứa hèn.

   Nhưng bạn ơi, xấu - đẹp, khôn - ngu, sang - hèn... là do bạn nhìn nó như vậy.

   Chứ bản thân mỗi người đều là mỗi tuyệt tác đấy thôi. Máu ai cũng đỏ. Nước mắt ai cũng trong. Trái tim ai cũng đập. Sự phân biệt đến do bạn nhìn như vậy.

   Bạn lại hỏi mình: Có kiếp sau hay không?

   Mình mới hỏi lại: Bạn cần kiếp sau để làm gì?

   Để thấy người sống thiện được đền đáp, người tội lỗi bị dầu sôi, người tu đạo được giải thoát.

   Nhưng bạn ơi, đâu cần tới kiếp sau.

   Nhân quả nhãn tiền. Chỉ do bạn không thấy.

   Bạn có bao giờ nhìn sâu vào cuộc sống.

   Người có lòng Từ, khuôn mặt sẽ dịu nhẹ bao dung, vòng tay sẽ ân cần rộng mở.

   Kẻ thủ ác, trong tim chứa đầy lửa dữ. Tự đốt mình, đâu cần địa ngục xa xôi. Đôi mắt láo liên, hằn những đường gân máu Luôn cau mày, luôn nhức nhối thân tâm.

Ai xức nước hoa, người sẽ thoang thoảng hương thơm.

   Trái tim ai đẹp sẽ lung linh như vầng trăng ấy.

   Và bạn ơi, phút giây này hạnh phúc.

   Được mỉm cười, được chiêm ngắm đổi thay.

   Tìm cầu chi nữa quá khứ vị lai.

   Chẳng nơi nào đẹp như bây giờ hiện tại.

   Cành sen trắng đang rưng rưng trong nắng.

   Bụt mỉm cười lấp lánh đoá Vô Ưu.

" Đừng bao giờ giữ lại một cái gì mà chờ cơ hội đặc biệt cả. 

Mỗi ngày sống đã là một cơ hội đặc biệt rồi!"

   Tôi suy đi nghĩ lại câu nói này, và nó đã thay đổi cuộc đời tôi.

   Hiện nay tôi đọc sách nhiều hơn trước và bớt dọn dẹp nhà cửa.

   Tôi ngồi trước mái hiên mà ngắm cảnh chứ không buồn để ý đến cỏ dại mọc trong vườn.

   Tôi dành nhiều thì giờ cho gia đình và bạn hữu hơn là cho công việc.

   Tôi hiểu rằng cuộc đời là những cảm nghiệm mình cần phải nếm.

   Từ ngày ấy, tôi không còn cất giữ một cái gì nữa.

   Tôi đem bộ ly pha lê ra sử dụng mỗi ngày; tôi mặc áo mới để đi siêu thị, nếu mình bỗng thấy thích.

   Tôi không cần dành nước hoa hảo hạng cho những ngày đại lễ, tôi xức nước hoa khi nào mình thấy thích.

   Những cụm từ như “một ngày gần đây” và “hôm nào” đang bị loại khỏi vốn từ vựng của tôi

   Điều gì đáng bỏ công, thì tôi muốn xem, muốn nghe, muốn làm ngay bây giờ.

   Tôi không biết chắc là vợ của bạn tôi hẳn sẽ làm gì nếu cô ấy biết trước rằng mai đây mình không còn sống nữa. (một ngày mai mà tất cả chúng ta xem thường).

   Tôi nghĩ rằng cô ấy hẳn sẽ mời mọi người trong gia đình, mời bạn bè thân thích đến.

   Có thể cô sẽ điện cho vài người bạn cũ và làm hòa hay xin lỗi về một chuyện bất hòa trước đây.

   Tôi đoán rằng cô ấy sẽ đi ăn các món Tàu (vì cô rất thích ăn đồ Tàu!)

   Chính những chuyện vặt vãnh mà tôi chưa làm khiến cho tôi áy náy, nếu tôi biết rằng thì giờ tôi còn rất có hạn.

   Tôi sẽ rất áy náy vì không đi thăm một vài người bạn mình cần phải gặp mà cứ hẹn lần hồi.

   Áy náy vì không nói thường hơn với những người thân của mình rằng mình yêu thương họ.

   Áy náy vì chưa viết những lá thư mà mình dự định ‘hôm nào’ sẽ viết.

   Giờ đây, tôi không chần chờ gì nữa, tôi không hẹn lại và không cất giữ điều gì có thể đem lại niềm vui và nụ cười cho cuộc sống chúng tôi.

   Tôi tự nhủ rằng mỗi ngày là một ngày đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút đều đặc biệt cả.

   Nếu bạn nhận được thư này, ấy là vì có một ai muốn điều hay cho bạn, và vì bạn cũng có quanh mình những người bạn quý yêu.

   Nếu bạn quá bận đến độ không thể dành ra vài phút gửi đến cho ai khác và tự nhủ: “mai mốt tôi sẽ gửi” thì mai mốt đó có thể là một ngày thật xa hoặc là bạn không bao giờ gửi được.

Sưu Tầm






























Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.