.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Cận cảnh loài cây nguy hiểm nhất hành tinh: Chỉ đứng cạnh cũng chết

Cây có hoa, quả độc có lẽ ai cũng đã từng nghe thấy. Tuy nhiên loài cây có thể giết người mà không cần chạm vào cơ thể chúng ta thì nghe mới thật sự khủng khiếp. Vậy đó là loài gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại cây nguy hiểm nhất hành tinh này nhé!

nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Mang vẻ ngoài có vẻ hoàn toàn vô hại nhưng cây Machineel lại có thể vỗ ngực tự xưng là “trái táo của Thần chết” bởi lượng độc chết người và cách truyền độc có một không hai của nó.
Với tên khoa học Hippomane mancinella, cây Machineel là một loại cây nhiệt đới hiếm, được tìm thấy ở vùng Nam Florida (Mỹ), vùng biển Caribbean hay phía Bắc của Nam Mỹ.
Những sát thủ này đều được đánh dấu bằng các biển cảnh báo lớn yêu cầu không được chạm vào hay thậm chí đứng gần cây.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Biển báo không được chạm vào được dán ngay trên thân cây.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Theo Viện khoa học thực phẩm và nông nghiệp Florida, tất cả các bộ phận của loài cây này đều là cực độc. Trong đó, quả của cây Machineel sở hữu nọc độc đáng sợ nhất.
Nguyên do là bởi chúng có vị ngọt dễ ăn như táo, nhưng “trái táo của Thần chết” này có thể khiến nạn nhân chịu đau đớn suốt hàng giờ. Thậm chí, có người đã tử vong chỉ sau một lần cắn duy nhất.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Người nào không may ăn phải quả Machineel, thì chỉ sau chốt lát miệng và cổ họng sẽ bị bỏng. Sau vài giờ, nạn nhân sẽ nôn ra máu do tổn thương cổ họng, đi kèm với đó là hiện tượng tiêu chảy không ngừng, gây mất nước nghiêm trọng. Khi tổn thương quá lớn, nạn nhân sẽ được Thần chết chào đón.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Khi đốt loại cây này cũng có độc, có thể gây viêm mắt hoặc mù tạm thời.
Không chỉ dừng lại ở đó, sáp, thân và lá cây đều là những sát thủ đáng gờm. Machineel mang trong mình một hỗn hợp các loại độc, trong số đó nhiều chất còn chưa được xác định.
Nhưng nguy hiểm hơn cả là việc chỉ cần tiếp xúc hay tiêu hóa bất kì phần nào dù rất nhỏ của Machineel cũng có thể dẫn đến cái chết.
Đặc biệt, cây sản xuất ra một loại sáp màu trắng đục có sức mạnh kinh khủng như… axit. Theo nhiều nghiên cứu, phản ứng nghiêm trọng nhất được tạo ra bởi phorbol – một hợp chất hữu cơ thuộc họ diterpene có khả năng gây kích ứng da mạnh.
Và do phorbol rất dễ tan trong nước nên mỗi khi trời mưa, Machineel trở thành “kẻ giết người” hàng loạt cho bất kì du khách kém may mắn nào tìm đến nó để trú mưa. Những giọt mưa pha loãng sáp rơi xuống có thể gây ra tình trạng bỏng nặng và khi chạm vào mắt có thể gây mù.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Cây Manchineel đã trở thành sự ám ảnh của những người châu Âu trong thời kì khám phá “Thế giới mới” châu Mỹ và được mệnh danh như một “quái thảo” đáng gờm.
Chắc hẳn ai cũng thắc mắc tại sao một loài cây nguy hiểm như vậy nhưng vẫn chưa bị loại bỏ? Câu trả lời là, bởi vì cây Machineel cũng có rất nhiều ưu điểm khác.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Machineel góp phần bảo vệ hệ sinh thái. Chúng là hệ thống chắn gió và chống xói mòn tự nhiên. Theo các chuyên gia, trong tình trạng nước biển dâng cao và bão biển đe dọa sự sống trên đất liền, Machineel thực sự là một công cụ rất hữu ích.
Bên cạnh đó chất độc của Machineel được tận dụng để làm nên những đột phá trong khoa học như tìm ra thuốc trừ sâu an toàn hay thuốc giảm đau.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Là một loại cây bụi khổng lồ, Machineel có thể phát triển cao đến 15m và thường được khai thác để làm đồ nội thất.
Trong hàng thế kỉ, người dân địa phương đã cẩn thận cắt gỗ và phơi khô chúng dưới ánh Mặt trời để trung hòa chất độc của Machineel. Một số sản phẩm làm từ vỏ cây cũng được dùng như các bị thuốc dân gian.
nhất hành tinh, nguy hiểm, cực độc, chết, cay,
Nếu bạn có dịp thăm đi thăm loại cây này, hãy chiêm ngưỡng nó từ xa và đừng dại gì mà thử độ độc của Machineel nhé bởi nó sẽ không “khách sáo” đâu!
Theo Yan.vn

Kì bí hình ảnh những vị Thần hiển hiện trên bầu trời

Mỗi khi ngước lên bầu trời xanh những đám mây lại có hình dạng khác nhau, và đôi lúc chúng ta bắt gặp được những đám mây kỳ lạ khiến bản thân không thể không liên tưởng đến thần tiên

