.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

TAO THỀ

 


Ông lão vừa đi cạo gió cho bà hàng xóm có chồng mới chết trở về, đã thấy bà vợ ngồi trước cửa chờ với vẻ mặt bực tức, ông bèn hỏi:
- Bà bảo lên trông nhà cho vợ chồng nó hai tháng sao mới được năm hôm đã về
Bà tức tối trả lời:
-Trông cái gì, suốt ngày nó bảo mình là đồ ăn cắp, về đến nhà vợ nó bảo: - lại mất "ai phai". Mà tôi có biết cái "ai phai" là cái gì đâu mà tôi lấy, có hôm lại kêu : - mất cả "cam" rồi, thế này đi làm yên tâm làm sao được, tiền nuôi thì không thiếu một đồng. Mà tôi có thấy nó mua cam về bao giờ đâu mà kêu mất .
Ông lão nghe vậy tức không chịu được, rút điện thoại ra gọi luôn cho con trai: Mày hỏi vợ xem mẹ mày lỡ ăn mất bao nhiêu tiền "cam" để bố gửi trả, còn tao thề tao còn chưa biết cái "ai phai" mặt mũi nó thế nào chứ huống chi là mẹ mày, sao vợ mày bảo bà ấy lấy.

Sưu tầm


LÀ QUÁ ĐÃ

Chị sui nọ nhân chuyến du lịch Canada ghé thăm anh sui và ở lại qua đêm. Cả hai độc thân. Nhà anh sui là căn phòng bachelor - giường ngủ, bàn ăn, bếp núc thông với nhau.. Anh sui nhường giường của mình cho chị sui, anh dùng một tấm nệm phòng hờ cho mình. Một người lạ giường, lạ giờ, còn một người thì lo nghĩ cách tiếp khách nên cả hai trằn trọc. Anh sui gợi chuyện.
- Tôi đố chị sui nha. Từ nước này qua nước khác kêu là gì?
- Kêu là "quá cảnh".
- Chi sui nhớ hay quá ta. Còn từ bên này sông sang bên kia sông kêu là gì?
- Là "quá giang", đúng hông? Vậy chứ tui hỏi anh Năm nè: Từ giường người này bước sang giường người kia kêu là chi?
Anh sui lắp bắp đáp nhanh:
- Là . . . là "quá đã".


Mật Mã Đêm Tân Hôn
Hai ông bà nọ có ba cô con gái... Những cô gái mới ngây thơ trong trắng làm sao... Hai ông bà chả bao giờ muốn xa họ, luôn tìm cách chở che, đùm bọc. Vì thế, dù đã hơn hai mươi tuổi, các cô vẫn còn trong trắng ngây thơ. Nhưng rồi, thời gian trôi qua, ba cô cũng lấy chồng...
Hai ông bà rất tò mò không biết con gái mình sẽ thế nào vào đêm động phòng đầu tiên. Vì thế khi các cô con gái đi hưởng tuần trăng mật, hai ông bà dặn dò: "Bố mẹ muốn biết chuyện gì xảy ra với con vào đêm đầu tiên, và liệu các con có thấy hài lòng không. Hãy viết thư về cho bố mẹ, nhưng đừng làm chồng con tò mò. Hãy viết một chữ mật mã nào đó và gửi về cho bố mẹ tả về kinh nghiệm của con...".
Thế là cô con cả đi tuần trăng mật... Cô gửi lá thư về chỉ với hai chữ "STAR CRUISE". Hai ông bà mở tờ báo quảng cáo ra, và thấy trong đó có quảng cáo về con tàu du lịch Star Cruise với khẩu hiệu: To, Lớn, Mạnh Mẽ, Tốc Độ và Thân ái. Hai ông bà hài lòng lắm.
Đến là thư của cô kế... Hai ông bà mở ra và thấy trong đó có vỏ của NESCAFE. Nhìn vào tờ báo quảng cáo, hai ông bà thở phào hạnh phúc. Trong đó có ghi: NESCAFE - tận hưởng đến từng giọt cuối cùng".
Đến cô út, hai người nhận được lá thư với chữ "Hãng hàng không CATHAY PACIFIC". Bà mẹ mở tờ báo ra xem và lăn đùng ra ngất xỉu. Ông bố vội chạy tới xem và choáng váng. Khẩu hiệu của hãng Hàng không Cathay Pacific là "bảy ngày một tuần, ba lần một ngày - không nghỉ"

Sưu Tầm



Ai đây ?!

