.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

ĐÂU PHẢI CHÊ MÓN

 

Một ông khách bước vào nhà hàng gọi MỘT BÁT SÚP, yêu cầu được phục vụ ngay tức khắc. Nhân viên phục vụ vừa định đi, ông khách gọi lại nói:
- Xin lỗi, tôi KHÔNG THỂ NÀO dùng món súp này!
Nghĩ khách chê món, anh chàng nhân viên vội đổi cho ông ta một bát súp khác. Nhìn bát súp mới, ông ta vẫn lắc đầu nói:
- Xin lỗi, tôi cũng KHÔNG THỂ NÀO dùng món súp này!
Nhân viên phục vụ bất lực, đành báo cáo với Quản lý nhà hàng. Viên quản lý vội vã đến gặp ông khách, cung kính trình bày:
- Xin lỗi quý khách, món súp này là MÓN NỔI TIẾNG của nhà hàng. Rất nhiều thực khách yêu thích, lẽ nào ông lại …
Nghe viên quản lý nói vậy, vị khách nhíu mày đáp:
- Tôi ĐÂU CHÊ MÓN, ý tôi hỏi … CÁI THÌA dùng món đâu rồi?
Viên quản lý: ???




Hai thằng ngồi cãi nhau, một thằng nói 4 x4 =16 thằng kia thì bảo là 19. Hai thằng cứ thế cãi nhau, không ai chịu ai, bèn lôi lên Quan xử.
Nghe xong câu chuyện Quan phán:
- Thằng 4 x 4 = 19 được về, còn thằng 4 x 4 = 16 lôi ra đánh 50 gậy cho ta.
Sau khi bị đánh đủ 50 gậy, tên này ấm ức vào trình quan:
Thưa Quan, tại sao con trả lời đúng mà lại bị đánh.
Quan trả lời:
- Mày biết là đúng mà còn đi cãi với thằng ngu đó. Cái tội của mày là tốn thời gian của tao và của mày, đã biết nó ngu lại còn cố chấp cãi với nó, bị đánh là đúng. Còn cái thằng ngu kia thì cho nó về, cuộc đời sẽ dạy nó chứ mày có nói thế nào nó cũng không nghe đâu.
Vậy nên trong cuộc sống không nhất thiết phải hơn thua nhau, sống ít chuyện khoẻ đầu.
Sưu Tầm




BÀI CHỬI MẤT GÀ...
- Rao: (2 ngày)
Đằng sau, đằng trước, đằng ngược, đằng xuôi, ông đi qua, bà đi lại, có thấy con gà nhà tôi nó vào nhà thì buông tha nó ra cho nó về với đàn nó! Nếu lòng tham dạ mướn mà bắt của tôi thì tôi nguyền rủa cho đấy.
- Chửi (sau hai ngày không thấy gà về):
- Chém cha năm đời mười đời thằng bố mày, mày ăn trộm gà nhà bà. Nó ở nhà bà nó là con gà, nó vào nhà mày nó hóa con cú, con cáo, thuồng luồng rắn sông, bồ nông đỏ mỏ, nó cắn chết vợ, chết chồng, chết con giai trưởng nam, con gái đầu lòng nhà mày. Cha năm đời mười đời, đôi ba mươi đời nhà mày.
- Cha họ sống, họ chết, họ hết, họ còn, họ trên dương gian, họ dưới âm phủ nhà mày, đội mũ lên mà nghe những lời bà chửi, bà rủa, đổ vào cửa vào nhà, vào chỗ ăn chỗ nằm nhà mày. Cha đứa ngồi chiếu ngang, đứa sang chiếu dọc, đứa đọc văn tế, đứa bế cái đài (1), đứa nhai thủ lợn..,mày vểnh lỗ tai, mày gài mái tóc, mày xóc tràng áo lên mà nghe những lời bà chửi, bà rủa, đổ vào cửa vào nhà nhà mày, mày lòng tham dạ mướn mày bắt con gà của bà. Ông cầm cờ xanh đứng canh đầu ngõ, ông cầm cờ đỏ đứng tỏ đầu giường, bắt lấy tên, biên lấy tuổi thằng liền ông cho chí con liền bà, mày ra tay mặt, mày lật tay trái, mày bắt con gà nhà tao. Năm đứa ăn chết cả năm, mười đứa ăn chết cả mười.
Nhà mày chết chìm lằm lặm, chết đắm lìm lịm, chết đêm không ai hay, chết ngày không ai biết. Nhà mày chết cho cú kêu ra, ma kêu vào. Nhà mày chết cho người ấy khiêng ra, người trong nhà nằm xuống. Nhà mày chết tan như tro, chết vò như trấu, chết ngấu như rơm, chết không ai đơm ai cúng cũng vì mày ăn trộm gà của bà. Thằng liền ông mà bắt gà của bà thì nó mọc lông mọc cánh trong cổ, Hà Bá Thủy Quan bắt mày đi làm quân kiệu quân võng. Con liền bà mà bắt gà của bà thì Hà Bá Thủy Quan bắt mày đi làm vú võ nuôi con. Chó ngộ, chó dại, chó đại tướng quân, chó hổ long thần, mười hai thứ chó, nó đón đường triệt lộ nhà mày, nó nhai xương mày gau gáu, nó uống máu mày ồng ộc, mày ăn không ăn hỏng của nhà tao! Mày muốn ăn thì mang nồi mang xoong ra đằng sau, đằng trước, đằng ngược, đằng xuôi, ông đi qua, bà đi lại, ỉa làm cái, đái làm nước, mang về mà ăn với nhau. Cha năm đời mười đời, đôi ba mươi đời nhà mày. Bà còn đào mồ cuốc mả, khai quật bật săng nhà mày lên, bà không tha cho mày đâu...
(1). Đài: đài rượu để tế lễ trong đình làng, không phải là ra - đi - ô hiện đại.

