.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Dấu tích người khổng lồ. Phần 1&2



20 năm trước, sự hiện diện của người khổng lồ vẫn được coi là hoang đường, nhưng càng ngày càng có nhiều thông tin về người khổng lồ đã từng tồn tại trong lịch sử của nhân loại. Trong các văn tự  từ thời cổ đại cho đến hiện đại đều có ghi chép về việc này.
Hơn 60 năm trước, một cuộc khai quật tại hang động Qumran đã tìm thấy hơn 900 bản thảo cổ tiết lộ nhiều bí ẩn về quá khứ của nhân loại. Nó trùng với những gì mà các nhà khảo cổ tìm thấy ngày hôm nay.
Các nhà khảo cổ đã vô cùng bối rối khi tìm thấy một văn bản bất thường trong số này, một cuộn cung cấp những manh mối về sự sụp đổ của Nephilim – Người Khổng Lồ trong Kinh Thánh đã nói. Nó được gọi là The Book of Giants.
Cuốn sách bí ẩn bất thường: Cuốn sách về sự sụp đổ của người khổng lồ Nephilim. Họ gọi nó là The Book of Giants (Cuốn sách về những người khổng lồ).
Sau đó, năm 1956, những cuộc khảo cổ với quy mô lớn đã phát hiện ra tới 900 bản thảo trên giấy da, bản thảo bằng đồng, một ít được viết bằng giấy cói có niên đại trước Công nguyên. Từ đó, cung cấp cho chúng ta những cái nhìn quan trọng về quá khứ mà nhân loại trải qua.
Một trang sách bằng đồng
Hang động Qumran nằm ở phía Tây Bắc biển Chết là một địa điểm khảo cổ nổi tiếng và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa có lời giải. Tại nơi đây, năm 1947, một người chăn cừu Bedouin tình cờ phát hiện ra những cuốn bản thảo cổ xưa.Một phần cuốn sách làm bằng đồng được tìm thấy trong hơn 900 cuốn cổ được khai quật
Cuốn “Sách Enoch” cổ được tìm thấy ở Ethiopia ghi chép rằng những người khổng lồ là con của các vị Thần, đã xuống Trái đất và mang hình hài vật chất.
Về chuyện các thiên thần có kích thước khổng lồ có tồn tại hay không, các phi công Liên Xô đã khẳng định nhìn thấy vào năm 1985 những hình dáng khổng lồ của các thiên thần tươi cười trên bầu trời. Họ có đôi cánh lớn và có vầng hào quang chói lòa quanh đầu. Những thiên thần này đã đi theo con tàu vũ trụ Salut – 7 và theo dõi bảy thành viên phi hành đoàn trong vòng mười phút rồi biến mất không để lại dấu vết.
Các phi công vũ trụ Liên Xô đã khẳng định nhìn thấy vào năm 1985 những hình dáng khổng lồ của các thiên thần tươi cười trên bầu trời. Họ có đôi cánh lớn và có vầng hào quang chói lòa. (Ảnh minh họa: Mtgthuduc.net)
Trong “Bộ luật Vaticanus” một tác phẩm của người Aztec được lưu giữ trong thư viện Vatican có ghi chép về việc trên Trái Đất đã tồn tại 4 thế hệ người khổng lồ. Thế hệ đầu tiên đã nhanh chóng bị tiêu diệt vì nạn đói. Thế hệ thứ hai bị tiêu diệt trong đám cháy khủng khiếp. Thế hệ thứ ba bị tiêu diệt trong bão tố. Và thế hệ thứ tư, sống vào kỷ “mặt trời – nước” đã bị nhấn chìm trong một trận lụt. Và chỉ sau đó mới xuất hiện con người có hình thức và dáng vóc như hiện nay.
