.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nghệ Thuật Hít Thở Sâu


(Bilgehan Yilmaz/Photos.com)
Mùa thu đang đi qua rất nhanh, và đột nhiên tôi cảm thấy mình có một chút buồn. Mùa hè đã qua rồi, các con tôi đang đang lớn lên rất nhanh, và … Khoan đã nào, tại sao đoạn quảng cáo Dove này lại làm cho tôi khóc?
Hóa ra mùa thu là mùa gắn với sự đau buồn, theo y học Trung Quốc, thì nó cũng như mùa của những lá phổi.
Tất cả mọi thứ đều có sự liên kết với nhau. Ngay cả khi hệ thống các cơ quan nội tạng trong cơ thể có một chút mất đi sự cân bằng, thì bạn cũng sẽ cảm nhận được điều đó. Theo khoa học Trung Quốc cổ đại, mỗi cơ quan đều liên quan đến một loại cảm xúc. Đối với phổi, đó là cảm xúc đau buồn, nó ảnh hưởng tới sức khỏe của phổi.
Vì vậy, khi bây giờ những cơn gió mùa thu đã quét mùa hè qua đi, làm sạch không khí bởi một làn gió tươi mát và trái đất trở nên đã sẵn sàng cho mùa đông tới, bạn cũng có thể chuẩn bị cho cơ thể của mình. Bạn có thể làm sạch phổi của mình, giữ cho chúng khỏe mạnh bằng cách kết hợp với một thói quen hít thở sâu vào trong cuộc sống.

Khi đau buồn, chỉ cần một vài hơi thở sâu, đi bộ, và cảm nhận mặt trời, cây cối, và bầu trời. Chẳng bao lâu bạn sẽ thấy bạn không còn buồn bực nữa.
Hít Thở Sâu
Khi bạn hít thở sâu, chắc chắn bạn sẽ làm cho mình thoát khỏi trạng thái căng thẳng và tiến vào một trạng thái bình tĩnh. Để hít thở sâu, điều quan trọng là sử dụng cơ hoành để điều khiển hơi thở của bạn.
Nhiều người có thể hít thở sâu vào ngực, nhưng họ lại đang bỏ lỡ những tác động làm bình tĩnh tinh thần nếu họ hít vào bụng và xương chậu.
Thở bằng bụng không chỉ làm các cơ bụng khỏe hơn, mà điều đó cũng sẽ cải thiện sự ổn định của hông và mang đến cho cơ thể của bạn một một trạng thái tĩnh lặng, tĩnh lặng hơn cả trạng thái mà bạn có thể đã từng trải qua.
Có thể có khó khăn để trải nghiệm việc thở bằng bụng nếu bạn chưa từng thực hiện nó trước đây. Một số người thực hiện được nó trong khi đứng, những người khác trong khi nằm đặt lưng xuống, và một số thì không thể thực hiện được nó, trừ khi họ quỳ với tay và đầu gối chạm đất. Hãy chọn một tư thế để bắt đầu khám phá hơi thở bụng của bạn.
Khi bạn hít vào, hãy nở rộng bụng của bạn ra như thể nó là một quả bóng phình lên với không khí. Hãy cố gắng để đừng sử dụng đến cơ ngực của bạn. Hãy suy nghĩ về đường đi của hơi thở trong khi nó vào đáy của xương chậu.
Khi bạn thở ra, hãy ép không khí ra khỏi cơ thể như là bạn đang ép kem đánh răng ra khỏi ống tuýp. Hãy thở ra cho đến khi tất cả không khí được đẩy ra khỏi cơ thể. Vào cuối của chu kỳ thở ra, bạn sẽ cảm thấy các cơ bụng sẽ thắt chặt lại.
Một khi bạn trải nghiệm được hơi thở này, hãy thử tập các bài tập thở bụng:
Kiểu thang máy. Hít vào và nở rộng rốn ra. Khi bạn thở ra, rốn của bạn sẽ kéo vào trong. Hãy tưởng tượng một thang máy đi từ rốn cho tới xương sống của bạn. Kéo rốn trở lại qua sáu tầng, tạm dừng tại mỗi tầng như bạn đã làm khi đi thang máy. Lặp lại 03 lượt mỗi lượt 10 lần một ngày.
Thở Bụng trên bốn chi. Quỳ xuống bằng tất cả bốn chi. Giữ cho bàn tay của bạn ngang với vai và đầu gối của bạn ngang với hông. Giữ cho cột sống ở một vị trí trung lập.
Hít vào và nở rộng bụng của bạn về phía sàn nhà, kích hoạt cơ hoành. Giữ hơi thở của bạn và kéo rốn của bạn về phía cột sống, đẩy tất cả các cơ quan nội tạng của bạn ra khỏi vị trí, kích hoạt cơ bụng ngang của bạn.
Nâng khung xương chậu của bạn bằng cách sử dụng loại cơ bắp mà có thể ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu.
Thở ra một cách mạnh mẽ và tiếp tục kéo rốn của mình vào phía trong mà không làm lưng của bạn bị uốn cong. Hãy lặp lại 6-10 lần.
Mùa thu năm nay, hãy giữ cho phổi của bạn khỏe mạnh và sạch sẽ bằng cách kết hợp với một thói quen hít thở sâu vào trong cuộc sống của mình.