Đám mây “mắt Thần” xuất hiện ở Tân Cương
đám mây kỳ lạ, thien than, thần tiên,
Đám mây có hình dạng giống hệt cặp mắt Thần nghiêm nghị nhìn thế gian.
Một đoạn video quay lại cảnh bầu trời vùng Tân Cương, Trung Quốc, với đám mây tạo hình cặp mắt Thần như đang theo dõi cuộc sống nơi trần thế của con người được đăng tải trên mạng hồi tháng 1/2009.
Sau khi được đăng tải lên mạng, video này đã thu hút rất nhiều lượt xem và bình luận. Theo đánh giá của dân mạng, cái nhìn của “Thần” trên trời có vẻ rất nghiêm nghị. Có người bình luận, đây chính là sự hiển linh của Thần Phật để cảnh báo con người rằng: “Thần linh đang quan sát con người cư xử ra sao”. Một người khác lại nói: “Trời Đất có mắt”. Lại có nhiều người niệm “Nam mô A Di Đà Phật”…
Hầu hết mọi người đều tin đây là sự hiển linh của Thần Phật để nhắc nhở con người về những hành vi ứng xử của mình trong quá khứ. Chỉ một vài ý kiến cho rằng đây là sự trùng hợp hiếm có của tự nhiên.
Đám mây hình thiên sứ xuất hiện ở bang Illinois, Mỹ
đám mây kỳ lạ, thien than, thần tiên,
Đám mây hình thiên sứ xuất hiện trên nền trời bang Illinois, Mỹ,
Theo kênh truyền hình WQAD, khoảng 7h tối 7/8/2015, cô Lola Dennis, một người dân sống ở khu East Galesburg thuộc bang Illinois (Mỹ), đã nhìn thấy đám mây thiên sứ này khi đang ở nhà. Hình ảnh kỳ lạ khiến cô không khỏi kinh ngạc.
Cô Lola Dennis đã nhanh chóng chụp lại và chia sẻ cho nhiều người. Có người cho rằng đây là dấu hiệu thần linh hạ xuống thế gian… Một người dân tên là Cristy Larson còn phát biểu trên Đài truyền hình rằng: “Thiên sứ đương nhiên luôn ở cùng chúng ta. Có lẽ Chúa Jesus sắp trở lại”.
Người ta tin rằng thiên sứ là các sứ giả của nhà trời, tín ngưỡng này cũng xuất hiện trong nhiều tôn giáo khác nhau. Trong nghệ thuật, người nghệ sĩ vẫn thường hình dung và vẽ hình thiên sứ có đôi cánh và cơ thể phát ánh hào quang…
Mây lạ giống quang cảnh “ngày tận thế” ở Costa Rica
đám mây kỳ lạ, thien than, thần tiên,
Vào chiều 15/9/2015, đúng ngay ngày Quốc khánh của Costa Rica, trên bầu trời nước này bất ngờ xuất hiện đám mây “dạ quang”, khiến nhiều người lo lắng vì không biết đây là điềm lành hay điềm dữ. Hàng loạt các bức hình nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người mô tả đám mây “dạ quang” trông giống như quang cảnh của “ngày tận thế”…
Trong khi đó, bà Jessie Montealegre, sống ở Escazu, tin rằng đám mây là dấu hiệu của Thiên Chúa. “Trông nó thật hấp dẫn”, bà Montealegre tỏ vẻ hào hứng.
Tuy nhiên, các chuyên gia thời tiết cho biết, cảnh tượng tuyệt đẹp nói trên là một hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, tạm gọi là “mây ngũ sắc”. Theo chuyên gia khí tượng Eladio Solano của Viện Khí tượng Quốc gia Costa Rica, ánh sáng mặt trời bị khúc xạ bởi các giọt nước và tinh thể băng trong đám mây, tạo ra hiệu ứng phát quang như mọi người nhìn thấy.
Dải mây uốn lượn phát sáng như tiên nữ đang bay ở Tân Cương, Trung Quốc
đám mây kỳ lạ, thien than, thần tiên,
Dải mây phát sáng kì lạ như tiên nữ đang múa ở Tân Cương, Trung Quốc hôm 1/11/2015.
Khoảng 7h sáng 1/11/2015, một cư dân mạng Trung Quốc đã chụp được những bức ảnh về dải mây phát ra ánh sáng có quỹ đạo hình tròn bất quy tắc như tiên nữ đang bay ở gần khu vực Korla, tỉnh Tân Cương.
Sự xuất hiện những dải mây không rõ nguồn gốc này khiến cư dân mạng hoang mang nhưng không kém phần thích thú: Có cuwdaan mạng bình luận: “Thiên nữ rải hoa đẹp biết bao”, trong khi một người khác nói: “Người ngoài hành tinh đã xâm nhập vào Trái đất”, lại có người cho rằng: “Khu vực phía tây luôn là cơ địa thử nghiệm tên lửa của Trung Quốc”,…
Hiện vẫn chưa có chuyên gia nào xác nhận hay lý giải được chính xác hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này là gì.
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.