Nhà khoa học người Đức Alexandr von Humboldt, khi nghiên cứu bản thảo của mục sư Pedro de Los Rios người Dominica đã chỉ ra thêm một bằng chứng nữa về trận hồng thủy đã hủy diệt những người khổng lồ. Chỉ có 7 người khổng lồ kịp trốn vào hang động. Khi nước tràn lên, một trong số họ có biệt hiệu Selhui đã tới Cholollan xây dựng ngọn núi nhân tạo có hình Kim tự tháp để tưởng nhớ về ngọn núi Tlaloc đã che chở cho ông ta và những người anh em.
Trên Trái Đất đã từng tồn tại nhiều thế hệ người khổng lồ. (Ảnh: Soha)
Nhà châu Phi học B. Davidson đã miêu tả sinh động cuộc sống của những người khổng lồ dựa vào những nghiên cứu của ông trong một cuộc khai quật tại lưu vực sông Okovango, Tây Nam châu Phi:
“Những người khổng lồ này có một sức mạnh kinh khủng. Chỉ một tay của họ có thể ngăn được dòng chảy của con sông. Còn giọng nói của họ to đến mức vang từ làng này qua làn khác. Khi có một người khổng lồ ho, chim chóc dạt xa như thể bị gió cuốn. Khi săn bắn, họ đi một ngày được hàng trăm km, và họ vác trên bai đi về nhà một cách dễ dàng những con voi hay hà mã săn được”.
Khi nhà ngoại giao người Ả Rập Ahmed Ibn – Fadlan cùng với sứ giả của Khan Bagdat vào thế kỷ XII tới thăm vua của những người Bulgar tại Volga, người ta đã chỉ cho ông xem một tên khổng lồ. Nhà ngoại giao đã ghi lại trong nhật ký: “Tôi thấy đầu hắn ta giống như một chiếc thùng lớn, còn xương sườn của hắn giống như những cành cọ lớn nhất”. Gã khổng lồ này bị tóm tại phía Bắc của đất nước Visu (hiện nay là vùng Pechory) và được đưa đến đất nước người Bulga. Người ta phải giam hắn ở ngoại ô thành phố, buộc vào thân cây bằng những sợi xích khổng lồ bởi hắn rất độc ác và dữ tợn.
Cả Magenllan cũng đã từng gặp người khổng lồ vào năm 1520, khi tàu của ông buông neo tại vịnh San – Juan bên bờ Patagonia. Trong nhật ký thám hiểu có ghi những dòng như sau:
“Bỗng nhiên chúng tôi thấy trên bờ một người khổng lồ gần như lõa lồ. Thậm chí những người cao nhất trong số chúng tôi cũng chỉ cao đến thắt lưng hắn, ngoài ra hắn khá cân đối, có khuôn mặt rất to được vẽ màu đỏ”.
Chúng ta nên biết rằng Magenllan cũng như những thủy thủ châu Âu khác đều giống những người châu Âu nói chung, có thể hình khá lớn.
Ferdinand Magellan, nhà thám hiểm hàng hải người Bồ Đào Nha, là người đầu tiên thực hiện chuyến du hành vòng quanh thế giới, cũng từng bắt gặp người khổng lồ. (Ảnh: wiki)
Gần đây nhất là câu chuyện của nhà nghiên cứu người Anh Gerald Alston. Vào năm 1919 ông đã bị những người khổng lồ sống trong vùng núi dốc đứng Guiana phía Đông Nam của Venezuela bắt làm tù binh. Họ là những người da nâu sáng giống dân Mông Cổ, có chiều cao trung bình khoảng 3m và một cậu bé con của những người khổng lồ này trong lúc nô đùa còn vô ý bẻ gãy tay Alston khiến ông phải đau đớn hàng tháng trời. Nửa năm sau, Alston và người da đỏ nữa đã trốn thoát được ra ngoài và ghi lại câu chuyện này.
Như vậy rất nhiều ghi chép từ xa xưa cho đến thời cận đại đều có nói về sự hiện diện của người khổng lồ, họ tồn tại song hành với nhân loại chúng ta. Tuy nhiên họ có số lượng ít ỏi, và sống ở những nơi hiểm trở hoặc núi sâu rừng già nên rất ít người bắt gặp, nhất là họ lại thường tỏ ra khá hung dữ nên cũng không có một ai đủ tò mò và dũng cảm để đến gần họ.
