.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Sai lầm của bác sĩ khi cho một trẻ sơ sinh uống sữa hạnh nhân khiến bé mắc bệnh nghiêm trọng


(KatarzynaBialasiewicz/iStock)
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Pediatrics đã trình bày chi tiết sự sai lầm khi một bác sỹ bắt một em bé sơ sinh tuân theo chế ăn chỉ toàn là sữa hạnh nhân.
Em bé này chỉ vừa mới 2,5 tháng tuổi khi người bác sỹ bảo mẹ bé chỉ cho bé uống sữa và sữa bột hạnh nhân bởi vì sữa công thức chiết xuất từ sữa bò đã làm cho da trẻ phát ban.
Khi em bé được đưa đến bệnh viện lúc 11 tháng tuổi, em đã biến đổi đến khó nhận dạng.
“Bệnh nhân này đã bị gãy xương đùi bệnh lý, dễ bị kích ứng, và kém phát triển,” theo tác giả nghiên cứu đến từ Hospital Universitari i Politècnic La Fe de Valencia tại Tây Ban Nha.
Chưa hết, các triệu chứng còn cho thấy mức vitamin C rất thấp – em bé được chẩn đoán bị bệnh scurvy (thiếu hụt vitamin C), là một căn bệnh đã gần như tuyệt tích từ nhiều thế kỷ trước.
Em bé đã nhanh chóng được điều trị bằng liệu pháp thay thế vitamin C, với liều lượng 300mg mỗi ngày.
“Trong 3 tháng tiếp theo, tình trạng chung của bé, sự đau đớn ở đùi, và các ảnh chụp bức xạ đều cho thấy sự tiến triển, mức vitamin C trong huyết tương đã trở về bình thường và em bé bắt đầu đi được,” tác giả viết.
“Tóm lại, trường hợp này là một minh chứng cho thấy scurvy là một biến chứng mới nghiêm trọng do sử dụng không đúng cách thức uống từ hạnh nhân cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Các nhà sản xuất nên nêu rõ là những loại thức uống này không phù hợp với trẻ sơ sinh đang tuân theo một chế độ ăn thiếu vitamin C”.
Họ gọi những điều đã xảy ra là một sự “sử dụng không phù hợp” thức uống từ thực vật, mặc dù họ lưu ý rằng nếu khẩu phần ăn được bổ sung bằng trái cây, sữa công thức hoặc sữa mẹ thì em bé sẽ ổn thôi.
“Vấn đề ở đây không chỉ đơn thuần là khẩu phần ăn từ thực vật là không thích hợp hoặc không đầy đủ, mà ở sự không sử dụng sữa công thức và/hoặc sữa mẹ trong khẩu phần của trẻ sơ sinh,” theo lời chuyên gia dinh dưỡng Andy Bellatti tại Las Vegas, khi đề cập đến trường hợp này trên Washington Post.
Sữa bò cũng thiếu vitamin C, nên đòi hỏi phải dùng đến nguồn sữa khác.
Tác giả: Zachary Stieber, Epoch Times | Dịch giả: Hannah

