.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 9 tháng 11, 2021

2 PHỤ NỮ NÓI VỀ CON TRAI


BỐ VỢ TUI



(Nếu có kiếp sau, con vẫn mong được làm con rể của bố...".
Ngoài bố ruột, mẹ ruột tui ra, thì người mà tốt với tui nhất, lo lắng cho tui nhiều nhất và là niềm hy vọng cuối cùng duy nhất đối với tui, ấy chính là ông bố vợ tôi.
Ngay hôm đầu tiên con gái ông bố vợ tương lai của tui lúc ấy (cứ gọi luôn là ông bố vợ vì tui sau đó lấy con gái ông), tức là vợ tui hiện giờ, đưa tui về nhà ra mắt, thì ông bố vợ đã lôi tui ra một góc, nét mặt nghiêm trọng, giọng nghiêm túc chỉnh đốn: "Trông cháu có vẻ thật thà, con nhà lương thiện, nên chú khuyên thật lòng: đừng dại dột mà lấy con gái chú, vì tính nó giống y hệt như mẹ nó, và rồi đời cháu cũng sẽ khổ giống y hệt đời chú”.
Tui nghe ông nói vậy thì cười thầm, bởi tui không lạ gì cái trò này. Tui đã được một số em dẫn về nhà ra mắt rồi và lần nào thì phụ huynh các em ấy sau khi nhìn qua cái bộ dạng của tui, hỏi han mấy câu về công việc, sở thích của tui cũng đều đưa ra được một lý do nào đó rất nhân văn - giống như cái lý do mà ông bố vợ tui đã đưa ra - để ngăn cản chuyện tình cảm của tui và con gái nhà họ. Bởi thế, sau khi nghe ông bố vợ nói, tui lạnh lùng vạch áo lên cho ông xem cái hình xăm hai cái trái tim màu hồng lồng vào nhau có mũi tên xuyên qua nhìn như cái xiên thịt nướng ở dưới rốn, rồi cất giọng từ tốn: "Cháu yêu con gái chú thật lòng, chú đừng hòng ngăn cản. Khi nào vết xăm này mất đi, khi ấy cháu và con gái chú mới chấp nhận đôi ngả chia ly”.
Hôm ngày cưới, trong khi bà mẹ vợ và vợ tui cười hề hề, thỏa chí thì ông bố vợ tui lại rơm rớm nước mắt. Khi ấy, tui nghĩ có thể vì hai lý do: một là, ông xúc động khi chứng kiến tình yêu mãnh liệt mà tui đã dành cho con gái ông; hai là, vì ông bất lực khi đã không thể ngăn cản cái thằng dặt dẹo này dám lấy con gái mình. Nhưng đến bây giờ, sau vài năm làm con rể ông, tui mới hiểu rằng những giọt nước mắt của ông bố vợ tui hôm ấy chính là những giọt nước mắt day dứt, là bởi lương tâm ông đang cắn rứt, giống như thấy một nạn nhân yếu ớt, hiền lành, vô tội đang bị bọn khủng bố bắt giữ, khống chế, đàn áp, bạo hành mà ông lại không có cách nào để giúp giải cứu.
Các cụ có câu: "Sinh con ra mới hiểu lòng cha mẹ". Còn lúc đó tui thì nghĩ: "Lấy vợ xong mới hiểu lòng bố vợ".
Quả thực, trên đời này, chắc chẳng có ông bố vợ nào lại thương và lo lắng cho con rể nhiều như ông bố vợ tui: Những khi vợ tui vòi quà, ông thường dấm dúi vào tay tui vài lít, có lúc hàng củ, vì ông biết tui không có tiền. Những lần tui bị vợ đánh bầm dập mặt mày, tím tái chân tay thì ông lại đưa cho tui lọ thuốc xoa bóp, mua cho tui vỉ kháng sinh. Tui hỏi: "Sao bố tốt với con vậy?". Ông bảo: "Tốt gì! Ngày trước ông ngoại của vợ con cũng hay cho tiền bố khi mẹ vợ con đòi quà, nên giờ bố cũng cho lại con. Còn thuốc xoa bóp và kháng sinh là bố mua về để bố dùng, phòng khi những lần bị mẹ con đánh. Biết vậy, để phòng thân, nên bố thường mua cả thùng để dùng dần, giờ còn nhiều, nên bố mới cho con thôi".
