.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

Lời nói dối ngọt ngào:

 


RẺ LẮM

Tới giờ ăn rồi, hôm nay mẹ ăn cháo nhé
‐ Cháo gì mà nhìn lạ thế con
‐ Là cháo tổ Yến mẹ ạ
‐ Có mắc tiền không con?
‐ Không mắc đâu mẹ, còn rẻ hơn cháo thịt Heo nữa ấy
‐ Ừ thế thì mẹ ăn.
‐ Để con bón cho mẹ, kẻo mẹ tay run lại làm đổ ra ngoài
‐ Con gái này...
‐ Dạ sao hả mẹ?
‐ Con có thương mẹ, thì cũng mua những thứ rẻ tiền thôi nhé, như bát cháo tổ Yến này chẳng hạn, mẹ ăn thấy lạ miệng mà ngon. Con chả giàu có gì, còn phải nuôi thằng út học đại học nữa. Mẹ giờ già rồi, chờ về với với ông bà tổ tiên thôi, con để dành tiền mà lo cho nó.
‐ Con lo được mà mẹ. Mẹ còn sống rất lâu, còn phải ăn đồ con nấu dài dài nữa đấy. Ôi mẹ giỏi quá, ăn hết cả tô cháo rẻ tiền của con rồi. Giờ mẹ uống sữa nhé
‐ Sữa gì mà thơm thế con?
‐ À sữa này tốt cho xương khớp của mẹ. Con mua cho thằng út uống, nhưng nó chê sữa rẻ tiền không chịu uống, nên giờ mẹ uống giùm con nhé
‐ Thế thì để đấy mẹ uống cho. Mà con cũng tệ, sao không mua sữa tốt như sữa ông Thọ cho nó uống, lại mua thứ sữa chữ nghĩa lạ hoắc thế này
‐ Dạ vì con là con gái bé bỏng của mẹ mà, con đã lớn đâu
‐ Cha bố cô, lúc nào cũng như con nít ấy
‐ Hì hì...

Võ Ngọc Trí





"Người tri kỷ của bạn không nhất định là thập toàn thập mỹ, chỉ là họ có thể lắng nghe được trái tim, có thể thấu hiểu từ sâu thẳm trong tâm hồn bạn, có thể nhìn thấy hết thảy mọi điều trong tâm tư của bạn.
Ở trước mặt họ bạn chính như một vật trong suốt. Bạn đang nghĩ gì, thích gì, yêu gì họ đều biết hết. Ở bên họ bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái nhẹ nhõm, không có buồn phiền lo lắng trong tâm, cũng cảm thấy rất an toàn.
Khi tâm trạng của bạn không tốt, họ sẽ kiên nhẫn mà an ủi bạn, dùng đủ lời nói hài hước để bạn thấy vui!
Khi không gặp được bạn, họ sẽ nhắn tin cho bạn, gọi điện cho bạn, sẽ không để bạn cảm thấy cô đơn buồn tẻ, nói bạn hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, chú ý an toàn, gửi những tin nhắn hóm hỉnh cho bạn, chọc bạn vui cười!
Những lúc vui vẻ đi bên bạn, họ sẽ không để cho bạn cảm thấy hai người có một khoảng cách xa xôi, mà khiến bạn cảm thấy tâm hồn của hai người đồng điệu với nhau.
Khi bạn gặp phải những nỗi buồn trắc trở, họ sẽ không nói những lời tổn thương mà chỉ dỗ dành bạn khắc phục khó khăn, học cách kiên cường, dũng cảm vượt lên nghịch cảnh.
Người hiểu bạn, là người lý giải được nỗi lòng của bạn, là người cảm thông, có tình yêu thương đối với bạn
Khi bạn vui mừng, họ cũng sẽ vui mừng, cùng chia sẻ niềm vui với bạn. Khi bạn buồn phiền, họ cũng sẽ buồn cùng bạn, nhưng sẽ không tùy tiện nói ra mà sẽ gắng sức giúp bạn giải trừ phiền não!
Một đời có thể gặp được người hiểu bạn là điều rất khó, cũng cần có duyên phận, nhưng nếu gặp được rồi, hai bên nhất định phải biết trân quý nhau.
Người hiểu bạn nhất, trái tim của họ sẽ luôn mãi ở bên bạn, âm thầm lo lắng và che chở cho bạn, cố gắng hết sức không để cho bạn chịu bất cứ tổn thương nào. Người hiểu bạn, tình yêu của họ dành cho bạn là âm thầm lặng lẽ, là tình yêu chân thật xuất phát từ sâu tận con tim.
Người thật sự hiểu bạn, sẽ không nói những lời ngon ngọt để lừa gạt bạn, nhưng sẽ cùng bạn thỏa thích chia sẻ khoảng thời gian vui vẻ của hai người.
Xin hãy trân quý nếu gặp được người thấu hiểu trái tim bạn!"