Vậy phải chăng những người khổng lồ đã từng tồn tại và có lẽ vẫn đang tồn tại với số lượng ít ỏi ở những nơi mà con người chưa từng đặt chân tới?
Nam Minh

Người khổng lồ trong truyền thuyết của các dân tộc


Trong truyền thuyết của hầu hết các dân tộc trên thế giới đều có những tích chuyện kể về người khổng lồ. Trong số họ cũng có người tốt, kẻ xấu, người có thần thông, dũng sĩ,… giống như nhân loại chúng ta. 
Người khổng lồ từ trước tới nay luôn là bí ẩn đối với nhân loại (Ảnh: dkn.tv)
Người khổng lồ trong truyền thuyết các dân tộc phương Đông
Trong truyền thuyết của Việt Nam và Trung Quốc vẫn còn lưu truyền các truyền thuyết về người khổng lồ hết sức sinh động.
Trong dân gian Việt Nam từ Hà Tĩnh trở ra Bắc có lưu truyền câu chuyện núi Hồng Lĩnh do một ông khổng lồ không rõ tên tuổi (dân gian Hà Tĩnh gọi là ông Đùng) đã gom nhặt những quả núi mọc lẻ tẻ ở vùng châu thổ Lam giang và La giang đem về đây xếp thành dãy Hồng Lĩnh. Xếp được 99 hòn núi, còn một hòn cuối cùng thì ông Đùng đánh rơi sang phía bờ bắc sông Lam mà thành rú Rum.
Ở miền Bắc Việt Nam còn lưu truyền nhiều truyền thuyết dân gian về Ông Đùng Bà Đà, với chuyện hai ông bà đào sông Hồng, sông Đà, nhưng vì mải vê nói chuyện, đào từ ngày này qua ngày khác mà dòng sông uốn lượn quanh co không được thẳng như mong muốn.
Tại thôn An Xá, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên (Ảnh: hungyentourism.com.vn)
Ngoài ra còn có rất nhiều câu chuyện khác kể về những người khổng lồ như ông Tứ Tượng, ông Đực – bà Cái, ông Lộc Cộc – bà Tồ Cô,…
Trong văn hóa Trung Hoa cũng có các tích truyện về những người khổng lồ xuất hiện từ thuở đất trời còn hỗn mang để khai thiên lập địa như Bàn Cổ, Nữ Oa,..
Theo Đạo giáo, Bàn Cổ là thủy tổ của loài người, do Trời sanh ra. Theo Tam Hoàng Thiên Kinh, sự tích Bàn Cổ như sau:
Tại núi Côn Lôn có một cục đá lớn đã thọ khí Âm Dương chiếu diệu rất lâu đời, nên đã thâu được các tính linh thông của vũ trụ mà tạo thành thai người. Sau 10 tháng 16 ngày, đúng giờ Dần, một tiếng nổ vang, khối đá linh ấy nứt ra, sản xuất một vị Linh Chân hy hữu,là Thần mang hình hài như con người được gọi là Bàn Cổ.
Bàn Cổ khai thiên tịch địa (Ảnh: bienniensu.com)
Vừa sinh ra thì vị ấy tập đi, tập chạy, tập nhảy, hớp gió nuốt sương, ăn hoa quả, dần dần lớn lên, mình cao trăm thước, đầu như rồng, có lông đầy mình, sức mạnh vô cùng. Một ngày kia, Bàn Cổ chạy qua hướng Tây, bắt gặp một cái búa và một cái dùi ước nặng ngàn cân. Bàn Cổ, tay phải cầm búa, tay trái cầm dùi, ra sức mở mang cõi trần.
