.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

7 hội chứng sợ hãi kỳ quặc

Bạn bị độ cao, vật sắc nhọn, không gian hẹp hoặc một số loài động vật như nhện, gián, chuột... ám ảnh? Đừng quá lo lắng, vì đây vẫn chưa phải là những hội chứng sợ hãi (phobia) kỳ quặc, lạ lùng nhất thế giới.
7 hoi chung so hai ky quac - Anh 1
Các hội chứng sợ hãi (phobia) có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sốngẢnh: Shutterstock
Listverse liệt kê 7 hội chứng sợ hãi (phobia) được xem là kỳ quặc, lạ lùng của con người. Hãy cùng theo dõi và kiểm tra xem bạn có phải là một "bệnh nhân" không nhé!
Sợ qua đường (Agyrophobia)
7 hoi chung so hai ky quac - Anh 2
Ai mà ngờ được rằng việc qua đường cũng có thể gây cho chúng ta ám ảnh khủng khiếp - Ảnh: Shutterstock
Chúng ta thường cho rằng người mắc hội chứng sợ qua đường (agyrophobia) sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu phải sinh sống ở các thành phố lớn với hệ thống giao lộ, đường cao tốc dày đặc. Tuy nhiên, thực tế không chỉ đơn giản như vậy.
Hội chứng này được chia thành nhiều cấp độ, khiến bệnh nhân sợ sang đường tại bất cứ nơi đâu, dù có vạch chỉ định hay không. Thậm chí, chỉ việc nhìn thấy các giao lộ, cao tốc rộng rãi hay bất cứ điểm cắt nhau nào cũng đủ gây cảm giác run rẩy.
Trong tiếng Hy Lạp, từ gyrus mang nghĩa quay cuồng, vặn xoắn lại, ám chỉ nỗi sợ về tình trạng giao thông lộn xộn của bệnh nhân.
Sợ nấu nướng (Mageirocophobia)
Bệnh nhân mắc hội chứng sợ nấu nướng (mageirocophobia) thậm chí cảm thấy khó chịu khi phải tiếp xúc với người có kỹ năng bếp núc tốt. Thực tế cho thấy, chính cảm giác thiếu tự tin, bị đe dọa đó chính là nguyên nhân gốc rễ của nhiều trường hợp rối loạn.
7 hoi chung so hai ky quac - Anh 3
tin liên quan Vua Bhutan vào bếp nấu ăn cho học sinh khiến triệu người ngưỡng mộ
Trong trang phục áo thun cộc tay đơn giản, người đứng đầu đất nước Bhutan - Jigme Wangchuck - đang chăm chú bóc từng củ hành, để chuẩn bị nấu bữa ăn cho các học sinh tại một trường học ở Mongar (Bhutan).
Hội chứng sợ nấu nướng có thể dẫn đến tình trạng rối loạn chế độ ăn uống, suy nhược cơ thể nếu bệnh nhân không sống cùng người khác.
Trong tiếng Hy Lạp, từ mageirokos mang nghĩa ám chỉ người có khả năng nấu nướng giỏi.
Sợ búp bê (Pediophobia)
Hội chứng sợ búp bê (pediophobia) thường bắt nguồn từ nhận thức sai lệch về “tính có nhận thức” của vật dụng. Do đó, bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu với cả robot, manơcanh...
Sigmund Freud, bác sĩ thần kinh và tâm lý người Áo nổi tiếng, nhận định rối loạn này bắt nguồn từ tâm lý sợ hãi búp bê đột ngột “sống dậy”. Về sau, chuyên gia robot Masahiro Mori đã phát triển giả thuyết trên, cho rằng vật dụng càng giống người thì những khía cạnh “siêu nhiên” của chúng càng được thể hiện theo cách đáng sợ hơn.
7 hoi chung so hai ky quac - Anh 4
Nhiều người mắc hội chứng sợ búp bê - Ảnh: Shutterstock
Sợ gương (Eisoptrophobia)
Hội chứng sợ gương (eisoptrophobia) mang nghĩa rộng, theo đó bệnh nhân lo ngại việc phải tiếp xúc với một “thế giới tâm linh” khác thông qua cánh cổng nối kết là tấm gương. Họ hoàn toàn không kiểm soát được cảm xúc lo âu quá mức của bản thân dù tự nhận thức được chúng không có thật.
Vì chủ yếu bắt nguồn từ tâm lý mê tín nên những người mắc hội chứng này không dám soi gương vào buổi tối, đặc biệt nếu chỉ có một mình. Bên cạnh đó, họ còn lo lắng đến mức cực đoan về vận rủi mà những mảnh kính vỡ có thể đem đến.
Sợ mẹ vợ/mẹ chồng (Pentheraphobia)
Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng đây là hội chứng rất phổ biến ở các nước phương Tây. Tuy vậy, tâm lý lo lắng, sợ hãi mẹ vợ, mẹ chồng một cách vô căn cứ đang ngày càng có xu hướng gia tăng ở khắp nơi thế giới.
Về hậu quả, nhiều bệnh nhân đã buộc phải áp dụng biện pháp được xem là hữu hiệu nhất cho hội chứng rối loạn này: li hôn.
Bên cạnh cảm giác khó chịu với mẹ vợ/mẹ chồng, chúng ta còn có thể trở thành những “Cô bé Lọ Lem” mắc phải hội chứng sợ hãi mẹ kế (novercaphobia).
