.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

ĐU ĐỦ CHỮA BỆNH




Ngày 10 tháng 6 năm 2002 hai giáo sư Robert Gallo gốc Mỹ và Luc Montagnier  người Pháp, hai nhà khảo cứu có tiếng trên thế giới nhờ đã khám phá ra vi trùng aids được vào yết kiến đức Giáo Hoàng ở Vatican. Giáo sư Montagnier nhân đó đã dâng tặng một hộp màu hoa cà chứa đựng nhiều viên thuốc mà Ngài sẽ dùng mỗi sáng và mỗi tối. Quan hệ giữa một nhà bác học và một vị giáo chủ đã được báo chí dạo ấy mặc sức bàn tán xôn xao là vị giáo sư đã bốc cho đức Giáo Hoàng một liều thuốc trường sinh... Thật ra, chỉ là một môn thuốc mà chất nền là một phần chiết lên men của đu đủ do hãng Osato bào chế bên Nhật Bản. Đức tính đặc biệt của thuốc nầy là kích thích miễn dịch và chống oxi hóa, những tính chất đặc biệt cần thiết trong cuộc trị liệu các chứng Parkinson, Alzheimer thường khởi động việc oxy hóa những protein các neuron.


Hè năm ấy giáo sư Montagnier đã đứng ra bảo trợ môn thuốc ấy. Trong một bài diễn thuyết để giới thiệu và trong một cuộc phỏng vấn đăng trên báo Nutranews, giáo sư không ngớt ca tụng FPP (Fermented Papaya Preparation): chế tạo theo những quá trình sinh học công nghệ đu đủ lên men là một bổ thể dinh dưỡng thiết dụng có khả năng loại trừ những gốc hydroxyl nhân đó kiểm tra những gốc tự do, kích thích hoạt động của superoxid gây nên một tác động miễn dịch. Theo ông, nhiều thực nghiệm lâm sàng rất công hiệu đã chứng minh FFP, nhờ khả năng trung hòa hóa những gốc tự do, trì hoãn rõ ràng sự oxi hóa những lipid trong huyết tương và những màng hồng cầu bệnh nhân. Ở mức tế bào, FFP giúp việc chuyển hóa năng lượng, sự tổng hợp những protein cùng những chuỗi bạch huyết cầu và những đại bạch cầu đơn trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Là một chất kích thích miễn dịch, FFP cũng có thể ngăn chận bước đầu những chứng tầm thường như cảm mạo, sổ mũi. Chính ông cũng đã dùng, mỗi ngày hai lần, buổi sáng và buổi chiều, ngoài bữa ăn, luôn đặt dưới lưỡi. Theo ông, nếu ngày nay FFP đang chỉ là một  bổ thể dinh dưỡng, một mai đây nó sẽ trở thành một môn thuốc trị độc trùng, aids, ung thư...  

Từ đâu giáo sư Montagnier tin tưởng nhiều vào phần chiết đu đủ lên men thế? Sự tích bắt đầu từ năm 1996, sau một cuộc hội thảo tổ chức ngày 21 tháng 5 tại Viện Pasteur ở Paris trên đề tài ứng suất oxi hóa ở aids, ung thư cùng các bệnh thoái hóa khác. Giáo sư Montagnier hằng tin vi trùng HIV càng phát triển thì càng phát tiết những gốc tự do, tăng cường ứng suất oxy hóa ở bệnh nhân. Đúng vào dịp đó, hai khảo cứu viên Nga tại Viện Huyết học Khoa nhi ở Moscow, Igor Afanasev và Ludmila Korkina, trình bày thuốc Bio-Normalizer, một phần chiết đu đủ lên men 8-10 tháng trước khi đem loại nước, có khả năng cải tiến cương vị oxy hóa trong bệnh thiếu máu vùng biển và giảm hạ những hiệu ứng phụ trong việc trị liệu chống ung thư ở bệnh bạch huyết cầu. Bắt đầu từ đây, giáo sư Montagnier quyết định thử thuốc ấy trên các bệnh nhân aids. Nơi thử nghiệm là Trung tâm Khảo cứu Lâm sàng Sinh vật học ở Abidjan bên Côte d'Ivoire. Năm 1999, kết quả sau 6 tháng là nếu thuốc dùng một mình chẳng có hiệu quả thì trong trường hợp dùng chung với một bộ ba thuốc khác (trithérapy), bệnh nhân lên cân, huyết cầu tố, hồng huyết cầu, bạch huyết cầu cũng tăng cường trong lúc độc trùng phát triển chậm lại. Giáo sư vội kết luận, có lẽ hơi gấp, thuốc đã có các tính chất chống oxi hóa và kích thích miễn dịch. Cùng thời điểm nầy, giới chuyên gia khảo cứu không đồng ý, cho những vitamin như ascorbic acid, những carotenoid như lycopen, những khoáng vật như selenium cùng những chất phenol có mặt trong đu đủ đều có tính chất chống oxi hóa, đằng kia cuộc khảo cứu về miễn dịch do bác sĩ Marc Welksler thực hiện ở Viện Đại học Cornell bên Mỹ cũng chỉ đem lại những kết quả mâu thuẫn. Còn cuộc thực nghiệm trên các bệnh nhân aids ngày nào chưa có kết thúc rõ ràng trên báo chí chuyên khoa thì chưa có thể đánh giá môn thuốc. Theo một nhân viên ở Viện Quốc gia Khảo cứu Nông học Pháp, công tác của giáo sư Montagnier dù sao đã đặt vấn đề buộc chúng ta thực hiện những cuộc nghiên cứu khác... [2]