Sau khi Bàn Cổ khai thiên tịch địa thì đến lượt Nữ Oa xuất hiện, bà được coi là Thủy Tổ của người Trung Quốc, cũng là người khổng lồ. Theo truyền thuyết bà là người tạo ra người Trung Hoa, bà có công dùng mây ngũ sắc vá lại bầu trời và diệt Ngưu Vương, xây lâu đài,… để người Trung Hoa có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Ngoài ra vùng Tây Tạng còn lưu truyền về câu chuyện của người tuyết Yeti sinh sống tại khu vực dãy Himalaya thuộc Tây Tạng và Nepal.  Yeti được miêu tả là một người cao lớn, toàn thân phủ lông trắng toát.
Người tuyết Yeti (Tinhhoa.net)
Người khổng lồ trong truyền thuyết các dân tộc phương Tây
Trong các truyền thuyết Phương Tây cũng có rất nhiều câu chuyện kể về người khổng lồ.
Kinh Thánh đề cập nhiều đến người khổng lồ trong các mục khác nhau. Sách Sáng chế 6: 4, trong Kinh Thánh của vua Jacques, có đoạn này: “Thời đó, những người khổng lồ đã có trên trái đất, sau khi những đứa con của Đức Chúa Trời đã đến ăn ở cùng các con gái của con người, và họ cho ra đời những đứa trẻ: đây là những anh hùng nổi tiếng trong thời cổ đại
Thần thoại Hy Lạp cổ xưa nhắc đến Titans, những người khổng lồ thời tiền sử. Nữ thần nguyên thủy Gaia đã sinh ra Titans, những người khổng lồ này đã bước đi trên trái đất trước các thần Olympians và con người. Thật không may cho các Titans, các thần Olympians cuối cùng đánh bại họ, trước khi bắt họ phải biệt xứ trong quên lãng hoặc tra tấn họ mãi mãi.
Titans và Cyclops trong thần thoại Hy Lạp (Ảnh: WordPress.com)
Cyclops là tên gọi chung của những người khổng lồ một mắt trong thần thoại Hy Lạp. Họ là những sinh vật được nữ thần Gaia và Titan Uranus sinh ra từ thuở xa xưa nhất của Trái Đất.Họ là những bậc thầy về chế tạo vũ khí đã góp một công lao không nhỏ tạo nên chiến thắng của thần Zeus và các anh chị em trong cuộc chiến với các Titan. Các thế hệ Cyclops về sau không còn tài giỏi và được các vị thần trọng dụng như trước, họ trở thành những sinh vật thô lỗ và hung hãn.
Trong thần thoại Hy Lạp, Atlas là con trai của Titan Iapetus và tiên nữ Asia. Ông là một trong những người lãnh đạo phe Titan trong cuộc chiến với các vị thần Olympus. Sau thất bại, các Titan đều bị thần Zeus giam lỏng dưới địa ngục Tartarus, chỉ riêng Atlas phải chịu hình phạt nặng nhất, phải đội bầu trời mãi mãi.
Atlas chịu hình phạt gánh bầu trời (Ảnh: Thế Giới Thần Thoai)
Ngoài Thần Thoại Hy Lạp, trong thần thoại Bắc Âu còn có câu chuyện về những người khổng lồ tên Jotun họ sinh sống tại Jotunheim, miền đất lạnh giá nhất trong cửu giới. Họ được sinh ra từ người khổng lồ Ymir, tương truyền họ là những người xuất hiện đầu tiên trên thế giới.
Thần thoại Bắc Âu còn nhắc tới người khổng lồ tên Surt. Tên tuổi của Surt gắn liền với cuộc chiến tận diệt Asgard Ragnarok. Surt là một người khổng lồ đến từ vùng đất Muspelheim – lãnh địa của dung nham và núi lửa. Surt có một thanh kiếm lửa mà ông ta sẽ dùng để phá hủy những bức tường thành Asgard cùng cây cầu Bifost trong ngày Ragnarok. Surt đã có một trận đấu ác liệt với thần Freyr và cả hai đều bỏ mạng trong trận đấu đó.
(Còn nữa)
Nam Minh

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.