Chiều nay, ông em từ hồi mình phụ trách Ban Nội dung của trang 24h.com.vn rủ đi uống cà phê. Lâu ngày không gặp, hắn đưa theo cả cô bạn gái mới quen để giới thiệu với sếp cũ. Cũng khá !
Một lát hắn bấm máy gọi thêm cậu bạn cũng mới quen ở nhóm Làng Cười.
Cậu kia đến nhìn thấy bạn, quát lớn :
- Ai đây ?
- Bạn gái tao - ông em trả lời bạn mình
- Tao đếch hỏi mày ! Tao hỏi vợ tao kia !!!!

Fb NB Nguyen Hong Thanh



MÀI DAO
Có 1 anh chàng tính rất máu ăn. Nhà nuôi 10 con gà thì anh ta đã thịt 9 con, đang định thịt nốt con cuối thì vợ bảo:
- Con gà này phải có khách mới được thịt!
Anh chàng suốt ngày ra ngóng vào trông mà chẳng có khách. Một hôm, thèm quá anh ra gặp một người đi đường:
- Ông bạn, vào nhà tôi uống rượu.
- Nhưng tôi và ông có quen nhau đâu?
- Quan trọng gì, ta vừa uống rượu vừa làm quen, tôi có con gà ngon lắm.
Cô vợ đi làm về thấy chồng đang mài dao, khách đang xem ti vi. Qua vài câu hỏi cô đã hiểu ra sự việc, cô nói với ông khách:
- Hôm nay thật may cho bác là tôi về kịp, chả là chồng tôi bị điên, thỉnh thoảng ông ấy ra đường mời khách vào ăn gà rồi chém người ta. Có tất cả 6 người bị chém rồi, tháng trước có người bị chém đứt lìa cánh tay vẫn đang nằm ở Bệnh viện Đa Khoa Thái Nguyên đấy.
Ông khách nghe thế thi ̀hồn vía lên mây bèn đứng dậy về ngay. Anh chồng thấy thế thì cầm dao đuổi theo gọi:
- Ông..... gì.... ới... ơi... tôi đang mài dao mà, đã xong đâu mà về thế?
Ông khách thấy chủ nhà đuổi theo thì vứt cả đôi dép chạy cho nhanh...
P/s: Định nghĩa (chạy mất dép) cũng bắt đầu xuất hiện từ câu chuyện trên.