Rồi ông bố vợ tui nhăn mặt, sờ sờ lên mấy vết sẹo dài như những con tu hài trên khắp cánh tay và lắc đầu chua cay: "Ai nhìn những vết sẹo này của bố cũng tưởng là vết tích của chiến tranh, của những năm tháng ác liệt nơi sa trường, nhưng sự thật, cả chục năm đối mặt với bom đạn của kẻ thù tàn bạo, bố chả bị cái sẹo nào, chỉ sau khi lấy vợ, bố mới bắt đầu dính sẹo".
Lần ấy, sau khi biết tin tui - cũng giống như ông bố vợ - vừa bị vợ đánh cho một trận bét xê lết, đau ê ẩm toàn thân, thì ông mới rủ tui đi mát-xa cho thư giãn gân cốt. Thấy tui có vẻ e ngại, ông bố vợ tui liền trấn an: “Ra ngay cuối phố kia thôi, có cái quán mới khai trương, biển ghi là “mát-xa lành mạnh” thì bố mới dám đi, chứ mà là mát-xa bậy bạ thì dù ông ngoại của vợ con cho bố đi, bố cũng không dám”.
Nghe bố vợ tui nói thế tui cũng yên tâm phần nào, ngoan ngoãn đi theo ông. Thế nhưng, vào đến nơi, tui đã phải ba lần há hốc mồm.
Lần thứ nhất tôi há hốc mồm là bởi dù ngoài cửa quán có treo cái biển “Mát-xa lành mạnh”, nhưng ở bên trong, hai cái em nhân viên vào mát xa cho ông bố vợ tui và tui thì lại mặc những bộ trang phục rất không lành lặn. Trông hai em ấy hệt như hai thiếu nữ đang đi bơi ở biển bất chợt bị cá mập tấn công. Hai thiếu nữ nhanh chân chạy được lên bờ, nhưng còn cái bộ bikini trên người thì bị cá mập nó cắn cho te tua, lởm chởm, hoang toác.
Lý do tui há hốc mồm lần thứ hai cũng không giấu diếm gì. Lần đó, ông bố vợ tui không giấu nổi vẻ hốt hoảng nhìn tui, còn tui thì run run quay qua hỏi hai em nhân viên: “Các em lừa bọn anh à? Tại sao bên ngoài các em ghi là “Mát-xa lành mạnh?". Một trong hai em nhân viên e thẹn trả lời: “Dạ. Bà chủ quán của bọn em tên Lành, còn ông chủ tên là Mạnh ạ”.
Còn vì sao tui há hốc mồm lần thứ ba thì xin phép không nói ra ở đây, vì nói ra nó nhạy cảm lắm.
Rồi cái điều mà tui e sợ nhất đã thành sự thật. Nó đến thật. Tối hôm ấy về, vợ tui ngửi ngay thấy mùi lạ, sinh nghi. Sau khi kiểm tra thấy hơi yếu, liền khảo tra đủ điều và tui đành cúi đầu thú tội. Kết cục giống như mọi lần trước khi phạm lỗi lầm: Tui bị vợ nện cho một trận lên bờ xuống ruộng và bị tống ra đường giữa lúc nửa đêm lạnh lẽo hơi sương. Lúc đó, tiền không một xu dính túi, lòng hoang mang không biết đêm nay sẽ phải ngủ bờ, ngủ bụi ở đâu đây. Chợt tui thấy điện thoại của tui đổ chuông. Là bố vợ tui gọi! Tui bắt máy thì đã nghe ngay giọng của ông: “Con đang ở đâu đấy? Nói bố nhé. Bố sẽ qua đón. Hai bố con ta sang ông ngoại ngủ nhờ. Bố giờ cũng bị mẹ con đuổi ra khỏi nhà rồi”.
Như chết đuối vớ được cây chuối! Tui nói như reo trong điện thoại: "Vâng. Con đang ở chỗ đầu ngõ gần nhà, bố qua đón con với! Bố thật tuyệt vời! Nếu có kiếp sau, con vẫn mong được làm con rể của bố!".
Bố vợ tui nghe vậy đáp lại giọng lạnh như băng: "Cái này khó đấy con ạ! Vì bố đã vừa quyết định kiếp sau bố sẽ không lấy vợ nữa rồi!"...

