.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Lưu ý những tác hại khi ăn bưởi không đúng cách

Luu y nhung tac hai khi an buoi khong dung cach - Anh 1
Dù ăn hoặc uống nước ép bưởi vài giờ trước hoặc sau khi bạn uống thuốc vẫn có thể còn nguy hiểm, vì vậy tốt nhất là tránh hoặc hạn chế loại thực phẩm này.
Cần đặc biệt chú ý, khi sử dụng một vài loại thuốc nào đó thì nên hỏi ý bác sĩ xem có thể dùng bưởi được không.
Bệnh nhân có lượng mỡ trong máu cao nếu dùng một cốc nước ép bưởi để uống một viên thuốc giảm béo thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận. Một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.
Ngoài ra, còn một số thành phần khi kết hợp với bưởi có thể gây ra tác dụng phụ như: Dung dịch Cyclosporine, chất caffeine, canxi đối kháng, Cisapride...
Uống một cốc nước ép bưởi, cùng với các thành phần có chứa trong thuốc có thể gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng cùng nhau trong vòng 24 giờ đồng hồ.
Do vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi.
Nếu bạn lạm dụng hoặc ăn bưởi không đúng cách có thể khiến cho lợi ích của nó giảm xuống đáng kể, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Cùng điểm những lưu ý khi ăn bưởi và tác hại nếu dùng bưởi không đúng cách.
Bưởi có tính lạnh, khiến cho người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng. Do vậy, nếu trong người yếu thì không nên ăn nhiều bưởi. Thông thường người ta chỉ dùng bưởi để hạ nhiệt, hạ quá mức cũng sẽ gây ra triệu chứng đau bụng...
Người bị tiêu chảy càng không nên ăn nhiều bưởi vì ăn vào bệnh sẽ càng nghiêm trọng.
Thường xuyên ăn bưởi, có tác dụng hỗ trợ việc trị liệu đối với các bệnh nhân cao huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh xơ cứng động mạch, có công dụng giúp giảm béo. Ngoài ra, vỏ bưởi có chứa chất glycosides mang hoạt tính sinh lý, có thể tăng độ lưu thông cho máu, giảm thiểu sự hình thành của huyết khối, chính vì vậy có tác dụng phòng bệnh tắc nghẽn mạch máu não. Tuy nhiên, bưởi chứa một lượng axit rất lớn. Nếu ăn khi đói nó sẽ làm hại dạ dày của bạn, đặc biệt với những người đang áp dụng kiểu giảm cân với bưởi. Những người này thường có ý niệm ăn bưởi khi đói sẽ tăng tác dụng đáng kể.
Do đó, bạn chỉ nên ăn bưởi khi đã ăn cơm hay một chút gì đó lót dạ. Như vậy bưởi sẽ phát huy tác dụng cải thiện tiêu hóa cho bạn. Đồng thời hạn chế việc tăng cholesterol trong máu.

CÁCH CHỮA MẮT CÁ Ở CHÂN.

Điều trị mắt cá chân có thể dùng phương pháp đốt điện, tia laser, chấm azote lỏng hoặc tiểu phẫu. Nhưng đơn giản và an toàn nhất vẫn là cách chữa mắt cá ở chân tận gốc bằng mẹo dân gian. Cùng tham khảo và áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa mắt cá chân hiệu quả sau.

cach-chua-mat-ca-o-chan-tan-goc-bang-meo-dan-gian4

Cách chữa mắt cá ở chân tận gốc bằng mẹo dân gian
Bệnh mắt cá chân là biểu hiện bằng một lớp dày sừng khu trú ở bàn chân. Nhìn bằng mắt, mắt cá là khối sừng nhỏ, ít khi nổi cao hơn bề mặt da, bề mặt trơn bóng hoặc bong vẩy. Mắt cá ở chân thường gặp nhiều nhất ở trẻ em do thói quen đi chân không dẫm phải các dị vật hoặc do thói quen đi giày quá chật, bị mụn cóc cũng có thể xuất hiện mắt cá. Chúng gây đau nhói khi đi lại hoặc va chạm.
Bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề khó chịu này bằng mẹo vặt dân gian. Để chữa mắt cá ở chân theo cách này rất đơn giản:

3 cách điều trị mắt cá chân hiệu quả từ dân gian

*Cách 1: Lõi hạt gấc chữa mắt cá ở chân nhanh chóng


cach-chua-mat-ca-o-chan-tan-goc-bang-meo-dan-gian3
   
– Lấy phần lõi của hạt gấc đem rang chín.
– Sau đó, giã nát hạt gấc đã nướng rồi hòa cùng một chút vôi tôi rồi.
– Trước khi đi ngủ, dùng thuốc này đắp vào vết mắt cá chân và cố định bằng gạc sạch. Sáng hôm sau tháo bỏ rồi rửa sạch.
=> Thực hiện đều đặn, khoảng 2 tuần sẽ có kết quả.

*Cách 2: Chữa mắt cá chân hiệu quả bằng lá tía tô


cach-chua-mat-ca-o-chan-tan-goc-bang-meo-dan-gian
  • Lấy một ít lá tía tô tươi đem rửa sạch rồi giã lấy nước.
  • Dùng kềm cắt móng chân đem tiệt trùng với cồn 90 độ rồi cắt lớp da mắt cá chân cho mỏng đi.
  • Dùng bông sạch nhúng vào nước lá tía tô rồi chấm vào vết mắt cá chân, đợi khô nước rồi lại bôi tiếp. Làm như vậy khoảng 5 – 6 lần.
  • Cuối cùng dùng vôi tôi (vôi ăn trầu) bôi lên.
=> Mỗi ngày thực hiện 2 lần, sau khoảng 3 ngày các nốt mắt cá chân bắt đầu rụng.

*Cách 3: Điều trị bệnh mắt cá ở chân đơn giản bằng củ hành


cach-chua-mat-ca-o-chan-tan-goc-bang-meo-dan-gian1
– Hành củ đem rửa sạch, để ráo nước.
– Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy bóc lấy phần “áo” màu trắng bên ngoài củ hành rồi đắp lên chỗ da bị mắt cá.
– Dùng băng dính giữ chặt và gỡ bỏ vào sáng hôm sau.
=> Thực hiện mỗi ngày, dần dần các vết mắt cá sẽ bong và rụng đi.

*Cách 4: Loại bỏ mắt cá ở chân dễ dàng bằng cây xấu hổ

cach-chua-mat-ca-o-chan-tan-goc-bang-meo-dan-gian2

  • Lấy thân và lá cây xấu hổ nhỏ (loại có hoa màu tím) đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành đoạn ngắn.
  • Sau đó đem sao vàng rồi đổ xuống đất (hạ thổ).
  • Dùng khoảng 200g nguyên liệu đã chuẩn bị đem đun cùng nước sôi rồi ngâm chân khoảng 30 phút.
=> Thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.