Một nhóm các chuyên gia thuộc Đại học Karachi (Pakistan) phát hiện những lợi ích cho sức khỏe của quả đu đủ: giảm nguy cơ bị trụy tim, kiểm soát bệnh tiểu đường và một số bệnh tật khác. [3]

Các chuyên gia này cho biết nước ép từ hạt đu đủ còn có tác dụng bảo vệ thận vì hạt đu đủ chứa flavonoid và phenotic, những chất giúp ngừa các bệnh liên quan đến thận. Theo kênh tin tức Zee News của Ấn Độ dẫn kết quả nghiên cứu, các bệnh nhân bị tăng huyết áp nên bổ sung đu đủ trong chế độ ăn uống hằng ngày vì đu đủ giúp giảm nguy cơ đau tim.

Ngoài ra, hạt đu đủ còn giúp chống một số bệnh viêm nhiễm và loại bỏ các vi rút trong ruột. Hạt đu đủ có thể giúp tránh bệnh thương hàn và có thể chữa được các bệnh như bệnh trĩ, theo Naseem, một thành viên trong nhóm nghiên cứu trên.

Hạt đu đủ còn chứa một hợp chất đặc biệt giúp ngăn chặn sự hình thành của khối u, theo nghiên cứu. Nasir, một thành viên khác tham gia nghiên cứu, cho biết thêm đu đủ chứa lượng lớn vitamin C, kali, can xi, chất sắt, thiamin và magiê.

Còn enzyme papain trong đu đủ giúp cải thiện chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan đến dạ dày. Bên cạnh đó, đu đủ còn rất hữu ích để kiểm soát hoặc ngăn chặn bệnh tiểu đường. Theo Nasir, ăn đủ đủ hằng ngày có thể giúp ngừa bệnh ung thư, giảm cân. Đu đủ còn có tác dụng thanh lọc cơ thể vì giúp duy trì các cơ quan nội tạng ở giai đoạn bình thường. Vitamin A trong đu đủ giúp cải thiện thị lực. Còn ma giê giúp loại bỏ mụn trứng cá. Đu đủ cũng có tác dụng chống buồn nôn, táo bón và giảm nguy cơ bị khí thủng ở những người hay hút thuốc lá, theo các chuyên gia.

 Điều trị Ung Thư bằng lá đu đủ theo Papaya Leaf Studies Show Efficacy For Aging and Cancer - by Virginia Robertson ** Role of papain in treating a variety of  sicknesses ** [1]

Một trong những chứng ngộ nhận đầu tiên của tôi là có một cái gì đó hiện ra trong đầu khi tôi đọc một nghiên cứu lâm sàng rất thú vị thực hiện để khám phá tỷ lệ bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới sử dụng liệu pháp thay thế, những phương pháp điều trị đã được sử dụng, và những hiệu quả tổng quát đạt được. Trà làm từ lá Đu đủ liệt trên danh sách các phương pháp điều trị bổ sung và thay thế thường xuyên (CAM) tại 14 quốc gia. Tôi tìm hiểu ra rằng các nghiên cứu trong cơ thể cho thấy con người chứa hơn 3 000 enzymes.

Các enzyme từ đu đủ được tìm thấy trong cả quả và lá có một chức năng đặc biệt để phá vỡ protein. Sự tiêu hóa protein là vai trò chính của tuyến tụy/lá lách thường họat động khá tốt đến khi chúng ta đạt 25 tuổi. Sau đó mọi thứ có xu hướng cần được hỗ trợ. Lý do chính là vì chúng ta ăn thực phẩm chết (làm quá tải tuyến của chúng ta) và không ăn đủ trái cây và rau cải. Vì vậy theo thời gian khi chúng ta bước vào giữa tuổi hai mươi, cơ thể chúng ta đã hấp thu đầy đủ các độc tố chỉ làm cho điều kiện xấu hơn.

