.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Phát hiện chấn động về dấu tích người tiền sử ở Gia Lai cách đây 800.000 năm



Từ năm 2015-2018, các nhà khảo cổ đã phát hiện 20 địa điểm sơ bộ được xác định niên đại sơ kỳ thời đồ đá cũ tại các địa điểm Gò Đá, Rộc Tưng 1, 4 và 7 thuộc thị xã An Khê (Gia Lai).
Ngày 23/9, đại hội lần thứ 21 của hội tiền sử Ấn Độ – Thái Bình Dương (IPPA) được khai mạc ở TP. Huế với sự tham dự của hơn 700 nhà nghiên cứu và sinh viên đến từ 35 quốc gia. Theo Zing,đây là sự kiện khoa học quan trọng nhất của giới khảo cổ học toàn thế giới.
PGS.TS Nguyễn Giang Hải, Viện trưởng Viện khảo cổ học Việt Nam thông báo với các nhà nghiên cứu việc phát hiện 30 di tích có niên đại từ đồ đá cũ đến đá mới ở khu vực thượng du Sông Ba (tỉnh Gia Lai). Trong số này, có 1 nhóm di tích được xác định ở thời đồ đá cũ sơ kỳ.
Liên tục trong các năm từ 2015-2018, Viện khảo cổ học khai quật ở khu vực gò đá Rộc Tưng 1, Rộc Tưng 4, Rộc Tưng 7 thuộc thị xã An Khê (Gia Lai). Kết quả có khoảng 20 địa điểm sơ bộ được xác định niên đại sơ kỳ thời đồ đá cũ. Đồng thời, còn phát hiện nhiều công cụ của người tiền sử như công cụ chặt, mũi nhọn tam diện, gè đẽo 1 mặt, 2 mặt, rìu tay bằng đá.
Báo Thanh Niên đưa tin, niên đại của các di tích ở An Khê đã dần được khẳng định. Với các chứng cứ và kết quả phân tích bằng phương pháp K/Ar các mảnh thiên thạch cho thấy loài người đã sinh sống cách đây trên dưới 800.000 năm. Đây là những phát hiện có tiếng vang lớn, gây kinh ngạc thế giới về sơ kỳ thời đại đá cũ ở nam Tây Nguyên.
Từ năm 2010-2014, Viện khảo cổ học Việt Nam cũng đã nghiên cứu khai quật ở hang Con Moong, xã Thành Yên (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa). Các nhà khảo cổ học xác định tầng văn hóa có độ dày 9,5 cm với cấu tạo trầm tích cùng tổ hợp các di tích, di vật đã phản ánh các giai đoạn phát triển sớm muộn khác nhau.
phat hien chan dong ve dau tich nguoi tien su o gia lai cach day 800000 nam
Các tầng văn hóa cổ được tìm thấy trong hang Con Moong. (Ảnh: Dân Trí)
phat hien chan dong ve dau tich nguoi tien su o gia lai cach day 800000 nam
Xương hóa thạch được xác định hàng nghìn năm tại hang Con Moong và các hang phụ cận. (Ảnh: Dân Trí)
Trong vùng phụ cận hang Con Moong, nhiều hang động khác cũng được phát hiện và nghiên cứu như hang Diêm, hang Mang Chiêng… Hang Con Moong đã được công nhận là Di sản văn hóa cấp Quốc gia đặc biệt.
Theo TS. Hải, những tư liệu khảo cổ học phát hiện ở hang Con Moong cho thấy truyền thống di trú hang động, sự thay đổi về loại hình chế tác công cụ, sự thay đổi hành vi văn hóa của con người trước những biến đổi của khí hậu, môi trường tự nhiên.