Sưu tầm




CÁCH DẠY CON SÂU SẮC
Một phụ nữ da trắng dắt theo con trai 6 tuổi ra ngoài. Bà gọi xe taxi, tài xế là một người da đen. Thằng bé 6 tuổi chưa bao giờ gặp người da đen, trong lòng nó rất lsợ hãi, bèn hỏi mẹ:
- Người này có phải là người xấu không mẹ? Tại sao người đen thui vậy?
Tài xế người da đen nghe thấy, trong lòng rất lấy làm khó chịu.
Lúc này, người phụ nữ liền nói với con trai:
- Chú tài xế này không phải người xấu, ông là một người tốt con à!
Con trai nhíu mày trầm tư một lúc, rồi lại hỏi tiếp:
- Nếu chú ấy không phải là người xấu, vậy chú có phải đã làm điều gì xấu xa, cho nên Thượng Đế mới trừng phạt chú?
Người da đen ấy nghe xong, mắt ngấn lệ. Ông ta rất muốn biết người phụ nữ da trắng ấy sẽ trả lời thế nào.
Người mẹ nói:
- Chú ấy là một người rất là tốt, cũng không làm điều gì xấu xa. Vườn hoa của chúng ta có màu hồng, màu trắng, màu vàng … có phải không?
- Vâng! Đúng ạ!
- Vậy hạt của hoa có phải đều là màu đen không?
Đứa bé nghĩ ngợi một lúc:
- Đúng thế ạ! Toàn là màu đen hết.
- Hạt giống màu đen cho nở ra hoa đầy màu sắc và thơm ngát, đúng không?
- Vâng ạ!
Cậu con trai đột nhiên ngộ ra và nói:
- Vậy là chú tài xế ấy không phải là người xấu rồi! Hạt mầu đen tạo ra hoa đẹp thế, chắc chắn chú ấy là người tốt!
Lúc này, xe đã đến điểm dừng, người tài xế kiên quyết không lấy tiền, ông ta nói:
- Lúc bé, tôi đã từng hỏi mẹ: vì sao chúng ta lại đen và vất vả, còn họ lại trắng và sung sướng? Mẹ tôi nói: “Vì chúng ta là người da đen nên phải chịu thua kém"?! Nếu khi xưa mẹ tôi đổi thành câu trả lời của bà, hôm nay tôi nhất định sẽ có một thành tựu khác. Nhưng không sao, tôi đã biết cách dạy con tôi và lũ trẻ trong xóm rồi, đội ơn bà!
• Lời bàn:
Vậy đấy, nếu chúng ta suốt ngày nói với con: "Mày ngu lắm, lớn lên mày sẽ chẳng làm nên trò trống gì, chỉ có hốt phân, xách vữa, phụ hồ...", thì chúng sẽ tin là chúng dốt thật, và sẽ chẳng trông chờ gì được nhiều từ những đứa trẻ được dạy dỗ như vậy.
Ngay từ bây giờ, hãy nhẹ nhàng gọi con dậy, khích lệ chúng. Qua hè, năm học mới, kết quả học tập của con bạn chắc chắn sẽ tốt hơn.

Sưu tầm



Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.