Sưu tầm


DẠY VỢ
(Chả lẽ tức quá...).
Lão nổi tiếng sợ vợ, cả khu chung cư đều biết.
Thế mà, tối hôm qua, tiếng lão quát vợ rung cả tầng nhà.
Cư dân đàn ông sống quanh nhà lão đều buột miệng nói "đàn ông phải thế chứ lỵ!".
Hóng chuyện nhất là cánh phụ nữ hiếu kỳ. Họ thì thầm với nhau cái gì đó, bất chấp trời tối, lặng lẽ kéo sang nhà lão, đứng chật cả dãy hành lang ngoài cửa phòng nhà lão nghe ngóng xem thực hư thế nào.
Choang, choang! Ục, ục! Bụp, bụp!
Tiếng lão quát:
- Im ngay! Im ngay cái mồm lại! Không thể chịu được nữa rồi! Tôi nói cho cô biết nhé. Cô đã làm cho tôi nhục cái mặt của thằng đàn ông ở cái khu chung cư này bao lâu nay rồi. Ai cũng bảo tôi sợ vợ. Ngay cả mấy lão cờ tướng của tôi cũng biết, cứ hễ thua cờ tôi là lại quay ra nói kháy, đá đểu tôi. Rằng, giỏi chơi cờ vua hơn cờ tướng. Rằng, hậu to hơn vua. Bây giờ thì đừng hòng. Hôm nay, tôi phải dạy cho cô một bài học nhớ đời. Đừng tưởng thấy chồng hiền lành mà cưỡi lên đầu, lên cổ tôi mãi thế này được. Nhé.
Choang, choang! Rắc, cắc!
- Tôi cứ ra khỏi nhà là cô la. Về muộn một tý là cô nói chạnh, nói khóe. Tôi hễ cứ gặp ai là phụ nữ thì lập tức cô cho rằng tôi đã cặp bồ. Cái ví của tôi, cô xẻo hết từng đồng tiền lẻ. Cái điện thoại của tôi, cứ hễ tôi ở nhà là cô giữ khư khư, không rời một phút. Cô kiểm tra danh bạ, mọi tin nhắn, mạng xã hội của tôi. Mỗi lần vui bạn bè chút bia, chút rượu, về tới nhà là cô nói bóng, nói gió này nọ... Nay, tôi nói cho cô biết, tôi hết chịu nổi rồi! Nghe rõ chưa? Cô một vừa hai phải thôi nhé! Nhớ chưa? Nhớ chưa, hả? Há miệng ra! Há miệng trước mặt tôi ngay! Há?
Bốp, bốp! Uỵch, ụych!
Im lặng.
- Bao lâu nay, cô rủa tôi như hát. Cô ví tôi như bọn phản động, bọn tham nhũng, bọn lợi ích nhóm, bọn buôn Thần bán Thánh. Tôi nín nhịn hết cỡ. Đến hôm nay thì chấm dứt nhé. Từ giờ trở đi, chừa ngay cái thói bắt nạt chồng, nghe chửa? Chồng nói một câu, vợ phải dạ một câu, nghe chửa?
Viu, viu! Ây, ây! Za, za!
- Cô đưa ngay cái kéo cho tôi. Đưa đây! Tôi sẽ cắt trụi cái mớ tóc dài của cô để cô luôn nhớ rằng cô là vợ, tức là ở dưới chướng chồng, hiểu chưa? Đưa kéo đây!
Đến lúc này, đám đông chị em đứng bên ngoài phòng nghe vậy bỗng lao xao:
- Này, chị em ơi! Không khéo, án mạng sắp xảy ra! Phải cứu cô ấy ngay!
Mấy chị to khỏe cùng nhau hợp sức xô cánh cửa. Cánh cửa nhà bật mở. Mọi người ùa vào phòng. Lúc đó, trông mặt lão đằng đằng, sát khí như thể chuẩn bị gây án. Quanh lão, mảnh bát đũa, chén cốc, ly rượu vỡ văng tung tóe khắp nơi. Trên tay lão là cái kéo làm vườn, tỉa cây cảnh.
Một bà trong nhóm nhanh trí choàng tay ôm ghì lấy lão. Một chị khác giật ngay cái kéo trong tay lão.
Một bà như Trưởng hội phụ nữ của khu nói:
- Ấy ấy. Bình tĩnh. Bình tĩnh lại đi ông. Vợ nó dại thì mắng mỏ vợ đôi câu như thế là đủ rồi. Bực lắm thì đánh nó một hai cái cho bõ tức. Chứ ai lại hành hạ vợ bằng kéo thế này. Chết người thì sao?
Lão bị bất ngờ khi có đông người trong phòng, lại toàn là phụ nữ. Lão hơi lúng túng. Nhưng, hình như chưa dứt cơn tức giận nung nấu từ bao lâu nay, lão dậm chân bành bạch, nói lớn:
- Nhưng, hết chịu nổi rồi! Tức quá rồi! Điên tiết lắm rồi! Các bà, các chị à. Phải dạy cho con vợ tôi để nó chừa, chừa, chừa... cái thói bắt nạt chồng!
Một bà đứng phía sau quan sát, hỏi "Thế vợ ông đâu?".
- Trốn rồi - lão nói gắt.
- Trốn ở đâu - cũng giọng bà đó.
- Cô ấy về quê hôm qua rồi!...
Oa ná nà... ∆
ANH ANH
Sưu tầm.
Hà Nội, ngày 6/4/2023











Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.