Hồng Hoa (Tổng hợp)

Dấu chân 290 triệu năm tuổi và 3 phát hiện công nghệ thách thức học thuyết Darwin


Nhiều bằng chứng khảo cổ phát hiện tại nhiều nơi trên khắp thế giới cho thấy trong quá khứ đã tồn tại các nền văn minh tiền sử, họ phát triển không kém gì văn minh hiện đại của chúng ta – thậm chí còn tiên tiến hơn. Những bằng chứng này có thể đảo ngược những gì mà chúng ta luôn tin tưởng rằng con người hiện đại là chủ nhân duy nhất có trí tuệ cao cấp từng tồn tại trên Trái đất.
1. Dấu chân 290 triệu năm tuổi
Một tảng đá thuộc kỉ Permi cách đây khoảng 290 triệu năm trước có một chi tiết gây tò mò trên bề mặt của nó. Được phát hiện ở New Mexico, tảng đá này có dấu chân người. Nhưng, con người không tồn tại trên Trái đất cách đây 290 triệu năm, vậy làm sao có thể như vậy?
Thật kỳ lạ, kỉ Permi đã kết thúc bằng sự kiện tuyệt chủng hàng loạt lớn nhất trong lịch sử Trái đất, trong đó gần 90% các loài sinh vật biển và 70% các loài sống trên cạn đã chết. Sự phục hồi từ sự kiện tuyệt chủng Permi-Triassic bị kéo dài; Trên đất liền, các hệ sinh thái phải mất 30 triệu năm để phục hồi.
dấu chân 290 triệu năm
Dấu chân 290 triệu năm tuổi trên tảng đá có từ kỉ Permi (Ảnh: Ancient code)
Theo ghi nhận của Tiến sĩ Don Patton, dấu chân là chân thực. Nếu đúng như vậy, điều đó có nghĩa là hàng trăm triệu năm trước, một loại người khác đã tồn tại trên Trái đất, cùng lúc với thời khủng long tồn tại?
2. Khối cầu Klerksdorp
Những khối cầu kỳ lạ này được tìm thấy ở Nam Phi. Michael Cremo, nhà nghiên cứu văn hóa thời tiền sử từng cho rằng khối cầu này có niên đại lên tới 2,8 tỷ năm tuổi. Nó có bề mặt rất cứng và cấu trúc dạng sợi bên trong. Marx cảm thấy chúng khá kỳ lạ và khó hiểu.
Klerksdorp
Khối cầu Klerksdorp (Ảnh: Top5LaKy)
“Chúng được tìm thấy trong mỏ đá cao lanh pyrophyllite, gần thị trấn nhỏ Ottosdal ở phía tây Transvaal. Loại đá cao lanh này hình thành từ trầm tích khoảng 2,8 tỷ năm trước đây. Đây là loại khoáng sản khá mềm với chỉ số 3 trong thang đo Mohs (thang đo từ 1 đến 10 để phân loại độ cứng của khoáng vật, trong đó đá talc mềm nhất, kim cương cứng nhất). Các khối cầu có cấu trúc dạng sợi bên trong, và một lớp vỏ bọc bên ngoài cứng như thép, không thể bị trầy xước”, nhà nghiên cứu Cremo cho biết.
Theo Cremo, khối cầu này là bằng chứng cho thấy sự sống thông minh đã tồn tại trên Trái Đất từ lâu, trước thời điểm mà chúng ta vẫn thường nhận định.
3. Chiếc bu lông 300 triệu năm tuổi
Những năm 1990, một nhóm nghiên cứu người Nga đã phát hiện trên một cánh đồng hoang phía Tây Nam tỉnh Kaluzka một viên đá. Viên đá này không có gì đáng nói nếu như nó không chứa trong mình một bí ẩn chấn động: bên trong khối đá có chứa một cái bu lông mà theo đo đạc thì có tuổi lên tới hàng trăm triệu năm.