Tác giả: ANH ANH
Sưu tầm.
Hà Nội, ngày 5/11/2021

 Dâu đoảng giúp mẹ chồng mát họng

Nhà nọ có cô con dâu mới, hôm đầu tiên, nhà có khách, mẹ chồng bảo cô làm cơm.

 Sau bữa ăn, bà hỏi khách:

 - Bác thấy các món ăn hôm nay thế nào ạ?

- Ngon, ngon lắm! - khách gật gù khen - Món này ngon, món này cũng ngon.

 Đúng lúc ấy có tiếng gọi của bà chủ quán cơm bình dân ngoài cửa:

- Này cô ơi, hẹn 12 giờ mang đĩa bát ra trả rồi thanh toán tiền thức ăn luôn mà sao không thấy vậy?

Bố mẹ chồng cô giận lắm vì mất mặt với khách. Hôm sau, bố chồng bảo cô mua thức ăn nấu cơm trưa, cô hỏi:

- Bố thích ăn món gì ạ?

- Ờ, món gì cũng được. Nhưng để thử tài con, bố muốn con mua thứ gì mà xào cũng được, nấu cũng được, luộc hay rang đều được cả.

 Cô con dâu reo lên:

 - Vậy thì con mua cái chảo!

 Bố chồng ngao ngán:

 - Thôi, con mua rau cải nấu canh thịt đi.

 Buổi chiều hôm ấy, mẹ đẻ của cô đến chơi. Mẹ chồng cô đón tiếp, trong lúc hàn huyên, bà mẹ chồng nói:

- Trưa nay con dâu tôi nấu món canh cải thịt, tôi ăn mà thấy mát cả cổ họng.

- Thật ạ? - mẹ cô dâu vui mừng - Lấy chồng rồi có khác. Chứ ngày trước ở nhà nó đoảng lắm bà ạ. Nhưng tôi tưởng ăn vào mát ruột chứ sao lại mát cổ họng hả bà?

- Chẳng là thế này, thịt mua về dai nhách, nấu lại không kỹ, tôi ăn vào gãy mất hai cái răng cửa, giờ cứ hé miệng thôi là gió lùa mát cả cổ họng bà ạ!

 - !!!

 Dâu mới 'dằn mặt' cả nhà chồng

Buổi tối đầu tiên sau đám cưới tại gia đình nhà chú rế, mọi người nồng nhiệt chào đón cô dâu mới về nhà.

Trước mặt đông đủ họ hàng nhà chú rể, cô dâu nhỏ nhẹ nói:

- Con chào tất cả mọi người trong gia đình. Con rất cám ơn mọi người đã tiếp đón con vào gia đình mới thật là nồng nhiệt và vô cùng ấm cúng. Trước hết, con xin mọi người hãy an tâm là sự gia nhập của con không làm xáo trộn đời sống và công việc hàng ngày bao lâu nay của gia đình ta.

 Ông bố chồng nghe thế liền hỏi:

 - Ý của con nói như thế là sao?

Cô con dâu lại nhỏ nhẹ trả lời:

- Dạ thưa bố, ý của con là muốn người nào rửa chén đĩa thì vẫn tiếp tục rửa chén đĩa, người giặt là quần áo cũng xin giữ nguyên, ai mà đi chợ nấu ăn cũng xin đừng vì sự có mặt của con mà ngưng công việc, còn ai mà trước nay lo việc lau nhà, quét dọn vệ sinh phòng ốc thì xin vẫn tiếp tục làm cho.

 Bà mẹ chồng nghe thế lên tiếng hỏi:

- Thế còn cô đến gia đình này để làm gì?

 Cô con dâu bình tĩnh trả lời:

 - Dạ thưa mẹ, phần con ấy à, con đến đây để làm vui lòng người con trai độc nhất của mẹ đấy ạ!

Thằng bé mới đẻ đã giống hệt sếp

Con gái của giám đốc mới lâm bồn, nhưng do bận đi công tác xa nên ông ta sai trợ lý về thăm cháu ngoại.

 Sau vài ngày, anh trợ lý trở lại và báo cáo với sếp:

 - Thưa sếp, cậu bé giống hệt sếp ạ!

Ông giám đốc rất vui mừng và nói:

 - Thật vậy à? Anh tả vài nét chính giống tôi xem sao?

 - Dạ... cháu bé đầu rất ít tóc... tròn ủm... chả biết gì hết nhưng gào thét rất to...

 - !?!











 

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.