Tác dụng làm suy yếu chế độ ăn uống trên các enzyme sản xuất của cơ thể chúng ta là một chủ đề nghiên cứu thực hiện trong giữa những năm 1940 bởi Tiến sĩ Edward Howell, người được phỏng vấn bởi tác giả về thực phẩm tươi Victoras Kulvinskas của một cuốn sách nhan đề "Các enzyme về thực phẩm dùng trong Y tế và sự trường thọ. "Khi hỏi làm thế nào một chế độ ăn uống nghiêm trọng của chúng ta chủ yếu là thực phẩm nấu chín được lưu giữ bất động trong "ngân hàng enzyme". Tiến sĩ Howell trả lời: "Tôi tin rằng đó là một trong những nguyên nhân tối quan trọng của quá trình lão hóa và chết sớm của con người. Tôi cũng tin rằng đó là nguyên nhân cơ bản của hầu hết tất cả các bệnh thoái hóa. Các vụ “đánh cắp" các enzyme từ các cơ quan như não, tim, phổi và cơ bắp để phục vụ cho đường tiêu hóa quá tải để thiết lập một cuộc thi đua cho các enzyme trong hệ thống các cơ quan khác nhau và mô của cơ thể”. Các sự phân tán các mô có thể là nguyên nhân trực tiếp của bệnh ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường và nhiều bệnh nan y mãn tính khác. Trạng thái căng thẳng của sự thiếu hụt enzyme ít tồn tại trong đa số những người nhịn ăn (diet) trong xã hội tân tiến.

Men Papain trong đu đủ có thể giúp chúng ta bồi đắp sự thiếu hụt này, đặc biệt là hoạt động với tất cả các thành phần khác trong lá đu đủ. Thực chất là lý do tại sao trà lá đu đủ có thể làm cho cơ thể ta bắt đầu hoạt động lại như một người trẻ tuổi khỏe mạnh. Các enzyme papain, như men tụy (từ lá lách / tuyến tụy), là một thứ tiêu thụ protein và có thể thay thế cho một tuyến tụy yếu. Chính sự tiêu hóa protein từ thức ăn, nó sẽ giúp tránh sự hình thành các chất độc trong ruột.

Thông thường lá đu đủ papain chứa các kết hợp enzyme tiêu hóa để thay thế những gì bệnh nhân bị xơ nang hoặc điều kiện tuyến tụy không thể sản xuất một cách tự nhiên. Vì nó cải thiện sự tiêu hóa nói chung, men papain cũng đã được sử dụng bằng cách uống để điều trị các rối loạn tiêu hóa ít nghiêm trọng hơn như đầy hơi và khó tiêu mãn tính. Có lẽ là phần khó khăn nhất trong nghiên cứu về việc sử dụng các chiết xuất từ ​​ lá đu đủ trên thế giới là vì lá (cũng như các bộ phận khác của nhà máy) có rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Đó có lẽ là lý do tại sao nó không được biết đến như một chất chống ung thư rất hữu hiệu.

Lá đu đủ thực sự hữu hiệu để chống ung thư không? (Are papaya leaves really an effective treatment for cancer? )

Có thể  khó tin, nhưng gần một thế kỷ trước, một chuyên gia về thai nhi ở Scotland (embryologist), Tiến sĩ John Beard, đã phát triển ra một lý thuyết cho rằng men tụy (pancreatic enzymes) bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào ung thư, mà ông khám phá và viết lại trong một cuốn sách nhan đề "Điều trị enzyme ung thư dựa trên cơ sở khoa học".  Ông Beard nghiên cứu cái thai nhi và lưu ý cách nhau thai dường như xâm nhập vào tử cung một cách không giống như khối u nhưng ngừng phát triển khi tuyến tụy của thai nhi bắt đầu hoạt động. Từ đó ông quan sát và suy diễn rằng men tụy có thể có một hiệu ứng tương tự trên bệnh ung thư. Trong các thí nghiệm tiếp theo với cả hai đối tượng con người và động vật, ông đã cho thấy rằng các loại nước ép chiết xuất từ ​​tuyến tụy của động vật trẻ và tiêm vào bệnh nhân có khối u ác tính có thể, trên thực tế, bị thu nhỏ lại.Về cơ bản, những gì men tụy có nhiệm vụ m tiêu hóa protein - đó là những khả năng cho phép  để tiêu diệt được tế bào ung thư. Nhưng ung thư tạo ra vũ khí của nó để tiêu diệt các enzyme  khi một tuyến tụy bị suy yếu, một bệnh ác tính có thể dễ dàng áp đảo . Theo trích dẫn của Tiến sĩ Kelley, "một tuyến tụy mà không thể chuyển hóa thành protein thì không thể bảo vệ cơ thể khỏibệnh ung thư. Các enzyme tìm thấy trong lá đu đủ tên papain, là một chất tiêu hóa protein có các chức năng tương tự như men tụy lá lách. Nó có thể bù đắp cho một tuyến tụy yếu nếu bạn bị ung thư hoặc giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách tiêu hóa protein từ thức ăn của bạn và trở nên độc hại trong ruột của bạn. Trong thực tế theo một nghiên cứu, "papain sẽ tiêu hóa hầu hết các chất protein nhiều hơn so với protease tuyến tụy (enzyme phân giải protein).