Tysan ​​Lerner là một huấn luyện viên sức khỏe đã được chứng nhận và là huấn luyện viên cá nhân. Cô giúp các phụ nữ đạt được các mục tiêu về vóc dáng và vẻ đẹp mà không phải nhịn ăn hoặc tiêu tốn quá nhiều giờ tại các phòng tập thể dục. Trang web của cô là LavenderMamas.com.

Tầm quan trọng của việc giặt đồ mới mua trước khi mặc

(m-imagephotography/iStock)
Ngay cả côn trùng (như rận) cũng có khả năng lây truyền qua quần áo mới (m-imagephotography/iStock)
Đã bao giờ bạn mua một chiếc quần hoặc áo sơ mi từ cửa hiệu và mặc ngay vào mà không giặt? Hiện tượng này khá phổ biến, thậm chí là khá điển hình, bởi vì nhiều loại sợi tổng hợp trông sạch sẽ như mới khi còn treo trên giá để đồ.
Bạn có thể cho rằng chúng sạch sẽ hoặc ít nhất là cũng tương đối tinh tươm một chút, nhưng các kiểm tra bởi Philip Tierno, người quản lý nghiên cứu sinh tại Khoa Vi Sinh và Miễn Dịch tại Đại Học New York, trên chương trình truyền hình Good Morning America, đã bật mí vài hóa chất khá nguy hại trong quần áo mới.
Và đây chỉ là một lí do để cân nhắc việc giặt đồ trước khi mặc. Rất nhiều loại quần áo nhiễm các hóa chất phẩm nhuộm độc hại dẫn tới kích ứng hoặc các vấn đề sức khỏe khác.
Thậm chí những loại sâu bọ như rận cũng có thể bị lây qua quần áo mới. Nếu bạn không thuộc tuýp người cẩn thận giặt đồ mới mua về, có thể bạn sẽ phải thay đổi sau khi đọc bài viết này.

Phân, chất thải đường hô hấp, vi sinh vật đường âm đạo và nhiều thứ khác

Tierno đã kiểm tra nhiều loại quần, áo khoác, đồ lót, áo măng tô và những loại quần áo khác mua từ những cửa hàng bán đồ may sẵn (bao gồm cả những mặt hàng từ cao cấp tới bình dân). Các kết qủa cho thấy một loạt những hợp chất chẳng “sạch sẽ” chút nào đang lẩn khuất trong quần áo “mới”, như:
  • * Chất thải đường hô hấp
  • * Vi trùng da
  • * Vi trùng trực tràng
  • * Men
Có thể không ngạc nhiên khi đồ bơi, quần lót và các loại quần áo riêng tư khác là những thứ nhiễm độc nhiều nhất. Tierno đã nói với ABC News:
“Nhiều loại quần áo bị nhiễm vi sinh … cho thấy rằng rất nhiều người đã thử hoặc … là người nào thử nó đã nhiễm những loại vi sinh này …Nói cách khác, là bạn đang chạm vào nách hoặc háng của ai đó. Thành ra bạn muốn được bảo vệ khỏi những thứ này … Có thể bạn không bị lây nhiễm rất nhiều thứ, hầu hết thì không, nhưng rất có khả năng [là bạn sẽ bị nhiễm]”.
Các loại vi sinh truyền bệnh viêm gan A, hoặc là tiêu chảy từ du khách, nhiễm trùng men và khuẩn cầu rất dễ lây nhiễm qua quần áo mới đã được nhiều người thử qua.
Những loại bệnh nào bạn có thể mắc phải khi thử đồ mới? Các loại vi sinh truyền bệnh viêm gan A, hoặc là tiêu chảy từ du khách, nhiễm trùng men và khuẩn cầu rất dễ lây nhiễm qua quần áo mới được nhiều người thử qua.
Thậm chí chấy rận cũng có thể lây qua con đường này. Có chắc không? Không. Có thể nào không? Có đấy, đặc biệt nếu như hệ miễn dịch của bạn không hoạt động trơn tru. Tierno trả lời phỏng vấn tờ Huffington Post:
 “Điều tốt là nhiều người có hệ miễn dịch rất mạnh, nên thường các vi sinh này khó lòng mà lây nhiễm được … sự thực là nếu bạn tiếp xúc với những thứ này không có nghĩa là chắc chắn bạn sẽ bị lây bệnh.”
(ariwasabi/iStock)
Nước xả bằng formaldehyde cũng được dùng trong ngành may mặc để chống nhăn và nấm mốc. (ariwasabi/iStock)

