.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Cải thiện thị lực nhìn gần với KAMRA Inlay


(Monkey Business Images/Shutterstock)
(Monkey Business Images/Shutterstock)
Bạn có bao giờ phải liên tục vật lộn với việc đọc các tờ thực đơn hay tờ báo bởi vì bạn không thể dõi theo được phông chữ? Hoặc có lẽ bạn phải mò mẫm tìm kính mắt trước khi kiểm tra điện thoại di động bởi vì màn hình luôn mờ mờ?
Nếu là vậy, một mắt kính nhỏ xíu cấy vào mắt có thể là lối thoát.
Kamra Inlay, là một mắt kính nhỏ và mỏng được cấy vào giác mạc bằng phẫu thuật laser. Nó có đường kính 3,8 mm, với một lỗ 1,6 mm ở chính giữa.
“[Đó là] bằng khoảng một phần ba kích thước của một mắt kinh tiêu chuẩn, và nó nhẹ hơn một hạt cát”, tiến sĩ Steven Stetson, phụ trách nội khoa bệnh viện Diamond Vision cho biết.

Tiến sĩ Stetson và nhóm của ông bắt đầu được cấp quy trình công nghệ, nhằm cải thiện chứng cận thị, sau khi họ đã kiểm tra lại nó trong tháng này.
“Chúng tôi rất vui mừng về công nghệ này,” Tiến sĩ Stetson nói.
Hồi năm ngoái tiến sĩ Stetson và bệnh viện Diamond Vision đã được đặc biệt lựa chọn để thực hiện quy trình cấy ghép bởi AcuFocus, công ty thiết bị y tế đã phát triển công nghệ. AcuFocus chỉ chọn các bác sĩ phẫu thuật có tay nghề và những cơ sở vật chất mà công ty biết và tin tưởng, ông nói.
Nhưng Tiến sĩ Stetson đã trì hoãn [công bố sớm] cơ hội vì muốn đảm bảo rằng việc cấy ghép KAMRA là một lựa chọn an toàn.
“Tôi vui mừng với thành tựu này và tôi đã đang sẵn sàng để nhảy cả 2 chân lên vui sướng,” ông nói. “Tôi cảm thấy rất tự tin về nó.”
Hiện tại, việc cấy ghép này đã có mặt trên thị trường quốc tế từ năm 2009 nhưng chỉ được FDA chấp thuận vào tháng 4 năm ngoái. Tiến sĩ Stetson nói rằng kể từ đó đã có hơn 2.000 ca cấy ghép cho nhiều bệnh nhân trên khắp đất nước với những thành công đáng kể.

KARMA inlay. (Courtesy of Kamra)
KARMA inlay. (Courtesy of Kamra)
KARMA inlay. (Courtesy of Kamra)

Nó hoạt động như thế nào?