Tầm quan trọng của lá đu đủ được xem như một tác nhân chống ung thư sẽ được tiếp tục nhấn mạnh bởi trên thực tế có 3 000 enzyme xác định bởi các nhà khoa học, chỉ có hai thứ được tạo ra bởi thực vật thiên nhiên và trái cây có sợi chuyên môn tiêu hóa màng protein hình thành xung quanh các tế bào ung thư thông qua một quá trình gọi là sự phân giải protein (proteolysis). Các enzym đặc biệt này được gọi là "phân giải protein," hoặc enzim nuốt protein, là papain và bromelain. Bromelain được tìm thấy trong ruột dứa. Cả hai enzyme này đều là papain từ lá đu đủ đã được sử dụng rộng rãi trong văn hóa và lịch sử điều trị thành công các bệnh ung thư khác nhau.

Bây giờ chúng ta phải đối mặt với một thách thức mới - Cục Quản lý Dược & Thực phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration) chưa phê chuẩn chấp nhận chất men uống trong việc điều trị ung thư. Các bác sĩ ở Mỹ không thể đề nghị hoặc quy định những gì không được FDA chấp thuận. Trong khi đó Bác sĩ châu Âu có thể và bây giờ họ đã làm. Các công ty dược, tuy nhiên, sẽ không được quan tâm trong việc tài trợ cho các nghiên cứu lâm sàng, trừ khi có tiền trong quỹ để đài thọ cho họ và người ta không thể cấp bằng sáng chế cho một chiếc lá, trừ khi nó được thay đổi để thực hiện một công thức "bản gốc". Sau đó sẽ có những "chuyên gia" cố gắng bãi bỏ những hiệu quả của enzyme trong trà với lá đu đủ dựa trên tuyên bố khoa học truyền thống cho rằng các enzyme sẽ "chết" ở 114 độ Fahrenheit. Trong thực tế, papain chứng minh là một ngoại lệ, đặc biệt là trong sự hiện diện của nước sôi hoạt động tốt nhứt ở 150 ° F, rất hoàn hảo cho trà. Trên thực tế bằng chứng cho thấy hiệu quả của papain tồn tại ở nhiệt độ cao được thể hiện khi được sử dụng như chất bảo quản làm thịt mềm và nó vẫn tiếp tục làm thịt mềm hơn sau khi nấu.

Nhưng giai thoại tốt nhất mà chúng ta đã thấy phản ánh xu hướng của đông dược thông thường để làm bệnh nhân ung thư không biết gì về tiềm năng lợi ích của liệu pháp này (và một trong đó đã giúp thúc đẩy tôi viết cuốn sách này) là câu chuyện về Hope Clinic, được sáng lập bởi Tiến sĩ Ernesto Contreras. Sr Contreras là một người tin vào cách điều trị men tiêu hóa (enzyme therapy), bắt đầu phòng khám cho các nạn nhân ung thư mà đa số giới y khoa đã từ chối. Trong nhiều năm ông đã phải chịu đựng vì bị lên án là lang băm, nhưng với sự kiên trì và sự thành công trong việc chứng minh rằng quá trình chữa bệnh ung thư không chỉ là giết chết một khối u, nhưng là một vấn đề "toàn bộ chữa bệnh" liên quan đến tinh thần, tâm trí và cơ thể. Sau đó, vào cuối sự nghiệp của mình, sau khi đã sống sót một thập kỷ của sự khinh bỉ từ các cơ sở y tế, ông có một bệnh nhân thích thú ghé thăm phòng khám của ông. Con trai ông thuật lại câu chuyện như sau "...có một bác sĩ chuyên khoa về ung thư nổi tiếng đến thăm cha tôi. Ông giải thích rằng chính ông mắc phải ung thư và đang tìm kiếm một người nào đó để chữa trị cho ông ta. Cha tôi hỏi:" Tại sao ông không chịu trải qua các hóa trị mà y khoa đã quy định cho bệnh nhân trong vòng 30 năm qua? "Bác sĩ trả lời:" Nhưng đây là tôi, chúng tôi đang nói về, Ernesto! "Ông BS chuyên gia về ung thư này đã điều trị hàng ngàn bệnh nhân ung thư đã dạy ông biết rằng chỉ hóa trị thôi sẽ không thể chữa hết bệnh anh. Anh tìm đến cha tôi tìm kiếm ra một phương pháp tiếp cận tích hợp.