Độc hại từ hóa chất: lí do khác để giặt đồ mới

Còn tùy vào quần áo được sản xuất từ đâu, chúng có thể chứa nhiều loại hóa chất đáng lo ngại. Trong số đó phải kể đến phẩm nhuộm azo-aniline, có thể gây kích ứng da từ nhẹ tới ngiêm trọng.
Nếu bạn nhạy cảm một chút, những loại phẩm nhuộm như vậy có thể làm da đỏ, ngứa và khô, đặc biệt là khi tiếp xúc với da như ở hông, cổ, nách và đùi. Sự khó chịu này có thể được giặt sạch đi trong hầu hết các trường hợp, nhưng cũng cần phải vài lần mới hết.
Nước xả bằng formaldehyde cũng được dùng trong ngành may mặc để chống nhăn và nấm mốc. Formaldehyde không chỉ là chất gây ung thư, nhưng loại nước xả này cũng liên quan tới chứng eczema và có thể làm da sần sùi hoặc nứt nẻ nổi mẩn ngứa.
Trong khi đó nonylphenol ethoxylate (NPE) là một chất hoạt tính gây rối loạn nội tiết tố cũng được dùng trong ngành sản xuất may mặc.
Bạn đương nhiên là không muốn tiếp xúc vào hóa chất này, nhưng khi người tiêu dùng giặt đồ, chất này đi vào nguồn nước thải và các hệ thống xử lý hiện tại không thể lọc được.
Khi NPE đi vào môi trường, chúng trở thành nonylphenol (NP), một độc chất có khả năng ảnh hưởng tuyến nội tiết tích tụ trong các loài lưỡng cư, cá và động vật hoang dã.

Hóa chất vẫn còn trong quần áo ngay cả sau khi giặt

Điều không may là giặt rồi vẫn không thể loại bỏ tất cả các hóa chất từ quần áo. Ví dụ như triclosan kháng khuẩn nhiều khi vẫn được thêm vào trong các loại vải. Nghiên cứu cho thấy triclosan có thể làm thay đổi sự vận hành của một số hormone và ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
Nghiên cứu trên động vật cũng dấy lên vài lo ngại về ảnh hưởng tới sự thụ thai, các loại vi khuẩn tiếp xúc với triclosan có thể trở nên kháng lại kháng sinh. Thậm chí tăng khả năng ung thư cũng được nhắc tới.
Các loại quần áo chống bẩn, thông thường lại là nguồn bị nhiễm các hóa chất perfluorine (PFC), vốn cực độc đối với con người và tự nhiên. Bạn thường nghe về PFC là chất chống dính trong dụng cụ làm bếp, nhưng chúng cũng khá phổ biến trong sợi tổng hợp.
Trừ khi đồ bạn mua là loại hữu cơ, thường thì quần áo được sản xuất từ loại cây cotton đã được biến đổi gene, vốn có rất nhiều thuốc trừ sâu và hóa chất được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất. Hiệp hội Người Tiêu Dùng Sản Phẩm Hữu Cơ (OCA) đã giải thích:
“Hóa chất sử dụng trong quá trình sản xuất cotton không mất đi qua quá trình trồng trọt. Các loại thuốc trừ sâu cũng được sử dụng để cây rụng lá, từ đó dễ thu hoạch hơn. Sản xuất sợi từ cây trồng cần nhiều hóa chất trong quá trình tẩy trắng, thu nhỏ, nhuộm làm thẳng, chống co, khử chất bẩn và khử mùi, chống cháy, mọt, và giảm nhăn.
Một số hóa chất áp dụng trong điều kiện nhiệt độ cao, thành ra liên kết với sợi cotton. Nhiều lần giặt đã diễn ra trong suốt quá trình sản xuất, nhưng một số loại xả vải và bột giặt để lại dư lượng không thể bị loại bỏ từ thành phẩm. Các hóa chất sử dụng để ra thành phẩm thường bao gồm formaldehyde, soda, sulfuric acid, bromine, urea, sulfonamide, halogen, and bromine.
Một vài loại quần áo nhập khẩu có chứa thuốc tẩy uế lâu ngày rất khó giặt tẩy, và mùi khó chịu cũng không dễ bay đi. Đây là những tàn dư hóa chất ảnh hưởng tới người có sự mẫn cảm với các loại hóa chất khác nhau.
Hơn nữa, có những người trở nên dị ứng (như nổi mề đay) đối với formaldehyde khi da tiếp xúc với những dung dịch được dùng trong giặt ủi có chứa formaldehyde” 
(kone/iStock)
Không may là giặt ủi sẽ không tẩy sạch các loại hóa chất từ quần áo. (kone/iStock)

