.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

7 thực phẩm không bao giờ nên ăn nếu muốn khỏe mạnh

Chế độ ăn uống hợp lí là nền tảng cho một sức khỏe dồi dào. Từ bỏ 7 loại thực phẩm sau là “bí kíp” giúp bạn giữ gìn sức khỏe của mình.
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 1
Có rất nhiều thực phẩm được chứng minh là vô dụng đối với sức khỏe: Không chỉ chứa lượng dinh dưỡng rất thấp, chúng còn gây hại không nhỏ về lâu dài.
Dưới đây là 7 thực phẩm bị các chuyên gia dinh dưỡng liệt vào danh sách đen, cần loại bỏ khỏi chế độ ăn hàng ngày nếu muốn có sức khỏe dẻo dai:
Thịt chế biến sẵn
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 2
Bơ thực vật Margarine
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 3
Mỳ ăn liền
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 4
Nước ngọt
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 5
Khoai tây chiên
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 6
Nước sốt cà chua
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 7
Ngũ cốc đường
7 thuc pham khong bao gio nen an neu muon khoe manh - Anh 8
Theo Kenh14

Loại nước chữa ho khan, ho có đờm chậm nhất 2 ngày là đỡ

Thay vì phải "tống" vào người nhiều thuốc kháng sinh để cắt cơn ho, bạn chỉ cần dùng mật ong và cà rốt để trị ho chỉ trong vòng 2 ngày.
Ho là một trong những căn bệnh về đường hô hấp, nó thường đi kèm với cảm sốt hoặc viêm phổi mùa lạnh. Đây là một trong những triệu chứng khiến người bệnh mệt mỏi, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.
Với các triệu chứng ho, ho có đờm, bạn có thể sử dụng nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp đó là cà rốt.
Về tác dụng của cà rốt, sách Bản thảo cương mục viết: "Cà rốt có tác dụng hạ khí bổ trung, làm lợi cho cơ hoành và tràng vị, làm yên ngũ tạng và giúp ăn khỏe". Sách Y lâm cải yếu cho rằng cà rốt có khả năng "nhu nhuận tạng thận, làm khỏe dương khí, ấm hạ bộ, trừ hàn thấp". Sách Nhật dụng bản thảo xem cà rốt là thứ thuốc "có thể chữa chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, trẻ em còi xương, không muốn ăn, khô tròng mắt".
Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, cà rốt rất giàu dinh dưỡng, ngoài protid, lipid, glucid và chất xơ còn có nhiều nguyên tố vi lượng và các vitamin, nhất là carotene. Về tác dụng dược lý, cà rốt có khả năng điều tiết cơ năng sinh lý của cơ thể, tăng cường thể chất, nâng cao năng lực miễn dịch, kháng khuẩn, giải độc, làm hạ đường máu, dự phòng tích cực các bệnh lý do thiếu vitamin A, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim.
Theo phân tích của các nhà dinh dưỡng học, cà rốt chứa nhiều vitamin A, B, C và các chất albumin, mỡ béo, muối vô cơ, các chất đường, các acid, caroten. Ăn cà rốt có tác dụng tăng cường dinh dưỡng, bổ huyết, dưỡng huyết, thư giãn thần kinh, tiêu hóa tốt, trị tỳ thận dương hư, phòng chống ung thư.
Hơn nữa, chúng còn giàu vitamin B, C và K, và các loại khoáng chất: sắt, kali, mangan, magiê, canxi và phốt pho.
Ngoài khả năng cải thiện tầm nhìn, cà rốt cũng là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và đảm bảo quá trình nhu động ruột.
Không những vậy, cà rốt còn rất hữu ích trong việc cải thiện các vấn đề về đường hô hấp, điển hình như cảm lạnh, ho, viêm phế quản, hen suyễn.
Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng chính vì vậy mà nó rất tốt cho phổi, cho người bị đau họng, khản tiếng, ho có đờm…
Tuy nhiên vì thành phần của mật ong gồm các chất đường gồm fructozơ 35%, glucozơ 35%, saccharozơ 7%, dextrin 3-4% và rất nhiều loại axit, enzym, vitamin…nên với người lớn liều dùng không quá 20-50g/ngày, cho các bệnh suy nhược thần kinh, ho khan, viêm họng.
Còn với trẻ nhỏ, do sức đề kháng còn chưa hoàn thiện, khi ăn mật ong dễ xảy ra ngộ độc hoặc xuất hiện các biểu hiện như táo bón, kém ăn, bỏ bú… Vì vậy, trước khi cho trẻ uống mật ong chúng ta nên cẩn thận, không dùng mật ong để ngoài không khí hay trong tủ lạnh một thời gian dài. Với trẻ dưới 6 tuần tuổi, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho dùng mật ong.
Dưới đây là công thức chữa ho và loại bỏ đờm từ cà rốt và mật ong:
Chuẩn bị:
– 500gr cà rốt
– 3-4 thìa cà phê mật ong
Thực hiện:
Cà rốt, rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng cho vào nồi và đổ nước vừa ngập về mặt.
Sau đó đun sôi cho đến khi cà rốt mềm, để nguội rồi nghiền nát chúng bằng máy máy sinh tố hoặc chày.
Lọc lấy nước rồi thêm mật ong, giữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh.
Sử dụng:
Công thức siro này phù hợp dùng cho cả người lớn và trẻ em. Dùng cho tất cả mọi loại ho nhưng hữu hiệu nhất là ho khan, ho có đàm (có khả năng tống đờm, ngăn chặn đờm hình thành).
Mỗi ngày, nên uống chừng 3-4 muỗng cà phê hỗn hợp cà rốt mật ong. Sau 2 ngày, bạn sẽ thấy cơn họ chấm dứt hẳn và bạn có thể dùng thêm đến khi cảm thấy chắc chắn hết bệnh.
Siro này nên được sử dụng thường xuyên mới có tác dụng chữa ho, tống đờm hiệu quả.
Chúc bạn thành công
.
Một số công dụng tốt cho sức khỏe từ cà rốt và mật ong
Bồi bổ cơ thể
Cà rốt 150 g, táo150 g, nước ép chanh 15 ml, mật ong 10 ml. Cà rốt và táo rửa sạch, thái miếng rồi dùng máy ép lấy nước (với táo nên ép ngay vì để lâu sẽ bị biến màu, nếu cần thì ngâm trong dung dịch nước muối 2-3%), cho mật ong và nước chanh vào quấy thật kỹ và uống hàng ngày.
Làm đẹp da, tóc, phòng chống ung thư
Cà rốt 500g, lê tươi 500g, nước chín để nguội 1.000ml, mật ong 20ml. Lê rửa sạch để ráo nước, ngâm với nước muối 3% trong 15 phút, sau đó thái miếng, dùng máy ép lấy nước; Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ thái miếng, dùng máy ép lấy nước; Hòa hai thứ nước ép lại với nhau, chế thêm mật ong, quấy đều rồi chia uống vài lần trong ngày. Ðây cũng là một loại đồ uống rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng cường thân kiện lực, bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da và râu tóc, phòng chống tích cực bệnh lý ung thư..., đặc biệt thích hợp cho những người ở tuổi trung và lão niên.
Phòng bệnh cao huyết áp
Cà rốt 150g, mật ong 50g, nước chín để nguội vừa đủ. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái thành miếng nhỏ rồi dùng máy ép lấy nước (nếu không có máy ép thì giã thật nát rồi dùng vải bọc lại vắt lấy nước cốt), cho mật ong và chế thêm nước vừa đủ, quấy đều rồi uống. Dịch thể thu được có màu quất chín rất hấp dẫn, mùi vị thơm ngon một cách tự nhiên. Có công dụng bổ dưỡng, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể, được xem là một trong những đồ uống giúp phòng chống bệnh cao huyết áp rất tốt.
Nha Trang

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.