Bất cứ lúc nào người thực hành thông thường nào cũng hi vọng đánh tan dư luận bằng cách chứng minh một cái gì đó có thể mang lại tác dụng không mong muốn hoặc hay ho hơn, họ sẽ gọi đó là "giai thoại" (như trái ngược với "khoa học"). Trong bài viết này chúng tôi cố gắng cho bạn biết một chút về khoa học liên quan đến việc sử dụng các enzyme trong lá đu đủ về việc điều trị ung thư. Bây giờ tôi muốn giới thiệu bạn với một vài ví dụ về "giai thoại" về bằng chứng và hiệu quả của nó:

-         Trong trường hợp một người trồng chuối 40 tuổi đã trải qua hai cuộc phẫu thuật ung thư bàng quang (bọng đái), nhưng BS không chặn được ung thư từ di căn. Sau đó ông đã được khuyên bảo một chế độ ăn uống rất đơn giản bao gồm trái cây tươi, thực phẩm sống không có chất bảo quản, không có bột màu trắng, không đường, không chất tạo màu, không chất phụ gia, và được cho biết công thức đơn giản dùng các lá đu đủ vào nồi chứa đầy nước, đun sôi họ, đun nhỏ lửa trong một giờ và "uống nó cho đến khi bạn chán không thể tiếp tục được nữa." Năm tuần sau đó, ông báo cáo với BS là không còn dấu vết của ung thư nào.

-         Trong trường hợp khác, một phụ nữ lớn tuổi ở Anh, bị ung thư ruột và dạ dày, đã được đưa về nhà để chờ chết. Cô được BS cho biết là không có cơ hội phục hồi nhưng cô được khuyên nên dùng lá đu đủ để vào máy xay cà phê để để nấu thành một loại trà. Người ta khuyên cô uống thường xuyên như trà bình thường. Căn bệnh ung thư đã biến mất không để một dấu vết.

-         Tiếp theo là trường hợp của một người phụ nữ 74 tuổi bị ung thư bàng quang (bọng đái). Phẫu thuật đã không thể loại bỏ khối u hoàn toàn. Trong thời gian 3 tháng, người phụ nữ này dùng lá đu đủ. Sau khi dùng hết lá đu đủ, cô bắt đầu sử dụng da cây bằng cách đun sôi nó. Sau khi trở lại bác sĩ để kiểm tra chẩn đoán, bác sĩ cho biết là bệnh ung thư của cô bị biến mất và kết quả này được xác nhận bởi một cuộc kiểm tra y tế 4 tháng sau đó. Người phụ nữ 74 tuổi này ngay bây giờ cho biết là cảm thấy sức khỏe tốt 100% và cô khẳng định kinh nghiệm của mình là đu đủ có thể làm phục hồi bệnh ung thư…

-         Những ai không được dùng trà bằng lá đu đủ. Đó là:
o   Bệnh nhân đang dùng thuốc làm loảng máu như Coumadin, Heparin, Plavix
o   Bệnh nhân vừa trải qua phẩu thuật gần 2 tuần lễ,
o   Người mắc bệnh lở loét bao tử và khối loạn hệ tiêu hóa (gastroesophageal reflux disease)
o   Đàn bà đang mang thai
o   Bệnh nhân đang dùng thuốc trụ sinh
o   Người bị bệnh dị ứng đu đủ hay khớm.
-  Cuối cùng uống trà lá đu đủ như thế nào - Theo hiệp hội ECHO trong những quốc gia có nhiều dịch tả vì muổi người ta khuyên dùng lá đu đủ như sau – Dùng 1 chiếc lá đu đủ cho mỗi 2 lít nước. Đun sôi một thời gian ngắn độ vài phút. Uống khoảng ¼ ly mỗi lần. Nước có vị đắng nhưng không độc hại. Tuy nhiên không nên ăn lá đu đủ sống vừa mới hái.
Người viết xin trích ra vài ý kiến của các nhà chuyên môn Khoa học trên mạng. Sau đây là những ý kiến khác nhau về khả năng chữa bệnh của đu đủ.

1.            Nhiều người nguy kịch vì tự chữa bệnh - ThS Đoàn Lực, Trưởng khoa Chống đau (rheumatology) , Bệnh viện K cho biết, tháng nào khoa cũng tiếp nhận khoảng gần chục bệnh nhân bị tai biến nặng nề, thập tử nhất sinh ở giai đoạn cuối do dùng các loại lá thuốc, thuốc Nam, lá đu đủ, thậm chí cả thực phẩm chức năng để chữa bệnh. Lúc đến bệnh viện thì khối u sưng to, di căn nhiều nơi, bệnh nhân suy kiệt... nên điều trị chủ yếu là nâng cao chất lượng sống, giảm đau cho người bệnh chứ không còn cơ hội chữa. "Lá đu đủ chữa ung thư" Bác sĩ chuyên khoa nói gì? Sở dĩ người bệnh phải chịu kết cục đáng buồn như vậy là do thiếu hiểu biết. Mặc dù ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng ở "thời gian vàng" khi phát hiện sớm có thể khỏi bệnh, ở giai đoạn muộn giúp kéo dài sự sống, cải thiện chất lượng sống rõ rệt. Nhưng nhiều người khi phát hiện ung thư, lại nghĩ đã bị bệnh là chết hay động dao kéo vào khiến chết nhanh hơn nên không điều trị, về nhà uống nước lá đu đủ, thuốc Nam...