Bông sợi biến đổi gene là loại cây bẩn nhất thế giới

Có thể bạn ngạc nhiên khi biết rằng bông sợi là một loại thu hoạch bẩn nhất thế giới vì ngành công nghiệp này sử dụng rất nhiều các loại thuốc trừ sâu và diệt cỏ độc hại, bao gồm cả những loại thuốc sâu độc nhất trong thị trường. Theo Hiệp Hội Nhà Nghề Hữu Cơ:
“Cotton được xem như loại cây thu hoạch bẩn nhất vì chứa rất nhiều thuốc trừ sâu, các loại thuốc diệt cỏ cực độc đối với người và động vật. Cotton chiếm 2.5% diện tích đất trồng trên thế giới nhưng lại dùng tới 16% tổng lượng thuốc sâu, hơn bất kỳ loại cây trồng nào khác.
Aldicarb, parathion, và methamidopho, ba loại thuốc sâu nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người theo WHO, nằm trong số 10 loại thuốc trừ sâu phổ biến nhất trong khâu sản xuất cotton. 
Aldicarb, loại thuốc trừ sâu bán chạy thứ hai và cực kỳ độc đối với người, có thể tiêu diệt một người đàn ông với chỉ một giọt thấm qua da, nhưng vẫn được sử dụng ở 25 quốc gia và kể cả tại Hoa Kỳ, là quốc gia có 16 tiểu bang công bố phát hiện ra chất này trong nguồn nước ngầm”
Như bạn có thể đoán được, nguy hiểm có nhiều mức độ – đối với người nông dân tiếp xúc với các hóa chất này, những người sống chung quanh, người tiêu dùng mua loại cotton này và hầu như là tất cả mọi người, đều sẽ bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm toàn cầu này.
Đây là lí do tại sao tôi đặc biệt khuyến khích bạn nên mua loại cotton hữu cơ bất cứ khi nào có thể – những loại này không bị biến đổi gene có liên quan tới vấn đề tiếp xúc với độc chất.

Các mẹo quan trọng để sử dụng quần áo an toàn

Chọn những loại quần áo từ sợi cotton hữu cơ là một khởi đầu xuất sắc nếu bạn muốn tìm những loại quần áo không độc hại và an toàn (cho bạn và cả môi trường). Bạn cũng có thể tìm nhãn OEKO-TEX Standard 100, là dấu hiệu đã được kiểm tra bởi một phòng thí nghiệm độc lập chứng minh rằng không có chứa hơn 100 loại hóa chất độc hại, trong đó có:
  • * Nhuộm Azo
  • * Phthalates
  • * Kim loại nặng
  • * Thuốc trừ sâu
  • * Các loại phẩm nhuộm gây dị ứng.
Cuối cùng, nhiều chuyên gia khuyến khích giặt quần áo mới mua về từ cửa hàng, thậm chí là cả hai lần. Nếu như quần áo không thể giặt bằng máy, thì cũng nên hấp nóng quần áo trước khi mặc.
Bạn có thể cũng muốn mặc một ít đồ sẵn khi thử quần áo mới ở cửa hàng. Chí ít thì chúng cũng tiếp xúc với đồ bạn đang mặc, nên sau khi về nhà hãy nhớ giặt đồ. Rửa tay sau khi đi shopping cũng là một ý tốt, vì bạn phải lựa rất nhiều quần áo có nhiều loại hóa chất và vi khuẩn độc hại.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.