Hóa thạch ốc vít 300 triệu năm tuổi tại Nga (Ảnh: ancient code)
Rất nhiều các viện nghiên cứu đã tiến hành khảo cứu khối đá này như: viện cổ sinh vật học, kỹ thuật vật lý, kỹ thuật hàng không, các bảo tàng cổ sinh vật học và bảo tàng sinh vật học, các phòng thí nghiệm của “Salut”, “Zikh”, “Hóa địa chất”, của các trường MAI, NGU,… cũng như hàng chục chuyên gia thuộc các lĩnh vực kiến thức khác nhau đã nghiên cứu và đi đến kết luận: chiếc bu lông rơi vào khoảng 300 – 320 triệu năm tuổi.
Một phát hiện tương tự cũng được tìm thấy ở Lan Châu, Trung Quốc vào năm 2002.
4. Chiếc búa có từ kỉ Phấn Trắng
Bà Emma Hahn đã phát hiện ra chiếc búa này vào tháng 6/1934 trong một mỏ đá gần thị trấn Mỹ, bang Texas. Phần kim loại của chiếc búa có chiều dài 15cm và đường kính khoảng 3 inches. Nó đã bị chìm trong đá vôi có niên đại 140 triệu năm, cùng với những mảnh đá khác.
Một số ý kiến cho rằng đó là một trò chơi khăm, nhưng những nghiên cứu sau này với các cuộc điều tra hàn lâm khác nhau đã bác bỏ điều này. Đầu tiên, tay cầm bằng gỗ đã hóa đá, và bên trong biến thành than qua hàng triệu năm. Thứ hai, các chuyên gia ở Học viện Metallurgical, Columbus (Ohio) rất kinh ngạc với thành phần hóa học của đầu búa bị chìm trong đất gồm: 96.6% sắt, 2.6% Clo và 0.74% sulfur, và không có một tạp chất nào. Trong khi, sắt nguyên chất chưa từng được phát hiện trong lịch sử các kim loại trên trái đất.
Trong phần kim loại không tìm thấy các kim loại sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất thép (như mangan, coban, niken, vonfram, vanadi hay molypden). Không có tạp chất, và tỷ lệ % của clo lớn bất thường. Đáng ngạc nhiên là không thấy dấu vết của carbon, trong khi quặng sắt từ từ trường Trái đất luôn luôn chứa carbon và các tạp chất khác.
búa 140 triệu năm
Chiếc búa 140 triệu năm tuổi tìm thấy tại một khu mỏ ở Mỹ (Ảnh: Ancient code)
Nhìn chung, theo những quan sát hiện đại, phần sắt của chiếc búa không phải là loại chất lượng cao. Nhưng phần đặc sắc là: Sắt của chiếc búa này không bị rỉ sét! Không có dấu hiệu của sự ăn mòn.
Tiến sĩ K.E.Bafa, giám đốc Bảo tàng Cổ vật khoáng sản, cho biết chiếc búa này ước tính được tạo ra từ đầu thời kỳ kỷ Phấn trắng, tức là từ 140 đến 65 triệu năm trước. Trong khi đó, trình độ khoa học của con người có thể làm công cụ này chỉ có thể cách đây tối đa 10.000 năm.
Cuối cùng, sự thật về nguồn gốc của chúng ta có vẻ hoàn toàn khác xa với những điều được giải thích thông thường qua các bộ sách giáo khoa, rằng chúng ta là loài người văn minh hiện đại duy nhất từ trước tới nay trên địa cầu này và chúng ta vốn tiến hóa từ người vượn. Chỉ những ai dám vượt lên những nhận thức thiên kiến, đón nhận và suy xét một cách lý trí những phát kiến và thành tựu khảo cổ mới có thể nhận thức được những điều thực sự chân chính.
Hoài Anh

Nicolas Flammel và bí ẩn về hòn đá phù thủy


Ít người biết rằng Nicolas Flammel – chủ nhân của hòn đá phù thủy nổi tiếng trong bộ truyện lừng danh Harry Potter là một nhân vật được lấy cảm hứng từ một nhà giả kim người Pháp cùng tên. Viên đá phù thủy do ông tạo ra được cho có thể biến những kim loại bình thường thành vàng cũng như điều chế thuốc trường sinh.