Trong khi đó, thuốc Nam nói chung và lá đu đủ nói riêng chưa có cơ sở khoa học chứng minh có thể chữa được bệnh, chúng ta cũng chưa rõ các thành phần trong đó, nhiều người khi dùng các loại thuốc này bị kích thích mạnh khiến khối u phát triển nhanh hơn. Do đó theo ThS Đoàn Lực, khi bị ung thư phải đi điều trị bằng các biện pháp tiên tiến đã được chứng minh, nếu muốn có thể dùng thêm thuốc Nam hoặc lá đu đủ để hỗ trợ mà thôi.

2.              Không thể khỏi - Đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam. GS.TS Nguyễn Bá Đức cho biết, ung thư là một căn bệnh ác tính của tế bào, hay di căn nên việc điều trị ung thư ở tất cả các nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam đều phải dựa vào cơ sở khoa học hết sức chặt chẽ. GS.TS Nguyễn Bá Đức" Đến nay chưa có một bệnh nhân hay công trình nào khẳng định, thuốc Đông y giúp bệnh nhân ung thư khỏi bệnh. Điều này đã được các viện, Hội Y học cổ truyền không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Trung Quốc khẳng định. Thực tế, trong nhiều năm công tác tại Bệnh viện K, tôi từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân ung thư đã tự tước đi sinh mệnh của mình vì chữa bệnh bằng thuốc Nam. Vì vậy khi có dấu hiệu bất thường người dân nên đi khám ở bệnh viện, nếu có phát hiện ra ung thư thì nên điều trị theo Tây y. Mặc dù ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện và điều trị sớm thì nhiều loại ung thư có khả năng khỏi bệnh lên tới 90%". Cho đến nay người ta vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra ung thư đại tràng. Một số bệnh hoặc trạng thái bệnh được coi là dễ chuyển thành ung thư đại tràng.

3.              BS.TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam kể, có một bệnh nhân bị ung thư phổi ở Bách Khoa nghe nói lá đu đủ chữa khỏi ung thư phổi cũng lấy đun nước uống. Ông này bị bệnh dạ dày, uống được 1 tháng thì bị chảy máu dạ dày nặng và tử vong.

Đây là bài thuốc dân gian ở nước ngoài đưa vào Việt Nam và được nhiều bệnh nhân sử dụng. Viện Lao và Bệnh phổi Trung Ương cũng đã thí nghiệm dùng cho bệnh nhân nhưng không có kết quả. Thực tế, trong Đông y, các bộ phận của cây đu đủ đều không được dùng chữa bệnh.

Việc tự ý dùng lá đu đủ chữa bệnh rất nguy hiểm bởi loại lá đu đủ được thổ dân Úc dùng là loại "paw paw" - đu đủ thân gỗ, còn đu đủ ở Việt Nam là cây thân thảo. Hơn nữa, đu đủ có tới cả trăm loài, lấy loại lá nào, hàm lượng bao nhiêu thì lại không rõ. Đặc biệt, trong đu đủ có chất papain bào dạ dày nên những người bị dạ dày rất nguy hiểm.
4.              Dùng khi chưa có thuốc điều trị ung thư phổi - TS Nguyễn Chi Lăng, Phó Giám đốc Viện Lao và Bệnh phổi Trung Ương cho biết, cách đây 10 năm, vấn đề dùng nước sắc lá đu đủ để điều trị ung thư phổi rất rầm rộ trên thế giới. Tại Viện Lao và Bệnh phổi Trung Ương khi đó vì chưa có phương pháp đặc hiệu điều trị ung thư phổi, hiệu quả điều trị ung thư phổi giai đoạn đó rất hạn chế... nên chính TS Nguyễn Chi Lăng và các đồng nghiệp cũng phô tô cả trăm bài hướng dẫn uống nước lá sắc đu đủ cho bệnh nhân để hỗ trợ điều trị bệnh. Lúc đầu nước sắc lá đu đủ rất khó uống, sau họ cũng quen dần, thậm chí nghiện loại nước này. Nhiều người sử dụng không có tác dụng, nhưng một số người cũng thấy có tác dụng như giảm đau, bớt mệt và kéo dài thời gian sống hơn. Tuy nhiên, qua theo dõi thì thấy, chưa có một nghiên cứu nào kết luận rõ ràng, đầy đủ loại nước sắc này chữa được ung thư phổi. Trước đây, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ từng tài trợ một dự án 5 triệu USD cho một giáo sư tiến sĩ ở Trường Đại học Dược Purdue để nghiên cứu trong gần 20 năm về hơn 300 loại cây khác nhau được cho là có khả năng chữa được ung thư, trong đó có paw paw - đu đủ, nhưng không hiểu sao dự án đã bị đình lại và từ đó việc sử dụng cũng bớt đi.