Inlay hoạt động giống như một lỗ ống kính máy ảnh nhỏ hoặc thử nghiệm ảnh qua lỗ kim (pinhole) mà bác sĩ nhãn khoa thực hiện, và cải thiện thị lực bằng cách tập trung lại ánh sáng khi đi vào mắt.
“Nếu bạn đi đến bác sĩ nhãn khoa và họ đạt trước mắt bạn một cái lỗ nhỏ đó và bạn nhìn qua nó, rồi đột nhiên thị lực của bạn trở nên tốt hơn”, tiến sĩ Stetson giải thích.
Inlay được làm từ một loại plastic mật độ cao rất mạnh mẽ, nhưng rất nhẹ gọi là polyvinylidene fluoride, một loại vật liệu phù hợp thường được sử dụng cho những ca cấy ghép mắt.
Xung quanh tâm là 8.400 lỗ nhỏ, cho phép oxy và dưỡng chất chảy một cách tự nhiên qua giác mạc – thứ giác mạc cần để khúc xạ ánh sáng đúng cách.
Inlay chỉ được đặt trong con mắt mà người được cấy không phải sử dụng nó cho các hoạt động tinh vi, nhằm lấy lại tầm nhìn gần. Tầm nhìn gần chỉ trong một mắt là đủ để bạn có thể nhìn thấy sát. Với tầm nhìn xa cần cả hai mắt.
Để cấy mắt kính, các bác sĩ phẫu thuật tạo một cái túi ở những lớp giác mạc sâu hơn bằng laser femtosecond, cùng loại công nghệ laser được dùng để làm những cái nắp van trong quy trình phẫu thuật LASIK.
“Chúng tôi sẽ đưa inlay vào kênh mà chúng tôi đã tạo ra và nó chỉ ở ngay tại đó,” Tiến sĩ Stetson nói.
Inlay song song với độ cong của giác mạc cho phép nó ở đúng chỗ một cách an toàn và không làm thay đổi bất cứ điều gì về mặt cấu trúc, ông nói.
Ông cho biết cấy inlay là một việc làm dễ dàng.
“Tôi đã thực hiện các thủ tục phức tạp hơn rất nhiều so với cái này,” ông nói.
Toàn bộ quá trình hoàn thành trong khoảng từ 15 đến 20 phút và là “rất đơn giản và không đau.”
Và tầm nhìn gần của bạn vẫn duy trì tốt miễn là inlay vẫn nằm trong lỗ.
“Đây là một giải pháp giải quyết vấn đề thị giác cho cuộc đời của họ,” Tiến sĩ Stetson nói.
Không giống như phẫu thuật LASIK khi bệnh nhân thấy được sự cải thiện đáng kể chỉ sau một đêm, hầu hết bệnh nhân được cấy Kamra thấy cải thiện sau khoảng hai đến ba tuần.
“Inlay này chiếm không gian và có một số chất dịch xung quanh chỗ cấy ghép còn cần phải chảy ra đến hết “, bác sĩ Stetson giải thích.

Các tác dụng phụ

Các Kamra inlay có thể được lấy ra khi cần thiết nhưng điều này là rất hiếm. Tại Hoa Kỳ chỉ có 1,6 phần trăm bệnh nhân phải lấy ra, vì vậy mặc dù có thể có một số tác dụng phụ, đa số bệnh nhân chọn giữ lại.
Tiến sĩ Stetson nói, “Ngay cả những bệnh nhân mất nhiều thời gian hơn một chút [để thấy kết quả] không muốn cấy mô sang như thế này.”
Các tác dụng phụ cơ bản khác như khô da, nhìn thấy một số vết mờ trên hình ảnh hoặc một hiệu ứng ánh sáng chói tương tự như những gì mọi người trải qua sau phẫu thuật LASIK. Trong trường hợp hiếm hoi, có thể một số sẹo, nhưng tiến sĩ Stetson nói điều đó nhỏ hơn 1 phần trăm .
Những người bị đục thủy tinh thể hoặc đang đấu tranh với bệnh khô mắt nên điều trị những tình trạng này trước khi cấy ghép, ông nói.
Diamond Vision hiện đang là trung tâm duy nhất ở Manhattan áp dụng công nghệ Kamrama Inlay.

Tiến sĩ Steven Stetson.
Tiến sĩ Steven Stetson.
Tiến sĩ Steven Stetson. (Catherie Yang/Epoch Times)

Những loại trà mang lại hiệu quả trị bệnh cho bạn

Ảnh: zeus/pixabay
Ảnh: zeus/pixabay
Gần đây tôi có tham gia vào một buổi hướng dẫn thiền trong đó tôi được khuyên là hình dung bản thân mình đang làm một điều gì đó mà có thể khiến cho tôi hạnh phúc. Vào cuối của buổi thiền người nữ nhóm trưởng đã hỏi về những gì tôi đã hình dung. Tôi đã hình dung chồng tôi Curtis và tôi dùng tiệc trà hàng ngày. Giữa những lúc viết sách và blog, phỏng vấn tạp chí, và ngày tiếp nối ngày với các thách thức trong cuộc sống, nghỉ ngơi uống trà mang đến cho tôi sự bình yên và thanh thản để tôi bước tiếp mỗi ngày.
Ảnh: jill111/pixabay
Ảnh: jill111/pixabay
Ảnh: jill111/pixabay
Còn điều gì có thể tốt hơn việc dừng ngang công việc và thưởng thức trà với ai đó đặc biệt đối với bạn, sau một ngày bận rộn mải mê với công việc: Ngoài những giá trị thanh tao mà trà có thể mang đến, nó còn có thể mang đến những giá trị về mặt trị bệnh không nhỉ? Để kết thúc  bài viết này, tôi muốn chia sẻ một số loại trà yêu thích mà tôi thấy vừa rất thanh tao và vừa mang lại lợi ích về mặt chữa trị. Bây giờ bạn hãy chọn lựa cho mình một loại trà phù hợp nhất cho các vấn đề sức khỏe của bạn nhé.
Dị ứng – Uống một tách trà lá cây tầm ma để giảm dị ứng và các triệu chứng dị ứng mũi và nghẹt mũi, hắt hơi và ngứa mắt. Nghiên cứu công bố trên tạp chí y học Phytotherapy Research cho thấy rằng cây tầm ma có hiệu quả chống lại các triệu chứng dị ứng theo mùa.