Sợ bơ đậu phộng dính vào vòm họng (Arachibutyrophobia)
7 hoi chung so hai ky quac - Anh 5
Bơ đậu phộng - cơn ác mộng màu vàng nâu đối với nhiều người - Ảnh: Shutterstock
Ở mức độ nặng, bệnh nhân mắc hội chứng sợ bơ đậu phộng dính vào vòm họng (arachibutyrophobia) có thể bị co giật nhẹ và đổ mồ hôi không kiểm soát được, bên cạnh đó khoang miệng cũng có cảm giác khô và ngứa ngáy hơn khi phải tiếp xúc với “cơn ác mộng màu vàng nâu”.
Để chữa trị căn bệnh nghe có vẻ kỳ cục nhưng cũng rất cụ thể nêu trên, biện pháp hữu hiệu nhất chính là hoàn toàn ngưng sử dụng bơ đậu phộng.
Sợ ngồi (Cathisophobia)
Hội chứng sợ ngồi (cathisophobia hoặc kathisophobia) có thể bắt nguồn từ bệnh trĩ. Tuy nhiên, trong thực tế, cảm giác bất an, khó chịu khi ngồi thường được sinh ra do bệnh nhân từng bị bạo hành về thể chất, trong đó bao gồm hành vi ép buộc ngồi lên những vật sắc nhọn, gây đau đớn.
Có thể kể đến một số nguyên nhân khác gây ra chứng sợ ngồi như những hình phạt thời còn đi học hay tâm lý ngại đối diện với người khác, đặc biệt nếu họ giỏi giang, ưu tú, tạo được sức ảnh hưởng...
Khi buộc phải ngồi, bệnh nhân thường đổ mồ hôi không kiểm soát được, thở dốc và nặng nhọc, đồng thời có cảm giác bất an vô căn cứ.
Hồng Trâm
Được mẹ thiên nhiên ưu ái nên một số loại quả thay vì những hình dáng thông thường lại mang dáng vẻ đặc biệt sexy, bắt mắt.
Ớt hình của quý, quả hình nhũ hoa, đào hình vòng ba, quả có hình cô gái khỏa thân,... là những tác phẩm của thiên nhiên khiến người xem đi từ ngỡ ngàng đến ngượng ngùng rồi vô cùng thích thú.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 1
Ớt hình "cậu nhỏ"
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 2
Được mệnh danh là loại quả thuộc hàng độc nhất vô nhị, ớt Peter được trồng chủ yếu ở Đông Texas, Louisiana (Mỹ) và Mexico. Loại ớt có hình dạng giống "của quý" của nam giới này đã từng giành giải “Giống ớt gợi cảm nhất” bởi Tạp Chí Làm Vườn Hữu Cơ.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 3
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 4
Ớt Peter thuộc dạng rất cay, dài khoảng 7-10cm và có đường kính dài 2,5 -3,5 cm khi chín, phổ biến có hai màu đỏ hoặc vàng khi chín. Khi du nhập vào Việt Nam, giống ớt kỳ lạ này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người ưa trồng trọt.
Cây ra trái giống hệt… nhũ hoa
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 5
Olanum mammosum – loại quả màu vàng rực rỡ có nguồn gốc từ châu Phi – có hình dạng rất giống... bầu ngực của phụ nữ. Vì thế, nó còn được gọi là quả nhũ hoa.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 6
Quả nhũ hoa là họ hàng "anh em" của cà chua và khoai tây. Tuy có ngoại hình khá… dễ thương nhưng nó lại là một loại quả độc khi sử dụng toàn tính. Nhưng nó sẽ có chức năng an thần nếu đã được loại bỏ các chất độc.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 7
Nét thú vị ở Olanum mammosum là nó có một đầu giống vú người, và một đầu khác giống vú… bò sữa. Quả nhũ hoa này được xuất khẩu sang nhiều nước đặc biệt là vào các dịp lễ Tết để làm quả trang trí.
Trái đào sexy hệt... “vòng ba” của người đẹp
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 8
Tác phẩm trái đào giống hệt vòng ba của phụ nữ này là sự sáng tạo của một chủ cửa hàng bán hoa quả ở miền Đông Trung Quốc khi đã mặc nội y cho những trái đào, khiến chúng trở nên vô cùng ngộ nghĩnh.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 9
Được biết, ý tưởng nảy ra từ sự giống nhau về hình dạng giữa trái đào và "bàn tọa" của phụ nữ.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 10
"Trông chúng vừa ngon, vừa ngọt, vừa sexy, lại vừa ngộ nghĩnh", Yao Yan - chủ cửa hàng bán hoa quả nhận xét. Người này cũng cho biết đã đặt hàng loại nội y mini này từ một cơ sở sản xuất nội y phụ nữ và tỉ mỉ mặc cho từng trái đào trong cửa hàng.
Quả hình cô gái khỏa thân
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 11
Loài cây cho ra loại quả có một không hai, có hình thù giống y hệt cô gái khỏa thân này có tên Nareepol mà theo tiếng Thái “Naree” có nghĩa cô gái hay phụ nữ, còn “pol” có nghĩa là thực vật hay cây và Nareepol có nghĩa là cây phụ nữ.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 12
Năm 2008, một người có tên Tapas Das đã đăng tải đoạn video về loài cây kỳ lạ được trồng tại Thái Lan lên Youtube gây xôn xao và làm bùng nổ tranh luận có hay không sự tồn tại loại cây này.
Nhung loai qua 'sieu sexy' khien nguoi xem do mat - Anh 13
Theo đó, Nareepol được truyền miệng rằng chúng được trồng tại tỉnh Phetchabun, phía Bắc Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 500 km.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.