Hơn nữa, hiện các phương pháp điều trị ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Ngoài phẫu thuật, hóa chất, xạ trị, hiện có nhiều loại thuốc đáp ứng điều trị rất tốt, đã "cứu" được nhiều ca ung thư phổi. Có những bệnh nhân cắt phổi 20 năm hiện vẫn còn sống. Nhiều người chỉ truyền hóa chất, khối u cũng gần như hết hẳn.

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng, ung thư phổi phát triển rất nhanh, có khi chỉ 3 - 6 tháng bệnh nhân đã tử vong. Việc dùng nước lá đu đủ đáp ứng chậm, phải sau vài tháng mới thấy có kết quả, do đó nếu bệnh nhân không tuân thủ điều trị ngay mà dùng lá đu đủ có thể đánh mất cơ hội sống của mình. TS Nguyễn Chi Lăng lưu ý, thực tế khoa học đã chứng minh, ngay cả bệnh ung thư cũng có hai phần vạn thoái triển và tự khỏi. Hơn nữa, khi bị bệnh ung thư, người dân thường ít điều trị theo một phương pháp mà theo nhiều hướng khác nhau nên việc xác định bệnh nhân khỏi bệnh do uống lá sắc đu đủ hay do Tây y là rất khó. Vì vậy, tốt nhất bệnh nhân khi xác định ung thư phổi thì nên điều trị theo các phương pháp Tây y, rồi có thể dùng thêm Đông y hoặc lá đu đủ hỗ trợ.

5.    Tài liệu của anh Hùng / Phụng trong web HoithanhuuVietnam [5]


Đó là dùng lá đu đủ làm thuốc chữa ung thư mà chính tôi biết rõ. Anh Bình có biết anh Thái Quang Minh Tuấn thuộc trường Phi Hành ngoài Nha Trang ngày xưa không? Anh Tuấn bị ung thư phổi rất nặng và bác sĩ cho xuất viện về nhà... đợi chết, nói anh ấy chỉ có thể sống được thêm 5 ngày tới một tuần lễ mà thôi. Cả nhà tuyệt vọng nhưng anh Tuấn có nghe biết về lá Đu Đủ nên nấu dùng thử. Tụi tôi có đến thăm, thấy anh ấy không khác gì những người tù Do Thái trong trại tập trung Đức Quốc Xã, đợi lùa vào phòng hơi ngạt! Chị ấy kể rằng máu mủ từ phổi chảy ra qua ống nylon chảy ra ngoài, hôi thối không ai chịu nổi, kể cả con cái. Thế mà, kỳ diệu thay, mới chỉ uống nước Lá Đu Đủ được 3 ngày, anh ta thấy bớt đau và phổi không còn thải ra nước hôi thối nữa! Qua tuần lễ đó, anh vẫn sống, vẫn tiếp tục uống và khỏi luôn khiến bác sĩ và các y tá điều trị cho anh ở bệnh viện Fort-Worth phải cực cùng kinh ngạc.

-                 Anh phục hồi sức khỏe rất nhanh chóng, bây giờ không hút thuốc lá nữa, phương phi khỏe mạnh như xưa. Hôm gặp anh ấy trong một tiệc cưới, tôi ngạc nhiên không thể ngờ. Lúc đó bà cụ tôi vừa khám phá ra bệng ung thư xương. Cancer ăn tiêu mất 1/3 xương hông, nơi đó đùn lên một cái mass cancer to bằng cái chén và cụ tôi đau đớn không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Mỗi ngày tôi phải đưa cụ vào bệnh viện chạy radiation và rồi làm chemo-therapy. Anh Tuấn cho tôi một ít lá đu đủ, nói để Me tôi dùng thử, may ra khỏi vì anh không biết nó có công hiệu cho các ung thư khác không…. Tôi lấy về cho Me tôi dùng thay nước trà mỗi ngày, gửi thư về VN nói cô em tôi kiếm gửi qua nữa. Cụ tôi 81 tuổi. Khi chữa thuốc tây, tôi vẫn cho cụ uống lá đu đủ song song và bác sĩ phải lấy làm lạ lùng vì cụ không bị rụng tóc hay bất cứ một phản ứng gì khác do chất hóa học và radiation làm ra như skin rash, táo bón...