A Chi st trên Net.

VẪN KHÔNG THAY ĐỔI
Thấy chồng có biểu hiện xa lánh, vợ buồn lắm. Một hôm chồng đang ngồi trầm ngâm uống rượu, vợ ngồi sà vào lòng nũng nịu:
- Hồi mới yêu nhau, anh nói mỗi ngày chỉ cần GẶP EM MỘT VÀI PHÚT là sung sướng lắm rồi. Thế mà bây giờ anh …
Nghe vợ ca thán vậy, chồng ôn tồn đáp:
- Ừ thì bây giờ anh cũng chỉ ước như vậy, CÓ THAY ĐỔI GÌ đâu!
Vợ: ???


TẠM BIỆT MẸ!
Một cậu trẻ tuổi đang đi trong siêu thị, bỗng nhận thấy một cụ bà cứ luẩn quẩn đi theo cậu ta, nhìn chừng xem cậu làm gì.
Rồi bà đến gần lúc cậu sắp ra quầy tính tiền, bà bắt chuyện:
Mong rằng tôi không làm cậu khó chịu từ nãy đến giờ, chỉ tại vì con trông rất giống con trai cả của già.
Cậu ta trả lời rằng điều đó không ảnh hưởng gì đến cậu cả.
Bà cụ trả lời:
– Tôi muốn yêu cầu con điều này, có vẻ là hơi kỳ cục, nhưng con có thể nói “Tạm biệt Mẹ” khi tôi rời cửa hàng được không? Nếu được như vậy thì tôi rất hạnh phúc, con ạ.
Và bà đến quầy tính tiền trước cậu và khi bà sắp đi ra khỏi cửa tiệm bà quay lại vẫy tay chào cậu, còn cậu thanh niên nói với bà:
– Tạm biệt Mẹ ạ!
Bà mỉm cười rất hạnh phúc với cậu.
Cậu trai rất vui vì đã đem được một tí ánh sáng vào trong tâm hồn của một người già cả, sau đó đến quầy trả tiền hàng hóa của mình.
Người thâu ngân nói:
– Dạ tổng cộng là $127.50
– Tại sao vậy, sao đến $127.50 lận, tôi chỉ có 5 món hàng thôi mà!
Người thâu ngân trả lời:
– Dạ vâng, nhưng mẹ cậu nói cậu sẽ thanh toán tiền hàng của bà ấy.

Sưu Tầm



Một người đàn ông được người nhà chở gấp lên
bệnh viện cấp cứu vì một vết thương lõm tròn ngay trên trán.
Vào phòng, bác sĩ liền đến bên anh.
Vị bác sĩ tò mò hỏi:
– Vì sao anh bị vết thương này?
Người đàn ông ngậm ngùi kể:
– Câu chuyện bắt đầu từ cách đây 30 năm.
Hồi đó, vừa tròn đôi mươi, tôi đi du lịch và nghỉ tại một khách sạn
sang trọng ở Đà Lạt. Cạnh phòng tôi có cô nàng rất xinh đẹp,
và dễ thương. Nửa đêm hôm đó, nàng gõ cửa phòng tôi,
rồi bảo lạnh quá, tôi liền cởi chiếc áo ấm đang mặc cho cô nàng mượn.
Một lát sau nàng lại chạy sang phòng tôi nói vẫn còn rất lạnh.
Tôi bèn lấy tấm chăn dày cộp đang đắp đưa cho nàng…
Câu chuyện qua đi rất lâu rồi, đến hôm nay rảnh rỗi,
tôi dùng búa đóng đinh lên tường để treo mấy bức tranh
của mình.
Vừa làm tôi vừa nhớ lại cái chuyện cô gái “bị lạnh” ngày xưa
trên Đà Lạt.
Rồi bất ngờ tôi bỗng hiểu ra lúc đó nàng thật sự muốn gì….
Tôi vung búa gõ vào trán và hét lên “Cái đầu ngu!”
Đó là nguyên nhân .. gây ra vết thương này.

Sưu tầm




Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.