Ngay từ thời khắc bình minh của nền văn minh nhân loại, trường sinh bất tử đã là điều mà con người luôn mong mỏi và những nỗ lực tìm kiếm phương cách để sở hữu sự sống vô thời hạn trong cơ thể vật chất đã được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.
Với các nhà giả kim thuật, giải pháp được đưa ra là bằng mọi cách tạo ra hòn đá phù thuỷ – Lapis Philosophorum, một vật chất xúc tác huyền thoại có khả năng biến kim loại bình thường thành vàng với độ tinh khiết gần như tuyệt đối.
Hòn đá phù thủy được mô tả là có màu đỏ, trong suốt giống thuỷ tinh, nặng hơn vàng, tan trong bất kì dung dịch nào, nhưng không cháy trong lửa (Ảnh: Internet)
Họ tin rằng những tính chất huyền diệu trên giúp ngăn chặn cái chết đồng thời mang lại cho người uống thuốc cuộc sống trường sinh. Trong khi đa số các nhà giả kim cho rằng phải liên tục uống liều thuốc này ở một lượng nhất định mới có thể duy trì cuộc sống vĩnh hằng của con người, một số khác khẳng định chỉ cần uống thuốc một lần là có thể vĩnh viễn bất tử.
Trong thế giới của thuật giả kim, hòn đá phù thủy thường được mô tả là có màu đỏ, trong suốt giống thuỷ tinh, nặng hơn vàng, tan trong bất kì dung dịch nào, nhưng không cháy trong lửa. Trên các thư tịch cổ, hòn đá này mang biểu tượng của một quả trứng kèm theo một con rắn. Có không ít các nhà giả kim tuyên bố đã tạo ra được hòn đá phù thuỷ đồng thời chế ra thuốc trường sinh bất tử, tuy nhiên chưa có ai chứng minh được sự thành công ngoại trừ Nicolas Flammel, một thủ thư người Pháp sống từ năm 1330 đến năm 1418 ở Paris với những câu chuyện đầy giai thoại xung quanh hòn đá này.
Chân dung Nicolas Flammel. (Ảnh: Wikipedia)
Theo lời kể, Nicolas đã tình cờ có được một cuốn sách huyền bí được viết bởi một người Do Thái tên là Abraham và đã dành cả đời mình để nghiên cứu cuốn sách này. Đó là một quyển sách huyền bí với vỏn vẹn 21 trang được viết bằng tiếng Do Thái và Hy Lạp kèm theo những hình vẽ mô tả chi tiết từng bước quá trình chế tạo ra Hòn đá phù thuỷ. Do không hiểu được nội dung cuốn sách, vào năm 1378, ông tới Tây Ban Nha tìm sự hỗ trợ dịch thuật từ một người Do Thái cải đạo sang Công giáo.
Trở về từ Tây Ban Nha, nhờ sử dụng những kiến thức có trong quyển sách, Flamel và vợ ông đã dùng đá giả kim tạo ra bạc vào năm 1382 và sau đó là vàng. Thành công giúp Nicolas nhanh chóng trở nên giàu có. Ông mở bệnh viện, nhà thờ làm rất nhiều việc từ thiện nhưng kiên quyết giữ bí mật về thành công của mình, có lẽ do lo ngại những hậu quả nó có thể mang lại.
Ngôi nhà Nicolas Flamel từng sinh sống tại Paris, Pháp (Ảnh: Internet)
Flamel sống đến năm 88 tuổi, trên bia mộ của ông có khắc các dấu hiệu giả kim thuật phức tạp và các ký hiệu. Một số người tin rằng ông đã chết ngay sau khi bia mộ được tạo ra. Nhưng có không ít lời đồn đoán ông chỉ giả chết và đã đạt được cuộc sống trường tồn.