-                 Sau đó còn một vài trường hợp như ung thư bao tử, trực tràng, phổi... cả Việt lẫn Mỹ đều khỏi rất nhanh chóng. Một ông bạn già của tôi có ông con rể người Hoa Kỳ bị bác sĩ chê, sắp sửa ra đi, vậy mà mới uống lá đu đủ vài tuần đã đi làm lại được và tin tưởng tuyệt đối vào môn thuốc ngoại khoa này. Thật ra việc dùng lá đu đủ chữa bệnh ung thư, hồi mới qua đây được ít năm, tôi có đọc một tài liệu y khoa trên báo Mỹ nói đến thổ dân ở Úc đã lấy Lá Đu Đủ chữa khỏi bệnh cancer. Tài liệu này do một bác sĩ người Đức làm việc ở Canberra viết và phổ biến.

-                 Tôi cũng xin gửi kèm thư này cái eMail tôi gửi cho thân hữu có kèm thư anh Văn Quang từ Saigon mới gửi cho tôi cách đây hai tuần. Anh Văn Quang cho biết trường hợp một bà bị ung thư tử cung mà khỏi nhờ lá đu đủ do tôi mách bảo. Hồi đó nghe tin nhà văn Mặc Thu bị ung thư phổi, tôi bèn viết eMail nhờ Văn Quang nói với gia đình ông Mặc Thu nhưng họ không tin. Văn Quang cũng nghi ngờ nhưng bây giờ thì tin lắm.
-                 Vậy anh Bình ơi, anh hãy nghe tôi, chịu khó dùng xem sao. Nó không khó uống đâu và làm rất giản dị. Chỉ bốc một nhúm cho vào bình nước sôi như ta pha trà rồi uống thay nước mỗi ngày, càng nhiều càng tốt. Đừng pha nhạt quá mà cũng đừng pha đặc quá khó uống. Tôi gửi gói này, cũng phải mấy tháng mới dùng hết. Anh chị đừng lo. Nếu thấy đỡ và cần thêm, tôi sẽ cung cấp cho anh chị…

Theo các ý kiến của các chuyên gia thì mỗi loại ung thư, mỗi bệnh nhân ung thư đều có một phác đồ điều trị tỉ mỉ, khoa học riêng nên việc chữa ung thư bằng nước sắc lá đu đủ có thể là hoang tưởng, không có thật. Đây chỉ dựa vào suy luận hết sức đơn giản mà không có cơ sở khoa học. Trên thực tế không ai chữa khỏi ung thư bằng lá đu đủ. Có chăng chỉ là bài thuốc của những "lang băm".

Năm 2010 GS Nam H Dang (MD, PhD) của đại học Florida và một số nhà khảo cứu Nhật có thực hiện một khảo cứu trong ống nghiệm in vitro về lá đu đủ. Kết quả cho thấy có hoạt chất làm ức chế sự phát triển của một vài nhóm tế bào ung thư. [4]

Một cây đu đủ có trái thơm ngọt, có tính chất điều trị hay ho như vậy lại mọc rất nhiều ở nước Việt Nam, ắt cần phải được biết nhiều hơn. Trái đu đủ ngọt nhờ những chất đường sucrose, glucose, fructose. Ở trái xanh thì có nhiều D-galactose, L-arabinose, D-galacturonic acid. Khi chín nó nhuốm nhiều màu, đấy là nhờ những chất sắc carotenoid như cryptoxanthin, violaxanthin, beta caroten, đặc biệt là lycopen trong loại đu đủ lòng đỏ. Nhiều nguyên tố cũng đã được phát hiện như Na, K, Ca, Mg, Fe, Cu, Zn, Mn, B

Dù sao đi nữa đu đủ rẻ tiền và lúc nào cũng có bán trong chợ. Sau mỗi buổi ăn thêm phần đu đủ vào món tráng miệng, vừa ngon vừa rẻ. Ăn nhiều đu đủ cũng tốt cho sức khỏe trong lúc chờ đợi kết quả nghiên cứu khoa học để khẳng định khả năng trị bệnh của nó.

Nguyễn Hồng Phúc – sưu tầm & nghiên cứu
Tham khảo:
1.Papaya Leaf Studies Show Efficacy For Aging and Cancer - by Virginia Robertson ** Role of papain in treating a variety of maladies **
2.http://vietsciences.free.fr/
3.http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130313/lieu-phap-tri-benh-tu-qua-du-du.aspx
4.http://suratiundhiyu.files.wordpress.com/2011/02/take-papaya-as-often-as-you-can.pdf
5.http://news.ufl.edu/2010/03/09/papaya-2/
6.http://www.vnfa.com/tr_yk01.html

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.