Lo âu hay trầm cảm – Hãy chọn lấy những bông hoa oải hương để tận hưởng được những tác động giúp xoa dịu tính khí và cảm xúc thất thường do hương thơm của loài hoa này đem lại. Trong một nghiên cứu gần đây so sánh tác dụng của thuốc dùng cho bệnh trầm cảm với việc uống trà được làm từ hoa oải hương, các nhà khoa học tìm thấy hoa oải hương có hiệu quả nhiều hơn một chút so với các thuốc chống trầm cảm khác. Nghiên cứu cho thấy, những người tham gia uống hai tách trà hoa oải hương hàng ngày sẽ lại hiệu quả giảm lo âu và trầm cảm.
Ho hoặc nhiễm Virus – Nếu bạn bị ho dai dẳng hoặc cơ thể bạn đang phải chống chọi với một loại virus, thì bài thuốc trà trị bệnh này chính là cỏ xạ hương. Cọ xạ hương có chứa các thành phần thảo dược kháng virus và nó được công nhận là phương thuốc thảo dược tốt nhất cho các bệnh ho. Các chương trình ứng dụng được sự chấp thuận của chính phủ Đức cho phép dùng cọ xạ hương như phương pháp điều trị y tế cho các bệnh về ho và nhiễm virus.

Ảnh: Sunny Forest/Shutterstock
Ảnh: Sunny Forest/Shutterstock
Ảnh: Sunny Forest/Shutterstock
Đau nửa đầu và đau đầu – Bông cúc đã được chứng minh có thể chữa chứng đau nửa đầu và đau đầu. Bạn có thể sẽ không nhận ra được tác dụng giảm đau nửa đầu ngay lập tức, nhưng dùng bông cúc hàng ngày với một lượng nhất định trong ít nhất một tháng và bạn sẽ cảm nhận được tần suất các cơn đau nửa đầu của bạn đã được giảm đi đáng kể.
Đau cơ hoặc đau khớp – Hãy chọn trà gừng làm bằng củ gừng tươi. Gừng có chứa một hợp chất độc đáo được gọi là gingerols đã được chứng minh là thuốc giảm đau. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Pain, gừng đã được tìm thấy là có tác dụng làm giảm đau cơ bắp. Các nghiên cứu khác cũng chứng minh hiệu quả chống đau khớp của trà củ gừng rất là tốt. Để đạt được những lợi ích tốt  nhất, bạn cần làm cho trà này khác biệt so với những loại trà khác. Đun sôi một mảnh củ gừng thô tầm khoảng 2 inch (5 cm), xắt nhỏ cho vào chén nước trong khoảng 45 phút, sau đó lọc và uống trong ngày những khi cảm thấy khát.

Làm thế nào để pha những loại trà thảo dược?


Ảnh: StockSnap/Pixabay
Ảnh: StockSnap/Pixabay
Ảnh: StockSnap/Pixabay
Sử dụng một muỗng cà phê của các loại thảo dược khô cho vào mỗi cốc nước đun sôi (hoặc hai muỗng cà phê của các loại thảo mộc tươi). Hãy ngâm trong ít nhất 10 phút sau đó uống 2-3 tách mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Bởi vì gừng thuộc loại củ gốc, tính chất dược liệu muốn được chiết xuất tốt nhất thì phải chưng  cho sắc lại, cùng với các loại thảo dược khác, đun sôi trong ít nhất 45 phút.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.