Người ta đồn rằng, không lâu sau khi Flamel chết có một người dân muốn mua vàng tinh khiết của ông. Người này đã tìm đến nhà ông và thất vọng vì ông không còn tại thế. Không nản lòng, người đó đã đào mộ của ông lên với hi vọng cướp số vàng tuẫn táng. Ngạc nhiên thay, trong ngôi mộ đó, chẳng những không có vàng mà cũng không thấy thi thể của Nicolas đâu. Một số cho rằng đó là sự nhầm lẫn. Nhưng cũng có người cho rằng ông đã giả chết. Bằng chứng là sau năm 1418 rất lâu, vẫn thấy những quyển sách, những bản chép tay mang tên ông được rao bán trên phố.
Vào thế kỷ 18, một khách du lịch tên là Paul Lucas tuyên bố rằng ông đã gặp một số người Arab trong sa mạc và những người này cho biết họ đã gặp cặp vợ chồng nhà giả kim nổi tiếng ấy hiện vẫn còn sống.
Alexis Monteiln, trong cuốn sách “Lịch sử nước Pháp từ những vùng đất khác”, đã kể về việc tình cờ gặp được một trí tuệ thiên tài người Pháp và người này cũng kể về việc đã gặp Nicolas Flammel, không những còn sống mà vẫn tiến hành rất nhiều những nghiên cứu bí mật dưới lòng đất.
Một bức họa mang biểu tượng hòn đá phù thủy (Ảnh: Internet)
Cuối thế kỷ 20, Averroes Secundus, một người Syria cải đạo sang Công giáo, viết cuốn sách “Terra incognita Perpetua” kể về việc ông đã đến thăm hệ thống mê cung bí mật nằm dưới lòng đất Tây Ban Nha, đâu đó bên dưới cao nguyên Sierra Morena.
Ông ta cho biết có rất nhiều lối vào hệ thống mê cung đường hầm từ những toà nhà bỏ hoang và mê cung đường hầm bí ẩn này lớn đến nỗi vươn xa đến tận Castilia, Galicia, Catalunya và xứ Basque – tức là kéo dài hàng trăm km.
Mê cung được mô tả là chứa đầy báu vật của cải quá sức tưởng tượng và là nơi cư trú của cả một dòng tu. Họ được cho là đang nắm giữ những cuốn sách quý giá, những bí ẩn to lớn được canh gác bảo vệ kỹ lưỡng cẩn mật nhất cùng với đó là những gì chưa từng được phát hiện ra vẫn đang được nghiên cứu và thử nghiệm trong những cơ sở bí mật dưới lòng đất.
Averroes Secundus thậm chí tuyên bố rằng ông đã gặp Nicolas Flammel nổi danh bằng xương bằng thịt, đang sống cùng các đạo hữu của dòng tu trong mê cung. Averroes Secundus còn được nghe Nicolas Flammel nói về việc đang tiến hành những nghiên cứu biến vật chất hữu hình thành vô hình, mục đích chính là tìm ra phương thức tối ưu để bảo vệ thế giới ngầm khỏi lòng tham vô đáy của người ngoài.
Hòn đá phù thủy là nguồn cảm hứng cho phần thứ nhất của bộ truyện lừng danh Harry Potter (Ảnh: Internet)
Không dễ để biết được sự thật về những câu chuyện huyền bí này, nhưng nhiều người tin rằng một hòn đá cho phép con người có cuộc sống vĩnh hằng rất khó tồn tại. Sinh mệnh của một người vốn dĩ do thiên định dựa trên phúc phận và tâm tính.
Các ghi chép trong sử sách cho thấy những người có thọ mệnh lớn đều là người sử dụng các kỹ thuật nội đan (luyện thở và tu tâm tính) thay vì sử dụng những kỹ thuật ngoại đan (chế thuốc). Rất nhiều các bậc quân vương sử dụng các loại đan dược thậm chí mất mạng sớm do trúng độc. Bởi đơn giản, những người có tâm tính không cao nếu có cuộc sống bất tử chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả lớn cho thế giới con người.
Hoài Anh

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.