Châm cứu làm giảm cao huyết áp lâu dài

(Remains/iStock)
(Remains / iStock)
Châm cứu là một sự điều trị có hiệu quả cho chứng tăng huyết áp. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng châm cứu làm giảm bớt chứng tăng huyết áp cùng các dấu hiệu và triệu chứng của nó. Tiến sĩ Zhao và những nhà nghiên cứu khác kết luận châm cứu làm giảm mức huyết áp cao và làm giảm các triệu chứng liên quan đến đau đầu , chóng mặt, ù tai, và lo lắng. Ngoài ra, châm cứu đã thành công trong việc làm giảm bớt những hồi hộp vì chứng tăng huyết áp.
Tiến sĩ Zhao và những nhà nghiên cứu khác lập một hồ sơ về một phản ứng sinh học quan trọng tới châm cứu. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng châm cứu có thể điều chỉnh endothelin TNF-α và endothelin TNF-α kích thích (ET) ở bệnh nhân tăng huyết áp. Cao huyết áp kích thích cao hơn nồng độ bình thường của TNF-α và ET. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng châm cứu có thể thành công trong việc điều chỉnh TNF-α và ET cho bệnh nhân tăng huyết áp khi đồng thời giảm mức huyết áp và các dấu hiệu và các triệu chứng có liên quan.
(Neeila/iStock)
Huyệt vị châm cứu: Taiyang  (Neeila/iStock)
Tiến sĩ Zhao và các nhà nghiên cứu khác lưu ý rằng công việc của tiến sĩ Liang và các nhà nghiên cứu khác bên ông đã hỗ trợ phát hiện của họ. Tiến sĩ Liang và các nhà nghiên cứu khác thấy rằng châm cứu có hiệu quả để làm giảm các vasospasms ngoại vi. Ngoài ra, công việc của tiến sĩ Liang và các nhà nghiên cứu khác chứng minh rằng châm cứu thúc đẩy hiệu suất làm việc của tim.
Tiến sĩ Zhao và các nhà nghiên cứu khác đã đạt được kết quả lâm sàng thành công bằng việc áp dụng các huyệt vị châm cứu bao gồm:
Phong Trì GB20 (Fengchi)Thái dương (Taiyang)Ấn đường (Yintang)Tứ thần thông (Sishencong)Huyệt Anmian
Việc lựa chọn ví trí châm cứu chủ yếu tập trung vào các huyệt được gắn nhãn là điểm phụ. GB20 là ngoại lệ. Thời gian lưu kim là ba mươi phút mỗi lần châm cứu và kích thích bằng tay đã được áp dụng mười phút mỗi lần. Các kỹ thuật nâng và đẩy để kích thích nhẹ nhàng và an thần đã được thêm vào nơi thích hợp.
 
Thời gian lưu kim là ba mươi phút mỗi lần châm cứu và kích thích bằng tay đã được áp dụng mười phút mỗi lần.

Trong nghiên cứu có liên quan, một nhóm các nhà khảo cứu từ các trường Đại Học California Y (Irvine, CA), Nam Đại học California Khoa học Y tế (Whittier, CA), và bệnh viện Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) đã có kết quả tương tự. Họ công bố nghiên cứu mang tên “Giảm huyết áp lâu dài bằng điện châm cứu ở bệnh nhân tăng huyết áp: thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên” phát hiện ra rằng kỹ thuật châm cứu dùng điện (electroacupuncture) hiệu quả cho việc làm giảm huyết áp và đưa ra các kết quả lâm sàng có giá trị lâu dài. Họ nói thêm, “giây thần kinh giao cảm và hệ renin-aldosterone nhiều khả năng liên quan đến các hành động EA (electroacupuncture) lâu dài”.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng phương pháp điều trị châm cứu hàng tuần áp dụng cho PC5 (Jianshi), nội quan PC6 (Neiguan), túc tam lý ST36 (Zusanli), và thượng cư hư ST37 (Shangjuxu) giảm cả huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu ở bệnh nhân tăng huyết áp. Khởi đầu của kết quả lâm sàng đã được làm chậm nhưng bền lâu. Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng electroacupuncture có một “hiệu ứng mạnh mẽ” về việc giảm huyết áp tâm thu hơn huyết áp tâm trương. Họ nói thêm rằng châm cứu giảm cả đỉnh và huyết áp tâm thu trung bình và do đó “có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh động mạch ngoại biên, suy tim và nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân tăng huyết áp”. Do tầm quan trọng của những phát hiện về sức khỏe con người, các nhà nghiên cứu tư vấn tiếp tục điều tra hiệu quả của châm cứu để điều trị cao huyết áp.
V HealthCMi: Vin Y Khoa Chăm Sóc Sc Khe (HealthCMi) công b tin tc, nghiên cu và các khóa hc sâu hơn v châm cđể lCEU v châm cu và tín ch PDA. Thông tin chi tiết tiwww.healthcmi.com


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.